iPhone 12 mini giá bây giờ còn rẻ hơn cả iPhone 11, cực kì đáng mua!

Video đánh giá iPhone 12 mini thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

iPhone 12 mini - chiếc smartphone 5G nhỏ gọn, được Apple định hình là chiếc iPhone rẻ nhất trong iPhone 12 series. Tuy nhỏ bé nhưng iPhone 12 mini vẫn sở hữu những ưu điểm vượt trội về hiệu năng, tính năng sạc nhanh cùng bộ camera chất lượng.

iPhone 12 mini giá bây giờ còn rẻ hơn cả iPhone 11, cực kì đáng mua!
Giá bán một số mẫu iPhone 12 mini và iPhone 11 tại web thegioididong.com (Cập nhật ngày 02/11/2021).

Hiện tại, iPhone 12 mini đang có mức giá giảm sốc, rẻ hơn cả iPhone 11. Vậy với mức giá mới thì iPhone 12 mini có đáng để cho vào danh mục mua sắm của iFan? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé

Cùng một phong cách thiết kế nhưng iPhone 12 mini sang hơn

iPhone 12 mini vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế 4 năm của Apple với 3 cạnh viền mỏng và một màn hình tai thỏ. Một thiết kế mang đậm chất Apple trong khoản thời gian dài.

Nôm na có thể nói cả iPhone 11 và iPhone 12 mini đều có chung một thiết kế, nhưng về độ hoàn thiện, độ sang thì iPhone 12 sẽ nhỉnh hơn đôi chút.

Nhờ sử dụng tấm nền OLED mới, cũng như khuôn viền nhôm đã được vác vuông, chiếc iPhone 12 mini sở hữu các cạnh viền đẹp mắt, mỏng cánh hơn nhiều so với iPhone 11.

Những trang bị trên iPhone 12 mini tốt hơn iPhone 11

iPhone 12 mini được trang bị một màn hình có tên cực ‘kêu’ Super Retina XDR 5.4 inch với độ phân giải 1.080 x  2.340 pixel, mang đến mật độ điểm ảnh 476 ppi, ghi điểm trong mắt iFan hơn màn hình trên iPhone 11 là Liquid Retina HD 6.1 inch và độ phân giải 326 ppi. 

Thông số nhỉnh hơn nên màn hình iPhone 12 mini sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn iPhone 11, từ màu sắc, độ sáng, độ tương phản đến độ chi tiết. Có chăng do kích thước nhỏ hơn nên iPhone 12 bị áp đảo về không gian hiển thị trước iPhone 11. 

Nhưng nếu bạn là người yêu chuộng chất lượng hơn số lượng thì đây là nâng cấp đáng giá, cũng là một trong những điểm ăn tiền của iPhone 12 mini. 

Đó là về màn hình vậy còn cấu hình thì sao?  Không cần phải nói, Apple A14 trên iPhone 12 có tiến trình 5 nm mạnh mẽ hơn về cả tốc độ, hiệu suất xử lý GPU lẫn NPU so với Apple A13 trên iPhone 11.

Điều này không chỉ mang đến tốc độ mà còn các tác vụ xử lý AI, đặc biệt là về thuật toán camera, chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể.

Tiếp đến là camera, xét về diện thông số cơ bản cả 2 điều không có quá nhiều sự khác biệt, khi đều có 2 camera sau 12 MP (chính và góc rộng), một camera selfie 12 MP. 

Tuy nhiên, iPhone 12 mini vẫn có những thông số tốt hơn như camera chính có khẩu độ tăng từ f/1.8 lên f/1.6, hỗ trợ chụp ảnh Smart HDR gen3, quay phim HDR với Dolby Atmos,... Còn camera selfie trên iPhone 12 mini cho phép chụp cả Night Mode, có tính năng Deep Fusion. 

Và dĩ nhiên nói đến điểm nâng cấp đáng giá của iPhone 12 mini so với iPhone 11 không thể quên được kết nối 5G, tính năng xu hướng của năm 2021. Các chiếc iPhone có tuổi đời rất lâu như iPhone 12 mini thì việc có 5G sẽ là một điều cần thiết.

Viên pin nhỏ nhưng không thể xem thường

Video đánh giá thời lượng pin của iPhone 12 mini thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Điều lăn tăn nhất khi chọn mua giữa iPhone 11 và iPhone 12 mini ngoài kích thước màn hình thì chỉ còn thời lượng pin mà thôi. 

Dung lượng pin trên iPhone 11 là 3.110 mAh nhỉnh hơn nhiều so với viên pin dung lượng 2.227 mAh. Tuy nhiên bạn không thể kết luận rằng thời lượng pin của iPhone 12 mini sẽ quá 'yếu đuối'.

Theo công bố của Apple, iPhone 12 mini có thể trụ được 15 tiếng phát video và 50 tiếng nghe nhạc liên tục, con số này là 10 tiếng nếu bạn stream video Youtube. 

Thực tế thì iPhone 12 mini có thể trụ được tới gần 5 tiếng dùng liên tục, không hề tệ cho một chiếc điện thoại nhỏ bé như vậy và con số 5 tiếng gần như khá chuẩn mực cho smartphone ngày nay. Các bạn có nghĩ như mình không?

iPhone 12 mini không dành cho số đông, nhưng không có nghĩa là không đáng mua

Nếu bạn là người thích dùng một chiếc điện thoại nhỏ gọn, sử dụng ổn định trong năm 2021 và ở những năm tiếp theo thì iPhone 12 mini sẽ là sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi có mức giá cực tốt ở thời điểm hiện tại.

Trên đây chính là những điểm đáng tiền của iPhone 12 mini nếu so với iPhone 11, bạn có đồng ý với mình không? Hãy để lại bình luận bên dưới về sự lựa chọn của bạn nhé!


Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất iPhone 12 mini bị cắt giảm sản lượng 11 triệu chiếc và có thể dừng hoàn toàn từ quý II/2021. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Doanh số iPhone 12 mini được cho là thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Apple

Khi dòng iPhone 12 được giới thiệu, iPhone 12 mini là sản phẩm được hãng dành sự quan tâm đặc biệt, khi được quảng cáo là mang đến hiệu suất mạnh mẽ trong một thân máy nhỏ gọn hơn. Nhưng bất kể có bao nhiêu lời khen ngợi dành cho chiếc iPhone nhỏ

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Cấu hình iPhone 8 khủng không?Ram, Camera, Main

Bạn là một tín đồ của Apple và bạn đang mong ngóng xem cấu hình của thiết bị iPhone năm nay sẽ như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây với một vài thông tin mà TCN 'lượm lặt' được sẽ giải đáp sự tò mò của bạn ngay

Tránh phí cầu đường và tiết kiệm tiền với tính năng Google Maps GPS

Hẳn là việc phải đóng thuế đường bộ, xăng xe và bảo hiểm sẽ 'ngốn' khá nhiều ngân sách hàng tháng của bạn. Bởi vậy, Google Maps đưa ra một tính năng giúp bạn cắt giảm một phần chi phí đó bằng cách hướng dẫn bạn tránh

Cách tìm đường đi bằng xe máy trên Google Maps

Nhưng đa số quãng đường này chỉ dành cho xe hơi, hoặc xe đạp hay đi bộ, phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam là xe máy thì Google Maps chưa cập nhật cho người dùng, cho nên nhiều khi có những quãng đường

ĐÁNH GIÁ NHANH

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc