MacBook Pro mới sẽ có màn hình tai thỏ, tuy nhiên không có Face ID

MacBook Pro mới sẽ có màn hình tai thỏ, tuy nhiên không có Face ID
Ảnh Render MacBook Pro thế hệ mới (Nguồn: Macrumors)

Apple sẽ cho ra mắt MacBook Pro thế hệ mới tại sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới. Tuy nhiên, mới đây một nguồn tin từ người dùng Weibo tiết lộ thiết bị có khả năng sẽ sở hữu thiết kế tai thỏ, có kích thước tương tự như iPhone 12. 

Thay vì trang bị hệ thống camera Face ID TrueDepth như iPhone, tai thỏ trên MacBook Pro chỉ chứa webcam độ phân giải 1.080p đi kèm cảm biến True Tone và micro. Nguồn tin cũng cho hay, thiết kế màn hình tai thỏ này có thể sẽ được áp dụng trên MacBook Air thế hệ tiếp theo.

Tai thỏ trên iPhone 12 (Nguồn: Techradar)

Macrumors cũng cho biết, MacBook Pro 14 và 16 inch mới sẽ có độ phân giải lần lượt là 3.024 x 1.964 và 3.456 x 2.234 pixel. Phần tai thỏ (notch) trên thiết bị sẽ có chiều cao khoảng 74 pixel và thiết bị sở hữu tỷ lệ khung hình 16:10 giống hầu hết các MacBook khác có mặt trên thị trường.

Có nhiều câu hỏi đặt ra, liệu hệ điều hành macOS sẽ xử lý vấn đề màn hình tai thỏ như thế nào, vì rõ ràng tai thỏ sẽ che mất đi một phần Menu Bar trên macOS. Một tin đồn khác được đăng Reddit và Weibo cho rằng khu vực bàn phím của MacBook Pro thế hệ mới sẽ được phủ toàn bộ màu đen.

Điều này sẽ phá vỡ nguyên tắc thiết kế Unibody bấy lâu nay trên các dòng MacBook. Ngoài ra, còn có một số tin đồn cho hay, MacBook Pro tiếp theo sẽ trở nên dày và có quạt tản nhiệt lớn hơn.

Hình ảnh render Macbook Pro thế hệ mới sở hữu tai thỏ (Nguồn: Techradar)

Từ dòng iPhone X cho đến thời điểm hiện tại, thiết kế màn hình tai thỏ đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của Apple. Tuy nhiên, thiết kế này cũng đã nhận về ý kiến trái chiều khác nhau vì không mang lại trải nghiệm hiệu quả cho một số người dùng. Liệu MacBook Pro sẽ sở hữu tai thỏ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng hay không, chúng ta hãy cùng chờ đón nhé.

Bạn có mong chờ MacBook Pro thế hệ tiếp theo ra mắt chứ?



Nguồn: Macrumors


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tai thỏ trên MacBook Pro 2021 có khả năng 'ẩn thân', cũng ảo phết!

Lần đầu tiên trong lịch sử các dòng MacBook được trang bị màn hình tai thỏ. Apple cũng đã tìm cách ẩn tai thỏ (notch) khi ứng dụng macOS ở chế độ toàn màn hình.

Tai thỏ trên MacBook Pro 2021 có khả năng thoắt ẩn, thoắt hiện

Apple vừa trình làng bộ đôi máy tính xách tay Macbook Pro thế hệ mới hôm 18/10 vừa qua. Lần đầu tiên xuất hiện tai thỏ trên Macbook Pro 2021 khiến giới công nghệ và người dùng không khỏi bất ngờ. Rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế mới này của

Phần notch tai thỏ của MacBook Pro mới có gì?không chỉ mỗi camera đâu

Phần notch trên dòng MacBook Pro mới không có các thành phần chuyên biệt để nhận diện sinh trắc học như iPhone, xong lại chứa một số cảm biến khác chứ không chỉ có webcame.

MacBook Air mới sẽ có viền màn hình màu trắng và trang bị chip M2

Các thông tin và dự đoán liên quan đến MacBook Air mới đã xuất hiện. MacBook Air thế hệ tiếp theo có thể sẽ có một số đặc điểm của MacBook Pro 14 và 16 inch mới ra mắt.

Macbook Pro 2021 lộ ảnh thực tế: Tai thỏ mới lạ, bàn phím liền mạch

YouTuber Luke Miani đã đăng tải ảnh của MacBook Pro 14 inch bên cạnh MacBook Pro 13 inch thế hệ trước, cung cấp cái nhìn thực tế về các mẫu MacBook Pro mới được Apple ra mắt

MacBook Air ra mắt vào năm 2022 cũng sẽ có màn hình với notch tai thỏ

MacBook Air thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2022 cũng sẽ đi kèm với notch tai thỏ, theo nguồn tin từ leaker @Ty98.

Macbook Pro M1X bất ngờ lộ cấu hình với RAM 16 GB, chạy cả macOS 12

Mới đây, trên các trang mạng đã bất ngờ rò rỉ thông số kỹ thuật liên qua tới MacBook Pro M1X sắp ra mắt. Thiết bị được trang bị RAM 16 GB, dung lượng 512 GB.

Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?

Apple thay đổi thiết kế cho MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, trang bị cấu hình mạnh, màn hình công nghệ mới cùng thời lượng pin ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Apple đã chính thức ra mắt macOS 10.14 Mojave , phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên Mac và MacBook, và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống và cài đặt nó một cách an toàn và bảo mật.

Cách kích hoạt và tối ưu sử dụng 4G trên Samsung J3 LTE

Samsung J3 LTE là một trong những sự lựa chọn khá tốt ở phân khúc smartphone giá rẻ với khả năng hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao đang dần phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Hướng dẫn cách dùng SnailDriver để tìm kiếm và cài đặt driver tự động

Với giao diện đơn giản và thao tác không đòi hỏi nhiều, cho dù chỉ là một người bình thường cũng có thể tự mình tải và cài đặt Snail Driver cho máy tính mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia

Hướng dẫn đồng bộ các thư mục giữa thiết bị Android và PC

Đồng bộ hóa clipboard (khay nhớ tạm thời) giữa thiết bị Android và PC cực kì thuận tiện. Bạn có thể sao chép văn bản từ thiết bị này sang thiết bị kia để dễ dàng truy cập hơn mà không cần kết nối dây hỗ trợ. Bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...