Facebook lên tiếng sau vụ nhầm lẫn người da màu với… động vật linh trưởng

Facebook đã đưa ra lời xin lỗi vì phần mềm trí tạo nhân tạo (AI) của nền tảng đã nhầm lẫn trong việc dán nhãn người đàn ông da đen là động vật linh trưởng. Hiện Facebook đã vô hiệu hoá toàn bộ tính năng đề xuất chủ đề và đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Đáng nói là, video này đã được đăng tải hơn 1 năm.
Theo đó, bên dưới một đoạn video quay lại cuộc chạm trán giữa 1 người đàn ông da trắng và nhóm người da màu, Facebook đã đưa đề xuất cho người xem “bạn có muốn tiếp tục xem thêm các video về động vật linh trưởng?”. Nhưng phải đến mới đây, sự việc này lại nổi lên sau khi tờ báo New York Times phát hiện được vấn đề, nhanh chóng sau đó sự cố đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng.
Facebook lên tiếng sau vụ nhầm lẫn người da màu với… động vật linh trưởng

Một phát ngôn viên của Facebook đã phản hồi rằng đây là “lỗi không thể chấp nhận được” và gửi lời xin lỗi đến những ai đã nhìn thấy đề xuất xúc phạm đó. “Như chúng tôi đã từng đề cập, mặc dù đã thực hiện các cải tiến cho AI, nhưng nó không hoàn hảo và chúng tôi sẽ tiến bộ hơn qua thời gian. Ngay khi nhận được báo cáo về sự cố, chúng tôi đã vô hiệu hoá toàn bộ tính năng đề xuất chủ đề để tiến hành điều tra nguyên nhân và ngăn cho điều này xảy ra lần nữa.”
Đoạn video này được Daily Mail đăng tải vào ngày 27/6/2020 ghi lại cảnh người đàn ông da trắng đang gọi 911 để báo cáo về việc anh ta đang bị nhóm người da màu quấy rối. Sau đó, video chuyển sang một cảnh không liên quan cho thấy lực lượng cảnh sát đang tiến hành bắt giữ một người da màu tại nhà riêng.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ bị chỉ trích vì các vấn đề liên quan đến chủng tộc. Chẳng hạn như năm 2015, Google đã xin lỗi sau khi ứng dụng Photos của họ xác định nhầm người da màu là “khỉ đột”.
Theo USAtoday

videofacebookainhầm lẫnđộng vật linh trưởngđề xuất

TIN LIÊN QUAN

Chỉ 2 bước đơn giản này bạn có thể thay ảnh đại diện bằng video đẹp lung linh trên Facebook

Chỉ 2 bước đơn giản này bạn có thể thay ảnh đại diện bằng video đẹp lung linh trên Facebook Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết cách thực hiện việc đặt video làm Avatar trên Facebook như thế nào? . Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Hiện

Video quay trên Facebook mà không đăng tải vẫn được “Phây" cất giữ hộ

Theo một cây bút của tạp chí New York Magazine, trong file lưu trữ của Facebook, người dùng, mà cụ thể ở đây là em gái của tác giả này, còn tìm thấy nhiều video cô quay bằng ứng dụng Facebook nhưng không đăng tải lên. Mỗi video là một là quay phim

Facebook lên kế hoạch cạnh tranh YouTube trong lĩnh vực video ca nhạc

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch cạnh tranh YouTube để trở thành điểm đến hàng đầu cho các video ca nhạc và các nội dung khác có chứa các bài hát được bảo vệ bản quyền.

Bạn đã có thể gọi video nhóm Facebook tương tự Skype

Facebook Messenger đã cho phép người dùng gọi video nhóm tối đa lên đến 6 người và mời 50 người vào nhóm để theo dõi.

Facebook sắp tung ra ứng dụng xem video cho Apple TV

Thế giới di động - Facebook đang thể hiện quyết tâm chiếm thị phần video của Youtube, gã khổng lồ mạng xã hội này chuẩn bị tung ra một ứng dụng video cho riêng mình...

Hướng dẫn gọi video Facebook trên máy tính

Trong những bài viết trước, Quản Trị Mạng đã giới thiệu với các bạn cách gọi video - Video Call trên Facebook bằng máy tính, smartphone, máy tính bảng. Và lần này là video hướng dẫn trực quan để các bạn tiện theo dõi.

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.