Chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua máy tính bảng phù hợp với mọi nhu cầu

Chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua máy tính bảng phù hợp với mọi nhu cầu

Đôi khi, một thiết bị tiện lợi như máy tính bảng sẽ là công cụ giúp bạn có thể giải quyết công việc, đảm bảo việc học tập trực tuyến trở nên dễ dàng, cũng như giúp bạn giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Nhưng làm sao để chọn một mẫu máy tính bảng đúng chuẩn đây? Hãy để 24h Công nghệ gửi đến bạn một số kinh nghiệm mua máy tính bảng nhé!

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể tìm được cho mình một thiết bị tablet phù hợp với nhu cầu của bản thân. Theo dõi ngay thôi nào!

1. Kích thước màn hình như thế nào là phù hợp?

Theo mình, tiêu chí đầu tiên cần lưu ý khi mua máy tính bảng đó chính là màn hình. Một chiếc màn hình phù hợp sẽ mang đến cho bạn không gian trải nghiệm hình ảnh tốt nhất, hiển thị thông tin được nhiều nhất giúp đạt được được trải nghiệm thị giác thú vị.

Kích thước màn hình như thế nào là phù hợp?.

Màn hình máy tính bảng thường có kích thước từ 8 inch cho đến hơn 12 inch một chút, vì thế tùy từng nhu cầu mà bạn có chọn mình một kích thước phù hợp.

Đối với kích thước màn hình 7 – 10 inch, thiết bị sẽ rất phù hợp với các tác vụ giải trí cơ bản của bạn như xem phim, lướt web hoặc là đối với những ai ưa thích sự gọn nhẹ, dễ dàng mang cũng như cần tìm mua một thiết bị hỗ trợ việc học tại, giải trí cho các em nhỏ.

Kích thước màn hình khác nhau, mang đến trải nghiệm riêng biệt.

Còn đối với những mẫu máy tính bảng có màn hình từ 10 inch trở lên, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hợp lý dành cho những ai đang cần tìm một thiết bị gọn hơn thay thế laptop. Thực hiện một số thao tác cơ bản trên laptop như soạn thảo, quản lý file dữ liệu quan trọng,…

Đặc biệt, khi được trang bị kèm thêm bút và bàn phím, việc thao tác trên những mẫu máy tính bảng tương tự như những mẫu laptop đa dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những mẫu tablet được tích hợp công nghệ lọc ánh xanh – bảo vệ mắt, nhằm đảm bảo khi bạn sử dụng trong một thời gian dài không ảnh hưởng đến thị lực của bạn.

2. Cấu hình ổn định, hệ điều hành đáp ứng tốt nhu cầu

Tương tự khi bạn chọn mua những mẫu điện thoại thông minh, cấu hình là điều bạn nên quan tâm trước khi quyết định chọn mua một chiếc tablet phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Cấu hình tốt sẽ đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động mượt mà, phản hồi một cách nhanh chóng.

Tùy nhu cầu của bạn, mà bạn sẽ quyết định cấu hình ra sao.

Trước khi bạn chọn mua một mẫu máy tính bảng, bạn cần xác định nhu cầu của bản thân là gì nhằm tiết kiệm chi phí cũng như lựa chọn được một thiết bị tốt nhất. Nếu bạn quyết định mua tablet về để chơi game hay thiết kế, bạn sẽ cần một mẫu máy tính bảng có cấu hình xịn sò một chút.

Ngược lại, nếu bạn quyết định mua một mẫu tablet về để giải trí, làm việc nhẹ nhàng thì một thiết bị có cấu hình vừa đủ sẽ phù hợp đối với nhu cầu của bạn nhất.

Những mẫu iPad sẽ là sự lựa chọn cân bằng giữa công việc và giải trí.

Ngoài ra, hệ điều hành iPadOS trên iPad sẽ cực kỳ phù hợp với những người dùng đang cần một thiết bị hoàn hảo để vừa làm việc, vừa giải trí trên cùng một thiết bị. Còn hệ điều hành Android sẽ được phổ cập ở nhiều phân khúc hơn, đáp ứng nguyện vọng của bạn tùy theo hầu bao bạn đang có.

3. Có thể nghe gọi và có kết nối OTG là một điểm cộng

Hầu hết các mẫu máy tính bảng hiện nay đều được hỗ trợ kết nối WiFi, cho phép kết nối internet đáp ứng nhu cầu xem phim, nghe nhạc, lướt web,… của người dùng. Nhưng nếu thiết bị của bạn được hỗ trợ kết nối 4G, 5G chắc chắn đó sẽ là một điểm cộng lớn, bạn cần chú ý đến.

Máy tính hỗ trợ SIM, giúp bạn có thể nghe gọi dễ dàng, sử dụng internet ở bất kỳ đâu.

Bởi khi được hỗ trợ kết nối 4G, 5G bạn có thể dễ dàng kết nối internet ở bất cứ đâu. Đồng thời, nếu thiết bị đã có hỗ trợ kết nối 4G, 5G thì đương nhiên mẫu tablet đó sẽ được trang bị SIM độc lập, giúp bạn có thể nghe gọi tương tự như các mẫu smartphone trên thị trường.

Hỗ trợ OTG là một điểm cộng.

Bên cạnh đó, nếu mẫu máy tính bảng của bạn được trang bị kết nối OTG thì bạn có thể dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi khác như bàn phím, chuột,… mang đến cảm giác thao tác thoải mái. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ cổng kết nối này để sử dụng máy tính bảng sạc cho các thiết bị khác.

4. Dung lượng pin lớn, thoải mái sử dụng cả ngày dài

Ngoài những yếu tố kể trên, dung lượng pin lớn trên một chiếc tablet cũng chính là điều bạn cũng nên lưu ý đến. Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn, mà bạn nên lựa chọn những mẫu máy tính bảng có dung lượng pin phù hợp.

Dung lượng pin lớn, mang đến trải nghiệm không bị gián đoạn.

Nếu bạn là một người cần sử dụng thiết bị liên tục, ví dụ như làm việc, học tập bạn nên chọn những mẫu máy tính bảng có dung lượng pin từ 7.000 mAh trở nên. Ngược lại, đối với nhu cầu giải trí thì một thiết bị có viên pin vừa đủ là ổn nhất, nếu có điều kiện bạn có thể chọn thiết bị có dung lượng pin lớn hơn.

Nên quan tâm một chút đến tốc độ sạc trên các mẫu máy tính bảng.

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý một chút đến khả năng sạc nhanh trên thiết bị. Điều này, giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc của tablet, cũng như tối ưu thời gian sử dụng thiết bị một cách tốt nhất nhằm đảm bảo quá trình làm việc, học tập, giải trí ổn áp nhất.

5. Tìm mua máy tính bảng từ những cửa hàng uy tín

Những cửa hàng uy tín, bán hàng chính hãng có kèm hóa đơn - chứng từ hợp lệ sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất. Mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính sách bảo hành đổi trả tốt khi gặp những lỗi không mong muốn.

Thế Giới Di Động là nơi bán những mẫu máy tính bảng chính hãng tốt nhất.

Thế Giới Di Động là một nơi điển hình, bởi tại đây luôn luôn bán những sản phẩm công nghệ như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,… chính hãng với mức giá ưu đãi, chính sách bảo hành đổi trả sản phẩm tốt nhất, cũng như nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ các nhân viên.

Khi đến với Thế Giới Di Động để chọn mua các mẫu tablet, tại đây máy tính bảng đa dạng mẫu mã, giá thành khác từ giá rẻ đến cao cấp tùy theo nhu cầu của bạn.

Một số mẫu máy tính mà chúng mình gợi ý đến bạn.


Còn bạn, khi chọn mua tablet 2021 bạn sẽ chú ý đến gì đầu tiên? Hãy chia sẻ cho chúng mình cùng biết nhé!

Đồng thời,, Thế Giới Di Động vẫn đang diễn ra chương trình 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo nút cam bên dưới để tìm săn sale hiệu quả nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Các tiêu chí chọn mua laptop, máy tính bảng học online

Người dùng cần căn cứ vào nhiều yếu tố để quyết định lựa chọn sản phẩm công nghệ phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng trong mùa dịch.

Nokia đang chuẩn bị ra mắt mẫu tablet kích thước "siêu khủng" 18.4-inch

Techrum - Trên cơ sở dữ liệu benchmark GFXBench vừa được phát hiện hôm nay xuất hiện các chi tiết của một mẫu thiết bị rất đặc biệt từ Nokia có diện tích màn hình thuộc loại cực đại 18.4-inch đạt độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Với kích thước này,

Có nên chơi game trên máy chiếu ?

Những chiếc TV đang ngày càng trở nên tốt hơn để chơi game trong vài năm qua. Bổ sung thêm tốc độ làm tươi cao, HDR,.. chơi game trên TV có thể đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt so với chơi game trên màn hình máy tính. Nhưng nếu bạn muốn trải

Trải nghiệm công nghệ màn hình “siêu đỉnh” đến từ tivi AKINO

Trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu tivi để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Bên cạnh những sản phẩm tivi đến từ các hãng sản xuất nước ngoài thì những sản phẩm đến từ chính nước ta cũng có chất lượng rất đáng được khen ngợi.

Xem ngay chiếc tablet cho trẻ em với thiết kế đáng yêu, pin lớn và...

Bên trong Tab6 Kids, trẻ em sẽ được trải nghiệm nhiều ứng dụng dành cho trẻ em để khám phá, vừa để học vừa giải trí. Ngoài ra còn có các chế độ màn hình hữu ích và các chủ đề đẹp mắt, giúp trẻ em có trải nghiệm thú vị hơn.

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Trải nghiệm màn hình thông minh Samsung M7| M5: hơn cả một chiếc màn hình, phù hợp cho cả làm việc và giải trí

Samsung vừa cho ra mắt mẫu màn hình thông minh M7| M5 với rất nhiều tính năng thú vị mà ít ai nghĩ tới một chiếc màn hình có thể làm được. Đây là một sản phẩm màn hình rất đáng cân nhắc dành cho những ai ưa thích một set-up làm việc gọn gàng và đa

TOP 5 máy tính bảng tốt nhất dành cho nữ, làm việc, xem phim là hết ý!

Với sự đa dạng về mẫu mã, chắc hẳn chúng ta và đặc biệt là các bạn nữ cũng đang khá đau đầu để tìm ra mẫu máy tính bảng tốt nhất và phù hợp bản thân đúng không? Vậy thì khi mua máy tính bảng cần phải lưu ý những tiêu chí gì cho tiết kiệm?

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn đổi đầu số điện thoại trong Danh bạ 'dễ như chơi'

Quá trình thay đổi đầu số điện thoại từ 11 số thành 10 số được các nhà mạng bắt đầu thực hiện từ 00h00 ngày 15/9/2018. Theo lộ trình các nhà mạng đưa ra, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện dần dần, trong thời gian

Active Win 10 cài vĩnh viễn, bao gồm Product Key miễn phí

Bạn đang tìm kiếm cách dễ nhất để kích hoạt windows 10 miễn phí phải không? Hãy cùng trangcongnhe.vn tìm hiểu chi tiết cách kích hoạt miễn phí các phiên bản windows 10 (windows pro, home và các phiên bản khác).

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

Đây là cách tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên Windows

Bộ nhớ ảo (Virtual Memory) là một 'thành phần' không thể thiếu trên hệ điều hành Windows. Khi dung lượng bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn không đủ để chạy chương trình, hệ điều hành sẽ chuyển sang sử dụng bộ nhớ ảo.

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại