Hãng điện thoại nào đang hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android tốt nhất?

Giữa tháng 11, Samsung tung phiên bản One UI 4 dựa trên hệ điều hành Android 12 cho dòng Galaxy S21. Đây là lần Samsung đưa các bản cập nhật Android mới nhanh nhất cho dòng flagship sau khi Google giới thiệu hệ điều hành. Việc cập nhật cho dòng Galaxy S21 năm nay chắc chắn cũng nhanh hơn quá trình cập nhật Android 11 cho dòng Galaxy S21 hồi năm ngoái, được thực hiện từ đầu tháng 12.
Theo kế hoạch, One UI 4 sẽ được cài đặt các điện thoại quan trọng của Samsung ra mắt trong năm 2020 và 2021, bao gồm dòng Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy A và Galaxy Z. Các tablet ra mắt trong 2 năm này cũng nhận được bản cập nhật. Theo ước tính, có hơn 40 thiết bị nằm trong danh sách này.

Hãng điện thoại nào đang hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android tốt nhất?
Các smartphone đầu bảng của Samsung được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành  
Trong khi đó, dòng Google Pixel nhận được Android vào ngày 19/10, sớm hơn tất cả thương hiệu sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành này. 
Chính sách mới nhất của Google là 3 năm nâng cấp và 5 năm vá bảo mật. Như vậy, flagship năm 2021 là Google Pixel 6 sẽ nhận dược Android 13 vào năm 2022, Android 14 (2023) và Android 15 (2024). Từ cuối năm 2024-2026, máy sẽ nhận các bản vá bảo mật và sau đó đạt đến cuối dòng đời. 

Những thương hiệu điện thoại Android đang phải theo sau Samsung và Google trong việc hỗ trợ cập nhật hệ điều hành  
Cập nhật dài này chỉ dành cho dòng Pixel 6. Các smartphone còn lại của Google đều chỉ được cung cấp 3 năm nâng cấp và 4 năm cập nhật bảo mật.
Samsung cũng đặt ra chính sách riêng vào năm 2020, cung cấp 3 bản nâng cấp Android lớn và 4 năm bản vá bảo mật cho phần lớn dòng sản phẩm. Thời hạn này gần giống của Google. 

Các chuyên gia nhận định Samsung và Google là 2 thương hiệu thể hiện nỗ lực lớn nhất để bắt kịp Apple trong việc hỗ trợ phần mềm lâu dài cho iPhone.

Google Pixel 6 và 6 Pro được hỗ trợ phần mềm lâu dài  
Với Google, khi ra mắt Pixel 2, công ty tăng từ 2 năm nâng cấp và 3 năm vá lỗi lên 3 năm nâng cấp và 3 năm bảo mật. Năm 2020, Samsung cũng cải thiện chính sách lên 3 bản nâng cấp, 4 năm bản bảo mật. Giờ đây, với dòng Pixel 6, Google bổ sung thêm 5 bản vá bảo mật. Với tốc độ này, 2 công ty sắp tăng các bản nâng cấp lên 4 năm.
Trong khi đó, các hãng Android khác đều đang phải vật lộn để giữ lời hứa nâng cấp hệ điều hành trong 2 năm. Hơn nữa, việc cập nhật thường xuyên đến muộn. Một số gặp vấn đề với Android 11 như Asus (điện thoại ROG Phone 3) và Motorola (Edge). Nhiều ý kiến cho rằng, các hãng Android khác cần chú ý nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

 
Một số thể hiện nỗ lực như OnePlus gần đây thiết lập lịch trình ngang với Samsung, nhưng chỉ cho các flagship và phân khúc tầm trung cao cấp của hãng. OnePlus từng dẫn đầu về các bản cập nhật dài hạn nhưng thất bại khi thực hiện. Hiện tại, công ty vẫn chưa có ngày ấn định cho việc triển khai Oxygen OS 12. 
Oppo và Vivo cũng đưa ra những lời hứa tương tự cho các dòng flagship Find X và X. Xiaomi áp dụng cập nhật dài hơn dành cho một số smartphone, bắt đầu với dòng Xiaomi 11T. Sony, Realme, Asus, Motorola đều chưa theo được tiêu chuẩn mà Samsung và Google đặt ra.

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp danh sách thiết bị Samsung dự kiến được cập nhật Android 14

Android 14 là phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android và dự kiến sẽ sớm được phát hành. Là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung chắc chắn sẽ là một trong những công ty đầu tiên cung cấp phiên bản

Samsung ngừng cập nhật Android 11 cho Galaxy S10 series

Đầu tháng này, Samsung phát hành bản cập nhật OTA cho toàn bộ dòng Samsung Galaxy S10, mang đến Android 11 và One UI 3.0. Tuy nhiên, công ty đã đột ngột dừng bản cập nhật cho dòng Galaxy S10.

Galaxy S21 sử dụng Google Messages làm trình nhắn tin mặc định

Google Messages, ứng dụng nhắn tin của gã khổng lồ tìm kiếm Google được Samsung quyết định thay thế cho Samsung Messages trên dòng flagship mới Galaxy S21. Mới đây tại sự kiện ra mắt Galaxy S21, Samsung đã công bố khá nhiều thay đổi mới trên dòng

Danh sách những smartphone Samsung được lên đời Android 7.0

Theo Samsung, các smartphone bao gồm Galaxy S6, Galaxy S6 edge, S6 edge Plus, Galaxy Note 5, Galaxy Tab A S-Pen, Galaxy Tab S2 (LTE unlock), Galaxy A3 và Galaxy A8 đều sẽ được cập...

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Tiết lộ thời điểm cập nhật Android 12 cho thiết bị Samsung Galaxy

Nhiều người dùng Samsung đang chờ đợi giao diện tùy biến One UI 4.0 mới nhất để cập nhật cho các smartphone, tablet của mình, giao diện này sẽ mang lại lại nhiều thay đổi tích cực làm mới giao diện người dùng của các điện thoại của Samsung sẽ trong

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh Giá] TOP 6 xe máy dưới 20 triệu chính hãng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Xe máy tại Việt Nam là phương tiện phổ biến trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển này rất đa dạng từ rất nhiều thương hiệu, chủng loại, mẫu mã. Và trong những năm gần đây, xe máy dưới 20 triệu đang được người

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...