Ấn tượng đầu tiên OPPO K9 Pro: Hệ thống tản nhiệt giảm tới 17 độ C

OPPO K9 trước đây gây được rất nhiều sự chú ý với cộng đồng người dùng công nghệ, tiếp nối thành công đó thì mới đây OPPO K9 Pro ra mắt như là một phiên bản nâng cấp đáng kể. Các bạn có tò mò OPPO K9 Pro có giá bao nhiêu? Hay OPPO K9 Pro cấu hình cải tiến như thế nào?... Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài ấn tượng đầu tiên về OPPO K9 Pro bên dưới để xem chiếc smartphone mới nhất của OPPO còn gì thú vị nữa không nhé. 

(*)Lưu ý: OPPO K9 Pro được bán ra tại thị trường Trung Quốc mức giá từ 2.199 CNY (khoảng 7.7 triệu VNĐ) cho phiên bản 8 GB RAM / 128 GB bộ nhớ trong.

Ấn tượng đầu tiên OPPO K9 Pro: Hệ thống tản nhiệt giảm tới 17 độ C
OPPO K9 Pro chính thức ra mắt tại Trung Quốc. Nguồn: OPPO.

OPPO K9 Pro sử dụng hệ thống tản nhiệ hiện đại, giảm tới 17 độ C

Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn thì OPPO K9 Pro cũng được trang bị thêm hệ thống tản nhiệt, nhưng đặc biệt ở chỗ, hệ thống này được nâng cấp hơn, hiện đại hơn khi sử dụng loại vật liệu tản nhiệt được dùng trong chế tạo vệ tinh để giảm nhiệt độ cho máy một cách nhanh chóng. Hệ thống tản nhiệt này có diện tích lớn tới 14.400 mm vuông và không quá dày nên vẫn có thể đảm bảo thiết kế của OPPO K9 Pro vẫn mỏng nhẹ, gọn gàng.

Có thể nói bằng hệ thống tản nhiệt mới này, CPU của máy có thể nhanh chóng giảm nhiệt tới 17 độ C, giúp giảm thiểu tình trạng quá nhiệt, bảo vệ linh kiện điện tử của máy được bền hơn.

Hệ thống tản nhiệt được tích hợp trên OPPO K9 Pro 5G. Nguồn: OPPO.

OPPO K9 Pro cấu hình mạnh mẽ với con chip Dimensity 1200

Trước khi mình nói về phần cấu hình thì mình sẽ tóm tắt lại cấu hình của OPPO K9 Pro trước cho các bạn dễ nắm bắt được nhé.

  • Màn hình: Kích thước 6.43 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120 Hz.
  • Hệ điều hành: Android 11, ColorOS 7.2.
  • Camera sau: Chính 64 MP, góc siêu rộng 8 MP, macro 2 MP.
  • Camera trước: 16 MP.
  • Chip: Dimensity 1200.
  • RAM: 8 GB / 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB / 256 GB.
  • Pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 60 W.

Điều mình thấy ấn tượng đầu tiên trên OPPO K9 Pro chính là hiệu năng. Đây là một sự nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn khi trang bị con chip đầu bảng nhà Mediatek là Dimensity 1200 cho OPPO K9 Pro. Chắc mình không cần phải nói nhiều về con chip này rồi nhỉ, Dimensity 1200 là con chip đang được nhiều hãng sản xuất tin dùng bởi cấu hình mạnh mẽ, ổn định không kém gì các con chip nhà Snapdragon như 888 hay 870.

OPPO K9 Pro được trang bi con chip Dimensity 1200. Nguồn: OPPO.

Do đó chúng ta có thể yên tâm về phần hiệu năng của OPPO K9 Pro, bằng con chip Dimensity 1200 người dùng chúng ta thoải mái sử dụng, làm việc với các tác vụ từ nặng tới nhẹ, cân tất tần tật mọi tựa game trên thị trường một cách ổn định và mượt mà nhất. Ngoài ra máy còn có RAM 8 GB hoặc 12 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB đủ để chúng ta có thể tha hồ sử dụng đa nhiệm, chiến game không sợ bị lag và không gian lưu trữ rộng rãi hơn.

Với Dimensity 1200 chúng ta có thể yên tâm chơi game trên OPPO K9 Pro. Nguồn: OPPO.

Để cung cấp năng lượng cho OPPO K9 Pro, OPPO đã trang bị cho máy được viên pin dung lượng 4.500 mAh, mình thấy dung lượng pin này tuy đã nâng cấp hơn được một chút nhưng mình e là thời gian sử dụng không quá thoải mái trong một ngày đâu. Nhưng dù sao chúng ta không cần phải qua bận tâm khi OPPO trang bị cho OPPO K9 Pro sạc nhanh công suất 60 W. Theo OPPO công bố thì chúng ta sẽ đạt 50% pin trong vòng 16 phút.

OPPO K9 Pro được trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh. Nguồn: OPPO.

Nói về OPPO thì chúng ta không thể không nhắc đến camera rồi nhỉ? OPPO K9 Pro sở hữu cụm camera trông rất là chuyên nghiệp và bây giờ mình sẽ liệt kê thông số máy ảnh của OPPO K9 Pro cho các bạn tham khảo nhé? 

  • Camera chính có độ phân giải 64 MP.
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8 MP.
  • Camera macro có độ phân giải 2 MP.
OPPO K9 Pro sở hữu cụm 3 camera trông vô cùng là hầm hố. Nguồn: OPPO.

Với cảm biến chính 64 MP, OPPO K9 Pro mang đến cho chúng ta những bức ảnh sắc nét và đẹp mắt và tha hồ sáng tạo nghệ thuật cùng với các ống kính tele cũng như các tính năng được OPPO tích hợp sẵn bên trong cho OPPO K9 Pro.

OPPO K9 Pro ra mắt với thiết kế độc đáo, mới lạ

Về phần ngoại hình thì OPPO K9 Pro vẫn thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ dòng Reno 5 Series nên máy hướng tới thiết kế mỏng và nhẹ là chủ yếu. OPPO K9 Pro có dày 8.5 mm và nặng 180 gram, kết hợp với với các góc bo tròn và mặt lưng được làm cong nhẹ nhàng mang đến cảm giác cầm nắm dễ chịu, dễ sử dụng bằng 1 tay.

Thiết kế tổng thể của OPPO K9 Pro. Nguồn: OPPO.

Nhưng điều làm máy trở nên nổi bật hơn bao giờ hết chính là phần mặt lưng nơi đặt cụm camera có thiết kế thành một mảng to, thiết kế này làm mình liên tưởng đến OnePlus 8T phiên bản Cyberpunk năm ngoái. Nhìn chung, mình đặc biệt thích ngoại hình của OPPO K9 Pro với phần thiết kế mặt lưng vô cùng độc đáo và mới lạ, cụm camera to trông vô cùng cao cấp và chuyên nghiệp, đặc biệt thu hút sự chú ý của mọi người. 

OPPO K9 Pro có hai tùy chọn màu sắc là màu xanh và màu đen. Mình thấy màu xanh sẽ nổi bật, phá cách còn màu đen sẽ mạnh mẽ và trông ngầu hơn rất nhiều.

OPPO K9 Pro màu đen nam tính và mạnh mẽ. Nguồn: OPPO.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, OPPO K9 Pro còn nổi bật hơn nữa với màn hình 6.43 inch với camera selfie 16 MP với thiết kế đục lỗ mang đến cảm giác tràn viền giúp tăng diện tích hiển thị và góc nhìn. Về khả năng hiển thị thì OPPO K9 Pro có độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED, công nghệ hiển thị chuẩn HDR 10+ mang đến cho chúng ta trải nghiệm giải trí, xem phim, chơi game đẹp mắt vô cùng.

Ngoài ra OPPO K9 Pro được nâng cấp lên tần số quét 120 Hz mang đến trải nghiệm vuốt chạm khi chơi game cũng như sử dụng các tác vụ hằng ngày sẽ mượt mà, trơn tru hơn và thích mắt hơn làm chúng ta có thêm cảm hứng sử dụng điện thoại hơn.

Thông số màn hình vô cùng ấn tượng của OPPO K9 Pro. Nguồn: OPPO.

OPPO K9 Pro giá bao nhiêu?

Có thể thấy OPPO K9 Pro ra mắt với thiết kế vô cùng độc đáo và thú vị đi kèm thêm nhiều nâng cấp và tính năng đáng giá, cấu hình mạnh mẽ với con chip Dimensity 1200, hệ thống tản nhiệt tuyệt vời mang đến cho chúng ta trải nghiệm giải trí, chơi game ấn tượng. Để sở hữu OPPO K9 Pro tại thị trường Trung Quốc, chúng ta cần phải bỏ ra khoảng:

  • 2.199 CNY (khoảng 7.7 triệu VNĐ) cho phiên bản 8 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong.
  • 2.699 CNY (khoảng 9.5 triệu VNĐ) cho phiên bản 12 GB RAM, 256 GB bộ nhớ trong.
Giá bán chính thức của OPPO K9 Pro. Nguồn: OPPO.

Các bạn nghĩ sao về OPPO K9 Pro 5G này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

OPPO K9x 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, pin lớn, sạc nhanh 33W với giá...

OPPO vừa ra mắt một chiếc smartphone mới thuộc dòng K9, với tên gọi OPPO K9x 5G. Tân binh này nổi bật với màn hình 90 Hz, pin lớn và tích hợp sạc nhanh.

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

OPPO Reno7 Pro lộ cấu hình: Chip mạnh nhất của Qualcomm, sạc 88W và...

OPPO thường cập nhật dòng Reno khoảng 6 tháng một lần, nhắm mục tiêu đến cả thị trường Trung Quốc và toàn cầu. Mới đây, thông tin về OPPO Reno7 Pro đã bị rò rỉ.

OPPO A55 4G lộ thêm nhiều hình ảnh sắc nét: Màu sắc gradient trẻ trung

OPPO A55 5G đã ra mắt vào đầu năm nay và dự kiến mẫu smartphone này sẽ sớm có phiên bản 4G. Bây giờ nhiều ảnh render và báo chí của OPPO A55 4G đã bị rò rỉ.

Lộ ảnh Sơn Tùng M-TP trên tay Oppo F9, chính thức ra mắt tại VN ngày 15/8

Oppo F9 là smartphone tầm trung sắp ra mắt tại VN với Sơn Tùng M-TP là gương mặt đại diện.

OPPO K9 Pro được xác nhận cấu hình: Màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W...

Trước khi ra mắt, nhà sản xuất Trung Quốc đã đăng tải một vài hình ảnh quảng cáo trên Weibo để xác nhận các tính năng chính của OPPO K9 Pro.

OPPO A95 4G được ấn định ngày ra mắt tại một thị trường Đông Nam Á

OPPO Malaysia đã đưa ra thông báo cho biết OPPO A95 4G sẽ chính thức được ra mắt tại quốc gia này vào ngày 15/11.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

App và Game giảm giá cho iOS và macOS, có miễn phí

Trang 9to5toys vừa tổng hợp các deal giảm giá dành cho app và game của iOS/macOS.

Thủ thuật truy cập nhanh ứng dụng Notes ngay trên màn hình khoá của iOS 11

iOS 11 mang đến cho người dùng khá nhiều các tính năng và cải tiến mới rất thú vị mà người dùng cần phải bỏ chút thời gian để khai thác hết chúng. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ có một gợi ý khá hay ho mà bạn có

Cách dẫn kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại Samsung tại cửa hàng nào đó bạn không an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ. Bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...