Sony Xperia Pro II 5G có gì mới: Cấu hình Snap. 895, cảm biến 1 inch

Vừa qua, dòng sản phẩm Xperia của Sony vừa đón chào thành viên mới là chiếc flagship Xperia Pro I chưa được lâu, thì gần đây trên các trang mạng đã xuất hiện một số tin đồn về thế hệ tiếp theo của chiếc smartphone này với tên gọi Xperia Pro II 5G. Đây được cho là phiên bản nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm với các thông số ấn tượng. Vậy Sony Xperia Pro II 5G có gì mới? Sony Xperia Pro II 5G thiết kế ra sao? Sony Xperia Pro II 5G giá bán thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu một số tin đồn thông qua bài viết này nhé!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Sony Xperia Pro II 5G chính thức ra mắt, các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nhé!

Sony Xperia Pro II 5G thiết kế trẻ trung, cứng cáp với khung và mặt lưng được làm bằng nhôm nguyên khối

Hiện chưa có nhiều thông tin về hình ảnh cụ thể của Sony Xperia Pro II 5G nhưng với một số hình ảnh render từ kênh công nghệ PEACOCK cũng phần nào cho ta thấy thiết kế tổng thể. Có khả năng là máy sẽ mang thiết kế góc cạnh giống với iPhone 12 cùng với màn hình tràn viền theo xu thế của thị trường flagship hiện nay.

Sony Xperia Pro II 5G có gì mới: Cấu hình Snap. 895, cảm biến 1 inch

Hình ảnh được cho là của Sony Xperia Pro II 5G với thiết kế góc gạnh như iPhone 12 và màn hình tràn viền. Nguồn: PEACOCK.

Từ hình ảnh chúng ta cũng thấy sự khác biệt về cách thiết kế cụm camera của Xperia Pro II 5G. Cụ thể, máy sẽ có cụm 4 camera như thế hệ tiền nhiệm nhưng được sắp đặt gọn gàng trên một viền bằng nhôm. Cá nhân mình thấy thiết kế mới này của Xperia Pro II 5G cũng có những nét hiện đại và đẹp mắt hơn, tạo cảm giác trẻ trung, năng động.

Sony Xperia Pro II 5G mang phong thái trẻ trung, năng động với thiết kế cụm camera mới mẻ. Nguồn: PEACOCK.

Bên cạnh đó, Sony Xperia Pro II 5G sẽ được hoàn thiện với mặt trước làm bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus, còn khung máy lẫn mặt sau được làm bằng nhôm nguyên khối, mang lại cảm giác chắc chắn cho máy.

Sony Xperia Pro II 5G cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 895 cùng màn hình OLED sống động.

Theo tin đồn từ Phoneaqua, Sony Xperia Pro II 5G sẽ hoạt động trên nền tảng Android 12 cùng sức mạnh của bộ vi xử lý Snapdragon 895 đến từ nhà Qualcomm, kết hợp với 12 GB RAM cùng bộ nhớ trong 512 MB. Hơn nữa, máy còn cho phép bạn có thể mở rộng dung lượng lưu trữ với thẻ nhớ MicroSD, cho phép thỏa sức lưu những bộ phim bom tấn chất lượng cao hoặc game dung lượng lớn.

Sony Xperia Pro II 5G được dự đoán là sẽ sử dụng chip Snapdragon 895 hỗ trợ kết nối 5G. Nguồn: Qualcomm.

Về màn hình, Sony Xperia Pro II 5G khả năng sẽ được trang bị màn hình kích thước 6.5 inch cùng với độ phân giải 1.644 x 3.840 pixel, hoạt động trên tấm nền OLED tần số quét 120 Hz. Thông số màn hình như thế này theo cảm nhận của mình là rất phù hợp với một mẫu flagship như Xperia Pro II 5G, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng khả năng hiển thị sống động cùng màu sắc đẹp đẽ.

Sony Xperia Pro II 5G sẽ có màn hình tràn viền độ phân giải cao cùng màu sắc sống động. Nguồn: PEACOCK.

Camera của Sony Xperia Pro II 5G sẽ được nâng cấp nhẹ và pin được hỗ trợ sạc nhanh

Về phần nhiếp ảnh, theo thông tin từ chuyên trang Phoneaqua cho biết Sony Xperia Pro II 5G sẽ có hệ thống 4 camera sau và một camera trước được nâng cấp nhẹ so với thế hệ trước, cụ thể:

  • Camera chính 12 MP, f/2.0-4.0, 24 mm, loại 1.0 inch, 2.4 µm, PDAF, OIS (315 điểm PDAF, độ phủ 90% khung hình).
  • Camera tele 12 MP, f/2.4, 50 mm, 1/2.9 inch, PDAF, zoom quang học 2x, OIS.
  • Camera góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, 16 mm, 1/2.55 inch, Dual Pixel PDAF.
  • Camera đo độ sâu 0.3 MP, TOF 3D.
  • Camera trước 8 MP, f/2.0, 24 mm (wide), 1/4', 1.12 µm, HDR, 1080p@30fps (chống rung EIS 5 trục).
Camera của Sony Xperia Pro II 5G được dự đoán sẽ có một số nâng cấp hơn so với thế hệ trước. Nguồn: PEACOCK.

Cũng từ chuyên trang trên cho biết, Sony Xperia Pro II 5G sẽ được trang bị viên pin với mức dung lượng 4.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh thông qua cổng USB Type-C, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin cụ thể về công suất sạc nhanh của thiết bị. Bên cạnh đó, máy còn có hỗ trợ 2 sim, kháng nước bụi và bụi IP68, cảm biến vân tay gắn ở cạnh bên, cổng cắm tai nghe 3.5 mm, cùng với các tính năng kết nối khác như: Bluetooth 5.2, aptX HD, NFC, GPS, Wi-Fi 6 băng tầng kép.

Sony Xperia Pro II 5G ra mắt khi nào? Sony Xperia Pro II 5G giá bao nhiêu?

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể về ngày ra mắt cũng như giá bán của Sony Xperia Pro II 5G nhưng theo trang Phoneaqua, máy sẽ ra mắt vào tháng 8/2022. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn mà thôi, mình rất mong chờ những thông tin chính xác từ Sony để biết được những điều thú vị về chiếc flagship này.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về ngày ra mắt cũng như giá của Xperia Pro II 5G. Nguồn: PEACOCK.

Đó là những gì về Sony Xperia Pro II 5G mà mình biết được. Bạn có suy nghĩ gì về chiếc điện thoại này, hãy mạnh dạn để lại bình luận của mình ở dưới bài viết nhé.

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Sony Xperia Pro II 5G chính thức ra mắt, các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nhé!


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia X và Xperia X Performance phiên bản SIM kép sẽ có bộ nhớ 64GB

Trong danh mục sản phẩm X mới của Sony, Xperia X và Xperia X Performance sẽ là hai đại diện đầu tiên với lịch bán ra thị trường trong tương lai rất gần.

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách làm PowerPoint trên điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng

PowerPoint được biết đến là một phần mềm không còn xa lạ gì với mọi người, nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc thuyết trình. Bạn đã quá quen việc làm PowerPoint trên máy tính nhưng bạn đã biết thực hiện trên điện

Chia sẻ bạn mẹo hay để khóa máy tính Windows 11 khi đi vắng

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập và sử dụng tính năng Dynamic Lock trên Windows 11 để có thể khóa Windows từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows 11 không chịu tắt máy

Bạn tắt máy tính chạy Windows 11 và gặp phải thông báo lỗi “Windows 11 won’t shut down” cho biết không thể tắt máy. Lỗi này có thể gây ra bởi một số lý do khác nhau và dưới đây là cách để khắc phục.

4 cách để sửa chữa ổ cứng bị unallocated trong Windows 10/8/7

Dưới đây là bốn phương pháp hiệu quả để sửa chữa ổ cứng bị unallocated (chưa được phân bổ dung lượng) trong Windows 10/8/7. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa ổ cứng nếu gặp vấn đề này.

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.