Android 12 có tốt không?Có nên cập nhật Android 12 cho điện thoại?

Android 12 có tốt không?Có nên cập nhật Android 12 cho điện thoại?
Có nên cập nhật Android 12 không. Nguồn: ENTER.CO.

Sau gần 8 tháng thử nghiệm và phát triển, bản cập nhật Android 12 đã được Google chính thức trình làng trong tháng 10 vừa qua. Với nhiều tính năng cùng giao diện được thiết kế đẹp mắt, Android 12 đã nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Vậy Android 12 có gì mới? Có nên cập nhật Android 12 không? Dòng điện thoại nào được hỗ trợ cập nhật Android 12? 

Nếu bạn đang có những thắc mắc đó, mình sẽ giúp bạn giải quyết tất cả qua bài viết hôm nay nhé.

Những tính năng mới không thể bỏ qua trên Android 12 

1. Tính năng Material You lần đầu tiên xuất hiện 

Điểm nhấn gây tiếng vang lớn nhất ở Android 12 năm nay chính là cải tiến thiết kế giao diện Material You, cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc giao diện hơn.

Tính năng Material You trên Android 12.

Cụ thể, Android 12 sẽ tự động trích xuất các màu từ hình nền của bạn và sử dụng chúng để làm màu sắc chủ đề cho hệ điều hành. Ngoài ra, Android 12 còn đưa ra các gợi ý về màu sắc dựa trên màu hình nền của bạn.

Thay đổi màu sắc sẽ được áp dụng trên toàn bộ hệ điều hành, bao gồm các ô Cài đặt, Cài đặt nhanh và các ứng dụng khác trên điện thoại. Với tính năng này sẽ cho phép người dùng tuỳ biến theo phong cách của mỗi người vô cùng độc đáo.

2. Ngôn ngữ thiết kế widget hoàn toàn mới

Bộ widget được thay đổi đẹp mắt hơn. Nguồn: Mobile Syrup.

Ngoài ra, các widget cũng đã được Google thiết kế với kích thước lớn hơn và các viền được bo tròn trên từng widget. Với sự hỗ trợ của Material You, bạn sẽ dễ dàng cá nhân hóa các widget khi có thể điều chỉnh chúng cùng tone màu với màn hình chính của bạn, tạo nên tổng thể bắt mắt hơn trên màn hình điện thoại của bạn.

Sự thay đổi này cũng khuyến khích các nhà phát triển ứng dụng cập nhật các widget của họ liên tục thay vì giữ nguyên khiến giao diện trên điện thoại trông khá buồn chán như nhiều năm trước. Với tính năng này thì các bạn đã có thể thoả sức sáng tạo theo phong cách cá nhân trên chính chiếc điện thoại của mình rồi đấy.

3. Hệ thống lại quyền ứng dụng

Android 12. Nguồn: Droid Life.

Bên cạnh đó, hệ thống lại quyền của ứng dụng trên Android sẽ cho phép bạn biết được ứng dụng nào đã sử dụng quyền nào, khi nào và tần suất sử dụng bao nhiêu. Bạn còn có thể nhấp vào bất kỳ danh mục nào và xem bảng phân tích về những ứng dụng nào đã sử dụng quyền gì và chính xác khi nào.

Điều này giúp bạn dễ quản lý các ứng dụng trên điện thoại của mình cũng như kiểm tra được bảo mật của điện thoại, tránh trường hợp ứng dụng đánh cắp quyền trong điện thoại.

4. Chế độ một tay

Chế độ một tay trên Android 12

Chế độ một tay là một tính năng mới khá thú vị xuất hiện trong Android 12. Chế độ này hỗ trợ người dùng dễ dàng thao tác, truy cập được với hầu hết các tùy chọn trong khi sử dụng thiết bị chỉ bằng ngón tay cái.

5. Chia sẻ lân cận cho mật khẩu wifi

Chế độ chia sẻ wifi được cải tiến ở Android 12

Tính năng này cho phép người dùng có thể chia sẻ wifi cho người khác trong vùng lân cận mà không cần phải quét mã QR như các bản cập nhật trước. Điều này giúp người dùng có thể chia sẻ wifi dễ dàng và tiện lợi hơn chỉ với vài thao tác nhanh chóng, đơn giản.

Ngoài ra, Android 12 còn cập nhật thêm một số tính năng khác như:

  • Hỗ trợ cài đặt nhanh
  • Hạn chế quyền truy cập Camera và Micro của các ứng dụng
  • Thông báo được thu gọn lại
  • Bộ nội dung chèn được cập nhật phong phú hơn
  • Chế độ 'ngủ đông' cho các ứng dụng không hoạt động nhiều.

Điện thoại nào được hỗ trợ cập nhật phiên bản Android

1. SamSung

Tính từ ngày 15/11, Samsung đã xác nhận khoảng 20 chiếc điện thoại của hãng sẽ nhận được bản cập nhật. Danh sách bao gồm:

Galaxy S:

Galaxy S21 Series cũng được nằm trong danh sách.

Galaxy Note:

Smartphone Galaxy Note 20 cũng được nằm trong danh sách.

Galaxy màn hình gập:

Mẫu flagship cao cấp nhất Galaxy Z Fold 3 tất nhiên sẽ xuất hiện trong danh sách này rồi.

Galaxy A:

Smartphone Galaxy A72 cũng được nằm trong danh sách.
  • Galaxy A82 5G.
  • Galaxy A72.
  • Galaxy A52.
  • Galaxy A52 5G.
  • Galaxy A52s 5G.
  • Galaxy A42 5G.

Galaxy Tab:

2. OPPO

Ngoài ra, tính đến tháng 11/2021, OPPO cũng tung danh sách các thiết bị được cập nhật lên Android 12 như (theo DroidMaze):

OPPO Find:

OPPO Find X3 Pro 5G cũng nằm trong danh sách cập nhật

OPPO Reno:

  • OPPO Reno6 Pro+ 5G
  • OPPO Reno6 Pro+ 5G Detective Conan Limited Edition
  • OPPO Reno6 Pro 5G
  • OPPO Reno6 5G 

3. Xiaomi

Tuy Xiaomi chưa chính thức thông báo về các thiết bị sẽ được cập nhật Android 12 nhưng danh sách rò rỉ từ nguồn thông tin nội bộ đã hé lộ các dòng điện thoại có khả năng được lên Android 12.

Danh sách dự kiến các máy Xiaomi sẽ được cập nhật Android 12

Vậy có nên cập nhật lên Android 12?

Android 12. Nguồn: Pocket-lint.

Nếu bạn là người rành công nghệ hoặc ưu thích trải nghiệm công nghệ mới nhất cùng thiết kế giao diện đẹp mắt thì mình nghĩ bạn có thể cân nhắc lên phiên bản Android 12 nếu điện thoại của bạn có hỗ trợ.

Theo mình thấy, Android 12 đã chăm chút hơn về mặt thẩm mỹ của giao diện cũng như tạo cho người dùng một trải nghiệm bảo mật tốt với những nâng cấp thiết thực đối với người dùng trên hệ điều hành. 

Bạn có thể tham khảo thêm cách cập nhật Android 12 tại đây nhé:

Phiên bản tiền nhiệm Android 11. Nguồn: Android Central

Tuy nhiên, bạn vẫn đang hài lòng với hệ điều hành Android 11 cũ và chưa thấy thật sự cần thiết để cập nhật thì có thể đợi các bài review về Android 12 trên dòng điện thoại của mình hoặc khi Android 12 được ổn định trên tất cả dòng máy rồi quyết định cập nhật cũng chưa muộn bạn nha.

Ngoài ra, nếu bạn là fan cứng của các mẫu máy chạy Android 11 thì có thể xem ngay các dòng điện thoại hiện đang có giá sale Black Friday cực hấp dẫn tại Thế Giới Di Động. Đừng bỏ lỡ bạn nhé.


Tổng kết

Bạn có ý định cập nhật lên Android 12 không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết với nhé.

Không quên nhắc bạn là hiện tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình Black Friday dành cho khách hàng mua sắm các thiết bị mới, từ 24/11 - 30/11/2021 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé.

BLACK FRIDAY THẾ GIỚI DI ĐỘNG 2021


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger trên Android có giao diện Material Design mới, anh em đã có chưa?

Facebook vừa thông báo rằng hãng đang cập nhật giao diện Material Design cho app Messenger trên Android. Thay đổi dễ thấy nhất đó là thanh status bar giờ đã đổi màu theo giao diện...

Tính năng hot trên Android 12 được thử nghiệm trên One UI 4.0 beta 2

Samsung hôm nay đã phát hành One UI 4.0 beta 2 dựa trên Android 12, đáng chú ý là phiên bản này bổ sung chủ đề màu Material You cho các thiết bị được hỗ trợ.

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Tải ngay bộ hình nền Android 12 mới nhất với màu sắc sống động

Google đã công bố Android 12 cùng với hai thiết bị Pixel 6 và Pixel 6 Pro mới. Hai smartphone này đi kèm với phiên bản Android 12 và một loạt các hình nền mới nhất.

Realme UI 3.0 dựa trên Android 12 được xác nhận ra mắt vào ngày 13/10

Google đã chính thức phát hành hệ điều hành Android 12 mới nhất. Một trong những nhà sản xuất Trung Quốc - Realme đã chính thức xác nhận thời gian tung ra bản cập nhật hệ điều hành mới.

Realme 3 Pro được cập nhật giao diện Realme UI 2.0 và Android 11

Realme vẫn đang triển khai giao diện người dùng Realme 2.0 dựa trên Android 11 cho các thiết bị đủ điều kiện. Điện thoại mới nhất hiện đang nhận được bản cập nhật Android năm ngoái là Realme 3 Pro.

Ứng dụng miễn phí giúp khắc phục bất tiện lớn nhất của notification center trên Android 5.0 - 7.1.1

Hiện tại, các nhà sản xuất thiết bị Android đang nỗ lực hết mình để nâng cấp những bộ giao diện tùy biến riêng với những thay đổi thực sự ấn tượng. Tuy nhiên hiện tại vẫn có một điểm trừ rất đáng tiếc của các bộ giao diện này khi so với Android gốc

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm