Israel đang xây dựng khu siêu nghĩa trang có Wi-Fi, máy lạnh,…

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt không gian chôn cất, Israel đang tiến hành xây dựng dự án khu nghĩa trang khổng lồ dưới lòng đất. Điểm đặc biệt là khu nghĩa trang này sẽ được trang bị đầy đủ Wi-Fi, máy lạnh và cả cổng hoạt động bằng điện thoại di động. Cùng với đó, tường ở đây là tường cách âm nên khách hàng có thể đưa tang thoải mái mà không làm phiền đến những hộ khác.
Israel đang xây dựng khu siêu nghĩa trang có Wi-Fi, máy lạnh,…

Đường hầm Perpetual là một khu phức hợp rộng lớn nằm ở phía Tây thủ đo Jerusalem. Đây được đánh giá là khu vực tiềm năng để xây dựng hàng chục nghìn ngôi mộ, và có thể được mở rộng sâu hơn dưới mặt đất trong những thập kỷ tới. Hiện công trình đang được tiến hành xây dựng ở độ sâu 50m với 16 tầng được kết nối bằng thang máy, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Các nhà quản lý ở Jerusalem hy vọng dự án mới sẽ giảm bớt áp lực cho núi Olives, vốn là nơi chôn cất linh thiêng nhất trong đạo Do Thái, gần như đã cạn hết đất trong những năm nay. Trong nhiều thế kỷ, người Do Thái thường lựa chọn an nghỉ tại núi Olives ở Jerusalem, nơi an nghỉ được xem là lâu đời và quan trọng nhất về mặt tinh thần trong Do Thái giáo. Do đó, đất ở đây cơ bản rất được quan tâm.

Mặc dù, Israel đã tìm cách giảm bớt áp lực lên núi Olives bằng cách mở rộng sang các nghĩa địa ở Givat Shaul gần đó và gần sa mạc Negev. Thế nhưng nhu cầu với đất ở núi Olives vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là đối với những người Do Thái sống ở nước ngoài, họ chấp nhận trả đến 20,000 USD cho một lô đất chôn chất ở đây.

Theo Chananya Shachor, cựu quản lý của Hiệp hội mai táng Jerusalem cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều tiền để làm những gì tốt nhất có thể trong hoàn cảnh thiếu đất như vậy. Chúng tôi không chỉ muốn tìm ra giải pháp mà còn muốn tôn vinh những người được chôn cất và cả gia đình của họ.'

Đường hầm Perpetual bắt đầu được xây dựng 1 phần vào năm 2019. Tại đây, những phần mộ được trang bị Wi-Fi, tường cách âm, hệ thống ánh sáng dịu nhẹ và cả bộ điều khiển tự động nhằm mục đích mang lại trải nghiệm thoải mất nhất cho người đưa tang. Bên cạnh đó, cát và đá cũng được rải dưới đáy mỗi ngôi mộ để tôn vinh phong tục tiếp xúc với Trái đất sau người chết của người Do Thái.

Ông Shachor cho biết trong một vài thập kỷ nữa, siêu nghĩa trang 16 tầng có thể mở rộng hơn nữa để nó có thể trải dài 73m dưới đất, để thi thể của người mất có thể được an nghỉ trên núi Olives, đối diện với Núi Đền. Qua đó, ông Shachor cũng hy vọng dần dần, đường hầm mộ bĩnh cửu này sẽ trở thành tiêu chuẩn được mọi người chấp nhận.
Theo Telegraph

hầm mỏjerusalemnghĩa trangdo tháichananya shachorđường hầm perpetual

TIN LIÊN QUAN

Lý do thúc đẩy giới khoa học mở mộ Chúa Jesus

Mộ Chúa Jesus trong nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem có nguy cơ sụp đổ, buộc các giáo đoàn phải thông qua đề xuất tôn tạo công trình và mở mộ để trùng tu.

Facebook bị kiện 1 tỷ USD vì “hậu thuẫn” cho khủng bố

Thân nhân các nạn nhân người Israel và Mỹ trong cuộc tấn công ở Tel Aviv, Jerusalem, Palestin và Bờ Tây trong thời kỳ 2014 - 2016 đã kiện Facebook hỗ trợ vật chất, nguồn lực và tạo thuận lợi cho tổ chức khủng bố Hamas.

Tzfat - Nơi lập dị và huyền bí nhất thế giới

40 năm trước, Daniel Flatauer tới Tzfat (Israel) vài ngày để tham quan, trước khi sang Nhật tìm kiếm những điều huyền bí nhưng ông lại không bao giờ rời đi nữa.

Người Do Thái dạy trẻ em lúc nào cũng phải ồn ào như cái chợ vỡ

Không hoành tráng, chẳng xinh đẹp, máy lạnh cũ bung cả nắp, bảng te tua, học sinh ồn áo như chợ vỡ... nhưng những lớp học này đã nuôi dưỡng nên những thiên tài trong tương lai.

Phát hiện chiếc giường đá Chúa Jesus đã nằm khi được chôn cất

Những người làm công tác bảo tồn tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem khẳng định họ vừa phát hiện ra chiếc giường bằng đá vôi mà Chúa Jesus đã được đặt nằm trên đó để an táng.

Mộ Chúa Jesus được mở lần đầu tiên

Các chuyên gia phục chế làm việc tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Israel lật mở phiến đá bao phủ nơi được cho là mộ của Chúa Jesus.

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Hai nữ sinh tìm ra đồng xu 1200 tuổi

Không chỉ hai cô gái, các nhà khảo cổ học cũng không khỏi bất ngờ khi họ tìm thấy đồng xu quý hiếm.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc