Sài Gòn của những ngày bình thường mới qua góc nhìn của Galaxy A52s 5G

Sài Gòn của những ngày bình thường mới qua góc nhìn của Galaxy A52s 5G
Bác tài đang chuẩn bị cho chuyến hành trình nhỏ dạo quanh từng con phố. Ảnh chụp thường.

Với mình, một chiếc điện thoại có lẽ không chỉ để nghe gọi, mà bây giờ smartphone còn là thứ giúp mình ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống. Trong suốt quãng thời gian vừa qua, chiếc smartphone tới từ Samsung đồng hành với mình chính là Galaxy A52s 5G đã có rất nhiều kỷ niệm. Với bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn bộ ảnh chụp Sài Gòn ngày bình thường mới với Galaxy A52s 5G.

Toàn bộ ảnh trong bài viết đã được mình hậu kỳ với Photoshop, các bạn có thể xem ảnh gốc tại đây.

Samsung Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS hiện đại

Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, chúng ta hãy cùng điểm nhanh lại một số thông tin về Galaxy A52s 5G.

  • Camera chính: Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8, chống rung quang học OIS.
  • Camera góc siêu rộng (cho góc nhìn 123 độ): Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đo độ sâu trường ảnh: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
Thông số hệ thống 4 camera Galaxy A52s 5G. Nguồn: Samsung.

Ngoài ra, những thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.080 pixel), hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 778G (tiến trình 6 nm).
  • GPU: Adreno 642L.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện One UI 3.1).

Sài Gòn của một sớm mùa đông không lạnh

Nếu như tiết trời miền Bắc sẽ trở lạnh vào tháng 12 thì Sài Gòn lại không như vậy, chỉ là một tiết trời nhẹ nhàng, mát mẻ. Những con đường đã không còn quá đông đúc như xưa, bình thường mới giờ đã mang một màu xanh đầy hy vọng. Để không nhìn thấy tay lái của người ngồi trước chạy xe, mình đã chỉnh sang zoom 2x để chụp, cũng thật hay bởi Galaxy A52s 5G có thể lấy nét nhanh để chụp lại khoảnh khắc này mà ảnh không bị nhòe.

Cầu vượt Cộng Hòa đã không còn cảnh ùn ứ xe cộ. Ảnh chụp zoom 2x.

Dạo bước trên bờ kè, là những phút giây đắm mình vào với màu xanh của cây cối, là sự tươi mát của bờ kênh. 

Chúng ta có thể bắt gặp những cụ ông, cụ bà đang cùng nhau đi dạo tập thể dục. Ảnh chụp zoom 2x.
Hay cả những anh thanh niên cũng đang rèn luyện sức khỏe. Ảnh chụp thường.
Hoặc chỉ đơn giản là những phút giây thư giãn, đắm mình với cảnh vật bình yên nơi đây. Ảnh chụp góc rộng.

Sau những phút giây ấy, có lẽ người Sài Gòn sẽ luôn chọn cho mình một ly cà phê buổi sớm. Mình thì từ lâu đã biết đến Phan Đình Phùng với món cà phê vợt và luôn là nhâm nhi một ly sữa đá ở đó. Ngồi trên lầu một và quan sát thì mình thấy lúc nào quán cũng đông khách lắm, chỉ có chút ít thời gian để cô chú chủ quán ngơi tay thôi.

Cà phê vợt có mấy khi nào vắng khách đâu. Ảnh chụp zoom 2x.

Mình thì hay sử dụng chế độ chụp zoom 2x với Galaxy A52s 5G, nếu để so sánh chất lượng với chế độ bình thường thì không có gì khác biệt lắm bởi ảnh vẫn giữ được độ chi tiết và màu sắc như ban đầu. Bởi mình hay đứng xa để chụp, nên zoom 2x sẽ giúp kéo cảnh vật lại gần khung hình hơn.

Một chiều Sài Gòn nhẹ nhàng trong nắng

Có những ngày mà con đường này mình đi về luôn kẹt xe, mình rất nhớ những ngày như thế bởi đoạn đường ngắn chút xíu à, mà đi lâu ơi là lâu. Ở những ngày bình thường mới, mọi người đã ít ra đường hơn, chỉ khi nào cần thiết lắm mới đi, nên Cộng Hòa không còn cảnh kẹt xe như trước nữa.

Ngã 3 Cộng Hòa sẽ là nơi để bạn thoát khỏi kẹt xe hoặc bắt đầu hành trình tuy ngắn mà lâu. Ảnh chụp góc rộng.

So sánh một chút giữa ảnh góc thường với góc rộng trên Galaxy A52s 5G thì ảnh góc rộng ngoài việc trông bao quát hơn, ảnh không bị méo thì tông màu của ảnh góc rộng cũng lạnh hơn so với ảnh thông thường. Điều này rất thích hợp nếu như bạn hay chụp phong cảnh, trời sẽ trông xanh tươi hơn, nắng cũng sẽ dịu hơn một chút.

Trời thì xanh mà Diamon cũng xanh nữa kìa. Ảnh chụp góc rộng.

Lâu lắm rồi mình mới có dịp đi dạo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, mình cứ nghĩ là chỗ này sẽ đông lắm. Nhưng hôm nay thì không. Nhìn lũ trẻ chơi đùa cùng lũ bồ câu không sợ người thật thú vị. Ở khoảnh khắc đấy, mình cũng ước gì được bé lại như thế, được tung tăng chạy nhảy và chẳng lo nghĩ gì.

Hai cậu em thích bắt chim và cô chị cũng phải ngước nhìn. Ảnh chụp zoom 2x.

Dạo bước tiếp trên phố đi bộ, mình cũng bắt gặp những khoảnh khắc rất đời thường của Sài Gòn những ngày bình yên này. Một lần nữa thì khả năng lấy nét nhanh trên Galaxy A52s 5G lại giúp mình rất nhiều khi chụp lại những giây phút ấy.

Khoảnh khắc nhỏ mà cả 3 chiếc xe như cách đều nhau. Ảnh chụp thường.
Một người đạp xe dạo quanh trên những con đường thân thuộc. Ảnh chụp thường.
Một anh công nhân vui vẻ, yêu đời sau ngày dài làm việc. Ảnh chụp thường.

Có bao giờ bạn đi ngắm hoàng hôn ở Sài Gòn chưa?

Đó là lúc mà mặt trời bắt đầu lấp ló sau những tòa nhà, rồi nhẹ nhàng chìm vào trong màn đêm. Hoàng hôn ở Sài Gòn mùa này đẹp lắm, nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp những áng mây hồng phía xa xa. Mình cũng đã rất tiếc khi bỏ lỡ cảnh đó, mà biết bao giờ mới gặp lại để mà chụp. Nên hôm nay mình quyết tâm đi chụp bù lại.

Mắt trời bắt đầu dần xuống ở phố đi bộ. Ảnh chụp thường.

Ở khu vườn của Takashimaya, bạn sẽ được ngắm nhìn hoàng hôn trên cao của Sài Gòn là như thế nào. Cùng với đó là cả những người khác có chung niềm đam mê nhiếp ảnh như mình nữa nè.

Nhìn xa cứ tưởng là màn cầu hôn, nhìn kỹ là mới thấy là đang chụp hình. Ảnh góc thường.
Thêm cặp đôi hồng hạc ráng chiều nữa là đủ bộ. Ảnh góc thường.

Thôi thì ngắm trên cao đủ rồi, mình cũng xuống đất thôi. Nhớ chỗ này ngày xưa là cây xăng, xưa xưa hơn nữa có vòng xoay Bến Thành. Còn bây giờ là tuyến Metro sắp sửa hoàn thành.

Có một lối đi nhỏ cho người đi bộ ở bên tay trái, để mình còn đi về phía ánh hoàng hôn. Ảnh góc thường.

Bước tới phố đi bộ Bùi Viện, cũng là lúc mình thấy hoàng hôn hôm nay thật là đẹp. Màu nắng rám vàng chuẩn bị vụt tắt trên nền trời xanh biếc. Có thể nói là chế độ HDR trên Galaxy A52s 5G hoạt động rất tốt, những bức hình mình chụp ngược nắng vẫn giữ được những chi tiết xung quanh.

Phố đi bộ Bùi Viện trong chiều hoàng hôn. Ảnh góc thường.

Màn đêm buông xuống cũng là lúc phố xá lên đèn. Bùi Viện bây giờ vẫn thật xa hoa và lộng lẫy trong ánh sáng neon. Chỉ tiếc là bây giờ chúng ta vẫn chưa thể mở cửa đón khách du lịch nước ngoài nên phố giờ vắng hơn xưa.

Phố đi bộ Bùi Viện ngày bình thường mới vẫn thật vắng người qua. Ảnh góc rộng.

Ngược lại thì Saigon Centre lại là điểm thu hút nhiều người hơn. Có rất nhiều vị phụ huynh hay các bạn trẻ sẽ chọn nơi đây để tham quan, chụp hình và mua sắm bởi trung tâm thương mại này luôn trang trí đẹp mắt vào tất cả các dịp lễ hội trong năm.

Thế là Giáng Sinh và năm mới lại sắp đến nữa rồi. Ảnh góc rộng.

Và Galaxy A52s 5G là một chiếc điện thoại chụp hình tốt

Những điểm mình thích nhất khi chụp hình với Galaxy A52s 5G chính là khả năng bắt nét nhanh, dùng chụp auto tốt, dễ sử dụng và chỉ cần nhấn là chụp được. Nói về ảnh chụp thì mình cảm thấy ảnh mang một chất lượng tốt, sắc nét cao, đặc biệt là chụp thiếu sáng mà vẫn giữ được độ nét và còn ít noise. Để ảnh chụp có được những yếu tố đó chính là nhờ vào cảm biến chống rung quang học OIS có sẵn trên máy. 

MUA NGAY GALAXY A52S 5G GIÁ TỐT

Bạn thích khoảnh khắc nào nhất với Galaxy A52s 5G? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.


Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Chính thức trả hàng và mở bán Galaxy A52s 5G kèm ưu đãi cực hấp dẫn

Galaxy A52s 5G – chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp vừa ra mắt của Samsung đã chính thức được mở bán tại Viettel Store từ ngày 24/09 kèm bộ ưu đãi đến 4.3 triệu đồng Chương trình đặt trước Galaxy A52s 5G từ ngày 20/09 – 23/09 đã kết thúc.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống rung quang học OIS trong phân

Galaxy A52s 5G là điện thoại rẻ nhất của Samsung có hỗ trợ Wi-Fi 6

Từ khi Galaxy A52s 5G ra mắt, thiết bị trở thành smartphone rẻ nhất của Samsung có Wi-Fi 6. Wi-Fi 6 có tốc độ cao hơn Wi-Fi 5, nó cũng cho phép modem xử lý nhiều thiết bị hơn tại một thời điểm nhất định mà không làm chậm kết nối.

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm mượt mà hơn. Tương tự các mẫu

Sắp có cuộc thi Truy tìm OIS - Galaxy A52s 5G Contest, tham gia nhé!

Mọi người ơi! Mọi người ơi! Suốt 4 tháng chống dịch đã qua có lẽ các bạn cũng rất bức bối và đang muốn xả stress đúng không nào? Sắp tới sẽ có cuộc thi Truy tìm OIS, cách thức tham gia đơn giản mà quà tặng lại vô cùng hấp dẫn, bạn quan tâm thì note

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...