Có nên mua iPhone SE 2020: Giải đáp 10 câu hỏi xoay quanh vấn đề này

iPhone SE 2020 được trang bị thông số rất ấn tượng: Chip Apple A13, ống kính camera 12 MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung, hỗ trợ Wi-Fi 6 và có tùy chọn bộ nhớ trong lên tới 256 GB.

Nếu bạn rất hài lòng với thiết kế của những mẫu iPhone đời trước thì việc nâng cấp lên iPhone SE 2020 sẽ là 'một niềm vui lớn' khi máy có cấu hình mạnh mẽ hơn. Bây giờ, cùng tìm hiểu những chi tiết khác của sản phẩm nhé.

2. iPhone SE 2020 có mấy màu?

Theo iMore, sự khác biệt khá lớn giữa iPhone SE 2020 với những model tiền nhiệm chính là màu sắc. Đã qua rồi thời màu Bạc, Vàng, Xám không gian hay màu Vàng hồng. iPhone SE 2020 sẽ có 3 phiên bản màu sắc là Đen, Trắng và Đỏ.

Có nên mua iPhone SE 2020: Giải đáp 10 câu hỏi xoay quanh vấn đề này

Màu đen sẽ mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế, còn màu trắng trông đẹp một cách đơn giản và phù hợp với nhiều người. Trong khi màu đỏ sẽ mang lại cảm giác năng động và thu hút.

3. Touch ID so với Face ID: Bạn muốn dùng cái nào?

Một số độc giả thường xuyên bày tỏ mối quan tâm về tính hữu ích của Face ID. Đặc biệt là trong thời buổi 'nhà nhà đeo khẩu trang, người người đeo khẩu trang' thế này, thì mối bận tâm đó càng gia tăng thêm.

Nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện bước nhảy vọt về bảo mật sinh trắc học như nhận dạng khuôn mặt, bạn sẽ là một người bạn tốt với iPhone SE 2020. Nó tích hợp Touch ID vào nút Home vật lý quen thuộc ở cạnh dưới màn hình như những iPhone đời trước.

Nếu bạn luôn muốn trải nghiệm Face ID, việc nâng cấp lên iPhone SE sẽ không dành cho bạn. Thay vào đó, hãy xem xét iPhone Xr với giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm iPhone có Face ID tính đến hiện tại.

4. iPhone SE 2020 có hỗ trợ 5G không?

iPhone SE 2020 sẽ không đi kèm với 5G, vì vậy nếu bạn không muốn mua iPhone mới có hỗ trợ 5G thì iPhone 12 series hay iPhone 13 series sẽ phù hợp với bạn hơn. Nhưng bạn cần biết, giá iPhone SE 2020 và iPhone hỗ trợ 5G sẽ chênh nhau rất nhiều.

5. Chế độ Chân dung cho thú cưng, đồ vật có quan trọng không?

iPhone SE 2020 có sự nâng cấp camera lớn so với iPhone 8. Mặc dù có chung camera ống kính góc rộng 12 MP, nhưng iPhone SE 2020 có hỗ trợ chế độ Chân dung mới hơn, tốt hơn. iPhone SE 2020 chỉ hỗ trợ chụp ảnh xóa phông khi nhận ra có khuôn mặt con người trong bức ảnh.

Nếu bạn đang hy vọng có được bức ảnh chụp chế độ Chân dung thú vị của những chú thú cưng, đôi giày hoặc những món đồ ăn,... thì chế độ Chân dung trên đời iPhone 11 trở lên sẽ tốt hơn iPhone SE 2020. Chỉ từ iPhone 11 mới có thêm 1 cảm biến để hỗ trợ chụp ảnh chân dung cả đồ vật.

iPhone SE 2020 sử dụng cấu trúc tính toán tương tự như iPhone Xr, chỉ hoạt động trên khuôn mặt người. Mặc dù vậy, theo một vài nhận xét thì chế độ Chân dung trên iPhone SE 2020 thực sự tốt hơn trên iPhone Xr vì nó được tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới nhất.

6. Đang dùng iPhone SE thế hệ đầu tiên, có nên nâng cấp?

Nếu bạn vẫn đang sở hữu một chiếc iPhone SE thế hệ đầu tiên, thì bạn đang sử dụng một chiếc smartphone cực kỳ nhỏ gọn, có thể xem là nhỏ nhất ở thời điểm hiện tại rồi.

Mặc dù bạn thường nhận được bản cập nhật iOS trong rất nhiều năm, nhưng iPhone SE có màn hình chỉ 4 inch, nó khiến giao diện iOS phải thu nhỏ để phù hợp.

Trong những bản thử nghiệm của iOS mới, iPhone SE thường chưa được tối ưu hóa, văn bản có thể bị chồng chéo bởi giao diện chưa được thu nhỏ đúng kích thước màn hình.

Bây giờ đang ở năm 2021 và Apple có thể sẽ dừng cập nhật cho iPhone SE thế hệ đầu tiên từ phiên bản iOS 14. Đã đến lúc, chiếc iPhone SE thế hệ đầu tiên cần nghỉ ngơi và chuyển sang một chiếc iPhone mới.

7. iPhone 6s hay 6s Plus có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020?

Tương tự iPhone SE, bạn nên xem xét nâng cấp chiếc iPhone 6s của bạn lên iPhone SE 2020. Lý do là cũng là ở mốc 6 năm, điều đó có nghĩa iOS 14 có thể là bản cập nhật cuối cùng dành cho iPhone 6s.

Camera Face Time của iPhone 6s chỉ 5 MP so với camera 7 MP của iPhone SE 2020. iPhone 6s chỉ hỗ trợ quay video ở độ phân giải 720p thay vì 1080p, vi xử lý iPhone 6s dùng chip A9 cũng chậm hơn rất nhiều so với A13 trong iPhone SE 2020. Chip mới hơn sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

iPhone 6s vẫn có 3D Touch, điều mà Apple đã bỏ trên những model iPhone hiện đại. Tuy nhiên, Apple cũng đã cải tiến những gì mà 3D Touch có thể làm trong iOS 13, điều đó có nghĩa là nó hoạt động giống như Haptic Touch hiện tại.

Cuối cùng, iPhone 6s hoàn toàn không có xếp hạng chống nước, nếu bạn lỡ để rơi xuống nước, tốt hơn hết là bạn hãy sẵn sàng với những vấn đề sắp gặp phải ví dụ như đi sắm máy mới chẳng hạn.

Lời khuyên chân thành: Cho dù bạn đang dùng iPhone 6s hay iPhone 6s Plus vẫn thấy OK, nhưng việc nâng cấp lên iPhone SE 2020 là điều nên làm.

8. iPhone 7 có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020?

Cách tốt hơn để so sánh là sẽ liệt kê ra những gì iPhone SE 2020 có mà iPhone 7 không có.

iPhone 7 cho chúng ta bắt đầu tiến gần hơn (về thông số kỹ thuật) đến với chiếc iPhone SE 2020. iPhone 7 có thời lượng pin ước tính tương đương iPhone SE 2020, cùng khả năng chống nước IP67, cùng ống kính góc rộng 12 MP, cùng chế độ ổn định hình ảnh quang học cho video, camera Face Time HD và có tốc độ quay video tương đương.

iPhone 7 chạy trên chip A10 Fusion, khá mạnh mẽ, nhưng đã 5 năm tuổi và tất nhiên là sẽ chậm hơn so với A13 trong iPhone SE 2020.

Ngoài ra, iPhone 7 đã 5 năm tuổi, thế nên có thể sẽ chỉ được hỗ trợ thêm hai lần nâng cấp phiên bản hệ điều hành lớn, trước khi iPhone 7 chính thức bị bỏ qua (ngoại trừ các bản cập nhật liên quan đến bảo mật).

Nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone SE 2020 chắc chắn là một ý tưởng tốt, nhưng không bắt buộc nếu bạn cảm thấy iPhone 7 vẫn tốt. 

iPhone 7 cũng là thế hệ cuối cùng mà màu Vàng hồng được sử dụng. Nếu bạn trung thành với màu sắc ấy và xem đó là quan trọng nhất đối với bạn, thôi đành bỏ qua và chờ cho đến khi Apple mang màu Vàng hồng trở lại trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Còn iPhone 7 Plus thì sao? Hiện tại không có iPhone SE Plus, vì vậy nếu màn hình lớn 5.5 inch là quan trọng với bạn thì mình khuyên bạn nên giữ lại sử dụng thêm một thời gian. 

9. iPhone 8 có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020?

Trước khi iPhone SE 2020 được ra mắt, iPhone 8 vẫn là một sản phẩm quan trọng trên cửa hàng Apple và với những người dùng thích một chiếc iPhone nhỏ gọn. Đó là một chiếc điện thoại tuyệt vời với bộ xử lý mạnh mẽ, chip A11 Bionic.

iPhone 8 có thiết kế và rất nhiều tính năng giống như iPhone SE (2020), chỉ khác biệt ở cấu trúc bên trong chủ yếu ở cấu hình nâng cấp của máy. 

Tất nhiên, iPhone SE 2020 với vi xử lý A13 mạnh mẽ hơn nhiều. Nhưng nếu bạn vừa mua một chiếc iPhone 8, việc nâng cấp là không cần thiết. iPhone 8 vẫn là một chiếc iPhone tuyệt vời, chip A11 vẫn thực sự mượt mà trên iOS trong nhiều năm nữa.

10. Đổi iPhone X hay iPhone Xs, chuyển sang iPhone SE 2020?

Tương tự như iPhone Xr, iPhone X và iPhone Xs có các yếu tố hình thức hoàn toàn khác so với iPhone SE 2020. Chúng có Face ID thay vì Touch ID và màn hình tai thỏ theo phong cách mới. Kích thước màn hình thực sự lớn hơn so với iPhone SE 2020, nhưng chúng vẫn khá gọn gàng nhờ thiết kế tràn viền.

Nếu bạn đã mua iPhone X hoặc iPhone Xs, có lẽ bạn đã mua nó vì bạn thích sự thay đổi về yếu tố ngoại hình, thích Face ID hơn Touch ID và muốn có một sản phẩm hướng tới tương lai chứ không phải kiểu truyền thống.

iPhone SE 2020 sở hữu điểm mạnh là chip Apple A13 mới, trong khi iPhone X và Xs có chip A11 và A12 hiệu năng thấp hơn một chút nhưng vẫn thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Vậy thì việc gì cần phải nâng cấp đúng không nào?

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ của mình về chủ đề có nên mua iPhone SE 2020 ở hiện tại hay không. Nếu bạn muốn có một kiểu dáng iPhone cổ điển với một nút bấm và thiết kế mỏng và nhẹ, hiệu năng tốt thì hãy chọn ngay iPhone SE 2020.

Bạn đang sử dụng chiếc iPhone nào và bạn có kế hoạch nâng cấp lên iPhone SE 2020 không? Hãy cùng chia sẻ với mình thông qua phần bình luận bên dưới nhé!


Hiện tại, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là iPhone SE 2020, iPhone 12 mini

Sắm iPhone SE 2020 cũ giá rẻ mê ly, số lượng có hạn đừng bỏ lỡ nha

Sắm iPhone SE 2020 cũ giá rẻ với ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại Thế Giới Di Động, các iFans đừng nên bỏ lỡ nha. Hãy cùng mình cập nhật mức giá tốt nhất của chiếc smartphone này ngay bên dưới nha!

Apple khảo sát người dùng về cáp USB-C, que chọc SIM đi kèm với iPhone 12, có phải đang cân nhắc loại bỏ?

Apple đang đánh giá sự quan tâm của người dùng đến các phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm iPhone 12, với cuộc khảo sát hỏi chủ sở hữu liệu họ có sử dụng cáp USB-C đi kèm hay không.

Apple bán 80 triệu iPhone trong quý IV năm 2020

Apple bán 80 triệu iPhone trong quý IV năm 2020 Theo Gartner, doanh số iPhone quý IV/2020 tăng mạnh, giúp Apple vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết iPhone 12 5G ra mắt đã

Lộ ảnh hộp đựng Xiaomi Mi 11, cho thấy mỏng nhẹ như hộp iPhone 12

Dòng Xiaomi Mi 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28 tháng 12. Mặc dù hầu hết thông số và thiết kế của máy đã lộ, nhưng vẫn còn một điều nữa, đó chính là hộp của máy. Trong một hình ảnh rò rỉ mới nhất, hộp của Xiaomi Mi 11 được so sánh với iPhone 12

IPhone 12 và loạt iPhone giảm giá tiền triệu đầu năm 2021

IPhone 12 và loạt iPhone giảm giá tiền triệu đầu năm 2021 iPhone 12, iPhone 11, iPhone SE 2020,… là những dòng iPhone đang giảm giá hàng triệu đồng tại Việt Nam dịp đầu năm 2021. Những ngày đầu năm 2021, sức mua iPhone đang có dấu hiệu tăng cao,

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Trước đó, Macbook Pro 2017 chỉ giống như một bản nâng cấp nhẹ của Macbook Pro 2016. Vì vậy, người dùng rất kỳ vọng bước nhảy vọt về hiệu suất trên Macbook Pro 2018.

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone