Smartphone màn hình gập Surface Duo 2 có những cải tiến gì hấp dẫn?

Smartphone màn hình gập Surface Duo 2 có những cải tiến gì hấp dẫn?

Như vậy là Microsoft đã chính thức trình làng Surface Duo 2 trong ngày 22/09 vừa rồi. Đây là smartphone kế nhiệm của Surface Duo và chiếc điện thoại gập này đã được Microsoft nâng cấp hơn so với thiết bị tiền nhiệm của nó. Vậy Surface Duo 2 có những điểm nào đáng chú ý?

24h Công Nghệ sẽ giúp các bạn tổng hợp lại những cải tiến trên Surface Duo 2 cho các bạn dễ theo dõi nhé. Cùng mình khám phá ngay nào!

1. Thiết kế Surface Duo 2: Thanh Glance Bar mới trên bản lề

Nguồn: okwaw.com

Cùng là điện thoại gập, nhưng thiết kế của Surface Duo 2 khác với Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Chiếc smartphone này sở hữu 2 màn hình riêng biệt và được kết nối bằng 2 bản lề thay vì màn hình có thể uốn cong ở chỗ gập như trên Galaxy Fold3 và Z Flip3.

Surface Duo 2 với 2 màn hình AMOLED có kích thước 5.8 inch được kết nối bằng bản lề để có thể mở ra và cung cấp màn hình 8.3 inch với tần số quét 90 Hz. Cả 2 màn hình này đều được trang bị thêm kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus giúp hạn chế tình trạng trầy xước nếu chẳng may xảy ra va đập.

Nguồn: Microsoft

Có một cải tiến mới trên Surface Duo 2 chính là thanh Glance Bar chạy dọc theo cạnh bản lề của Duo 2 có thể hiển thị thời lượng pin và thông báo.

2. Surface Duo 2 sử dụng chip Snapdragon 888

Nguồn: PhoneArena

Duo 2 có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888 5G, giống như Z Fold 3. Đây là bảng nâng cấp so với chip Snapdragon 855 trên Surface Duo đem đến hiệu năng mạnh mẽ hơn, giải quyết tốt mọi tác vụ hằng ngày, cũng như chơi game không mượt mà hơn.

Chiếc smartphone này với các ứng dụng tùy chỉnh của riêng Microsoft và một số giao diện trong hệ điều hành được tối ưu hóa giúp người dùng dễ sử dụng hơn, cũng như dùng bút cảm ứng Slim S Pen 2 dễ dàng hơn.

Nguồn: Cnet

Bên cạnh đó, Surface Duo 2 đã được hỗ trợ 5G, giờ đây người dùng có thể trải nghiệm internet tốc độ cao, tải ứng dụng và dữ liệu nhanh chóng hơn.

Surface Duo 2 được trang bị 8 GB RAM cho khả năng đa nhiệm ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, thiết bị của chúng ta còn có các phiên bản bộ nhớ như 128 GB, 256 GB và 512 GB.

Nguồn: The Verge

Được trang bị viên pin với dung lượng 4.449 mAh sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong ngày của các bạn. Đi kèm với đó là sạc nhanh 23 W sẽ giúp tiết kiệm thời gian sạc hơn.

Surface Duo 2 theo đánh giá là một thiết bị chơi game vô cùng tốt. Bạn có thể giữ Surface Duo 2 ở một bên và dành toàn bộ màn hình trên cùng cho trò chơi, tương tự như Nintendo 3DS. Màn hình dưới cùng trở thành bộ điều khiển màn hình cảm ứng và hiển thị các yếu tố hữu ích khác như bản đồ của trò chơi.

3. Surface Duo 2 được trang bị bộ 3 camera sau chuyên nghiệp

Nguồn: Android Authority

Surface Duo 2 sở hữu hệ thống 3 camera với ống kính góc siêu rộng 16 MP, camera góc rộng 12 MP và cuối cùng là camera tele 12 MP sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Cụm camera này với các chế độ chụp ảnh như chế độ ban đêm, chế độ chân dung và HDR. Bên cạnh đó, thiết bị của chúng ta có thể quay video chất lượng 4K với 60 khung hình mỗi giây đầy ấn tượng.

Nguồn: Tech Advisor

Màn hình của Surface Duo 2 cũng có thể hữu ích cho những người thường xuyên chỉnh sửa ảnh trên điện thoại sau khi chụp. Hai màn hình riêng biệt trong đó một màn hình sẽ hiển thị hình ảnh cần chỉnh sửa, màn hình còn lại sẽ hiển thị các chức năng chỉnh sửa ảnh.

Cụm camera sau này là một nâng cấp rất lớn của Microsoft dành cho Surface Duo 2 bởi thiết bị tiền nhiệm của nó không hề có camera sau.

Ngoài hệ thống 3 camera sau, Surface Duo 2 còn sở hữu camera trước 12 MP phía trước sẽ hỗ trợ tốt khi bạn selfie hay thực hiện video call.

Tổng kết

Surface Duo 2 đã được nâng cấp rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm của nó. Surface Duo 2 giờ đây đã có con chip mạnh hơn, được trang bị hệ thống camera chuyên nghiệp và đã có hỗ trợ 5G. Với những nâng cấp đáng giá như vậy thì đây cũng là chiếc smartphone đáng để mong đợi thời điểm cuối năm 2021.



Còn các bạn thì sao? Các bạn đánh giá như thế nào về Surface Duo 2? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!


Biên tập bởi Trần Thanh Nam

TIN LIÊN QUAN

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Microsoft tổ chức sự kiện ra mắt Surface mini

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện liên quan đến Surface vào ngày 20 tháng 5 tới, rất có thể Surface mini sẽ được giới thiệu.

Bút cảm ứng Surface Slim 2 ra mắt: Động cơ haptic, giá 2.9 triệu

Cùng với loạt sản phẩm mới, Microsoft cũng đã giới thiệu chiếc bút cảm ứng Surface Slim Pen 2. Chiếc bút có thiết kế mới cải tiến, động cơ haptic tích hợp, cảm ứng áp lực 4.096 điểm, độ chính xác cao và có độ trễ cực thấp.

Surface Pro 8 lộ ảnh kèm cấu hình: Màn hình 120Hz, cổngThunderbolt...

Microsoft đang chuẩn bị ra mắt mẫu Surface Pro 8 mới vào tuần tới và một báo cáo rò rỉ mới đã tiết lộ nhiều chi tiết về chiếc tablet này.

Surface Go 3 ra mắt với vi xử lý được cải tiến, pin lên đến 10 giờ

Tại sự kiện Surface hôm nay, Microsoft đã công bố Surface Go 3 với vi xử lý cải tiến và thời lượng pin tốt hơn. Với những ai ưa thích một chiếc laptop gọn nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển thì đây chính là một sản phẩm rất đáng lưu tâm.

Microsoft Surface Pro 7 Plus ra mắt: CPU Intel Tiger Lake, 32GB RAM

Microsoft đã ra mắt laptop Surface 2 trong 1 mới. Trong khi nhiều người hi vọng sẽ có Surface Pro 8 nhưng công ty lại ra mắt Surface Pro 7 Plus. Cách đặt tên này khiến khá nhiều người dùng hiểu nhầm đây chỉ là phiên bản màn hình to hơn của Pro 7,

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2: Microsoft có thắng nổi Samsung?

Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 đều là hai chiếc smartphone sở hữu thiết kế vô cùng độc đáo hiện nay. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Surface Duo 2 để xem hai model này có gì khác biệt nhé. So sánh về thông số kỹ thuật […]

Microsoft đại hạ giá model Surface Pro 4 cho thị trường Mỹ

Các cửa hàng của Microsoft sẽ giảm giá lên đến 300 USD (khoảng 6,9 triệu đồng) cho model Surface Pro 4 và phiên bản rẻ nhất hiện nay là model với giá 799,99 USD khi được triết khấu lên đến 30% (tức là giảm giá khoảng 200 USD).

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải