Phải chăng đây chính là cây tre Thánh Gióng trong truyền thuyết?

Cây tre khổng lồ tại Thái Lan không chỉ gây tò mò với người dân trong nước mà cả nước ngoài, đặc biệt nó còn đem lại nguồn lợi nhuận cao.


Chúng ta đã từng học về cây tre Thánh Gióng giết giặc ngày xưa và luôn nghĩ đó chỉ là truyền thuyết. Thế nhưng giờ đây loại tre khổng lồ đó đã được tìm thấy tại một nông trại trồng tre ở Thái Lan và đây cũng là cây tre lớn nhất thế giới.




Khóm tre khổng lồ tưởng chỉ có trong truyền thuyết. (Ảnh: Thông tấn xã Thái Lan).

Cây tre khổng lồ này nằm trong đồn điền của anh Naga Sen, 37 tuổi, tại quận Tha Wang Pha, tỉnh Nan, phía bắc Thái Lan. Mỗi thân tre có đường kính hơn 35cm và khi mọc thành khóm thì cả 10 người vòng tay cũng ôm không xuể.


Không những thế, những khóm măng tươi cũng to không kém và còn bán rất được giá, khoảng 50 baht (tương đương 32.000 đồng) mỗi kilogram. Nếu không bạn có thể chờ tre lớn từ 3-5 năm rồi dùng chùng để đóng tủ.




Anh Naga Sen bên cạnh khóm tre khổng lồ của mình. (Ảnh: Thông tấn xã Thái Lan).



Những búp măng tre cũng lớn không kém.



Cây tre khổng lồ này nằm trong đồn điền của anh Naga Sen.



Đây là giống tre lớn nhất thế giới.



Loại tre này chỉ cần tưới đủ nước là cây có thể phát triển khỏe mạnh.



Đường kính thân tre lên đến hơn 35cm và các khóm măng cao to hơn cả kích thước một con người. (Ảnh: Thông tấn xã Thái Lan).

Được biết giống tre này là do chính anh Sen lai tạo và nhân giống mất đến 8 năm trời mới thành công. Loài tre này không cần chăm sóc gì đặc biệt, chỉ cần tưới đủ nước thì cây sẽ mọc lên khỏe mạnh.




Một thân tre phải cần đến 4 người khiêng. (Ảnh: Thông tấn xã Thái Lan).



Một đoạn thân tre được rửa sạch trước khi được chất lên xe tải. (Ảnh: Thông tấn xã Thái Lan).



Anh Naga Sen và một số măng tre được thu hoạch. (Ảnh: Internet).



Khách du lịch chụp ảnh bên khóm tre.



Một số khách du lịch tìm đến chụp hình với tre và măng khổng lồ. (Ảnh: Thông tấn xã Thái Lan).

Nhờ có giống tre mới này mà doanh thu và lợi nhuận của bà con nông dân trong vùng trồng tre tăng lên đến 90% mỗi năm.


Không những thế, nếu lượng tre khai thác được bán đều quanh năm thì mỗi hộ có thể thu về gần 2 triệu baht (tương tương 1,27 tỷ đồng). Vì vậy mà ngành nông nghiệp trồng tre đã được gia tăng và nhân rộng trên khắp địa bàn và nhận được sự khuyến khích, ủng hộ của Bộ Phát triển và Mở rộng Nông nghiệp vùng Trung Nam Thái Lan.


Cập nhật: 24/09/2016
Theo thegioitre

TIN LIÊN QUAN

Giống ớt cay nhất thế giới

Kỷ lục về độ cay của ớt không phải đến từ Thái Lan, Mexico hoặc Ấn Độ mà ra đời trong một nhà kính ở Cumbria, tây bắc nước Anh. Đó là loại ớt Naga Viper, mà nếu ăn hết một quả người bình thường có thể bị bỏng niêm mạc đường tiêu hóa.

Razer ra mắt chuột chơi game Naga X: 18000 DPI, 12 nút bấm ở cạnh bên, giá 1.8 triệu đồng

Hôm nay (24/1), Razer vừa ra mắt một mẫu chuột chơi game mới có tên gọi là Naga X, nhắm tới đối tượng game thủ MMORPG. Razer Naga X sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, được trang bị 12 nút bấm khác ở nhau ở cạnh trái. Ngoài việc phục vụ nhu cầu của

Bí ẩn truyền thuyết "tượng đá biết hát" 3.400 năm tuổi ở Ai Cập

Hai pho tượng khổng lồ tồn tại bên dòng sông Nile khoảng 3.400 năm qua đến nay vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng thuyết phục về câu chuyện “Moses chia biển”.

Câu chuyện ông Moses tách nước biển ra làm hai để đoàng người Do Thái có thể băng qua, sau đó nhấn chìm tào bộ truy binh Ai Cập là một phép lại nổi tiếng trong Kinh Thánh Công Giáo.

Những truyền thuyết muôn đời bí ẩn về Halloween

Halloween được cho là có cách đây khoảng 2.000 năm và từ đó cho đến nay có nhiều truyền thuyết dân gian, giai thoại về ngày lễ hội này.

Truyền thuyết về loài quạ đen sống trên tháp London

Quạ ở tháp London có người chăm sóc riêng, ăn thịt sống và bánh quy ngâm máu tươi, thích tiền xu và sẽ cắn người có ý muốn chạm vào chúng.

8 phát kiến khoa học chứng minh thuyết tiến hóa là chuẩn xác

Ngay từ khi khoa học cũng như sinh vật học chưa phát triển, nhà bác học Darwin đã đưa ra được những giả thuyết lý giải sự hình thành của các loài sinh vật trên trái đất.

Bí ẩn mối liên hệ giữa học thuyết của Albert Einstein với ma quỷ

Nếu đi sâu hơn vào phân tích và suy luận thêm từ học thuyết của Einstein, chúng ta sẽ có được những lí giải thuyết phục về hồn ma.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.