Tính năng Locked Folder sẽ có trên các thiết bị Android và iOS năm sau

Tính năng Locked Folder sẽ có trên các thiết bị Android và iOS năm sau
Tính năng Locked Folder trên Google Photos (Nguồn: Techradar)

Tính năng Locked Folder của Google Photos hiện đang có sẵn trên các dòng smartphone Pixel, cho phép người dùng lưu trữ các nội dung, hình ảnh cá nhân trong thư mục được trang bị lớp bảo mật bằng mật khẩu và vân tay. Trong năm sau, tính năng này cũng sẽ có mặt trên iOS và smartphone Android khác.

Cụ thể, Google chỉ phát hành tính năng độc quyền này cho các dòng Pixel, bắt đầu từ dòng Pixel 3 trở đi. Tuy nhiên, mới đây Google đã thông báo rằng họ sẽ sớm triển khai tính năng Locked Folder của Google Photos lên các dòng smartphone Android và iOS khác vào đầu năm tới.

Giao diện ứng dụng Google Photos (Nguồn: Newshub)

'Quay trở lại tháng 5, nhóm phát triển ứng dụng Photos của Google chúng tôi đã cho ra mắt tính năng Locked Folder trên các dòng smartphone Pixel - một không gian lưu trữ được mã hóa, nơi bạn có thể lưu ảnh và video cá nhân. Các nội dung này sẽ không xuất hiện trên Google Photos hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác, đảm bảo an toàn và bảo mật cho người dùng.

Chúng tôi cũng rất vui mừng khi thông báo rằng tính năng này sẽ sớm có mặt trên Google Photos dành cho smartphone Android và iOS khác vào đầu năm tới', Google chia sẻ.

Tính năng Locked Folder trên Google Photos (Nguồn: Techradar)

Ngoài ra, Google cũng vừa giới thiệu tính năng Security Hub cho dòng smartphone Pixel. Tính năng này sẽ thông báo thông tin, hình ảnh cá nhân của người dùng có được an toàn hay không, phân tích dựa trên các hoạt động của Google Play Protect và tài khoản Google của người dùng.

Security Hub sẽ đề xuất cho bạn các hướng dẫn, cách khắc phục khi có sự cố xảy ra ảnh hưởng tới tài khoản người dùng. Đồng thời, Google đã xác nhận rằng tính năng này sẽ sớm có sẵn trên tất cả các smartphone chạy Android, nhưng không cung cấp thời gian cụ thể. Không những thế, dịch vụ VPN của Google vừa được mở rộng hơn 10 quốc gia khác.

Bạn có mong chờ tính năng này xuất hiện trên smartphone Android và iOS không?

Nguồn: Moneycontrol


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Google bổ sung tính năng mới cho Google Photos

Google bổ sung tính năng mới cho Google Photos Google đã bổ sung tính năng chỉnh sửa ảnh và video mạnh mẽ hơn cho Goolge Photos mà thường có trên dòng điện thoại Pixel mới ra mắt. Tính năng này giờ đây cũng sẽ có trên thiết bị khác trong thời gian

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng bộ nhớ còn lại trên Google Photos

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng bộ nhớ còn lại trên Google Photos Vào ngày 1 tháng 6 năm 2021, Google sẽ dừng việc cung cấp miễn phí bộ nhớ lưu trữ ảnh không giới hạn trên Google Photos. Hướng dẫn kiểm tra dung lượng bộ nhớ Google Photos (Ảnh: Tech

Google xác nhận Pixel/Pixel XL có thể lưu ảnh và video chất lượng gốc trọn đời trên Google Photos

Khi Google Pixel/Pixel XL ra mắt vào năm ngoái, Google đã cung cấp cho người dùng 2 thiết bị này dung lượng không giới hạn khi lưu hình ảnh và video chất lượng cao trên Google Photo, tuy nhiên hãng không nói sẽ hỗ trợ đến khi nào. Khi Google Pixel

Chia sẻ cách tải ảnh gốc lên Google Photos không bị giới hạn dung lượng dành cho điện thoại Android

Hiện tại, người dùng Pixel hay Pixel XL đang được hưởng ưu đãi đặc biệt từ 'gã khổng lồ tìm kiếm' và được phép upload hình ảnh hoặc video với chất lượng 'nguyên gốc' lên Google Photos mà không bị giới hạn 15GB dung lượng. Tuy nhiên, thành viên

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google Photos cập nhật tính năng Archive, cho phép ẩn ảnh khỏi giao diện chính

Google đang phát hành dần Archive cho người dùng Android, bạn có thể kiểm tra xem mình có chưa bằng cách vào menu Setting bên góc trái, mục Archive sẽ nằm dưới Device folders. Dự kiến, sau khi lên Android thì Archive sẽ được đưa lên iPhone và phiên

[Root] Hướng dẫn kích hoạt Google Lens trong Google Photos trên các thiết bị Android khác

Google Lens được giới thiệu lần đầu tiên tại hội nghị lập trình viên I/O 2017 diễn ra vào tháng 5 vừa qua, cung cấp cho camera khả năng hiểu được những gì mà người dùng đang xem, thậm chí còn giúp chúng ta tìm kiếm dữ liệu liên quan và phản hồi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra số kiểu máy trên iPhone 8, 8 Plus và X

Bạn hãy dùng que chọc sim để đẩy khay sim ra và kiểm tra số kiểu máy ngay tại chỗ khe sim. Nếu bạn không thể thấy rõ, hãy sử dụng thêm đèn pin và kính lúp để nhìn.

Biến Windows XP/Vista/7 thành Windows 8

Dù đang sử dụng Windows XP hay Windows Vista, Windows 7, bạn đều có thể mang vào đó vẻ đẹp lộng lẫy của Windows 8 bằng cách dùng một số công cụ miễn phí.

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hướng dẫn thêm hơn 50 tính năng vào Quick Setting trên Android

Mặc định, người dùng chỉ có thể thêm/chỉnh sửa các cài đặt cơ bản như mạng di động, wifi, chế độ máy bay, đèn flash trong khu vực Quick Settings.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.