Boeing xây nhà máy chuyên lắp ráp drone tấn công Loyal Wingman tại Úc

Boeing đã vừa công bố sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp máy bay tại Toowoomba, miền nam Queensland, Úc. Tuy nhiên, nhà mày này lại không dùng để lắp ráp máy máy bay thương mại mà trái lại là drone quân sự.

Được biết nhà máy này sẽ sản xuất chiếc Loyal Wingman - một sản phẩm được Boeing phát triển dành cho Không lực Hoàng gia Úc (RAAF). Loyal Wingman là drone tấn công, hoạt động thử nghiệm đã bắt đầu được tiến hành từ 1 năm trước. Loyal Wingman là drone tấn công, không người lái, dùng động cơ phản lực thay vì động cơ cánh quạt thông thường, dùng AI để hoạt động phối hợp với các máy bay khác trong cự ly 3704 km. Hệ thống vũ khí trang bị cho Loyal Wingman chưa được tiết lộ nhưng nó sẽ được trang bị các năng lực tác chiến điện tử.
Boeing xây nhà máy chuyên lắp ráp drone tấn công Loyal Wingman tại Úc


Tại Úc, Boeing đã có cơ sở lắp ráp với hơn 4000 nhân viên và nhà máy mới được kỳ vọng sẽ tạo ra thêm 3500 việc làm toàn thời gian đến năm 2028. Loyal Wingman hiện chỉ có khách hàng là RAAF nhưng Boeing đã có ý định xuất khẩu dòng drone này cho các quốc gia khác có nhu cầu.
Việc Boeing xây nhà máy lắp ráp xuất hiện trong bối cảnh Úc vừa công bố ý định xây dựng một hạm đội tàu ngầm hạt nhân với công nghệ được chia sẻ bởi Hoa Kỳ và VQ Anh. Động thái này được xem là nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm kiềm chế tham vọng quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực.

Drone quân sự hiện là một trong những mảng kinh doanh chính của Boeing. Nhánh an ninh, không gian và phòng thủ của Boeing vẫn đang có doanh thu tốt dù công ty đang trải qua những năm rất khó khăn. Tính từ năm 2018, doanh thu thường niên của mảng phòng thủ đạt 26 tỉ đô trong khi doanh thu của mảng máy bay thương mại đã giảm 41 tỉ đô, tương đương 72% kể từ khi COVID bùng phát và sau vụ bê bối 737 MAX.
Trong năm 2020, 83% doanh thu của mảng phòng thủ của Boeing đến từ Bộ quốc phòng Hoa Kỳ (DoD). Tuy nhiên, Boeing cũng có các khách hàng ngoài nước và nhóm khách hàng này đã mang lại cho Boeing 56% doanh thu trong tổng số 101 tỉ đô, mức doanh thu kỷ lục ghi nhận năm 2018.

Đây không phải là nhà máy đầu tiên của Boeing nằm ngoài Mỹ. Hãng đã có nhà máy hoàn thiện phần sơn và nội thất máy bay tại Trung Quốc nhưng chỉ dành cho dòng 737 MAX được bán tại đây. Một trong những lý do khiến Boeing phải xây nhà máy là nhằm xoa dịu chính phủ Trung Quốc và để có thể bán máy bay thương mại cho quốc gia tỉ dân.
Tuy nhiên, nhà máy Boeing tại Trung Quốc đi vào hoạt động vào cuối năm 2018 chỉ mới hoàn thành một chiếc 737 MAX trước khi 2 vụ tai nạn chết người xảy ra khiến dòng máy bay này bị đình bay trên toàn cầu. Đến nay dù đã được phép bay chở khách trở lại nhưng 737 MAX vẫn bị cấm bay tại Trung Quốc, số phận của nhà máy Boeing tại Trung Quốc càng trở nên mập mờ hơn khi căng thẳng thuơgn mại Trung - Mỹ tiếp tục leo thang.
Theo: CNN

boeingmáy bay quân sựthông tin hàng khôngdrone quân sựnhà máy boeingthông tin quân sựdrone tấn côngloyal wingman

TIN LIÊN QUAN

Boeing trình làng dòng máy bay 737 MAX 7 bay xa nhất từ trước tới nay

Ngày 5/2, hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing cho ra mắt mẫu máy bay 737 MAX 7, được tuyên bố là mẫu máy bay tiên tiến và hiệu năng cao nhất của hãng.

Cha đẻ của Boeing 747 qua đời

Joe Sutter - người đứng đầu nhóm kỹ sư phát triển 'nữ hoàng bầu trời' 747 hồi thập niên 60 vừa qua đời ở tuổi 95.

Sự ra đời và kết thúc của những chiếc máy bay - Chụp tại nhà máy của Boeing tại Mỹ

Life Cycles (Vòng Đời) là bộ ảnh của Mike Kelley về quá trình tạo ra và sự kết thúc vòng đời sử dụng của những chiếc máy bay dân dụng. Bộ ảnh cho thấy một hệ thống hạ tầng phức tạp đang hỗ trợ hệ thống du lịch hàng không và thể hiện tổng thể sự

Khám phá bên trong máy bay Boeing 737 Max Việt Nam mới mua

Hôm 23/5, trước sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Vietjet Air đã ký hợp đồng mua 100 máy bay Boeing 737 Max 200 trị giá 11,3 tỷ USD.

Toyota Fortuner TRD Sportivo độ nội thất thành khoang xe hạng sang trên limousine

Cụ thể, hàng ghế thứ 3 của xe đã được loại bỏ, hàng ghế thứ 2 được thay đổi thành loại 2 ghế VIP, các ghế được bọc da trơn họa tiết kim cương sang trọng.

Động cơ phản lực rộng bằng chiếc Boeing 737 được GE thử nghiệm bay

GE9X không chỉ có công suất mạnh hơn các thế hệ hiện tại mà còn được thiết kế với vật liệu mới giúp động cơ này nhẹ hơn. Nó vừa kết thúc quãng thời gian bay thử dài 4 tiếng ở một sa mạc California, Mỹ. Thay vì sử dụng loại vật liệu titan cho cánh

Boeing quyết đánh bại SpaceX trong cuộc đua đưa người lên sao Hỏa

CEO tập đoàn Boeing tiết lộ tham vọng chế tạo tên lửa đưa người lên sao Hỏa đầu tiên, vượt qua công ty đối thủ SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

Rao bán máy bay Boeing 747 trên ebay giá hơn 20 tỷ làm nhà ở

Có một chương trình TV ở Mỹ tên là “những ngôi nhà kỳ cục” nhưng nay đã có một cách đơn giản hơn để sở hữu một ngôi nhà như vậy: mua một bộ khung máy bay Boeing 747-400 và biến nó thành...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn

Tải game Grand Theft Auto V APK MOD bản mới nhất năm 2023

Grand Theft Auto V, hay GTA 5, được biết đến với lối chơi thế giới mở rộng lớn và hoàn toàn tự do với tiềm năng giải trí vô tận. Nó còn được biết đến với chức năng trực tuyến, nơi sự hỗn loạn ngự trị và mỗi nơi người

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Tắt những cảnh báo trên các thiết bị Galaxy với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?