Galaxy S21 FE có gì mới: Giá 16 triệu, cấu hình mạnh, ra mắt năm 2022

Trong thời gian gần đây, nhiều tin rò rỉ cho rằng Samsung đã có những động thái chuẩn bị ra mắt thêm một mẫu smartphone mới kế nhiệm Samsung Galaxy S20 FE chính là Samsung Galaxy S21 FE. Đây là chiếc điện thoại được hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng tốt với mức giá hấp dẫn và thiết kế bắt mắt khi ra mắt. Vậy Galaxy S21 FE có gì mới? Thông số cấu hình Galaxy S21 FE cụ thể ra sao? Galaxy S21 FE ra mắt khi nào? Galaxy S21 FE giá bao nhiêu? Hãy cùng mình tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới đây nha!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Galaxy S21 FE ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Cấu hình Galaxy S21 FE lộ diện, chip Snapdragon 888, màn hình Gorilla Glass Victus (cập nhật: 11/12)

Theo nguồn tin mình tìm hiểu từ trang Sammobile, Galaxy S21 FE sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 tùy từng thị trường và thiết bị sẽ có kính cường lực Gorilla Glass Victus để bảo vệ màn hình. Mình nhận thấy đây là một cải tiến rõ nét nhất so với kính cường lực Gorilla Glass 3 được sử dụng trên thế hệ tiền nhiệm là Galaxy S20 FE.

Galaxy S21 FE có gì mới: Giá 16 triệu, cấu hình mạnh, ra mắt năm 2022
Hình ảnh ốp lưng Galaxy S21 FE. Nguồn: Sammobile.

Bên cạnh đó, các thông số kỹ thuật còn lại sẽ có nhiều nét tương đồng với S20 FE. Cụ thể, Galaxy S21 FE sẽ sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ và hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz cùng một lỗ đục ở chính giữa chứa camera selfie. Thiết bị sẽ có dung lượng là RAM 6 GB hoặc 8 GB cùng với bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB (không hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD).

Galaxy S21 FE sở hữu màn hình 6.4 inch, độ phân giải Full HD+. Nguồn: LetsGoDigital.

Mặt khác, Galaxy S20 FE được cho sẽ sở hữu pin dung lượng 4.500 mAh, công nghệ sạc có dây 25 W và sạc không dây 15 W. Đặc biệt, mẫu Galaxy FE mới còn có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 và mình tin đây sẽ là yếu tố khiến chiếc máy này nổi bật hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Về hệ thống camera, Galaxy S21 FE sẽ được trang bị camera selfie 32 MP, mặt lưng có ba camera gồm ống kính chính 12 MP khẩu độ f/1.8, ống kính siêu rộng 12 MP khẩu độ f/2.2 và ống kính tele 8 MP khẩu độ f/2.4, có khả năng zoom 3x.

Hình ảnh ốp lưng Galaxy S21 FE

Bên cạnh đó, SamFans có lẽ sẽ rất vui khi biết Galaxy S21 FE sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 12 mới cũng như đủ điều kiện lên đời hai bản cập nhật Android lớn nữa (cho đến Android 15). Thực tế là chiếc điện thoại này được ra mắt muộn hơn so với dự kiến ban đầu của Samsung nên hãng buộc phải cài bản cập nhật phần mềm mới cho thiết bị.

Bài viết chi tiết: Chi tiết cấu hình Galaxy S21 FE: Có cả kính Gorilla Victus hạng xịn

Camera Galaxy S21 FE lộ diện thông số ấn tượng

Vào ngày 16/11, trang Pocket-lint đã đưa thông tin rằng cụm camera của chiếc Galaxy S21 FE sẽ có thiết kế tương đồng với dòng S21 đã ra mắt trước đó. Tuy nhiên, màu sắc của cụm camera và thân máy sẽ được đồng bộ màu sắc khiến mặt lưng của máy trở nên đồng bộ và hài hòa hơn. Bên cạnh đó thì cụm camera này còn sở hữu bộ thông số khá ấn tượng.

Thiết kế camera S21 FE giống với S21 series nhưng được đồng bộ về màu sắc. Nguồn: Pocket-lint.

Cụ thể, cụm ba camera của Galaxy S21 FE lần lượt có độ phân giải 32MP hoặc 64MP cho camera chính, 12MP cho camera góc siêu rộng và cuối cùng là 8MP cho camera tele nhưng chưa rõ camera này sẽ hỗ trợ zoom ở mức bao nhiêu. Nhìn chung, mình tin với cụm camera này thì Galaxy S21 FE có thể mang lại cho chúng ta những bức hình có chất lượng cao cùng mức độ chi tiết tốt.

Cụm Camera sau mang đến những tính năng cao cấp và chất lượng sắc nét. Nguồn: LetsGoDigital.

Theo một số nguồn tin rò rỉ trước đó thì camera selfie của S21 FE sẽ có độ phân giải là 12MP hoặc 32MP. Theo mình nghĩ thì việc tăng hay giảm độ phân giải của camera selfie sẽ không làm thay đổi quá nhiều về chất ảnh bởi vì thuật toán xử lý hình ảnh trên các mẫu flagship Samsung được phát triển rất tốt.

Thông số cấu hình Galaxy S21 FE lộ diện với chip Snapdragon 888, ra mắt đầu năm 2022 

Theo nguồn tin từ tài khoản Facbook Nguyễn Minh trong group Leak Tech VN, anh này đã tiết lộ thêm một vài thông tin mới về thông số cấu hình Samsung Galaxy S21 FE, một trong những chiếc điện thoại được nhiều người dùng mong chờ nhất ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, Samsung Galaxy S21 FE có thể sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100. Ngoài ra, Samsung Galaxy S21 FE cũng được trang bị dung lượng RAM là 6 GB, 8 GB hoặc 12 GB và bộ nhớ trong là 128 GB hoặc 256 GB tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Samsung Galaxy S21 FE có thể sẽ sở hữu cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon 888. Nguồn: CoinBRS.

Viên pin đi kèm bên trong S21 FE có dung lượng tương tự như Galaxy S20 FE, cụ thể là 4.500 mAh và máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15W. Chưa dùng lại ở đó, Samsung Galaxy S21 FE vẫn sẽ được trang bị màn hình FHD+ với kích thước là 6.4 inch và hỗ trợ tốc độ làm tươi là 120 Hz. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S21 FE cũng sẽ được trang bị một cụm camera với thông số rất tốt, trong đó camera chính sẽ được trang bị độ phân giải lên đến 64MP.

Samsung Galaxy S21 FE sẽ có camera chính với độ phân giải 64 MP. Nguồn: CoinBRS.

Khác với nhiều tin đồn trước đó, ngày ra mắt Galaxy S21 FE có thể sẽ là 04/01/2022. Mình đoán lý do máy không ra mắt đúng thời điểm cuối năm nay là bởi vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên hãng đã quyết định dời lại thời gian ra mắt cho chiếc máy này.

Cấu hình Galaxy S21 FE đã có thông số chính thức

Galaxy S21 FE đã lộ diện thông số thông qua trang chứng nhận TENAA. Nguồn: Letsgodigital.

Trong ngày hôm nay (08/07/2021), trang chứng nhận của TENAA đã tiết lộ một vài thông số kỹ thuật của Galaxy S21 FE. Cụ thể thì máy có mã hiệu SM-G9900, được trang bị màn hình AMOLED kích thước 6.4 inch với tần số quét 120 Hz, hỗ trợ 5G và có viên pin dung lượng là 4.370 mAh. Như vậy, Galaxy S21 FE cũng có ngoại hình nhỏ hơn so với thế hệ tiền nhiệm là Galaxy S20 FE do có màn hình có kích thước bé. Về cấu hình, S21 FE sẽ sử dụng chip Exynos hoặc Snapdragon 888 cùng tính năng sạc nhanh 45W.

Thông số kỹ thuật Galaxy S21 FE. Nguồn: TENAA.

Cá nhân mình thấy S21 FE sở hữu nhiều thông số khá ngon và mình hy vọng là mức giá của em nó sẽ mềm một chút, đâu đó khoảng 14 triệu đồng là quá ổn áp rồi. Bạn có mong chờ gì về thông số của Galaxy S21 FE thì cứ bình luận ở bên dưới cho mình biết với nhé!

Samsung Galaxy S21 FE giá bao nhiêu?

Theo nguồn tin từ Voice thì Samsung sẽ vẫn giữ lại mức giá 700 USD (khoảng 16.1 triệu VNĐ) cho Galaxy S21 FE. Cá nhân mình thấy mức giá này khá là hợp lý với những thông số mà S21 FE được trang bị. Mình dự đoán Galaxy S21 FE có thể sẽ là một trong những smartphone hot nhất trong năm ở phân khúc giá này.

Samsung Galaxy S21 FE sẽ được ra mắt trong năm nay. Nguồn: Hicomm.bg.

Bên cạnh đó, leaker Jon Prosser cũng cho biết thêm rằng Galaxy S21 FE sẽ chính thức được mở bán từ ngày 11/1/2021. Tức là chỉ 1 tuần sau khi chiếc điện thoại này được ra mắt chính thức.

Galaxy S21 FE được xác nhận thời điểm ra mắt và mở bán. Nguồn: Jon Prosser.

Bài viết chi tiết: Galaxy S21 FE lộ ngày ra mắt và mở bán, bạn kỳ vọng giá bao nhiêu?

Galaxy S21 FE đã lộ diện poster chính thức với thiết kế đẹp hơn cả Galaxy S21 5G

Vào ngày 03/07/2021, trang Android Headlines đã đăng tải một poster quảng cáo chính thức về bốn tùy chọn màu sắc của Galaxy S21 FE lần lượt là màu đen, lilac, xanh ô liu và trắng. Còn diện mạo, điện thoại sở hữu màn hình phẳng Infinity-O với viền mỏng giống như phiên bản tiền nhiệm Galaxy S20 FE. Tương tự, Galaxy S21 FE cũng sẽ sử dụng tấm nền Super AMOLED cung cấp độ phân giải Full HD+ với tốc độ làm tươi 120 Hz.

Rò rỉ poster quảng cáo Galaxy S21 FE có bốn tùy chọn màu sắc. (Nguồn: Android Headlines).

Tuy nhiên, phần vỏ camera phía sau là điểm khác biệt chính của Galaxy S21 FE khi được làm liền lạc hơn và cùng màu với mặt lưng, thay vì tách biệt và lồi lên như ở S21 5G. Ba camera sau của Galaxy S21 FE có thể bao gồm: camera chính + camera góc siêu rộng + camera tele. Không loại trừ khả năng mặt lưng của Galaxy S21 FE vẫn được chế tác từ nhựa như trên Galaxy S21 5G.

Galaxy S21 FE được trang bị 5G và sở hữu tính năng S21 Ultra không hề có

Cụ thể trên trang chứng nhận FCC, Galaxy S21 FE sẽ được trang bị kết nối 5G mmWave, Wi-Fi 6, các kết nối khác như Bluetooth 5.0, NFC và tính năng sạc ngược không dây. Bên cạnh đó, dữ liệu FCC còn xác nhận rằng Galaxy S21 FE sẽ được trang bị tính năng sạc nhanh với công suất lên tới 45W, tương tự như Galaxy Note 10+ và Galaxy S20 Ultra, tuy nhiên đã bị lược bỏ trên Galaxy S21 Ultra.

Galaxy S21 FE sắp tới sẽ được trang bị sạc nhanh 45W, một tính năng mà S21 Ultra không hề có (ảnh minh họa: Galaxy S21). Nguồn: Tom's Guide.

Galaxy S21 FE vẫn ra mắt vào tháng 10

Trước đó, nhiều tin đồn rò rỉ đã tiết lộ rằng Galaxy S21 FE có thể sẽ không được ra mắt do tình trạng thiếu chip đang diễn ra. Tuy nhiên, 1 blogger công nghệ có tiếng của xứ Kim Chi đã chia sẽ trên twitter rằng Galaxy S21 FE có thể ra mắt vào tháng 10 nhưng số lượng máy bán ra thị trường cũng hạn chế. Dự kiến, Galaxy S21 FE sẽ lên kệ lần đầu tiên tại Mỹ và châu Âu.

Những người trong ngành tiết lộ rằng Samsung từng xem xét ngừng sản xuất hoàn toàn Galaxy S21 FE. Thế nhưng, do sự phổ biến của dòng FE nên hãng mới quyết định mở bán với số lượng hạn chế. Samsung nói rằng hướng đi này chỉ là một trong nhiều hướng được xem xét và chưa có gì là chắc chắn.

Galaxy S21 FE có thể không ra mắt vì thiếu chip

Theo một báo cáo từ ETNews, việc ra mắt Galaxy S21 FE có thể bị huỷ bỏ do thiếu chip. Lý do đơn giản vì Samsung sẽ phải hy sinh dòng smartphone đầy tham vọng của mình để đảm bảo nguồn cung chip cho hai thiết bị cao cấp hơn có thể là Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Việc ngừng sản xuất Galaxy S21 FE được cho là để bảo đảm nguồn cung chip cho Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 (nguồn: Gamersgrade)

Cụ thể, các đối tác của Samsung nhận được thông báo rằng việc sản xuất Galaxy S21 FE đã bị hoãn. Samsung hiện đang tạm dừng các đơn đặt hàng linh kiện cho máy và yêu cầu các nhà cung cấp báo cáo số lượng linh kiện đã được sản xuất. Theo các báo cáo trước đó, Galaxy S21 FE sẽ được sử dụng chip Snapdragon 888, đồng thời vi xử lý này cũng sẽ xuất hiện trên Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3. 

Hiệu năng Galaxy S21 FE cực mạnh với điểm số bị lộ trên GeekBench 

Cụ thể vào ngày 10/6/2021, trên cơ sở dữ liệu của Geekbench đã tiết lộ rằng Galaxy S21 FE (với số model là SM-G990B) sẽ có thêm phiên bản RAM 8 GB. Trước đó, chỉ có phiên bản RAM 6 GB của chiếc smartphone này là được phát hiện và bị lộ điểm hiệu năng. Như ở hình bên dưới, Galaxy S21 FE bản 8 GB RAM đã đạt được 592 điểm trong bài kiểm tra CPU đơn nhân và 2.610 điểm trong bài kiểm tra CPU đa nhân, rất ấn tượng phải không nào?

Samsung Galaxy S21 FE xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench (Nguồn: SamMobile)

Bên cạnh đó, danh sách này còn cho rằng Galaxy S21 FE sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888 siêu khủng và chạy trên nền tảng Android 11. Dựa vào đó thì mình nghĩ chiếc smartphone này sẽ có giao giao diện One UI 3.1 khi ra mắt. Nếu điều này trở thành sự thật thì mình nghĩ Galaxy S21 FE sẽ hot hơn nhiều so với người đàn anh Galaxy S21, có lẽ là do con chip Snapdragon 888.

Nếu như Galaxy S21 FE được ra mắt tại thị trường Việt Nam thì mình nghĩ thiết bị sẽ được trang bị chip Exynos. (Nguồn: Sammobile).

Tuy nhiên, khả năng để Galaxy S21 FE bản Snapdragon 888 có thể đặt chân đến thị trường Việt Nam là hơi khó các bạn ạ, mình nghĩ là như vậy. Từ trước đến nay, các mẫu smartphone đầu bảng của Samsung khi được bán ra tại Việt Nam thì đều được trang bị con chip Exynos và mình tin Galaxy S21 FE cũng không ngoại lệ.

Thiết kế Galaxy S21 FE sẽ có nhiều màu sắc cực bắt trend

Năm phiên bản màu sắc sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy S21 FE. (Nguồn: @evleaks).

Vào ngày 04/06/2021, leaker uy tín Evan Blass (@evleaks) đã phần nào hé lộ đôi nét về thiết kế, một số tính năng sẽ có và đặc biệt là các tùy chọn màu sắc cực thu hút của Galaxy S21 FE. Chiếc smartphone này được cho rằng sẽ có ít nhất năm tùy chọn màu sắc là xám, đen, tím hoa cà, xanh ô-liu và trắng. Cá nhân mình thấy cách pha màu này có vẻ hơi giống với hai mẫu Galaxy A mới của Samsung là Galaxy A52 và Galaxy A72.

Hình ảnh render của Galaxy S21 FE. (Nguồn: @evleaks).

Ngoài ra, bản thiết kế của Galaxy S21 FE tương đối giống với dòng Galaxy S21 Series nhưng thiết bị sẽ sử dụng vật liệu nhựa cho cả phần thân lẫn cụm camera (thay vì kim loại như của Galaxy S21 Series). Hơn nữa, thiết bị còn sở hữu màn hình tràn viền, mặt sau có ba camera xếp dọc.

Galaxy S21 FE sẽ có pin của LG?

Vào ngày 19/5, trang Sammobile đã chia sẻ rằng Galaxy S21 FE có thể sẽ được được trang bị pin do LG sản xuất. Nói cách khác, LG được cho là chịu trách nhiệm sản xuất pin của Galaxy S21 FE tại nhà máy ở Nam Kinh, Trung Quốc.

Dự kiến Galaxy S21 FE sẽ sử dụng pin do chính LG sản xuất.. (Nguồn: LetsgoDigital).

Trong khi ITM Semiconductor chịu trách nhiệm nhận và đóng gói cell pin từ LG tại nhà máy ở Việt Nam. Một số báo cáo gần đây cũng xác nhận thêm rằng pin của Galaxy S21 FE có dung lượng 4.500 mAh, giống như Galaxy S20 FE. Dung lượng pin này cũng cao hơn phiên bản Galaxy S21 5G, có dung lượng là 4.000 mAh.

Nhưng mà các bạn đừng hiểu nhầm nhé bởi vì ngoài việc gia tham gia vào sản xuất thành phần linh kiện cho Galaxy S21 FE, LG sẽ không tham gia thêm vào việc sản xuất thêm thiết bị cao cấp nào khác cho Samsung.

Dù có viên pin to hơn nhưng Galaxy S21 FE sẽ sở hữu thiết kế tương tự như Galaxy S21 5G.

Về thời điểm ra mắt, mình dự đoán thiết bị có thể sẽ được trình làng cùng thời điểm với Galaxy S20 FE vào năm ngoái (tức là vào tháng 9). Bên cạnh đó thì vào cuối tháng 4/2021, trang web chính thức của Samsung Mexico vô tình đăng tải thông tin về Galaxy S21 FE, xác nhận thiết bị thật sự tồn tại chứ không còn là tin đồn nữa. Mặc dù cũng có nghi vấn đó là lỗi đánh máy của nhân viên, nhưng mình nghĩ không thể sai một cách trùng hợp đến như vậy.

Samsung vô tình tiết lộ thông tin về Galaxy S21 FE. (Nguồn: Sammobile

Cũng theo ông Ross Young - một nhà phân tích công nghệ nổi tiếng, Samsung Galaxy S21 FE dự kiến ​​sẽ được sản xuất đại trà từ ​​tháng 7 năm nay. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này được cho là có bốn tùy chọn màu sắc: Xám, xanh nhạt, tím nhạt và trắng.

5 tùy chọn màu sắc cá tính của Galaxy S21 FE đã lộ diện

5 tùy chọn màu sắc (đen, xanh dương, xanh lá, đỏ và hồng) của Samsung Galaxy S21 FE. (Nguồn: Concept Creator).

Mới đây kênh YouTube Concept Creator đã chia sẻ 1 đoạn video render của chiếc Galaxy S21 FE có thiết kế tương đồng với dòng Galaxy S21 và đi kèm với 5 tùy chọn màu sắc nổi bật là đen, xanh dương, xanh lá, đỏ, hồng.

Galaxy S21 Ultra 5G Nâu thanh lịch. Nguồn: Samsung.

Cá nhân mình cảm thấy thông tin này tương đối đúng vì ở người tiền nhiệm là Galaxy S20 FE  khi ra mắt cũng có những tùy màu sắc tương tự như vậy. Không biết các bạn thấy như thế nào nhưng mình hy vọng Galaxy S21 FE sẽ có thêm 1 tùy chọn màu nâu giống như trên Galaxy S21 Ultra 5G nhưng có giá mềm hơn. Lý do là bởi mình rất thích màu sắc này nhưng đáng tiếc là mình không có đủ tiền để sắm một em S21 Ultra 5G.

Cấu hình Samsung Galaxy S21 FE với con chip Exynos 2100?

Theo thông tin rò rỉ mới nhất về Samsung Galaxy S21 FE từ Wccftech thì máy sẽ được trang bị con chip cây nhà lá vườn mới nhất hiện nay là Exynos 2100, được sản xuất trên tiến trình 5 nm, đi kèm là dung lượng RAM 6 GB.

Điều làm mình khó hiểu nhất về cấu hình của Galaxy S21 FE là máy chỉ được trang bị RAM 6 GB thay vì 8 GB trên phiên bản tiền nhiệm. Có lẽ là Samsung muốn cắt giảm chi phí để có thể trang bị con chip cao cấp nhưng vẫn có mức giá vừa túi tiền người dùng. Ngoài ra máy còn có 2 tuỳ chọn bộ nhớ trong cho người dùng lựa chọn là 128 GB và 256 GB, với bộ nhớ trong lớn thì các bạn có thể thoải mái lưu trữ nhiều hình ảnh, video, tài liệu mà không lo hết bộ nhớ điện thoại.

Samsung Galaxy S21 FE được trang bị con chip Exynos 2100 mới nhất. Nguồn: Newsbeezer.com.

Việc được trang bị con chip cao cấp thì Galaxy S21 FE hứa hẹn sẽ mang lại một hiệu năng ấn tượng, máy sẽ đáp ứng tốt cho các bạn với những tác vụ hằng ngày, cũng như chơi mượt mà các game hot nhất hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile,.. với mức cài đặt đồ họa cao.

Samsung Galaxy S21 FE có hỗ trợ 5G cho tốc độ Internet siêu nhanh. Nguồn: Voice.com.

Bên cạnh đó, Galaxy S21 FE sẽ được hỗ trợ 5G cho tốc độ kết nối Internet siêu nhanh. Tốc độ Internet mà 5G mang lại thì các bạn có thể thoải mái xem các nội dung 4K hoặc tải các file nặng một cách nhanh chóng nhất để không phải chờ đợi tốn nhiều thời gian.

Còn về dung lượng pin thì máy cũng sẽ có sự thay đổi nhỏ so với đàn anh. Trong khi Galaxy S20 FE có pin 4.500 mAh, thì phiên bản kế nhiệm lần này Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S21 FE viên pin lớn hơn một chút là 4.580 mAh.

Samsung Galaxy S21 FE có sự thay đổi nhỏ về dung lượng pin so với đàn anh. Nguồn: Geeky Stuff.

Sự khác biệt này là cực kỳ nhỏ nhưng nhờ việc được trang bị con chip tiến trình mới tiết kiệm năng lượng hơn nên nhiều khả năng Galaxy S21 FE vẫn sẽ cho thời lượng sử dụng pin tốt. Đáp ứng đủ một ngày cho các bạn khi sử dụng những tác vụ bình thường. Mặc dù hiện tại chúng ta vẫn chưa có thông tin về việc máy sẽ hỗ trợ sạc nhanh công suất bao nhiêu nhưng đã có nhiều rò rỉ về việc Samsung đang sản xuất các bộ sạc 65 W nên mình mong rằng Galaxy S21 FE sẽ là thiết bị đầu tiên hỗ trợ phụ kiện này.

Thiết kế Samsung Galaxy S21 FE sẽ giống Galaxy S21 nhưng viền mỏng hơn đàn anh

Theo thông tin rò rỉ từ Tech Advisor thì màn hình của Galaxy S21 FE sẽ bị cắt giảm so với Galaxy S20 FE. Trong khi, Galaxy S20 FE có màn hình tần số quét 120 Hz thì với phiên bản kế nhiệm lần này Samsung chỉ trang bị cho máy màn hình tần số quét 60 Hz truyền thống mà thôi.

Samsung Galaxy S21 FE chỉ được trang bị màn hình tần số quét 60 Hz truyền thống. Nguồn: Geeky Stuff.

Mặc dù màn hình 60 Hz sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm tới trải nghiệm sử dụng cũng như hiệu năng của máy nhưng đây sẽ là điều khiến mình khá hụt hẫng bởi trên những thiết bị Android hiện nay tần số quét màn hình cao đã trở thành một tiêu chuẩn.

Tuy nhiên có lẽ đây là điều mà người dùng cần đánh đổi để có một chiếc máy có hiệu năng cao cấp nhất của Samsung nhưng lại có mức giá phải chăng. Dù vậy mình cũng hy vọng rằng Samsung ít nhất sẽ trang bị cho máy tần số quét màn hình 90 Hz để mang lại trải nghiệm sử dụng hoàn thiện nhất cho bạn và tăng tính cạnh tranh với những sản phẩm khác trên thị trường.

Samsung Galaxy S21 FE có thiết kế giống với flagship Galaxy S21. Nguồn: Voice.com.

Về thiết kế tổng thể thì Galaxy S21 FE sẽ có thiết kế giống với flagship Galaxy S21. Các góc máy được bo tròn mềm mại mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc chắn hơn. Mặt trước của máy sẽ vẫn là màn hình phẳng kích thước lớn 6.4 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED cho góc nhìn rộng, màu sắc rực rỡ và màu đen rất sâu. Màn hình của máy sẽ sử dụng thiết kế Infinity-O với một lỗ đục nằm chính giữa, phía trên màn hình để chứa camera selfie. 4 viền màn hình của máy đều được làm mỏng hơn rất nhiều so với thế hệ trước.

Samsung Galaxy S21 FE có màn hình lớn, sử dụng thiết kế Infinity-O cho màn hình rộng rãi. Nguồn: Voice.com.

Máy sẽ vẫn có khung viền kim loại và mặt lưng glastic để tối ưu chi phí nhất có thể. Galaxy S21 FE vẫn sử dụng cụm camera quen thuộc nhưng sẽ trồi lên từ mặt lưng thay vì từ khung viền như trên Galaxy S21, bên cạnh vẫn là đèn Flash LED và phía dưới sẽ là logo Samsung. Theo mình thấy thì đây vẫn là thiết kế rất đẹp ở thời điểm hiện tại, vẫn rất sang trọng khi chúng ta cầm máy trên tay.

Camera của Samsung Galaxy S21 FE hứa hẹn sẽ cho những bức ảnh đẹp và sắc nét. Nguồn: Voice.com.

Về camera của Galaxy S21 FE thì hiện tại chúng ta vẫn chưa có thông tin rò rỉ về thông số nhưng với việc đây là một phiên bản giá rẻ hơn của Galaxy S21 thì các ống kính của máy có thể sẽ bị hạ cấp. Tuy nhiên, mình rất tin tưởng vào khả năng chụp ảnh của các máy Samsung nên mình nghĩ máy sẽ vẫn cho ra những bức ảnh chất lượng và đẹp.

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Galaxy S21 FE ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!


Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết cấu hình Galaxy S21 FE: Có cả kính Gorilla Victus hạng xịn

Giống như Galaxy S21 và Galaxy S21+, Galaxy S21 FE sẽ không mang quá nhiều nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm. Trên thực tế cũng có rất nhiều nguồn tin uy tin tiết lộ chỉ có hai cải tiến rõ nét nhất trên mẫu FE mới.

Samsung mới chỉ sản xuất số lượng khá ít Galaxy S21 FE do thiếu chip

Theo chuyên gia Max Jambor, Samsung mới chỉ sản xuất hơn 10.000 chiếc Galaxy S21 FE cho đến nay, con số này chắc chắn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Lộ hình ảnh thực tế Samsung Galaxy S21 series trước giờ G

Chưa ra mắt, Samsung Galaxy S21 series đã rò rỉ hình ảnh thực tế, sản phẩm sẽ ra mắt chính thức vào ngày 14/01. Theo hình ảnh thực tế cho thấy, từ phải sang trái lần lượt là Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra. Ngoài ra những hình ảnh rò rỉ cho thấy

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng Tuy Samsung Galaxy S21 Series chưa ra mắt nhưng nhiều hệ thống di động lớn ở thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc và hé lộ giá dự kiến của Galaxy S thế hệ mới. Vào

Samsung tạo lại các trang hỗ trợ Galaxy S21 FE, xóa tan tin đồn hủy bỏ

Samsung đã một lần nữa tạo lại trang hỗ trợ sản phẩm cho mẫu Galaxy S21 FE mới, trước đó Samsung từng xóa bỏ các trang hỗ trợ đã tạo, làm rấy lên tin đồn hủy bỏ ra mắt.

Galaxy S21 FE xuất hiện trên Geekbench, nhưng điểm hiệu năng thì...

Galaxy S21 FE dự kiến ​​sẽ có hai tùy chọn chip xử lý Snapdragon và Exynos. Mới đây, phiên bản chạy chip Exynos 2100 được cho là đã xuất hiện trên Geekbench.

Trên tay Galaxy S21+ 5G: Mặt lưng Gorilla Glass 7, màn hình Full HD+ không cong

Hôm nay, 14/1 theo giờ Việt Nam Samsung đã chính thức giới thiệu loạt sản phẩm Galaxy S21 mới trong đó có Galaxy S21+ 5G với nhiều nâng cấp cả về ngoại hình lẫn cấu hình bên trong. Một trong những nâng cấp lớn nhất trên Galaxy S21+ 5G nói riêng và

Galaxy S22 tại Ấn Độ sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1

Samsung sẽ ra mắt dòng flagship Galaxy S22 tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 2/2022. Một rò rỉ mới cho thấy rằng Samsung có thể thực hiện một sự thay đổi lớn với Galaxy S22 phiên bản Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại