Apple đang phát triển chip 3nm bốn khuôn để tăng cường tối đa 40 lõi

Apple đang phát triển chip 3nm bốn khuôn để tăng cường tối đa 40 lõi
Ảnh minh họa (Nguồn: Mytechmyanmar)

Apple gần đây đã tung ra những con chip mạnh mẽ nhất trong dòng máy Mac của mình - M1 Pro và M1 Max. Các chip hiện tại được sản xuất bởi đối tác TSMC của Apple và dựa trên quy trình 5nm. Hiện có thông tin cho rằng chip Apple trong tương lai sẽ sử dụng quy trình 3nm với tối đa 40 lõi cho các vi xử lý ra mắt vào năm 2023.

Theo một báo cáo gần đây, chip 3nm của Apple sẽ có tới 40 lõi. Apple và đối tác sản xuất chip TSMC sẽ sản xuất thế hệ chip tiếp theo bằng cách sử dụng phiên bản nâng cao của quy trình 5nm. Ngoài ra, chip mới sẽ có hai khuôn, cho phép nhà sản xuất thêm nhiều lõi hơn. Được biết, những con chip này sẽ được trang bị trong các mẫu MacBook Pro và máy tính Mac tiếp theo của Apple.

Ảnh minh họa (Nguồn: Wccftech)

Ngoài ra, chip 3nm sẽ có tới 4 khuôn, điều này có nghĩa là các con chip sẽ có khả năng thêm tới 40 lõi điện toán. Để so sánh, chip M1 có 8 lõi, M1 Pro có 10 lõi và chip M1 Max có 1 lõi CPU. Ngoài ra, Mac Pro cao cấp của Apple có thể được cấu hình với chip Xeon W với tối đa 28 lõi.

Theo báo cáo, Apple và TSMC sẽ có thể sản xuất chip 3nm của họ vào năm 2023 và quy trình này sẽ được sử dụng trong máy Mac cũng như iPhone. Các chip thế hệ thứ ba có tên mã là Palma, Ibiza và Lobos. Hơn nữa, một con chip khác cũng được cho là đang trong quá trình sản xuất sẽ cung cấp năng lượng cho MacBook Air.

Ảnh minh họa (Nguồn: Wccftech)

Hiện tại vi xử lý tiên tiến nhất trên dòng MacBook là M1 Pro và M1 Max, được trang bị trên MacBook Pro 2021. Vào thời gian sắp Thế Giới Di Động sẽ về hàng các sản phẩm này, nếu các bạn quan tâm có thể click vào các box sản phẩm bên dưới nhé.


Bạn có cảm thấy con chip này như thế nào?

Nguồn: Wccftech


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

Apple sản xuất bộ chip có kết nối 5G và WiFi, dự đoán ra mắt năm 2023

Apple là một trong số ít các công ty thiết kế chip riêng cho sản phẩm của mình. Mới đây, một số tin đồn tiết lộ rằng Apple đang có kế hoạch thiết kế modern chip mới có khả năng kết nối 5G và WiFi.

Apple chọn trả TSMC 6% cho mỗi tấm wafer bắt đầu từ năm sau

Theo thống kê, Apple có thể chiếm 25% doanh thu của TSMC. Mặc dù công ty gần đây có tin đồn là đã chống lại việc tăng giá wafer, nhưng điều này không có nghĩa là Apple có đủ khả năng thương lượng đối với việc tăng giá chip.

Apple sẽ phát hành 5 mẫu máy Mac trang bị chip Apple M2 vào năm sau

Apple đã có kế hoạch phát hành 5 mẫu máy Mac khác nhau vào năm tới, bao gồm các mẫu iMac, Mac Mini mới, MacBook Air được thiết kế lại và hai mẫu MacBook Pro. Đặc biệt các thiết bị này sẽ được trang bị chip Apple Silicon M2.

Apple ra mắt chip M1 Pro và M1 Max, mạnh gấp đôi M1, tiết kiệm pin 70%

Apple tại sự kiện 'Unleashed' hôm nay đã công bố bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max, hai con chip kế nhiệm Apple M1 và sẽ chạy trên MacBook Pro mới.

iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15, nhưng thiết kế nâng cấp mạnh

Các tin đồn và báo cáo trước đây từ các nhà phân tích cho thấy sự xuất hiện của một loại chip mới của Apple được làm trên tiến trình 3 nm. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra, TSMC đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất các

Máy tính của TSMC bị tấn công, một số nhà máy phải đóng cửa, iPhone 2018 có thể trí hoãn ngày lên kệ?

Sự cố này xảy ra đúng lúc TSMC đang gấp rút sản xuất chip A12 cho các mẫu iPhone 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn tạo bookmark trong word 2016 đơn giản

Microsoft Word là một trong những trình soạn thảo văn bản nhất hiện nay với nhiều tính năng mạnh mẽ hỗ trợ người dùng, trong đó có tính năng bookmark để đánh dấu đoạn văn bản để người dùng có thể tìm kiếm dễ hơn, hướng

6 tiện ích mở rộng Gmail miễn phí trên Chrome mà bạn cần biết

Tất cả các tiện ích mở rộng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho bạn từ tăng tốc quá trình đính kèm đến viết ghi chú, nhắc nhở... Bạn có thể cài đặt Chrome extensions trên trình duyệt Opera hoặc các trình duyệt nền

9 gói giao diện miễn phí đến từ Microsoft, mời các bạn tải về

Microsoft vừa phát hành 09 giao diện (theme) mới hoàn toàn miễn phí cho Windows 10 trên Microsoft Store. Nếu muốn thay giao diện và hình nền Windows 10 mới, hãy lựa chọn và tải về nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói