Trên tay iPhone 13 Mini: Nhỏ gọn, chip A15 cùng thời lượng pin lâu hơn

Là phiên bản nhỏ nhất và có giá thấp nhất trong những chiếc điện thoại mới được Apple ra mắt vào sự kiện ngày 15/9 vừa qua, iPhone 13 Mini đã để lại cho mình rất nhiều điểm ấn tượng. Để khám phá xem iPhone 13 Mini cấu hình mạnh không? Đập hộp iPhone 13 Mini có gì? iPhone 13 Mini giá bao nhiêu? Mời các bạn cùng mình đến với bài viết trên tay iPhone 13 Mini dưới đây nhé.

Lưu ý: Bài viết được tham khảo thông tin và hình ảnh từ Nick Ackerman và Tom’s Guide.

Cùng đập hộp iPhone 13 Mini với mình nhé

Vỏ hộp iPhone 13 Mini năm nay có kích thước tương đương với iPhone 12 mini năm ngoái và thay vì in ảnh chụp mặt trước thì năm nay trên vỏ hộp lại được in mặt sau của sản phẩm. Mình nghĩ có lẽ sự thay đổi này là để tạo sự khác biệt và dễ phân biệt hơn chăng.

Trên tay iPhone 13 Mini: Nhỏ gọn, chip A15 cùng thời lượng pin lâu hơn
Vỏ hộp iPhone 13 Mini (Bên trái) có sự thay đổi so với iPhone 12 Mini. Nguồn: Nick Ackerman.

Còn về phụ kiện thì bên trong hộp của iPhone 13 Mini vẫn chỉ bao gồm que chọc SIM, các loại giấy hướng dẫn sử dụng, sticker logo Apple và cuối cùng là cáp sạc. Còn củ sạc thì từ năm 2020 là chúng ta đã không còn thấy bên trong hộp và phải tự mua khi có nhu cầu rồi, nên các bạn mới chuyển qua dùng iPhone cũng đừng quá ngạc nhiên nhé.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 Mini khá khiêm tốn. Nguồn: Nick Ackerman.

Trên tay iPhonne 13 với thiết kế không có quá nhiều sự thay đổi

Tổng thể thiết kế của iPhone 13 Mini năm ngay không có quá nhiều sự khác biệt so với iPhone 12 Mini năm ngoái, máy vẫn có hai mặt trước sau bằng kính, được bao quanh bằng khung kim loại với các cạnh vuông vức. Tuy không có sự thay đổi về ngôn ngữ thiết kế nhưng với cá nhân mình iPhone 13 Mini vẫn trông đẹp mắt, bóng bẩy và cao cấp.

Tổng thể thiết kế của iPhone 13 Mini năm ngay không có quá nhiều sự khác biệt so với iPhone 12 Mini. Nguồn: Nick Ackerman.

iPhone 13 Mini có ‘số đo ba vòng’ lần lượt là 13.21 x 6.35x 0.76 cm cùng khối lượng là 141.75 g, máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm và sử dụng bằng một tay hơn rất nhiều so với những người đàn anh của mình và khối lượng máy cũng cho phép bạn sử dụng trong thời gian dài mà không bị mỏi tay đâu.

Ở mặt trước iPhone 13 Mini sở hữu màn hình OLED kích thước 5.4 inch, tần số quét 60 Hz cùng với độ phân giải 1.080 x 1.340, đạt 476 ppi, đây cũng là chiếc điện thoại có số pixel trên mỗi inch cao nhất trong toàn bộ dòng iPhone 13 đấy. Với thông số trên, iPhone 13 Mini sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm xem nội dung trên màn hình rất ấn tượng, với độ nét cao, màu sắc sống động, màu đen sâu và độ sáng tối đa lên đến 1.200 nit. 

 iPhone 13 Mini sở hữu màn hình OLED kích thước 5.4 inch, tần số quét 60 Hz cùng với độ phân giải 1.080 x 1.340. Nguồn: Nick Ackerman.

iPhone 13 mini cũng được phủ một lớp kính cường lực Ceramic Shield có độ trong suốt cao giúp hạn chế trầy xước và giảm thiểu sự hư hại khi va chạm. 

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên màn hình của iPhone 13 Mini so với iPhone 12 mini đó là phần notch đã được làm nhỏ hơn khoảng 20%, cho bạn thêm một ít không gian hiển thị so với người tiền nhiệm và cũng giúp phần notch bớt thô hơn. Đây dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng mình vẫn đánh giá tốt và mong Apple sẽ tiếp tục cải tiến để màn hình iPhone đạt đến khái niệm vô khuyết trong tương lai.

Phần notch của iPhone 13 Mini so với iPhone 12 mini đã được làm nhỏ hơn khoảng 20%. Nguồn: Nick Ackerman.

Quay sang mặt sau bạn sẽ thấy được sự thay đổi dễ nhận biết nhất của iPhone 13 Mini với người tiền nhiệm đó là cụm camera. Năm nay cụm camera sau trên iPhone 13 Mini đã được làm lớn hơn và vị trí các ống kính camera cũng có sự thay đổi khi chuyển từ hai ống kính đặt thành một hàng dọc trên iPhone 12 mini sang hai ống kính được đặt chéo nhau và phần ống kính cũng được làm lớn hơn một chút.

Camera sau trên iPhone 13 Mini đã được làm lớn hơn và vị trí các ống kính camera cũng có sự thay đổi. Nguồn: Nick Ackerman.

Về màu sắc mặt lưng, iPhone 13 Mini sẽ có 5 phiên bản bao gồm xanh dương, hồng, đen, trắng và đỏ. Với phiên bản màu đỏ trong video của Nick Ackerman, chúng ta có thể thấy rằng năm nay Apple đã làm cho màu đỏ trên iPhone 13 Mini đậm hơn trông như một quả cherry chín mọng chứ không còn là màu đỏ pha sắc cam như của dòng iPhone 12 nữa. Với cá nhân mình, mình thích màu đỏ của iPhone 13 Mini hơn vì trông đẹp và sang hơn.

Ở cạnh trái của iPhone 13 Mini sẽ là vị trí đặt nút nguồn, còn cạnh trái sẽ là nơi đặt cần gạt công tắc, cụm phím tăng giảm âm lượng và khay SIM.

Cạnh trái của iPhone 13 Mini. Nguồn: CNET.
Cạnh phải của iPhone 13 Mini. Nguồn: CNET.

Nhìn xuống cạnh dưới bạn sẽ bắt gặp mic thoại, cổng sạc và loa còn cạnh trên thì sẽ hoàn toàn trống trơn.

Cạnh dưới của iPhone 13 Mini. Nguồn: CNET.

Nhìn chung tổng thể thiết kế của iPhone 13 Mini năm nay không có quá nhiều sự khác biệt so với iPhone 12 mini, tuy nhiên một số thay đổi nhỏ về notch, cụm camera sau và màu sắc mới vẫn tạo cho sản phẩm sự khác biệt và giúp máy trông ngày càng tối ưu hơn cho trải nghiệm sử dụng của khách hàng.

iPhone 13 Mini cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin lâu hơn

Tuy có kích thước nhỏ hơn nhưng iPhone 13 Mini vẫn mang trong mình những trang bị cấu hình mạnh mẽ như trên iPhone 13. iPhone 13 Mini sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Apple A15 Bionic với tiến trình sản xuất mới giúp nâng cao hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn so với con chip A14 trước đây. Với con chip A15, iPhone 13 Mini sẽ có thể đáp ứng tốt tất cả các tác vụ hàng ngày của bạn cung như chơi tốt các tựa game đang có hiện nay mà không gặp khó khăn gì.

iPhone 13 Mini sẽ được cung cấp sức mạnh bới con chip Apple A15 Bionic. Nguồn: WccfTech.

Trang Tom’s Guide đã chấm điểm Geekbench 5 trên iPhone 13 Mini và cho ra kết quả là máy đạt 1.733 điểm đơn lõi và 4.643 điểm đa lõi, đâu là một con số ấn tượng và cho thấy sức mạnh hiệu năng đáng mong đợi của iPhone 13 Mini. Nếu như trước đây con chip Snapdragon 888 đã gặp khó khăn khi cạnh tranh với Apple A14 thì giờ đây với con chip A15, các chiếc điện thoại của nhà ‘Táo’ sẽ còn vượt trội hơn các đối thủ đáng khác nhiều đấy.

Về dung lượng RAM, iPhone 13 Mini sẽ được trang bị 4 GB RAM, tuy chưa cao như trên iPhone 13 Pro hay iPhone 13 Pro Mã nhưng mình nghĩ với sự tối ưu hóa rất tốt của Apple trên những sản phẩm trước đây thì mức dung lượng này là vẫn đủ dùng. Còn với bộ nhớ trong, iPhone 13 Mini sẽ có các phiên bản là 128 GB, 256 GB và 512 GB cho bạn lưu trữ dữ liệu cũng như có sự lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

iPhone 13 Mini hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hiệu suất ấn tượng. Nguồn: Nick Ackerman.

Thời lượng pin của iPhone 13 Mini năm nay đã có sự nâng cấp so với iPhone 12 Mini. Trong bài kiểm tra của trang Tom’s Guide, lướt web bằng 5G ở độ sáng màn hình 150 nit cho đến khi tắt nguồn thì iPhone 13 Mini đạt được con số là 8 giờ 54 phút, trong khi iPhone 12 Mini đạt 2 giờ 28 phút. Đây là một sự cải tiến mà không chỉ mình mà rất nhiều bạn iFan mong đợi rồi đúng không nhỉ?

iPhone 13 Mini với cụm camera được nâng cấp

iPhone 13 Mini đã nhận được một số nâng cấp về camera trong năm nay, cụ thể là camera chính 12 MP có cảm biến lớn hơn giúp thu được nhiều sáng hơn, cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, iPhone 13 Mini cũng được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học Sensor-Shift, giúp giảm rung hiệu quả hơn nhiều so với các mẫu smartphone khác trên thị trường hiện nay chỉ hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (Optical Image Stabilization - OIS).

iPhone 13 Mini đã nhận được một số nâng cấp về camera trong năm nay. Nguồn: Nick Ackerman.

Camera góc siêu rộng 12 MP cũng được trang bị cảm biến lớn hơn, được tính hợp tính năng tự động lấy nét trên bo mạch giúp các bức ảnh sắc nét hơn. Với những sự thay đổi này, camera trên iPhone 13 Mini hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp, độ chi tiết cao và thu được nhiều sáng hơn. Ngoài ra camera của iPhone 13 Mini còn được hỗ trợ thêm nhiều tính năng chụp ảnh và quay video như Cinematic Video, Smart HDR 4, Deep Fusion, Time Lapse, tự động lấy nét (AF), Zoom quang học,... cho bạn tha hồ khám phá và sáng tạo đấy.

iPhone 13 Mini còn được hỗ trợ thêm nhiều tính năng chụp ảnh và quay video. Nguồn: Nick Ackerman.

Về camera trước, iPhone 13 Mini cũng được trang bị ống kính có độ phân giải 12 MP cho bạn chụp selfie cung như tham gia các cuộc gọi video hay học tập, họp hành online thuận tiện hơn trong mùa dịch này.

iPhone 13 Mini giá bao nhiêu?

Mức giá dự kiến của iPhone 13 Mini tại Thế Giới Di Động cụ thể như sau:

  • Phiên bản bộ nhớ trong 128 GB sẽ có giá 21.990.000 nghìn đồng.
  • Phiên bản bộ nhớ trong 256 GB có giá 24.990.000 nghìn đồng.
  • Phiên bản bộ nhớ trong 512 GB có giá 30.990.000 nghìn đồng.

Với mức giá trên bạn có nhận xét hay đánh giá gì khác về iPhone 13 Mini hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất

IPhone 12 mini có thể bị dừng sản xuất iPhone 12 mini bị cắt giảm sản lượng 11 triệu chiếc và có thể dừng hoàn toàn từ quý II/2021. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

Doanh số iPhone 12 mini được cho là thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Apple

Khi dòng iPhone 12 được giới thiệu, iPhone 12 mini là sản phẩm được hãng dành sự quan tâm đặc biệt, khi được quảng cáo là mang đến hiệu suất mạnh mẽ trong một thân máy nhỏ gọn hơn. Nhưng bất kể có bao nhiêu lời khen ngợi dành cho chiếc iPhone nhỏ

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

iPhone Mini có thể ra mắt vào tháng sau?

Không giống như các nguồn tin từ Đài Loan, vừa qua một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trườngTopeka Capital Marketcó trụ sở tại New York, Mỹ đã khẳng định rằng iPhone Mini có thể sẽ ra mắt ngay vào tháng 7 tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay