Ấn tượng OPPO Air Glass: thiết kế nhỏ gọn với nhiều tính năng nổi bật

Vừa qua, tại sự kiện INNO Day 2021, OPPO đã trình làng mẫu mắt kính thông minh của mình với tên gọi OPPO Air Glass. Thiết bị này đang thu hút nhiều sự quan tâm với công nghệ thực tế hỗ trợ aR (Assissted Reality) cùng máy chiếu siêu nhỏ được chính OPPO phát triển. Sau đây, hãy cùng mình điểm lại những ấn tượng đầu tiên về OPPO Air Glass để xem sản phẩm này có những điểm gì đặc biệt nhé!

OPPO Air Glass sở hữu thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Ấn tượng đầu tiên của mình khi nhìn vào Air Glass thì đây là một thiết bị vẻ ngoài tối giản, thanh lịch với những đường nét mềm mại, năng động. Với tổng khối lượng xấp xỉ 30 g, khi đeo thì OPPO Air Glass mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng, không gây mỏi. Bên cạnh đó thiết bị có thể được tháo ra một cách linh hoạt khi không cần dùng đến.

Ấn tượng OPPO Air Glass: thiết kế nhỏ gọn với nhiều tính năng nổi bật
OPPO Air Glass mang vẻ ngoài tối giản, thanh thoát với những đường cong mềm mại. Nguồn: OPPO.

Toàn bộ phần thân kính của OPPO Air Glass có thiết kế mềm mại linh hoạt, dễ dàng tương tác với thanh cảm ứng được tích hợp, mang lại cảm giác khá là ngầu. Theo như OPPO phân tích, thiết kế của toàn bộ phần thân lấy cảm hứng từ lông vũ - vốn có tính chất nhẹ, kiểu dáng đẹp và cong, nên thanh cảm ứng giống như phần xương của lông vũ tạo nên yếu tố thanh lịch.

Thân kính thiết kế dựa trên cảm hứng từ chiếc lông vũ với tính chất nhẹ, kiểu dáng đẹp và cong. Nguồn: OPPO

Bên trong thân kính có chứa một thấu kính dẫn sóng một mặt. Theo mình được biết, thiết kế của thấu kính này được lấy cảm hứng từ đôi cánh của ve sầu, điều này phá bỏ đi thiết kế thấu kính hình chữ nhật bo tròn hoặc tròn rập khuôn trước đây, giúp tối ưu phần cứng để đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Thấu kính được bảo vệ bằng viền kính mỏng, nhẹ gắn liền với thân kính - nơi chứa tất cả các thành phần quan trọng của thiết bị.

Thấu kính dẫn sóng một mặt của Air Glass được thiết kế dựa trên đôi cánh ve sầu với những đường cong mềm mại. Nguồn: OPPO.

Đi kèm với OPPO Air Glass sẽ là gọng kính rời được sản xuất bằng kĩ thuật CNC, mang đến thiết kế tinh tế và chính xác. Thiết kế bắt mắt và độc đáo của gọng kính khiến nó trở thành một phụ kiện công nghệ thời trang có thể đeo hàng ngày, ngay cả khi không sử dụng thường xuyên.

Gọng kính rời đi kèm của OPPO Air Glass sở hữu một thiết kế tinh tế và chính xác. Nguồn: OPPO.

OPPO Air Glass mang đến trải nghiệm aR với máy chiếu siêu nhỏ Spark Micro và các công nghệ mới

Để có thể tạo ra nhưng thông tin trình chiếu trên thấu kính, Air Glass đã được trang bị một máy chiếu siêu nhỏ với tên Spark Micro do chính OPPO phát triển, đây là một trong những hệ thống chiếu nhỏ nhất với kích thước chỉ có 0.5 cc, gần bằng một hạt cà phê.

Theo OPPO chia sẻ, máy chiếu siêu nhỏ này được cấu tạo bởi vỏ kim loại được gia công CNC chính xác và module các thấu kính thủy tính siêu trong suốt, hỗ trợ tản nhiệt tốt để có thể hoạt động ổn định hơn. Bên cạnh đó, bên trong máy chiếu của Air Glass còn được tích hợp đèn Micro LED tiên tiến với độ sáng đạt 3 triệu nit, giúp cho thiết bị có thể hoạt động tốt ở mọi điều kiện môi trường.

Máy chiếu siêu nhỏ OPPO Spark Micro. Nguồn: OPPO.

Ngoài ra, OPPO Air Glass sử dụng ống dẫn sóng nhiễu xạ quang học riêng biệt được tích hợp trên thấu kính sapphire kép chống trầy, hỗ trợ 2 chế độ hiển thị gồm hai thang độ xám: 16 cấp và 256 cấp, có thể cung cấp độ sáng trung bình lên đến 1.400 nit, đảm bảo hiển thị hình ảnh sống động, mang đến trải nghiệm aR cao cấp ở mọi lúc, mọi nơi trong từng điều kiện sáng khác nhau.

OPPO Air Glass sử dụng ống dẫn sóng nhiễu xạ quang học riêng biệt được tích hợp trên thấu kính sapphire kép chống trầy. Nguồn: OPPO.

OPPO Air Glass được trang bị khả năng kết nối linh hoạt trong một hệ sinh thái và các tính năng hữu ích

Theo mình được biết thì hiện tại Air Glass chỉ hỗ trợ kết nối thông qua app Smart Glass trên các smartphone OPPO chạy hệ điều hành ColorOS 11 trở lên và OPPO Watch 2. Mình mong rằng trong tương lai thiết bị này sẽ được hỗ trợ thêm tính năng kết nối với các thiết bị khác để nhiều người có thể tiếp cận hơn mà không cần phải sử dụng các thiết bị trong cùng một hệ sinh thái.

Khi kết nối vào điện thoại, OPPO Air Glass nhận biết các cử chỉ, chuyển động tay của mình và cho phép mình truy cập, tương tác với các ứng dụng được cài đặt sẵn bên trong thiết bị. Điểm mới nhất và cũng là điểm mình khá thích thú trên chiếc kính này, đó chính là việc kính cũng nhận các chuyển động đầu của mình như gật đầu hoặc lắc đầu để tương tác với các thành phần hiển thị trên thấu kính.

OPPO Air Glass cho phép người dùng tương tác bằng chuyển động của tay và đầu. Nguồn: OPPO.

Về các ứng dụng, Air Glass có khả năng thông báo thời tiết thông qua ứng dụng Thời tiết, cho phép người dùng cập nhật liên tục các thông tin về khi hậu cũng như nhiệt độ, độ ẩm để có thể sắp xếp và đưa ra các phương án cho những hoạt động thường nhật.

OPPO Air Glass với khả năng thông báo thời tiết. Nguồn: OPPO

Cá nhân mình thấy khá là thích thú với tính năng dịch thuật được tích hợp trong kính. Tính năng này cho phép hai người giao tiếp dễ dàng mặc cho ngôn ngữ của họ có khác nhau, miễn là họ đều sử dụng Air Glass được ghép đôi thì giọng nói từ người đối diện sẽ được tự động dịch sang văn bản ngôn ngữ cuối, sau đó hiển thị trước mặt ngay lập tức trên kính.

OPPO Air Glass giúp giao tiếp linh hoạt với tính năng dịch thuật. Nguồn: OPPO.

Hiện tại thì Air Glass chỉ hỗ trợ dịch hai chiều tiếng Anh - Trung và tiếng Trung - Nhật, dịch thuật Trung - Hàn cũng sẽ được hỗ trợ. Mình mong rằng trong tương lai OPPO sẽ ngày một mở rộng hệ dịch thuật ngôn ngữ của Air Glass để rào cản ngôn ngữ không còn là vấn đề khi ta giao tiếp với mọi người trên thế giới.

Một điều nữa mà mình khá là thích trên chiếc Air Glass này, đó chính là khả năng Điều hướng và Khám phá lân cận được tích hợp sẵn. Thông qua hai ứng dụng này, người dùng có thể nhận được những thông báo chỉ đường hoặc thông tin của các điểm công cộng như các cửa hàng hay các điểm tham quan, dựa trên vị trí và hướng của người dùng thông qua định vị GPS, rất thích hợp cho những người thường xuyên đi bộ hoặc đi xe đạp.

OPPO Air Glass hứa hẹn sẽ giúp ích cho hoạt động đi bộ hay đi xe đạp với khả năng Điều hướng. Nguồn: OPPO.

OPPO Air Glass sẽ có giá bao nhiêu?

OPPO Air Glass sẽ được bán ở thị trường Trung Quốc với hai màu sắc là trắng và đen cùng với các tùy chọn gọng kính. Tuy nhiên, giá bán của Air Glass vẫn chưa được OPPO công bố.

Có thể các bạn đã biết rằng, ý tưởng mắt kính thông minh này trước đây đã từng nhen nhóm bởi Google với sản phẩm Google Glass, tuy nhiên, có lẽ vì chưa phát triển đúng thời điểm nên ý tưởng này đã thất bại nhưng rất may là OPPO đã học hỏi và kế thừa để cho ra sản phẩm Air Glass với những tính năng vượt trội rất đáng sở hữu.

OPPO Air Glass với những tính năng nổi bật rất đáng sở hữu. Nguồn: OPPO.

Tuy nhiên, điểm trừ của sản phẩm này theo mình thấy là kết nối của Air Glass chưa được rộng rãi và các tính năng cũng còn bó hẹp cho thị trường Trung Quốc. Mình kỳ vọng rằng OPPO sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển để sản phẩm trở nên tiện lợi hơn và người dùng cũng có thể tiếp cận hơn nhiều hơn nữa.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về OPPO Air Glass? Hãy để lại bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

OPPO sẽ ra mắt NPU, Air Glass và Find N trong sự kiện INNO DAY 2021

Trong sự kiện công nghệ OPPO INNO DAY 2021, OPPO cho biết sẽ chính thức giới thiệu bộ vi xử lý NPU, OPPO Air Glass và OPPO Find N – chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên.

Oppo sẽ là hãng smartphone đầu tiên dùng kính cường lực Gorilla Glass 6

Nhà sản xuất Corning, nổi tiếng với dòng kính cường lực Gorilla Glass, mới đây đã cho biết Oppo sẽ là hãng smartphone đầu tiên trên thị trường sử dụng kính cường lực Gorolla Glass thế hệ thứ 6. Và rất có thể, chiếc điện thoại dòng F kế tiếp, Oppo

OPPO Air Glass với thiết kế 'lông vũ', dịch trực tiếp, ra mắt năm sau

Tại sự kiện Inno Day 2021, bên cạnh chip xử lý hình ảnh MariSilicon X, OPPO cũng đã trình làng mẫu kính thông minh Air Glass. OPPO Air Glass là một thiết bị thực tế hỗ trợ aR (assisted reality), thiết bị sử dụng một máy chiếu siêu nhỏ giúp hiển thị

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

OPPO INNO DAY 2021 được tổ chức vào ngày 14/12, sẽ có flagship mới

Năm nay, sự kiện công nghệ OPPO Inno Day 2021 sẽ được OPPO chính tổ chức vào ngày 14-15/12 tại Thâm Quyến theo hình thức trực tuyến và tương tác thế giới ảo.

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

Điện thoại OPPO đầu tiên dùng chip Dimensity 920 chuẩn bị ra mắt

Mới đây, một nguồn đáng tin cậy từ Trung Quốc đã tiết lộ cấu hình mẫu smartphone OPPO đầu tiên dùng chip Dimensity 920.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver cho máy tính

Driver Easy sẽ tự động tìm kiếm, sao lưu và cập nhật Driver còn thiếu cũng như lỗi thời trên máy tính vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, còn giúp người dùng kiểm tra thông tin liên quan tới hệ thống như: Hệ điều hành, bộ

WP- Đa chức năng với Ya'aburnee Template

Được tích hợp hệ thống CMS của WP thì đây có thể coi là giao diện đa chức năng nhất bởi Ya'aburnee được tích hợp thêm cả hệ thống Shop trong website thuận tiện cho Webmaster tùy biến giao diện.

Cách giải quyết nhanh nhất khi máy tính khởi động lâu

Máy tính khởi động chậm là điều người dùng dễ nhận thấy sau 1 thời gian sử dụng.

Ôn luyện lý thuyết lái xe ôtô trên smartphone cực kì tiện lợi

Ứng dụng Ôn luyện lý thuyết lái xe ô tô trên smartphone sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ôn luyện và có thể kiểm tra trực tiếp khả năng của mình

3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

Điểm đặc biệt là người dùng không cần phải mua thêm ứng dụng bên ngoài để sử dụng giao diện Dex. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên Galaxy S8/S8 plus – bộ đôi Flagship vừa được Samsung ra mắt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với