Apple phát hành công cụ giúp người dùng tránh mua nhầm iPhone ăn trộm

Nếu bạn không thể mua iPhone mới thì luôn có sẵn iPhone cũ cho bạn chọn lựa. Tất nhiên, bạn sẽ gặp một số rủi ro khi mua thiết bị iOS từng được sử dụng từ một nhà bán lẻ không chính thức (những người quen biết hoặc người bán hàng trực tuyến). Nếu nó là đồ ăn cắp thì chủ sở hữu ban đầu của nó có thể kích hoạt chế độ Activation Lock. Như vậy, nếu bạn không có ID và mật khẩu của Apple, thì rất khó cho bạn khi nó đã được người dùng trước khóa.

May mắn thay, Apple đã phát hành công cụ Activation Lock Status Checker trên iCloud.com cho người mua sản phẩm đã qua sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập số serial hoặc IMEI của điện thoại (có thể được tìm thấy dưới tab trong các thiết lập chung iPhone ) vào mẫu đơn này:
Apple phát hành công cụ giúp người dùng tránh mua nhầm iPhone ăn trộm

Sau khi nhập mã, bạn sẽ thấy màn hình này:

Khi bạn nhập các thông tin về thiết bị được kích hoạt Activation Lock, công cụ sẽ cho bạn biết cách liên hệ với chủ sở hữu trước đó - nếu bạn biết chủ sở hữu hợp pháp và nó sẽ hướng dẫn người dùng cách để tái sử dụng một chiếc điện thoại. Tính năng khóa này lần đầu tiên được giới thiệu với iOS 7. Theo đó, Activation Lock tự động bật khi bạn sử dụng tính năng Find My iPhone, mà cho phép bạn xác định vị trí của thiết bị iOS từ xa.

Lưu ý rằng công cụ iCloud này dường như không tương thích với Safari di động, vì vậy bạn hãy chắc chắn có cách truy cập vào Activation Lock Status nếu bạn đang gặp một người nào đó để nhận thiết bị iOS. Nói cách khác, công cụ này rất hữu ích để đảm bảo rằng bạn không mua một sản phẩm vô dụng của Apple.

TIN LIÊN QUAN

Apple đã gỡ bỏ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud (iCloud Activation Lock status tool)

Techrum - Dù chẳng biết vì lý do gì nhưng Apple đã gỡ công cụ kiểm tra trạng thái khóa iCloud bằng IMEI và số Serial thiết bị (iCloud Activation Lock status page) trên trang web iCloud.

Hướng dẫn Unlock iPhone Lock Mỹ AT&T hoàn toàn miễn phí

Techrum - Việc nhà mạng AT&T cho phép người dùng Unlock thiết bị miễn phí đã giúp nhiều người sử dụng iPhone Lock có thể thoải mái sử dụng sim của các nhà mạng khác nhau mà không gặp phải các rắc rối như trước. Và dưới đây sẽ là cách thức thực

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Hướng dẫn fix lỗi iPhone Lock bị không thể kích hoạt thành công 100%

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Sự thật về những chiếc iPhone cũ bán tại Việt Nam

Những chiếc máy này thường được các cửa hàng giới thiệu là hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, trước khi được đưa về Việt Nam, chúng đã được đưa qua một điểm trung chuyển là Trung Quốc.

Hướng dẫn active iPhone Lock bị lỗi không thể thể kích hoạt trên SIM ghép "thần thánh"

Từ sáng nay ngày 05/10 thì nhiều người dùng phản ánh về việc iPhone Lock của họ không thể kích hoạt trở lại sau khi restore hay thay một chiếc SIM khác vào máy. Để active những chiếc iPhone này thì bạn có thể thực hiện như sau:

Hướng dẫn kiểm tra iPhone Lock nhà mạng nào chính xác 100%, hoàn toàn miễn phí

Như các bạn cũng đã biết thì lượng người dùng iPhone Lock ở Việt Nam khá nhiều và việc biết được chiếc iPhone của bạn đang sử dụng bị khóa bởi nhà mạng nào thì đấy là việc không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.