Giáo sư Nhật Bản tạo ra màn hình... liếm để thử mùi vị đồ ăn

Theo hãng tin Reuters, một vị giáo sư người Nhật Bản đã phát triển mô hình thử nghiệm màn hình TV có thể tạo hương vị đồ ăn.

Thiết bị này có thể là Taste the TV (TTTV), sử dụng một băng chuyền 10 hộp hương liệu phun kết hợp để tạo ra mùi vị của một loại thực phẩm cụ thể. Sau đó mẫu hương vị tổng hợp sẽ được cuộn trên một miếng film vệ sinh xuất hiện trên mặt phẳng TV để người xem có thể liếm thử.

Giáo sư Nhật Bản tạo ra màn hình... liếm để thử mùi vị đồ ăn

Giáo sư Homei Miyashita của Đại học Meiji cho biết trong đại dịch COVID-19, loại công nghệ này có thể nâng cao cách con người kết nối và tương tác với thế giới bên ngoài.

Ông Miyashita nói: “Mục đích của chiếc TV này là giúp mọi người có thể trải nghiệm giống như đang ăn tại một nhà hàng ngay cả khi đang ở nhà'.

Giáo sư Miyashita đã làm việc với một nhóm khoảng 30 sinh viên để sản xuất ra nhiều loại thiết bị liên quan đến hương vị, có cả nĩa giúp thức ăn có vị đậm đà hơn. Ông cho biết đã tự mình chế tạo nguyên mẫu TTTV trong năm qua, chi phí chế tạo bản thương mại sẽ có giá khoảng 100.000 yên (khoảng 20 triệu đồng).

Theo đó, các ứng dụng tiềm năng của TV này có thể đào tạo cho đầu bếp từ xa hoặc sử dụng cho các chương trình gameshow nếm và đoán.

Một sinh viên của Trường Meiji đã tham gia trải nghiệm chiếc TV này. Cô yêu cầu được nếm vị ngọt của sô cô la. Sau vài lần thử, một giọng nói tự động lặp lại yêu cầu của cô và sản xuất ra mùi theo yêu cầu.

'Khá là giống với vị sô cô la sữa', cô nhận xét.

Bạn nghĩ sao về phát minh thú vị này?


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Nước bọt chó mèo dễ gây nhiễm khuẩn cho người

Nước bọt chó chứa nhiều loại ký sinh trùng không thích ứng với cơ thể người nên cần hạn chế tiếp xúc.

Chọn giao diện Android theo sở thích với công cụ Taste Test của Google

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android thì chắc chắn đã quá quen thuộc với việc thay đổi giao diện bằng Launcher, cài đặt gói biểu tượng hay widget ứng dụng. Tuy nhiên, mới đây Google đã ra mắt công cụ Taste Test, giúp người dùng tùy

Thiết bị đánh lừa vị giác giúp ăn ngon miệng hơn

Thiết bị Taste Buddy có thể khiến món ăn trở nên ngon miệng hơn bằng cách kích thích vị giác của con người.

Trải nghiệm Facebook giao diện phẳng tuyệt đẹp trên Chrome & Cốc cốc

Nếu bạn đang cảm thấy giao diện Facebook trở nên nhàm chán thì hãy thử qua giao diện phẳng sau đây dành cho trình duyệt Chrome và Cốc cốc nhé!

Sinh viên, giáo viên được tải miễn phí Office 365 Education thử nghiệm

Microsoft vừa giới thiệu và cho phép giáo viên, sinh viên và nhân viên tại các trường đại học tải miễn phí dịch vụ năng suất đám mây Office 365 Education phiên bản thử nghiệm. Ông Vũ Minh Trí giới thiệu Office 365 Education tại TP.HCM hôm 28/6.

Ký sinh trùng mới mang tên Tổng thống Obama

Dù không phải là giải Nobel Hòa bình nhưng có lẽ Tổng thống Barack Obama cảm thấy tự hào khi được các nhà khoa học lấy tên mình đặt cho một loại ký sinh trùng mới.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch ra mắt

Ứng dụng PC-Covid vừa chính thức hoạt động, giúp người dân không bị rối khi phải cài đặt và sử dụng nhiều app trên smartphone như trước.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t