Đánh giá camera Xiaomi 11T Pro: Chụp ảnh đẹp tuyệt vời, quay video 8K

Nếu bạn là fan của những chiếc smartphone Xiaomi, chắc hẳn bạn sẽ biết đến chiếc điện thoại mới được Xiaomi trình làng đó là Xiaomi 11T Pro. Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, Xiaomi 11T Pro camera được trang bị nhiều tính năng mang tính đột phá cùng thông số ấn tượng. Trong bài viết này, cùng mình đánh giá camera Xiaomi 11T Pro để xem chiếc máy này chụp ảnh có đẹp hay không nhé!

Bài viết được tham khảo từ chuyên trang công nghệ GSMarena.

Cụm camera Xiaomi 11T Pro ấn tượng với độ phân giải lên đến 108 MP

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết chất ảnh, cùng mình điểm qua một vài thông số của cụm camera Xiaomi 11T Pro nha.

  • Camera chính: Độ phân giải 108 MP, khẩu độ f/1.8, sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL HM2 1/1.52, trang bị công nghệ lấy nét tự động theo pha (PDAF)
  • Camera góc rộng: Độ phân giải 8 MP, sử dụng cảm biến Sony IMX355, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP, sử dụng cảm biến Samsung S5K5E9 1/5, khẩu độ f/2.4.
Đánh giá camera Xiaomi 11T Pro: Chụp ảnh đẹp tuyệt vời, quay video 8K
Cụm 3 camera được trang bị ở mặt sau của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Cụm camera sau trên Xiaomi 11T Pro sở hữu cách bố trí tương tự như trên một số mẫu smartphone của Xiaomi như Mi 11i hoặc Redmi Note 10 Pro. Tuy nhiên nếu so với những chiếc điện thoại đó, camera góc rộng trên Xiaomi 11T Pro có độ phân giải cao hơn, camera chính với độ phân giải lên đến 108 MP và một camera macro với độ phân giải là 5 MP.

Camera selfie được thiết kế dạng notch ruồi trên Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Ngoài ra, Xiaomi 11T Pro vẫn được trang bị đầy đủ một đèn flash LED được đặt ở cạnh bên và camera selfie ở phía trước của máy cũng được trang bị cảm biến OmniVision OV16A1 với độ phân giải lên đến 16 MP, khẩu độ f/2.4 cùng với đó là bộ lọc màu Quad-Bayer.

Ứng dụng camera trên Xiaomi 11T Pro mang đến những thay đổi thú vị

Ứng dụng camera của Xiaomi 11T Pro vẫn được thiết kế với giao diện khá đơn giản để sử dụng nhưng vẫn có một vài sự thay đổi nho nhỏ. Sự thay đổi đầu tiên đến từ các chế độ chụp khác nhau khi bạn thực hiện thao tác vuốt sang hai bên (trong phần giao diện của ứng dụng camera), bạn cũng có thể nhấn chọn trực tiếp các chế độ chụp này ở phần thanh công cụ phía dưới. Ngoài ra, thao tác vuốt lên hoặc vuốt xuống cũng không còn dùng để chuyển đổi giữa camera trước và camera sau, bạn chỉ có thể chuyển đổi giữa 2 camera này bằng cách bấm trực tiếp vào nút chuyển đổi ở bên phải nút chụp.

Giao diện của ứng dụng camera trên Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể xoá hoặc sắp xếp lại các chế độ chụp của ứng dụng camera trong phần cài đặt. Bạn cũng có thể dễ dàng thiết kế một thanh công cụ với những chế độ chụp dành cho riêng mình, thuận tiện hơn cho bạn trong quá trình sử dụng máy. Phần menu cài đặt ở góc phải màn hình cũng là nơi để mà bạn có thể tìm thấy một vài tuỳ chọn bổ sung khi chụp ảnh, ví dụ như chế độ chụp macro, phần cài đặt chính cho phần mềm camera cùng một vài một vài chức năng khác như chế độ đèn flash, chức năng chụp HDR, chức năng AI, phím tắt giúp chuyển đến Google camera và cuối cùng là phần hiệu ứng với các bộ lọc màu.

Ứng dụng camera trên Xiaomi 11T Pro mang đến một vài sự thay đổi nho nhỏ. Nguồn: GSMarena.

Về khả năng chụp của camera zoom, chúng ta vẫn sẽ có 2 cách để sử dụng trên ứng dụng camera của Xiaomi 11T Pro. Bạn hoàn toàn có thể chạm vào phần chấm zoom camera trên giao diện của ứng dụng, sau đó điều chỉnh độ thu phóng trên phần thước đo để có thể zoom kỹ thuật số. Ngoài ra, bạn vẫn có thể thực hiện bằng cách sử dụng 2 ngón tay để zoom trực tiếp trên màn hình với nhiều mức độ thu phóng khác nhau như 2x hoặc 10x.

Giao diện của ứng dụng camera trên Xiaomi 11T  Pro. Nguồn: GSMarena.

Camera trên Xiaomi 11T Pro có chế độ chụp chuyên nghiệp khá là độc đáo. Khi sử dụng chức năng này, bạn có thể thoải mái tự điều chỉnh các thông số chụp trên camera. Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập và sử dụng riêng lẻ từng camera trong số cụm 3 camera của máy, bao gồm cả camera macro. Ở chức năng này, bạn cũng có thể tuỳ chọn cài đặt trước các thông số cân bằng trắng hoặc điều chỉnh phần nhiệt độ màu sắc cho bức ảnh.

Ứng dụng camera cho phép người dùng truy cập và sử dụng riêng lẻ từng camera trên Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Ở chế độ chụp chuyên nghiệp thì Xiaomi 11T Pro cũng hỗ trợ người dùng lấy nét thủ công với tuỳ chọn lấy nét cao nhất, đây thật sự là một điểm rất có ích cho camera macro của máy. Camera trên Xiaomi 11T Pro còn có thể cho tốc độ cửa trập từ 1/4000 giây đến 30/20 giây đối với camera macro và khả năng kiểm soát ISO cũng khá tốt.

Ứng dụng camera trên Xiaomi 11T Pro mang đến nhiều chế độ chụp linh hoạt khác nhau. Nguồn: GSMarena.

Ngoài ra, camera trên Xiaomi 11T Pro cũng được trang bị thêm một loạt các chế độ chụp bổ sung khác nhau, với độ phơi sáng cũng như màu sắc thay đổi linh hoạt tuỳ thuộc vào từng trường hợp mà chúng ta sử dụng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi trải nghiệm những chế độ này.

Về khả năng chụp ban đêm, chế độ chụp ban đêm được tích hợp sẵn trên cả camera chính cùng với camera góc rộng và cả chế độ chụp zoom 2x. Ngoài ra, chế độ chụp ban đêm cũng có thể được bật mặc định trong phần cài đặt, điều này giúp cho camera của chiếc máy có thể tự động nhận biết được và sử dụng chế độ chụp ban đêm một cách thích hợp và thông minh hơn. À, có một điểm quan trọng khi sử dụng chế độ chụp ban đêm trên Xiaomi 11T Pro, đó là chúng ta không thể điều chỉnh độ phơi sáng khi sử dụng chế độ này.

Chế độ chụp ban đêm được tích hợp trên camera chính và camera góc rộng của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Một điểm đặc biệt khác nữa trên Xiaomi 11T Pro đó là chế độ quay video kép, chế độ này cho phép chúng ta ghi hình cùng lúc cả camera selfie và camera chính ở mặt sau. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ được trang bị chế độ quay phim với các hiệu ứng Hollywood cực kỳ đặc sắc mà Xiaomi đã giới thiệu trước đó như Magic Zoom, Slow Shutter, Time Freeze, Night Time - lapse và Parallel World.

Phần mic thu âm trên Xiaomi 11T Pro có thể tuỳ chỉnh giúp chiếc máy tập trung thu âm vào một chủ thể xác định. Nguồn: GSMarena.

Cuối cùng là phần mic được đặt xung quanh của Xiaomi 11T Pro, bạn có thể tuỳ chỉnh thoải mái phần mic này khi quay video và điều này giúp cho Xiaomi 11T Pro tập trung âm thanh tốt hơn vào một chủ điểm cụ thể nào đó, ví dụ như diễn giả đang nói hoặc tiếng hát từ ca sĩ,…

Xiaomi 11T Pro camera mang đến những bức ảnh với chất lượng tuyệt vời

  • Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng

Camera chính trên Xiaomi 11T Pro sẽ chụp và cho ra các bức ảnh ở chất lượng mặc định là 12 MP. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh cho ra từ camera Xiaomi 11T Pro có chất lượng rất tốt, chi tiết sắc nét, dải rộng màu cao (lưu ý, khi chụp thì chế độ HDR tự động sẽ không tự kích hoạt), độ tương phản tốt và màu sắc trong bức ảnh cũng rất chính xác.

Một bức ảnh được chụp bởi camera chính trên Xiaomi 11T Pro trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: GSMarena.

Tuy nhiên theo tác giả, camera 108 MP trên Xiaomi 11T Pro hoạt động chưa được tốt so với camera 108 MP trên những chiếc điện thoại Xiaomi khác. Camera 108 MP trên Xiaomi 11T Pro bị hiện tượng làm quá sắc nét các chi tiết có độ phức tạp cao như cỏ, đất cát hoặc sỏi,... Còn đối với những khu vực khác thì camera của máy vẫn hoạt động rất tốt và các chủ thể trong bức ảnh được tái tạo sắc nét.

Một bức ảnh được chụp bởi camera chính trên Xiaomi 11T Pro trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: GSMarena.

Theo đánh giá của reviewer từ trang GSMarena, những bức ảnh được chụp ở chế độ 108 MP cho ra màu sắc chân thực và có tông lạnh hơn so với bình thường, bạn sẽ không thể nhận thấy điều này ngay lập tức qua một vài bức ảnh mà sẽ cần một chút thời gian để có thể phát hiện ra điều này.

Một bức ảnh được chụp bởi camera chính trên Xiaomi 11T Pro trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: GSMarena.

Nhìn chung thì, những bức ảnh với độ phân giải là 12 MP chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn cho bạn khi xem chúng trên màn hình điện thoại hoặc laptop. Tuy nhiên thì theo tác giả, anh ấy cảm thấy bức ảnh có phần chưa đáp ứng được những gì mà anh ta mong đợi.





  • +8[/url]
Một vài bức ảnh được chụp bởi camera chính trên Xiaomi 11T Pro trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: GSMarena.

Khi so sánh 2 bức ảnh được chụp ở độ phân giải là 108 MP và khi giảm xuống độ phân giải 12 MP, chúng ta có thể sẽ nhận thấy được camera của Xiaomi 11T Pro xử lý có phần tốt hơn, các bức ảnh khi được giảm xuống sẽ có độ cân bằng trắng tốt hơn, màu sắc cũng chính xác hơn và các chi tiết trong bức ảnh cũng có độ sắc nét cao hơn.





Một vài bức ảnh được chụp bởi camera chính ở độ phân giải là 108 MP trên Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Về khả năng zoom 2x trên Xiaomi 11T Pro, chúng ta có thể bật nhanh chế độ zoom 2x ngay trên ứng dụng camera của chiếc điện thoại. Theo đánh giá của trang GSMArena, khả năng zoom kỹ thuật số 2x trên chiếc máy này là không tệ, các chi tiết được xử lý khá tốt và mịn, giảm thiểu được hiện tượng bị rỗ bởi đây vẫn là một mức zoom tương đối đơn giản trên những chiếc điện thoại như Xiaomi 11T Pro.





  • +4
Một vài bức ảnh được chụp ở chế độ zoom 2x từ camera Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Về khả năng nhận diện của AI được trang bị trên Xiaomi 11T Pro thì chức năng này hoạt động khá tốt, cải thiện chất lượng ảnh chụp để có độ bão hoà màu sắc, độ tương phản phù hợp với từng khung cảnh và chủ thể như bầu trời, cây xanh hoặc các toà nhà.


Một vài bức ảnh được chụp bởi camera macro trên Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.
  • Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng với chế độ chụp ban đêm

Giống với một số mẫu smartphone của Xiaomi, Xiaomi 11T Pro vẫn được hỗ trợ chế độ ban đêm tự động và đây là một tính năng được ra mắt trên các sản phẩm thuộc dòng flagship Mi 11. Chức năng này được bật và sử dụng một cách mặc định bất kì khi nào mà bạn muốn sử dụng. Trong quá trình sử dụng thực tế, tác giả cảm thấy chức năng này có phần tương tự như chế độ chụp đêm trên những chiếc iPhone. Ứng dụng camera trên máy sẽ nhận biết thời gian và địa điểm để có thể sử dụng chế độ ban đêm với mức độ phơi sáng phù hợp. Bên cạnh camera chính, camera góc rộng của máy cũng hỗ trợ chế độ ban đêm.

Chế độ chụp ban đêm trên Xiaomi 11T Pro có cơ chế hoạt động tương tự như trên những chiếc điện thoại iPhone. Nguồn: GSMarena.

Khi sử dụng chế độ chụp ban đêm tự động, camera của máy có thể xử lý độ phơi sáng cũng như hình ảnh được xử lý nhanh hơn. Đối với camera góc siêu rộng thì thời gian xử lý độ phơi sáng còn nhanh hơn nữa, điều này giúp cho camera của máy có thể bắt trọn được khung hình trong thời gian ngắn hơn. Ngược lại, nếu bạn bật chế độ chụp ban đêm một cách thủ công thì thời gian xử lý là khoảng 3 đến 4 giây, chậm hơn một chút so với chế độ tự động.

Chế độ chụp ban đêm thủ công có thời gian xử lý lâu hơn so với khi sử dụng chế độ tự động trên camera trên Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Những bức ảnh được chụp với chế độ ban đêm trên camera của Xiaomi 11T Pro được reviewer của GSMArena đánh giá khá tốt, những bức ảnh cho ra có độ phơi sáng cân bằng, độ sắc nét cao, các chi tiết trong bức ảnh được làm rõ ngay cả khi chụp trong điều kiện ban đêm. Màu sắc của các bức ảnh cũng rất chân thật, hài hoà và không bị làm quá lố, độ nhiễu ở một số khu vực trong bức hình cũng được camera kiểm soát rất tốt. Bên cạnh đó, các điểm sáng trong bức ảnh cùng với phần bóng tối cũng được camera làm sáng rất cân bằng và hầu như không có quá nhiều sự bất thường trong bức ảnh.

Các bức ảnh chụp bởi chế độ chụp ban đêm trên Xiaomi 11T Pro đều mang đến một chất lượng khá tốt. Nguồn: GSMarena.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi bức ảnh bị mờ, điều này có thể là do tay của tác giả rung làm ảnh hưởng đến chất lượng của camera. Thế nên, camera của Xiaomi 11T Pro được trang bị chống rung OIS là để khắc phục những hiện tượng như này.


Một vài bức ảnh được chụp ở chế độ ban đêm tự động trên camera chính của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Nếu trong trường hợp, bạn muốn những bức ảnh chụp ban đêm được sáng và trông thực tế hơn, bạn có thể cân nhắc để sử dụng chế độ chụp ban đêm thủ công trên máy. Chế độ này thường mất khoảng 3 hoặc 4 giây để có thể chụp được một bức ảnh và mất tầm 2 giây để xử lý. Đổi lại, bạn sẽ có một bức ảnh trông sáng hơn, chi tiết được tái hiện sắc nét hơn và độ nhiễu được giảm thiểu xuống mức thấp nhất.

Trong một vài trường hợp thì chế độ chụp ban đêm thủ công lại có phần nhỉnh hơn về chất lượng hình ảnh so với chế độ tự động. Nguồn: GSMarena.

Các màu sắc cũng được làm rõ và chỉn chu hơn ở chế độ chụp ban đêm thủ công. Theo trải nghiệm của tác giả, chụp ở chế độ ban đêm thủ công cho ra những bức ảnh trông rất tốt nhưng độ chính xác không quá cao so với cảnh thực. Mặc dù vậy thì tác giả nghĩ đây vẫn sẽ là một chức năng phù hợp đối với những ai muốn có một bức ảnh đẹp trong điều kiện ban đêm và không quá đặt nặng về độ chính xác.


Một vài bức ảnh được chụp ở chế độ ban đêm thủ công trên camera chính của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Những bức ảnh được chụp bởi chế độ chụp ban đêm hầu như sẽ không cần phải xử lý thêm quá nhiều bởi chất lượng của các bức ảnh hầu như đều ở mức tốt, độ chi tiết cao và độ nhiễu có thể chấp nhận được. Màu sắc của bức ảnh trông cũng hài hoà và không bị trôi đi quá nhiều. Mặc dù ở chế độ chụp ban đêm thủ công có phần nhỉnh hơn về màu sắc nhưng các bức ảnh ở chế độ chụp ban đêm tự động cũng không phải là tệ.


Một vài bức ảnh được chụp khi tắt chế độ chụp ban đêm trên camera chính của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Còn đây là so sánh sự khác biệt giữa 3 chế độ chụp khác nhau trong một bức ảnh được chụp bởi camera trên Xiaomi 11T Pro.

So sánh sự khác biệt giữa 3 chế độ chụp trên Xiaomi 11T Pro trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: GSMarena.

Khi chụp ở chế độ ban đêm tự động thì chúng ta sẽ không thể sử dụng chế độ zoom được. Tuy nhiên, chế độ zoom 2x lại có thể hoạt động được nếu như chúng ta chỉnh về chế độ chụp ban đêm thủ công. Hình ảnh cho ra khi zoom 2x với chế độ chụp ban đêm thủ công có chi tiết tốt, hình ảnh sáng và rõ ràng. Đây thật sự là điểm nâng cấp về khả năng zoom kỹ thuật trên Xiaomi 11T Pro.


So sánh sự khác biệt khi zoom 2x giữa ba chế độ chụp trên Xiaomi 11T Pro trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: GSMarena.

Đối với camera góc rộng, chế độ ban đêm thủ công có vẻ như sẽ mang đến những bức ảnh có chất lượng tốt nhất. Bức ảnh cho ra có độ phơi sáng cân bằng, các chi tiết cũng được làm rõ và sắc nét hơn, đồng thời độ nhiễu hạt cũng thấp hơn so với chế độ tự động và màu sắc của những bức ảnh cũng chân thật hơn so với ảnh chụp thông thường.


  • [url=jаvascript:void(0)]




Một vài bức ảnh được chụp ở chế độ ban đêm thủ công trên camera góc rộng của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.
  • Ảnh chụp từ camera selfie

Đối với phần camera selfie, Xiaomi 11T Pro được trang bị camera Quad-Bayer cho phép chụp ta chụp và lưu bức ảnh ở độ phân giải đầy đủ 16 MP thay vì chỉ có 4 MP như trên một số mẫu smartphone. Những bức ảnh selfie được chụp bởi camera selfie trên Xiaomi 11T Pro vẫn có chất lượng rất tốt, bức ảnh cho ra khá sắc nét, độ nhiễu hạt thì ở mức chấp nhận được.

Camera selfie của Xiaomi 11T Pro cho phép người dùng lưu ảnh ở độ phân giải là 16 MP. Nguồn: GSMarena.

Ngoài ra, màu sắc của bức ảnh selfie cũng được làm trông rất bắt mắt và độ tương phản cũng được điều chỉnh thích hợp để làm nổi bật chủ thể. Tuy nhiên trong điều kiện không đủ sáng, những bức ảnh selfie từ Xiaomi 11T Pro vẫn sẽ bị mờ và chất lượng của bức ảnh sẽ không được tốt nhất.






Một vài bức ảnh được chụp bởi camera selfie trên Xiaomi 11T Pro ở độ phân giải là 16 MP. Nguồn: GSMarena.

Trong trường hợp chụp ảnh xóa phông, camera selfie trên Xiaomi 11T Pro cũng sẽ nhận diện ra chủ thể trong trường hợp là không có quá nhiều chi tiết xung quanh. Khi xuất hiện quá nhiều chi tiết, camera sẽ khó mà nhận diện được và dẫn đến một vài chi tiết bị xóa lẹm đi.






Một vài bức ảnh được chụp bởi camera selfie trên Xiaomi 11T Pro ở chế độ chụp xoá phông. Nguồn: GSMarena.

Camera Xiaomi 11T Pro hỗ trợ quay video với độ phân giải 8K cực kì sắc nét 

Một trong những điểm mà tác giả cảm thấy ấn tượng với camera Xiaomi 11T Pro là thiết bị có thể quay video ở chất lượng độ phân giải 8K và tốc độ khung hình 30 FPS hoặc ở chất lượng 4K / 1080p ở tốc độ khung hình là 30 FPS / 60 FPS. Đối với camera góc rộng và camera macro thì chất lượng quay video tối đa mà máy có thể đạt được là 1080p và tốc độ khung hình là 30 FPS.

Camera trên Xiaomi 11T Pro có khả năng quay video với độ phân giải 8K. Nguồn: GSMarena.

Một lưu ý nhỏ dành cho các bạn đó là khi bạn quay video trên camera của Xiaomi 11T Pro, việc chuyển đổi giữa 1 trong 3 camera sẽ làm giảm đi độ phân giải cũng như chất lượng của video nếu như không được quay trên camera chính của máy và bạn sẽ phải điều chỉnh lại các thông số nếu chuyển đổi sang sử dụng một camera khác.

Chúng ta cũng có thể thay đổi và sử dụng một trong ba camera của Xiaomi 11T Pro để quay ra những video đặc biệt. Nguồn: GSMarena.

Camera của Xiaomi 11T Pro được trang bị tính năng ổn định điện tử đối với hầu hết các chất lượng video khi quay, ngoại trừ video độ phân giải 8K hoặc quay bằng camera macro. Đối với chế độ ổn định này trên camera chính của Xiaomi 11T Pro, camera tập trung và làm ổn định các cảnh quay giống như một camera hành động thực thụ. Tính năng Audio Zoom cũng rất hữu ích khi giúp chiếc máy có thể thu âm tốt hơn và tập trung vào một đối tượng đang nói, giảm thiểu tiếng ồn và tạp âm đi rất nhiều.

Camera trên Xiaomi 11T Pro có khả năng ổn định tốt giúp mang đến những video chất lượng nhất cho người dùng. Nguồn: GSMarena.

Về tốc độ bit của mỗi tuỳ chọn chất lượng video, đối với video quay ở độ phân giải 8K sẽ có tốc độ bit của video là 12 Mbps, đối với video quay ở độ phân giải 4K (bao gồm cả 30 FPS và 60 FPS) sẽ có tốc độ bit là 50 Mbps và các video ở chất lượng 1080p sẽ có tốc độ bit là 20 Mbps. Trong khi đó, âm thanh được ghi luôn có tốc độ bit rất cao là 320 Kbps.

Camera trên Xiaomi 11T Pro hỗ trợ nhiều tuỳ chọn chất lượng quay video, cao nhất là chất lượng độ phân giải 8K. Nguồn: GSMarena.

Đối với video được quay bởi camera chính ở chất lượng độ phân giải 8K và tốc độ khung hình là 30 FPS. Chất lượng video cho ra trông rất đẹp với phần màu sắc rực rỡ, các chi tiết trong từng cảnh quay đều sắc nét, độ tương phản và dải động màu khá tốt trong từng cảnh quay. Đây thật sự là một điểm nâng cấp đáng kể so với chất lượng 4K. Tuy nhiên trong một số trường hợp, không phải lúc nào quay video ở chất lượng 8K cũng sẽ cho ra kết quả tốt nhất. Đôi khi tác giả giảm xuống độ phân giải 4K và anh ấy thu được video sắc nét và có độ chân thật cao hơn.

Video được quay ở độ phân giải 8K và tốc độ khung hình là 30 FPS trên camera chính của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Các video được quay với chất lượng độ phân giải 4K bởi camera trên Xiaomi 11T Pro cũng rất ấn tượng. Các chi tiết trong các cảnh quay được làm rõ với độ sắc nét vừa phải, giúp mang lại những thước phim tự nhiên. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ không tìm thấy các chi tiết bị vỡ trong các video 4K này, độ cân bằng trắng trong video cũng được điều chỉnh phù hợp giúp màu sắc trong những khung hình trở nên chính xác và sống động hơn.

Video được quay ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình là 30 FPS trên camera chính của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Ngoài ra, khả năng zoom 2x khi quay các video ở chất lượng 4K cũng khá ấn tượng, camera vẫn mang đến cho bạn những video đẹp và chi tiết nhất khi xem trên điện thoại, PC hoặc thậm chí là TV.

Video được quay ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình là 30 FPS trên camera chính (zoom 2x) của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Khi sử dụng camera chính của Xiaomi 11T Pro để quay những video trong điều kiện ánh sáng yếu, các chi tiết trong video có độ chi tiết ở mức ổn, khả năng khử nhiễu của camera cũng hoạt động rất mạnh và dải động màu có phần hơi thấp. Vì tình năng khử nhiễu hoạt động khá mạnh dẫn đến một vài chi tiết trong video bị nhiễu hạt khi quay. Điều duy nhất khiến tác giả ấn tượng đó là là độ bão hoà màu sắc của video.

Video được quay ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình là 30 FPS trên camera chính của Xiaomi 11T Pro trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: GSMarena.

Đối với những video được quay ở chất lượng 1080p từ camera góc siêu rộng lại cho ra những video với chất lượng tương đối tốt. Hình ảnh sắc nét, độ chi tiết cao, độ nhiễu thấp và có dải động màu rộng nhưng màu sắc trong mỗi khung hình có phần nhạt hơn một chút so với ngoài đời thật. Để khắc phục được điều này thì chúng ta có thể tăng độ tương phản lên một chút giúp màu sắc trong video được rõ ràng và chính xác hơn. Có thể thấy, video được quay bởi camera góc rộng ở độ phân giải 1080p có phần tốt hơn so với nhiều mẫu smartphone trên thị trường hiện nay.

Video được quay ở độ phân giải 1080p và tốc độ khung hình là 30 FPS trên camera góc rộng của Xiaomi 11T Pro. Nguồn: GSMarena.

Tổng kết

Tổng kết lại, camera của Xiaomi 11T Pro thực sự rất vượt trội nếu so với một số đối thủ trong cùng phân khúc khi máy có thể đem lại cho bạn những bức ảnh độc nhất, đầy tính nghệ thuật và cả những video cực kì chất lượng. Mình tin rằng với cụm camera của Xiaomi 11T Pro, bạn hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm và lưu giữ lại mọi khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Camera trên Xiaomi 11T Pro hoàn toàn có thể mang đến cho chúng ta những bộ ảnh chất lượng nhất. Nguồn: GSMarena.

Vậy còn bạn thì sao, bạn có ấn tượng gì với cụm camera trên Xiaomi 11T Pro này hay không? Hay để lại bình luận để mình và mọi người cũng được biết nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi đến hết bài viết của mình.

Nguồn: GSMarena.



Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Ultra 12 sẽ được nâng cấp camera tele, tăng khả năng chụp xa

Xiaomi sẽ sớm cho ra mắt dòng Xiaomi 12 và một số thông tin của Xiaomi 12 Ultra cũng được hé lộ. Dựa vào đó, Xiaomi 12 Ultra sẽ được trang bị một cảm biến mới hơn giúp khả năng chụp ảnh từ xa được cải thiện đáng kể.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G điểm thấp trên DxOMark dù có camera 108MP

Xiaomi Mi 10T Pro 5G điểm thấp trên DxOMark dù có camera 108MP DxOMark cho biết mặc dù Mi 10T Pro 5G có cảm biến chính lớn nhưng về chất lượng thì vẫn tương ứng với các mẫu cũ hơn là các flagship hiện tại. Nhìn vào kết quả đánh giá của DxOMark dành

Chỉ 5 phút đầu mở bán Xiaomi CIVI, Xiaomi đã thu về hơn 700 tỷ đồng

Đầu ngày hôm nay (30/9), Xiaomi CIVI đã chính thức được mở bán đợt đầu tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi chương trình mở bán diễn ra, Xiaomi đã thu về hơn 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 704 tỷ đồng).

Xiaomi 12 liệu có được tích hợp bộ camera độ phân giải 200MP?

Xiaomi 12 được tin sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chip khủng Snapdragon 898, chưa hết, dòng sản phẩm này sẽ được nâng cấp đáng kể về bộ camera.

Xiaomi 12 Lite series lộ cấu hình, có 2 bản với camera khác nhau

Mới nhất, thông tin về hai mẫu điện thoại thuộc dòng Xiaomi 12 Lite cũng đã được chia sẻ, chính xác hơn là Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom.

Cấu hình Xiaomi 12X Pro: Chạy Snapdragon hàng đầu, camera tốt khỏi bàn

Mới đây, Xiaomi đã thông báo về việc sẽ cho ra mắt sản phẩm tiếp theo trong phân khúc cao cấp của mình. Chiếc smartphone này mang tên là Xiaomi 12X Pro. Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu xem cấu hình Xiaomi 12X Pro có gì để mong đợi như vậy nhé.

CEO Xiaomi: Mi Note 3 là chiếc smartphone có camera tốt nhất của Xiaomi

Trong thời gian gần đây, nhà sản xuất smartphone nổi tiếng đến từ Trung Quốc là Xiaomi đã cho ra mắt khá nhiều thiết bị mới Xiaomi Mi 6 và Xiaomi Mi 5X. Nếu ai hỏi bạn đâu là chiếc smartphone Xiaomi có camera tốt nhất thì chắc hẳn bạn sẽ cân nhắc 1

Xiaomi 12 lộ ảnh render tuyệt đẹp: Màn hình nhỏ gọn, camera quen thuộc

Xiaomi 12 sẽ ra mắt với nhiều mẫu khác nhau, đối với các dòng tiêu chuẩn và Pro sẽ có các cụm camera nhô cao, trong khi đó camera trên phiên bản Ultra sẽ 'to tướng' hơn với các cảm biến lớn. Mới đây, hình ảnh render của phiên bản Xiaomi 12 tiêu

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

5 cách khắc phục lỗi PUBG: New State trên điện thoại cực đơn giản

PUBG: New State hiện đang được phát triển nên vẫn còn xảy ra lỗi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi PUBG: New State trên điện thoại...

Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách bảo vệ các thư mục của bạn an toàn

Để đặt pass cho Folder bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ nhưng an toàn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thay vì cài đặt phần mềm đặt mật khẩu cho thư mục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể