Nên mua smartwatch hay smartband, lựa chọn nào sẽ tối ưu nhất cho bạn?

Nên mua smartwatch hay smartband, lựa chọn nào sẽ tối ưu nhất cho bạn?

Trong cuộc sống hiện đại với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị công nghệ, việc sử dụng smartwatch và smartband đã trở nên vô cùng phổ biến. Bởi những thiết bị này, vừa có nhiều tính năng thông minh vừa lại trông rất thời trang. Nhưng đa số trong chúng ta lại đang phân việc nên mua smartwatch hay smartband? Đâu sẽ là thiết bị đeo tay thông minh thích hợp nhất?

Hãy cùng 24h Công nghệ điểm qua những điểm khác biệt cơ bản trên 2 thiết bị thông minh để tìm ra câu trả lời thông qua bài viết bên dưới nhé.

Smartwatch và smartband là gì?

Đồng hồ thông minh (smartwatch) là đồng hồ đeo tay có đủ tính năng của một chiếc đồng hồ truyền thống thông thường như xem giờ, hẹn giờ,... và những tính năng hiện đại như nghe nhạc, định vị hoặc kết nối với smartphone quản lý thông báo cuộc gọi…

Còn vòng tay thông minh (smartband) là thiết bị đeo tay có thiết kế khá nhỏ gọn và nhẹ hơn, được trang bị chức năng chính là theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, đếm bước chân, kiểm soát giấc ngủ,…

Smartwatch hay smartband: So sánh về thiết kế tổng thể và màn hình

Điểm khác biệt dễ dàng thấy nhất đó là về kích thước tổng thể khi đồng hồ thông minh sẽ có kích thước lớn hơn vòng tay thông minh cả về kích thước màn hình và dây đeo. Màn hình của đồng hồ thông minh thường rộng khoảng 1 - 3 inch cho phép người dùng sẽ có nhiều không gian để làm việc hơn.

Trong khi màn hình của vòng tay thông minh xấp xỉ 1 inch hoặc nhỏ hơn. Nhưng bù lại vẻ ngoài khá nhỏ nhắn, smartband ghi điểm bằng sự thoải mái khi sử dụng, có thể nói là thoải mái nhất trong tất cả các thiết bị đeo thông minh. Smartband mỏng hơn, có dây đeo mềm hơn sẽ khiến người dùng cảm giác như đeo mà không đeo vậy.

Smartwatch hay smartband: So sánh về đặc điểm riêng biệt

Thật sự thì smartwatch vượt trội hơn smartband về mặt tính năng và tương tự như một chiếc smartphone. Bạn có thể thấy một chiếc đồng hồ thông minh có khe cắm SIM, thẻ nhớ, hỗ trợ kết nối 4G/WiFi thậm chí có camera chụp ảnh hay hỗ trợ thanh toán qua cổng trực tuyến. 

Ngoài ra, một số smartwatch còn được tích hợp bộ nhớ trong để kết nối với tai nghe không dây và phát nhạc trực tiếp mà không cần thông qua smartphone, điều mà smartband không thể làm được.

Trong khi đó, hầu hết smartband có tính năng đơn giản hơn khi chủ yếu được xây dựng để tập trung vào theo dõi sức khỏe và tập luyện. Đáng nói là tất cả những tính năng mà smartband có, bạn đều có thể tìm thấy trên smartwatch.

Smartwatch hay smartband: Khả năng sử dụng và trải nghiệm

Một chiếc smartwatch có thiết kế giống như chiếc đồng hồ thông thường. Vì vậy bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày, phù hợp với cả môi trường công sở, hoặc các hoạt động vui chơi, giải trí, thậm chí nhiều người còn xem đây là một phụ kiện thời trang khi tham gia các sự kiện.

Smartband như một chiếc vòng đeo tay gọn nhẹ, thích hợp hơn cho việc theo dõi chế độ luyện tập thể dục, thể thao, hay vận động với cường độ mạnh mà không gây khó chịu trong suốt thời gian dài sử dụng.

Ngoài ra, khi người dùng tương tác với hai thiết bị thông minh này sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Tương tác trên một chiếc đồng hồ thông minh sẽ đem lại cảm xúc mượt mà và dễ dàng hơn do kích thước màn hình lớn hơn, tốt hơn so với một chiếc vòng tay thông minh.

Smartwatch hay smartband: Khác biệt về thời lượng pin và giá thành

Một vấn đề cũng đáng quan tâm ở hai thiết bị này chính là thời lượng pin của chúng. Đồng hồ thông minh nhiều tính năng hơn, màn hình hiển thị lớn hơn nên thời lượng pin sử dụng sẽ không được trâu như ở smartband được.

Thông thường, cứ sau khoảng 1 đến 2 ngày thì những chiếc smartwatch sẽ phải sạc một lần thay vì hơn nửa tháng trời mới phải cắm sạc trên smartband. Đây là một lợi thế lớn cho những chiếc vòng đeo tay thông minh.

Còn về giá bán của đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh khá đa dạng, phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có tính năng sản phẩm và thương hiệu nhà sản xuất. Thông thường, một chiếc smartwatch có giá cao hơn hẳn hơn so với một chiếc smartband.

Vậy nên mua smartwatch hay smartband?

Nhìn chung, để lựa chọn một trong hai sẽ phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt hằng ngày và sở thích của mỗi người.

Nếu bạn là người yêu sự linh hoạt, thích vận động, hay tham gia các hoạt động ngoài trời và thích luyện tập thể thao. Thì smartband sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất, vì cảm giác thoải mái, dễ chịu chính là ưu điểm của loại thiết bị này.

Còn nếu bạn thích kiểu dáng và thiết kế như những loại đồng hồ truyền thống, có thêm nhiều chức năng như nghe gọi, chơi nhạc độc lập,... Một chiếc màn hình lớn để dễ dàng thao tác thì hãy lựa chọn cho mình một chiếc smartwatch nhé!

Tổng kết

Mình vừa điểm sơ qua những điểm khác biệt trên giữa smartwatch và smartband. Là một người thích công nghệ, các bạn sẽ mua smartwatch hay smartband? Để lại ý kiến thông qua phần bình luận bên dưới nha.

Mời bạn đến với hệ thống Thế Giới Di Động để trải nghiệm thực tế cả 2 loại để biết đâu là loại thiết bị dành cho mình. Dưới đây là một số sản phẩm đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh đang cực HOT tại Thế Giới Di Động, các bạn xem tham khảo nhé!


Hiện tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình 12.12 SIÊU SALE NGÀY ĐẸP dành cho khách hàng mua sắm các thiết bị mới, từ 6/12 đến 12/12 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé.

12.12 SIÊU SALE NGÀY ĐẸP


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Smartband giá 550 ngàn đo nhịp tim, chống nước IP68, pin 10 ngày trình làng

Smartband giá rẻ đang bị thống trị bởi các nhà sản xuất Trung Quốc. Và mới đây, một tân binh sắp được trình làng là No.1 F4 cùng hàng loạt các công nghệ.

Thị trường thiết bị đeo sẽ đạt giá trị 25 tỷ USD vào 2019

Thiết bị đeo thông minh (wearable) gồm các thiết bị như smartwatch (đồng hồ thông minh) hay smartband (vòng đeo tay theo dõi sức khỏe) chỉ mới...

Apple Watch vượt mặt loạt smartwatch trở thành thiết bị đo nhịp tim tốt nhất

Một trong những công dụng quan trọng nhất của các thiết bị đeo thông minh như là smartwatch hoặc smartband là tính năng đo nhịp tim để tập luyện...

Smartwatch trang bị màn hình xoay tương tự Samsung Gear 2

Thế giới di động - No.1, thương hiệu đang cố gắng vươn lên trong lĩnh vực smartwatch và smartband vừa phát hành một phiên bản mới của đồng hồ thông minh nổi tiếng...

Xiaomi Mi Band 2 sắp đụng độ No.1 Smartband F1

Xiaomi đã gây bất ngờ lớn với mẫu Mi Band 2 khi sản phẩm này được người dùng quan tâm và tìm mua nhiều. Tuy nhiên thương hiệu No.1 sắp tới đây...

Đánh giá chi tiết realme Watch S: Smartwatch có thời lượng pin rất ấn tượng

Vì tính năng không quá đa dạng nên realme Watch S chưa được nhiều chú ý của mọi người. Tuy nhiên sản phẩm thật sự đáng giá với chi phí bỏ ra. Có lẽ vì nằm ở mức giá tầm trung và số lượng tính năng chỉ tương đương với một chiếc smartband nên không

Smartband Meizu H1 lộ diện: Ra mắt cùng Meizu M5 Note

Theo báo cáo mới nhất cho biết Meizu H1 - vòng đeo tay sức khỏe của hãng điện thoại Trung Quốc sẽ được ra mắt cùng với M5 Note tại sự kiện ngày 6 tháng 12.

Smartband cạnh tranh Xiaomi Mi Band 2 chính thức lên kệ

Thị trường vòng đeo tay thông minh đang bắt đầu trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của vòng tay Xiaomi Mi Band 2. Bây giờ, nhiều thương...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,