1 tháng sử dụng Galaxy A03s: Pin cả ngày, học online, giải trí đều tốt

Ở trong phân khúc điện thoại tầm giá dưới 4 triệu có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, nhìn chung thì đa số mọi người sẽ hướng tới những chiếc điện thoại có màn hình lớn và pin lâu để đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Với một tháng trải nghiệm chiếc Samsung Galaxy A03s mình sẽ chia sẻ cho các bạn những điều thú vị trong bài viết đánh giá chi tiết Galaxy A03s ngay sau đây nhé.

Trước hết, chúng ta hãy cùng điểm nhanh lại thông số kỹ thuật của Galaxy A03s:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền PLS TFT LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1.600 pixel).
  • CPU: MediaTek Helio P35 8 nhân (MediaTek MT6765).
  • GPU: IMG PowerVR GE8320.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc với công suất tối đa 7.75 W.
1 tháng sử dụng Galaxy A03s: Pin cả ngày, học online, giải trí đều tốt
Galaxy A03s là một chiếc điện thoại thú vị.

Galaxy A03s có thời lượng pin hơn 9 tiếng liên tục, thoải mái sử dụng cả ngày

Một chiếc điện thoại pin lâu luôn đem đến cảm giác sử dụng rất thoải mái, trải nghiệm sẽ liền mạch hơn bởi không bị gián đoạn giữa chừng khi phải đem máy đi sạc. Với mình khi sử dụng Galaxy A03s thì thời lượng pin của máy đáp ứng cho mình cả ngày dài, mình không thường xuyên sử dụng những tác vụ quá tốn pin như chơi game. Buổi sáng thì mình thường dùng máy đọc tin tức, lướt Facebook, tới trưa có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game một xíu và buổi tối thì mình lại đọc tin tức, tán gẫu cùng với bạn bè.

Có những hôm em mình mượn máy để học online thì mình cũng cảm thấy hơi tiêu hao nhiều pin đấy, do màn hình để độ sáng cao và dùng kết nối 4G liên tục nhưng điều tuyệt vời là mình vẫn có thể sử dụng đến buổi tối với những tác vụ như hàng ngày mà pin máy vẫn ở mức trên 10%. 

Galaxy A03s cho thời gian sử dụng thoải mái cả ngày.

Để các bạn độc giả dễ hình dung hơn về thời lượng pin sử dụng của Galaxy A03s thì mình xin chia sẻ lại bài đánh giá pin tiêu chuẩn của TGDĐ. Điều kiện cụ thể của bài test này là như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân (thiết lập đồ họa như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và xài Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Pin 5.000 mAh của Galaxy A03s có thể hoạt động liên tục 9 tiếng 21 phút.

Thực tế thì mình không dùng Galaxy A03s để chơi game nhiều lắm nên nếu xét theo bảng này thì thời lượng pin của Galaxy A03s với mình sẽ sử dụng được 11 - 12 tiếng liên tục bởi vì mình dùng wifi là chủ yếu mà. Còn với em mình học online cũng được 2 buổi học từ sáng tới chiều và dùng thêm một xíu buổi tối là bạn pin. Em mình thì thích bật 4G để học bởi cho tốc độ tốt hơn cục wifi nhà mình, cũng vì thế mà máy sẽ hao pin hơn so với dùng wifi. Với thời lượng pin 1 ngày chỉ cần sạc 1 lần thì mình thấy rất hài lòng với Galaxy A03s.

Các bạn cũng có thể xem lại bài đánh giá thời lượng pin của Galaxy A03s dưới đây để thấy rõ hơn một số ứng dụng khác và cả game nữa có thời lượng pin bao lâu nhé.

Galaxy A03s đem đến trải nghiệm cầm nắm sử dụng thoải mái

Để mà có thể sử dụng máy một cách thoải mái và lâu dài chắc chắn không thể không nhắc tới thiết kế của chiếc máy này. Với mình thì mặc dù Galaxy A03s có pin lớn nhưng vẫn đem lại cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng và thoải mái. Thân máy được làm bằng nhựa và các cạnh cong đều cho cảm giác ôm tay.

Galaxy A03s với mặt lưng nhám.

Mặt lưng của máy làm bằng chất liệu nhựa nhám, không bám vân tay, cho mình cảm giác rất sạch sẽ khi sử dụng. Cụm camera của máy được thiết kế mang nhiều đường nét với đa số các mẫu máy của Samsung hiện nay và không bị làm quá lồi, nên khi mình đặt máy lên mặt bàn để thao tác cũng thấy khá thuận tiện, không hề bị kênh.

Camera mỏng giúp Galaxy A03s không bị kênh khi đặt lên bàn.

Riêng cảm biến vân tay đã được tích hợp với nút nguồn và đặt ở cạnh bên. Cảm biến này cũng rất nhanh và nhạy, việc đặt cảm biến ở cạnh bên thay vì mặt lưng cũng khiến cho máy trông thời trang hơn, bắt kịp với các mẫu thiết kế điện thoại hiện tại. Khi vừa sử dụng được 1 tuần đầu tiên, việc sử dụng nút nguồn để mở máy tích hợp bảo mật vân tay mình có chút chưa quen, thao tác lạ nên mình vẫn làm khá chậm nhưng khi mình sử dụng được 2 tuần thì thao tác đã gọn gàng hơn và nhanh chóng hơn rất nhiều, đây mà một trải nghiệm mới mà mình thấy thật sự mới lạ. Việc đặt vân tay ở nút nguồn cũng giúp thiết kế của máy liền lạc hơn và đẹp hơn là vân tay ở mặt lưng. 

Cạnh phải của máy là nơi đặt phím phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay.

Bên cạnh màu đen truyền thống thì Samsung cũng mang tới thêm hai lựa chọn khác là màu trắng và màu xanh cho Galaxy A03s để bạn có thể lựa chọn. Còn mình vẫn thích sự đơn giản trong từng đường nét nên đã lựa chọn màu đen.

Các màu sắc có trên Galaxy A03s là xanh, trắng và đen.

Hiệu năng của Galaxy A03s ổn định, giải trí nhẹ nhàng

Bằng việc sử dụng con chip Helio P35, Galaxy A03s sẽ đem lại thời lượng pin sử dụng tốt hơn, còn hiệu năng thì mình cảm thấy ở mức đủ dùng với nhu cầu hằng ngày của mình. Các tác vụ thông thường mình vẫn sử dụng hàng ngày như: Facebook, Chrome, TikTok,... đều cảm thấy rất nhanh và mượt mà.

Galaxy A03s hoàn toàn có thể đáp ứng được các tác vụ sử dụng cơ bản.

Tới cả những ứng dụng học online như: Google Meet, Microsoft Teams, Zoom,... cũng đều chạy rất ổn định. Mình không thấy em mình phàn nàn về việc máy chậm, hay giật lag gì cả trong suốt quá trình học online. Mình cũng có chơi một số game nhẹ nhàng như Candy Crush, Angry Birds, Fruit Ninja,... và Galaxy A03s cho trải nghiệm chơi mượt mà.

Galaxy A03s cho trải nghiệm giải trí vừa đủ.

Đặc biệt hơn, các tựa game online phổ biến khác như Tốc Chiến, Liên Quân, PUBG Mobile thì Galaxy A03s cũng cho trải nghiệm chơi game ổn định. Với game Tốc chiến, mình đã chủ động giảm mức đồ họa xuống thấp nhất và mở chế độ FPS 60, thật tuyệt vời khi máy có thể gánh được mức đồ họa này và cho mình trải nghiệm chơi game ổn định, duy trì ở mức 50 - 60 FPS trong suốt quá trình mình chơi.

Trải nghiệm chơi LMHT: Tốc Chiến trên Galaxy A03s.

Ngoài ra, chúng ta có thể xem qua bảng điểm benchmark của Galaxy A03s vói các máy cùng phân khúc và cũng sử dụng con chip tương đương. Chúng ta có thể thấy con chip Helio P35 được Samsung tối ưu tốt nên Galaxy A03s đem đến những trải nghiệm sử dụng mượt mà, dù là học tập, giải trí hay chơi game.

Bảng thống kê điểm hiệu năng GeekBench 5 của Galaxy A03s với một số đối thủ trong cùng phân khúc.

Nhìn chung, với sức mạnh xử lý của máy cho mình một mức hiệu năng rất ổn với nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình, chiếc máy này hoàn toàn phù hợp với đối tượng người dùng cần một chiếc máy hoạt động ổn định trọn vẹn một ngày.

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về hiệu năng của chiếc máy này thông qua bài đánh giá hiệu năng Galaxy A03s mà chúng mình đã làm trước đó nhé.

Camera trên Galaxy A03s bắt trọn khoảnh khắc cuộc sống

Với mình thì camera của A03s không quá thiên về thông số kỹ thuật mạnh mẽ nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm vừa đủ để mình bắt trọn những khoảnh khắc của cuộc sống. Cụ thể thì trên cụm camera của Galaxy A03s bao gồm camera chính 13 MP, camera macro 2 MP và camera hỗ trợ chụp xoá phông 2 MP. 

Camera Galaxy A03s giúp mình bắt trọn khoảnh khắc cuộc sống.

Chất ảnh của Galaxy A03s thì có gam màu nhẹ nhàng, không quá rực rỡ, màu sắc tương đối hài hòa và chân thực. Còn về độ phân giải 13 MP tuy không phải là quá cao so với những chiếc điện thoại khác nhưng vẫn đem đến độ sắc nét nhất định. Các bạn có thể nhìn vào phần lông mèo vẫn được thể hiện một cách chân thực. 

Mèo nhà mình nằm trong rổ trông ngoan chưa nè.

Đi kèm với đó thì camera của Galaxy A03s còn có thêm tính năng chụp macro để mình tha hồ sáng tạo với góc chụp cận cảnh. Biết đâu các bạn cũng có thể thích khám phá thế giới tí hon giống như mình thì sao.

Ôi mắt mèo con trông thật long lanh.

Với điều kiện chụp trong nhà thì ảnh của Galaxy A03s vẫn cho chất lượng tốt, ảnh vẫn mang tới được màu sắc tươi sáng nhưng cũng có phần hơi nhạt, nếu như bạn thích màu đậm hơn thì có thể sử dụng những phần mềm chỉnh sửa ảnh để tăng độ bão hòa màu lên hay sử dụng những filter chẳng hạn. Còn những tấm ảnh chụp bên dưới mình chụp là ảnh gốc từ máy và chưa qua bất kỳ phần mềm chỉnh sửa nào.

Một chiếc 'quàng thượng' đang ngủ say.
'Quàng thượng' dậy rồi, Sen đâu cho ăn đi nào.

Lời kết

Có thể nói Galaxy A03s là một chiếc điện thoại giá rẻ, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Ưu điểm nổi trội nhất của máy là có thời lượng pin lâu, trải nghiệm sử dụng thoải mái, hiệu năng tốt, đủ dùng cho học online, giải trí nhẹ nhàng và cụm camera giúp bắt trọn những khoảnh khắc trong cuộc sống.

Còn bạn thì sao, bạn thấy thích điểm nào nhất trên Galaxy A03s? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.



Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá thời lượng pin Samsung

Ưu đãi mỗi thứ sáu dành cho chủ sở hữu Samsung Galaxy A03s tại Viettel Store

Một chương trình hoàn toàn mới trong tháng 11 này áp dụng cho chủ sở hữu Galaxy A03s đây!!! Đó chính là vào thứ sáu hàng tuần, từ ngày 05/11 – 26/11/2021 chủ nhân máy Galaxy A03s sẽ nhận được ngay 01 mã ưu đãi trị giá 100.000 đồng, áp dụng trên

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh để xem đâu là lựa chọn tốt

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, có nên mua Samsung Galaxy

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu năng, sẽ là thiết bị đồng hành

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng khám phá xem thiết bị này đáp

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn cách hiện nay. Chiến game […]

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất nhiều bạn học sinh quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các