Ấn tượng đầu tiên Pixel 6 Pro: Chip Google Tensor, giá từ 20.5 triệu

Mới đây, Google đã chính thức cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng smartphone Google Pixel của hãng gồm Pixel 6 và Pixel 6 Pro, trong đó Google Pixel 6 Pro là smartphone cao cấp nhất với nhiều nâng cấp đáng giá. Vậy Google Pixel 6 Pro có cấu hình như thế nào? Pixel 6 Pro có giá bao nhiêu? Pixel 6 Pro có thiết kế như thế nào?... Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài ấn tượng đầu tiên về Google Pixel 6 Pro bên dưới nhé!

(*)Lưu ý: Google Pixel 6 Pro được bán ra tại Mỹ với mức giá từ 899 USD (khoảng 20.5 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Google Pixel 6 Pro thiết kế mới lạ với dải camera phía sau

Về thiết kế thì Pixel 6 Pro có thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Mặt trước của máy vẫn là một màn hình đẹp với kiểu thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie khá phổ biến trên những chiếc flagship Android hiện nay. Viền màn hình của Pixel 6 Pro cũng đã được làm nhỏ hơn so với thế hệ trước giúp mặt trước của máy quyến rũ hơn rất nhiều.

Ấn tượng đầu tiên Pixel 6 Pro: Chip Google Tensor, giá từ 20.5 triệu
Google Pixel 6 Pro có màn hình đẹp với viền mỏng. Nguồn: Google.

Các góc của máy được bo công mềm mại, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái, chắc tay cho người dùng. Mặt sau có lẽ là điểm nổi bật nhất của Pixel 6 Pro khi Google đã thay thế camera hình vuông như trên Pixel 5 và Pixel 4 sang một kiểu thiết kế mới, thay thế bằng một dải đen nằm ngang trông nổi bật hơn.

Không còn hai tone màu khác nhau như trên các thế hệ trước, Google đã sử dụng tới 3 tone màu ở mặt sau của Pixel 6 Pro. Dải camera màu đen của máy nhô cao khỏi mặt lưng và chia mặt lưng của Pixel 6 Pro ra làm hai phần. Phần phía dưới có màu sắc trung tính hơn, còn phần phía trên sẽ có màu sắc nổi bật hơn. Kiểu thiết kế này có thể nói là khá độc đáo và chưa từng xuất hiện trên bất kỳ smartphone nào trước đây.

Google Pixel 6 Pro có cụm 3 camera đặt trong dải đen nổi bật ở mặt sau. Nguồn: Google.

Về màn hình thì Pixel 6 Pro sở hữu màn hình lớn với kích thước 6.7 inch và sử dụng tấm nền OLED LTPO cao cấp. Ngoài ra màn hình của Pixel 6 Pro cũng có độ phân giải rất cao lên tới QHD+. Với màn hình lớn sẽ giúp mang lại không gian hiển thị rộng rãi cho chúng ta khi làm việc cũng như giải trí, đi kèm đó là tấm nền OLED LTPO cao cấp mang lại góc nhìn rộng và màu sắc rực rỡ. Độ phân giải cao cũng giúp hình ảnh hiển thị sắc nét cho các bạn xem phim sướng hơn rất nhiều.

Google Pixel 6 Pro sở hữu màn hình màn hình lớn và tần số quét 120 Hz. Nguồn: Google.

Với một chiếc máy thuộc phân khúc cao cấp như Pixel 6 Pro thì chắc chắn là không thể thiếu màn hình tần số quét cao rồi. Google cũng rất biết đi theo xu hướng khi trang bị cho máy màn hình 120 Hz cao cấp. Nhờ có tính năng này mà Pixel 6 Pro sẽ hoàn hảo hơn, xứng đáng là một chiếc flagship. Ngoài ra, thì màn hình 120 Hz cũng giúp cho khả năng vuốt chạm trên màn hình được mượt mà hơn.

Về khả năng bảo mật của máy thì Pixel 6 Pro đã được tích hợp vân tay ẩn dưới màn hình thay cho cảm biến vân tay gắn ở phía sau như trên các thế hệ trước. Điều này giúp thiết kế của máy trông tối giản hơn và thật tiếc là tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ không xuất hiện trên Pixel 6 Pro như một số tin đồn. Và theo mình thì bảo mật bằng vân tay vẫn rất tốt, nhất là trong lúc dịch bệnh như hiện nay.

Google Pixel 6 Pro có cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình thời thượng. Nguồn: Google.

Google Pixel 6 Pro dùng con chip cây nhà lá vườn do Google tự phát triển

Tóm tắt nhanh một chút về cấu hình Pixel 6 Pro:

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, tấm nền OLED LTPO, độ phân giải QHD+.
  • Hệ điều hành: Android 12.
  • Camera sau: Chính 50 MP, góc rộng 12 MP và camera tele 48 MP.
  • Camera trước: Độ phân giải 11.1 MP.
  • CPU: Google Tensor.
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB & 512 GB
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30 W & sạc nhanh không dây 23 W.

Về hiệu năng thì Pixel 6 Pro được cung cấp sức mạnh từ con chip cây nhà lá vườn do Google phát triển với tên gọi là Google Tensor được sản xuất trên tiến trình 5 nm và chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về con chip này. Con chip này cũng hỗ trợ công nghệ 5G tiên tiến hiện nay giúp mang lại tốc độ Internet cao hơn khi sử dụng.

Google Pixel 6 Pro chạy con chip Google Tensor do Google phát triển. Nguồn: Google.

Mặc dù chúng ta vẫn chưa rõ về hiệu năng mà con chip mới này mang lại nhưng dù gì thì đây cũng là một flagship đến từ ông lớn Google nên mình tin rằng máy vẫn sẽ có hiệu năng rất tốt dư sức cân mọi thể loại từ game cho đến ứng dụng đang có hiện nay nên các bạn không cần quá bận tâm về hiệu năng.

Với dung lượng RAM lớn thì các bạn có thể thoải mái mở nhiều ứng dụng cùng lúc để làm việc hoặc học tập mà không phải lo máy sẽ bị tràn RAM và bị văng ứng dụng khiến dữ liệu của bạn bị mất. Ngoài ra, bộ nhớ trong lớn cũng giúp cho các bạn lưu được nhiều hình ảnh, video và ứng dụng hơn, rất thích hợp với những bạn thích chụp ảnh hoặc cần lưu nhiều video, tài liệu trong máy.

Google Pixel 6 Pro có dung lượng RAM và bộ nhớ trong lớn. Nguồn: Google.

Pixel 6 Pro được trang bị viên pin với dung lượng 5.000 mAh, không lớn nhưng đủ dùng ở thời điểm hiện tại. Theo như Google đã công bố thì máy sẽ cho chúng ta thời gian sử dụng rất tốt. Ngoài ra, máy còn được trang bị sạc nhanh công suất 30 W giúp sạc đầy 50% chỉ trong 30 phút, tuy không quá nhanh nhưng tốc độ này theo mình là vừa đủ để không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

Google Pixel 6 Pro có viên pin 5.000 mAh và sạc nhanh 30W. Nguồn: Google.

Một trong những nâng cấp rõ rệt nhất trên Pixel 6 Pro có lẽ là đây là chiếc máy đầu tiên được trang bị 3 camera sau ở mặt lưng. Mặc dù camera chính của máy chỉ là 50 MP nhưng tin mình đi, nhờ những thuật toán tối ưu camera cực tốt đến từ Google thì máy sẽ cho ra những bức ảnh rất đẹp và sắc nét. Nhờ có nhiều camera thì Pixel 6 Pro cũng sẽ đa dụng hơn, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo để cho ra những bức ảnh nghệ thuật.

Google Pixel 6 Pro có cảm biến chính 50 MP chất lượng. Nguồn: Google.

Ngoài những thông số cao cấp như trên thì Google còn công bố một thông tin thú vị nữa, đó là Pixel 6 Pro sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong ít nhất 5 năm. Đây có lẽ là điều đáng mong đợi nhất từ đứa con cưng của ông lớn Google. Máy cũng được trang bị khả năng chống nước IP 68 giúp bảo vệ máy tốt hơn khi rớt xuống nước hoặc đi mưa chứ đừng nên đem máy đi nhúng nước nhé các bạn!!!

Google Pixel 6 Pro sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 5 năm. Nguồn: Google.

Google Pixel 6 Pro giá bao nhiêu?

Về giá bán thì Pixel 6 Pro có mức giá bán khởi điểm là 899 USD (khoảng 20.5 triệu VNĐ) cho phiên bản 12 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Máy sẽ có ba phiên bản màu sắc gồm: Cloudy White (trắng và xám), Sorta Sunny (vàng và cam) và Stormy Black (đen và xám).

Google Pixel 6 Pro có giá bán hợp lý. Nguồn: Google.

Theo mình thì đây là một mức giá hợp lý, với 20.5 triệu các bạn sẽ được sở hữu một chiếc điện thoại có màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, đi kèm đó là những cam kết cập nhật phần mềm lâu dài và có một thương hiệu cực tốt chính là Google.

Mình cũng rất hi vọng rằng chiếc điện thoại này được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá chênh lệch không quá nhiều để chúng ta có thể trải nghiệm. Còn bạn dự đoán rằng Pixel 6 Pro sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

Giá bán tại châu Âu của Pixel 6 và Pixel 6 Pro rò rỉ: Từ 14.5 triệu

Dự kiến, Google sẽ cho ra mắt bộ đôi flagship Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào tháng 10 tới. Mới đây, giá bán của Pixel 6 và Pixel 6 Pro tại thị trường châu Âu đã bị rò rỉ.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Google đang làm sạc không dây 23W mới, sẽ hỗ trợ ngay cho dòng Pixel 6 và Pixel 6 Pro?

Theo nguồn tin tiết lộ từ một nhà bán lẻ, Google có thể đang nghiên cứu để sản xuất một loại thiết bị sạc không dây mới cho dòng smartphone Google Pixel của hãng.

Cận cảnh bộ đôi smartphone cao cấp Pixel 2 và Pixel 2 XL mới được Google ra mắt

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp thế hệ tiếp theo là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Cả hai thiết bị này này sở hữu thiết kế gần như tương đồng với nhau, chỉ khác về kích thước màn hình và vị trí đặt camera. Sau đây là một số

Đón xem sự kiện đêm nay Google ra mắt Pixel, Pixel XL

Những mẫu smartphone của Google gồm Pixel và Pixel XL từ lâu đã rò rỉ rất nhiều thông tin về cấu hình, thiết kế và thậm chí là giá bán tuy nhiên...

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5

Lộ diện hình ảnh Google Pixel 5a, ra mắt tháng 5 Nhiều chức năng và đồn đoán đã được xác nhận sau khi hình ảnh chụp vội của Pixel 5a bị rò rỉ. Theo GizChina, mẫu smartphone này được ghi nhận đi kèm máy quét dấu vân tay tích hợp trong màn hình.

THỦ THUẬT HAY

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách tải nhạc MP3 từ Youtube không dùng phần mềm

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn từng xem những video clip quảng cáo trên mạng và mê mệt với ca khúc trong đó. Các bạn từng tìm kiếm và tìm cách tải những đoạn nhạc, bài hát đó về, nhưng vấn đề là không thể tách nhạc

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế