Ấn tượng đầu tiên AirPods 3: Giá 4.07 triệu, nâng cấp chất âm và pin

Mới đây trong sự kiện diễn ra vào đêm ngày 19/10 Apple đã cho trình làng tai nghe AirPods thế hệ thứ 3, bản nâng cấp mới nhất thuộc gia đình AirPods đình đám đến từ nhà 'Táo'. Để tìm hiểu xem AirPods 3 ra mắt có gì mới, AirPods 3 giá bao nhiêu và AirPods thế hệ thứ 3 đã để lại cho mình những ấn tượng gì? Mời các bạn cùng đến với bài viết ấn tượng đầu tiên dưới đây nhé.

(*)Lưu ý: AirPods 3 được bán ở thị trường Mỹ với mức giá 179 USD (tương đương với 4.07 triệu đồng).

AirPods 3 ra mắt với thiết kế có sự thay đổi nhẹ

Nếu như trước đó AirPods Pro gây bất ngờ khi thay đổi phần nút tai nghe từ dạng Earbuds trở thành In-ears thì năm nay AirPods 3 lại chưa thực sự làm mình quá ấn tượng về thiết kế. Cá nhân mình đánh giá, có chăng AirPods thế hệ thứ 3 giống như là một phiên bản AirPods Pro với thiết kế nút tai mới mà thôi. 

Ấn tượng đầu tiên AirPods 3: Giá 4.07 triệu, nâng cấp chất âm và pin
AirPods 3 có thiết kế gần giống với AirPods Pro. Nguồn:

Vì có thiết kế gần giống với như Airpods Pro nên AirPods 3 ngắn và gọn hơn giúp cải thiện khả năng bám tai so với người tiền nhiệm. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trong ngoại hình của AirPods 3 so với AirPods Pro là sản phẩm mới đã loại bỏ đi phần nút tai cao su In-ear, trở về với nút tai dạng nhét trong Earbuds. Phần nút tai này đã được cải tiến hơn so với AirPods 2. Do mình thường gặp khó khăn và hơi khó chịu khi đeo dạng tai nghe In-ear nên mình đánh giá rất cao thiết kế mới nhỏ gọn, bám tai tốt cũng như nút tai nhét trong không gây cảm giác bít bùng của AirPods 3. 

Theo mình suy đoán, với cách thiết kế cũng như đặt tên này, Apple đang dần phân rõ dải sản phẩm của họ bao gồm AirPods thường và  AirPods Pro. Mặc dù trong sự kiện lần này không có bất cứ sự xuất hiện nào của phiên bản Pro nhưng mình tin rằng trong tương lai không xa, nhà Táo sẽ sớm trình làng phiên bản cao cấp của những chiếc AirPods này.

AirPods 3 được cải thiện khả năng bám tai tốt hơn. Nguồn:

Từ sự thay đổi về hình dáng của AirPods 3 thì chắc rằng hộp sạc AirPods 3 cũng sẽ có sự thay đổi rồi, cụ thể phần hộp sạc năm nay sẽ trông ngắn hơn về chiều dọc và rộng hơn về chiều ngang so với hộp của AirPods 2 nhằm phù hợp với thiết kế cũng như kích thước của mới của sản phẩm. Tụ chung lại, AirPods 3 tuy chỉ 'xào nấu' và cải tiến lại một chút thiết kế của các sản phẩm đã từng ra mắt nhưng kết quả mà chúng ta nhận được đó là một sản phẩm chứa đựng những chắt lọc tinh túy nhất nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất có thể. 

AirPods 3 nâng cấp gì mới?

Năm nay Apple đã trang bị cho AirPods 3 hệ thống bốn cảm biến điều khiển giúp bạn thực hiện các thao tác như tạm dừng, phát, nghe hoặc kết thức cuộc gọi,... một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

AirPods 3 được trang bị hệ thống bốn cảm biến điều khiển. Nguồn: Apple.

Về mặt công nghệ, AirPods 3 được trang bị công nghệ âm thanh Adaptive EQ, đây là một tính năng đã từng xuất hiện trên AirPods Pro, giúp tự động điều chỉnh các dải tần số thấp và trung của bài nhạc để phù hợp với cấu tạo tai của mỗi người nghe. Bên cạnh đó, AirPods3 còn sở hữu công nghệ Apple Spatial Audio có khả năng xử lý trực tiếp tín hiệu 5.1, 7.1 hay Dolby Atmos qua các filter riêng, nhằm tạo ra âm thanh 3 chiều như bạn được thưởng thức trong các rạp hát vậy. 

AirPods 3 cũng được trang bị công nghệ âm thanh Adaptive EQ.

Apple cũng cho biết thêm rằng AirPods 3 sẽ hỗ trợ Dolby Atmos trên Apple Music cùng những nâng cấp driver, hứa hẹn mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn.

Ngoài ra AirPods 3 cũng được bổ sung thêm khả năng kháng mồ hôi và kháng nước IPX4 cho cả tai nghe và vỏ sạc giúp bạn nghe nhạc trong khi luyện tập hay trong các điều kiện thời tiết khác nhau mà không còn quá lo lắng như trước kia nữa nhé. 

AirPods 3 được nâng cấp thời lượng pin 

Bên cạnh những thay đổi về thiết kế thì năm nay AirPods 3 cũng được cải thiện thêm về thời lượng pin. Apple cho biết AirPods thế hệ thứ 3 sẽ có thời lượng nghe nhạc lên đến 6 giờ trên tai nghe và tối đa 30 giờ khi sử dụng với hộp sạc. Theo mình đây là một nâng cấp đáng giá vì trước đây người dùng vẫn thường phàn nàn về thời lượng pin trên AirPods 2 cũng như AirPods Pro. 

AirPods 3 được cải thiện thời lượng pin nhiều hơn so với thế hệ trước. Nguồn:

Thời gian sạc của AirPods3 cũng được nâng cấp khi bạn chỉ cần sạc 5 phút là sẽ có thể sử dụng thiết bị được 1 giờ. Đặc biệt, AirPods 3 sẽ hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi và sạc Magsafe.

AirPods 3 giá bao nhiêu?

Apple đã công bố giá bán của AirPods 3 tại thị trường Mỹ là 179 USD tương đương khoảng 4.07 triệu đồng. Theo mình thấy thì đây là một mức giá khá ổn và mình sẽ sẵn sàng móc hầu bao để chi tiêu cho những nâng cấp đáng giá mà AirPods 3 mang lại.

AirPods 3 có giá vào khoảng 4.07 triệu đồng. Nguồn:

Tổng kết

Trên đây là một số ấn tượng của mình về AirPods 3, mẫu tai nghe mới được Apple ra mắt trong sự kiện tối nay. Vậy còn bạn, bạn có những đánh giá gì khác về AirPods 3, hay để lại bên dưới cho chúng mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.


Biên tập bởi Mai Trinh

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 được cho sẽ ra mắt cùng iPhone 13, thiết kế thay đổi

Hôm nay, thêm một nguồn tin nữa nói Apple sẽ ra mắt tai nghe AirPods 3 tại sự kiện ngày 14/9 cùng với iPhone 13. Ming-Chi Kuo phân tích rằng AirPods 2 với thiết kế cũ vẫn sẽ được tiếp tục bán nhưng…

Rò rỉ hình ảnh mới của AirPods 3 với thiết kế tương tự AirPods Pro

AirPods được cho là sẽ có phiên bản mới trong năm nay với thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Những hình ảnh mới được rò rỉ từ trang 52audio đã cho chúng ta cái nhìn thực tế về AirPods mới.

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao

AirPods 3 lần đầu lộ diện, thiết kế không khác AirPods Pro là bao AirPods 3 được kỳ vọng có thể sẽ ra mắt ngay nửa đầu năm 2021. Một hình ảnh được cho là của chiếc AirPods thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Theo 52audio, hình ảnh mà họ có được là tai

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ

Apple AirPods Pro 2 sẽ có hai tùy chọn kích cỡ Tài khoản Twitter có tên Mr-white vừa tiết lộ chi tiết mới liên quan đến Apple AirPods Pro 2 sắp ra mắt. Cụ thể, anh đã chia sẻ hình ảnh phần cứng bên trong được cho là của AirPods Pro 2. Nhìn vào hình

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Apple rất ưu ái thị trường Trung Quốc vì vậy chúng ta sắp có AirPods Pro phiên bản giới hạn mừng Tết Nguyên Đán Để chào mừng Tết Nguyên Đán, Apple đã giới thiệu một cặp AirPods Pro

Find My có bản cập nhật mới, giúp dễ dàng tìm AirPods Pro, AirPods Max

Phần mềm điều khiển AirPods Pro và AirPods Max 4A400 mới được phát hành đã bổ sung thêm Find My mở rộng. Đây là tính năng đầy hứa hẹn mà Apple đã nói vào tháng 6 trên iOS 15.

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản Pro. Bên trong AirPods 3 không

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và