Các sản phẩm chống sóng 5G như dây đeo, vòng cổ có thể phát ra bức xạ

Các sản phẩm chống sóng 5G như dây đeo, vòng cổ có thể phát ra bức xạ
Mặt dây chuyền lượng tử chống 5G có thể lây phóng xạ (nguồn: ANVS)

Cơ quan An toàn Hạt nhân Hà Lan mới đây đã phát hiện ra rằng nhiều sản phẩm chống sóng 5G có tính phóng xạ. Các sản phẩm này bao gồm mặt dây chuyền, vòng tay,.... và những vật này phát ra bức xạ ion hóa.

Cụ thể, Cơ quan An toàn Hạt nhân và Bảo vệ Bức xạ (ANVS) đã công bố các mối quan ngại với mười sản phẩm, một số được quảng cáo là thiết bị chống 5G. Trong một thông cáo báo chí, ANVS nêu rằng các sản phẩm này phát ra bức xạ ion hóa thấp. Do vậy, khả năng gây hại cho sức khỏe khá là thấp.

Vòng đeo tay này là 1 trong 10 sản phẩm được ANVS cảnh báo (nguồn: ANVS)

Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm được nhắc đến đều được thiết kế để đeo, chẳng hạn như mặt nạ ngủ, mặt dây chuyền hay vòng tay. ANVS lo rằng mọi người sẽ đeo những sản phẩm này thường xuyên và quá lâu.

Do đó, ANVS tuyên bố rằng 'không thể hoàn toàn loại trừ tổn hại sức khỏe về lâu dài'. Tương ứng, AVNS khuyên mọi người nên đặt các thiết bị này ở nơi khác một cách an toàn.

Sản phẩm được bày bán công khai trên mạng (nguồn: PCMag)

ANVS cũng đã thông báo đến những người bán rằng tất cả các thiết bị liên quan phải được dừng bán ngay lập tức. Ngoài ra, người bán cần phát ra thông báo cho các khách hàng đã mua phải các sản phẩm bức xạ ion hóa.

Năm ngoái, một công ty có tên 5GBioShield đã phát hành một chiếc USB với lời hứa hẹn sẽ bảo vệ khỏi mạng 5G. Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định rằng mạng 5G an toàn, không giống như mặt dây chuyền lượng tử chống 5G.

Bạn có đang sử dụng các sản phẩm chặn sóng 5G không?

Hãy yên tâm vì sóng 5G được WHO công nhận là an toàn. Nếu các bạn đang quan tâm đến các smartphone hỗ trợ kết nối 5G, tham khảo ngay các mẫu máy đang bán tại Thế Giới Di Động với mức giá phải chăng, đi kèm ưu đãi hấp dẫn.

ĐẶT MUA SMARTPHONE 5G GIÁ TỐT, ƯU ĐÃI HẤP DẪN 

Nguồn: Notebookcheck


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

8 loại cây dễ trồng khiến muỗi “kinh sợ”

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật sau trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

FDA cho phép dùng muỗi biến đổi gene để chống dịch Zika tại Mỹ

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết họ không tìm thấy tác động đáng kể nào lên môi trường khi triển khai thử nghiệm côn trùng chống lại dịch Zika tại bang Miami.

Tìm hiểu về chất diệt khuẩn Triclosan

Theo Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ, triclosan là một chất kháng khuẩn, giúp 'làm chậm hay ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm, và nấm mốc'.

Samsung sẽ sớm công bố thế hệ vòng đeo sức khỏe thông minh kế tiếp với tên gọi Gear Fit Pro?

Techrum - Hiện tại, song song cùng hai mẫu smartwatch là Gear S2 và Gear S3, Samsung còn bổ sung cho bộ sưu tập thiết bị đeo thông minh của mình mẫu vòng đeo sức khỏe thông minh Gear Fit 2 với các tính năng chuyên sâu cho việc theo dõi sức khỏe và

Món ăn giúp người Nhật sống thọ hàng đầu thế giới

Chế độ ăn nhiều cá, rong biển, rau củ muối, miso và trà match giúp người Nhật Bản có tuổi thọ cao.

Cá bảy màu có thể phá hủy môi trường sinh thái tự nhiên

Cá bảy màu từ lâu đã được sử dụng như một vũ khí hiệu quả để chống lại bọ gậy (lăng quăng) nhằm phòng chống những bệnh dịch từ muỗi.

8 lần ung thư trong 30 năm, chế độ ăn giúp nhà khoa học sống sót

Nhờ không ăn sữa động vật, nhà địa hóa học Jane Plant (Anh) vượt qua ung thư dù bị tái phát 8 lần trong 30 năm.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím