Toyota Australia khẳng định không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chất bán dẫn

Không giống như Mercedes, BMW và Peugeot - đã loại bỏ một số công nghệ khỏi ô tô trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn - Toyota cho biết họ có nguồn cung cấp công nghệ tốt và sẽ không xóa các tính năng khỏi ô tô để giữ cho dây chuyền sản xuất tiếp tục hoạt động.


Toyota Australia khẳng định không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chất bán dẫn

Toyota cho biết họ đang cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu chưa từng có đối với các loại xe có động cơ mới khi nền kinh tế Úc phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​sau các đợt đóng cửa do vi rút corona và các hạn chế về biên giới.

Công ty xe hơi lớn nhất của Úc đã báo cáo nhu cầu kỷ lục đối với phần lớn dòng xe của mình sau đợt khóa cửa năm ngoái do ngày càng có nhiều khách hàng mua cho mình một chiếc xe hơi mới, hoặc xe bốn bánh khi họ có kế hoạch đi nghỉ ở nhà.

Trong khi Hyundai đang báo cáo sự chậm trễ kinh niên lên đến 11 tháng - và Mercedes và BMW đã xóa công nghệ an toàn tiên tiến trên một số mẫu xe do thiếu chất bán dẫn - Toyota cho biết kinh nghiệm quản lý khủng hoảng trước đây ở nước ngoài đã giúp gã khổng lồ xe hơi toàn cầu chuẩn bị tốt hơn cho những gián đoạn sản xuất không lường trước được.

Sean Hanley, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng, tiếp thị và nhượng quyền của Toyota Australia cho biết: “Do có kế hoạch từ trước, việc cung cấp chất bán dẫn không phải là vấn đề đối với Toyota mà đối với các công ty khác, đặc biệt là ở châu Âu', Sean Hanley, phó chủ tịch hoạt động kinh doanh, tiếp thị và nhượng quyền của Toyota Australia cho biết.


Ông Hanley cho biết: “Công ty mẹ của chúng tôi đã học được rất nhiều điều khi chuỗi cung ứng của họ bị phá hủy sau trận động đất và sóng thần năm 2011'.

“Do đó, giờ đây họ thường xuyên kiểm tra nhiều cấp nhà cung cấp, sớm phát hiện ra những nhà cung cấp và bộ phận nào có nguy cơ gặp rủi ro. Trên thực tế, nhóm mua hàng toàn cầu của chúng tôi liên lạc với các nhà cung cấp nhiều nhất là 10 lần một ngày khi tình hình cung cấp linh kiện bị thắt chặt nghiêm trọng”.

Ông Hanley cho biết, điều này cho phép Toyota “đảm bảo lượng hàng tồn kho cho chất bán dẫn trước nhiều tháng”.


Khi được yêu cầu làm rõ liệu nguồn cung cấp chất bán dẫn mạnh mẽ của họ có phải là vô thời hạn hay không, ông Hanley nói: “Chúng tôi đang phân tích điều này trong ngày. Chúng tôi ít bị ảnh hưởng bởi vấn đề bán dẫn hơn vì tất cả hàng tồn kho mà chúng tôi có trong tay, (nhưng) chúng tôi đang phân tích bất kỳ tác động nào trong tương lai so với nhu cầu khi chúng tôi tiếp tục'.

Khi được hỏi liệu Toyota có xóa bỏ công nghệ - như Mercedes, BMW và Peugeot đã làm trên một số mẫu xe nhất định, để giữ cho dây chuyền sản xuất tiếp tục hoạt động hay không - ông Hanley cho biết: “Sở thích của chúng tôi là dời lịch sản xuất cho phù hợp, nếu chúng tôi phải làm như vậy. Chúng tôi không có kế hoạch coi thường xe cộ”.

TIN LIÊN QUAN

Toyota bỏ ngỏ kế hoạch giới thiệu xe điện tại Ấn Độ

Đại diện của Toyota tại Ấn Độ đã hé lộ thông tin về dự định phát hành xe điện của hãng tại thị trường Nam Á này.

Xe hơi mới ra mắt Việt Nam tháng 11: Toyota Raize "gây bão" phân khúc bình dân, đại gia quan tâm loạt xe Mercedes

Ngoài Toyota Raize và loạt xe sang đẳng cấp nhất của Mercedes, nhiều cái tên quen thuộc tại thị trường ô tô Việt cũng có bản mới trong tháng 11/2021 vừa qua.

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng đại lý 3S

Toyota Giải Phóng - chi nhánh Nam Định là thành viên mới nhất trong tổng số 52 đại lý/chi nhánh của Toyota Việt Nam.

Toyota giới thiệu mẫu Yaris 2017 đến thị trường Đông Nam Á

Toyota Thailand giới thiệu đến khách hàng nội địa mẫu xe Toyota Yaris hatchback 2017 với giá từ 14.500 USD cho đến 18.400 USD.

Toyota Fine-Comfort Ride với thiết kế hoàn toàn mới, thể hiện cái nhìn tương lai

Tại triển lãm Ô tô Tokyo năm nay, hãng Toyota đã giới thiệu mẫu concept Fine-Comfort Ride với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới và thể hiện được cái nhìn tương lai của hãng.

Toyota bị đệ đơn kiện do Hilux, Prado và Fortuner gặp lỗi bộ lọc khí thải động cơ diesel

Do lỗi bộ lọc khí thải động cơ diesel trên Hilux, Prado và Fortuner đã khiến Toyota bị người dùng tại Australia đệ đơn kiện.

Toyota Việt Nam ra mắt Đại lý Toyota PGS Quảng Trị

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Trung với việc ra mắt đại lý Toyota PGS Quảng Trị, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

"Thiên biến vạn hoá" chiếc Moto Z2 Play với combo Moto Mods độc đáo

Đây là một trong những Moto Mod mình thích nhất, cơ bản vì nhìn tăng vẻ đẹp mặt lưng cho máy cũng như khả năng chụp ảnh.

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí, nhanh nhất

Bạn muốn cài đặt nhạc chuông cho iPhone nhưng chỉ có thể cài những bài mặc định có sẵn. Điều này khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không sôi động. Hãy để trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước