Tên miền Tiếng việt đạt mốc kỷ lục 1 triệu trong tháng 7/2014

Trung tâm Internet Việt Nam đã chính thức cho phép đăng kí tên miền tiếng Việt tự do, miễn phí theo chủ trương của Chính phủ từ 10 giờ 30 phút ngày 28/4/2011.

Kết thúc tuần đầu tiên, đã có 114.957 tên miền đã được đăng kí. Trong tháng đầu tiền có 167.080 tên miền tiếng Việt được đăng kí và con số tên miền tiếng Việt đã được đăng kí trong năm đầu tiên là 736.076.

Dự kiến trong tháng 07/2014, số lượng tên miền tiếng Việt đăng kí trên hệ thống sẽ đạt 1 triệu tên. Đây là những con số ấn tượng, cho thấy một tương lai, tiềm năng phát triển của loại tên miền 'bản địa hoá', phù hợp với xu thế chung của thế giới về phát triển tên miền đa ngữ, đánh dấu sự phát triển Internet ở Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Số tên miền tiếng Việt đăng kí tới tháng 7 sự kiến sẽ đạt mốc 1 triệu.
Cùng với chính sách hỗ trợ chung của nhà nước về phát triển tên miền tiếng Việt, VNNIC cũng đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển tên miền tiếng Việt như các thủ tục cấp phát nhanh chóng trực tuyến, các công cụ hỗ trợ miễn phí kèm theo (Web, DNS hosting, Redirect) để đưa tên miền tiếng Việt vào cuộc sống.

Tên miền Tiếng việt đạt mốc kỷ lục 1 triệu trong tháng 7/2014


Trên các đường phố hay các quảng cáo trực tuyến, đã có sự hiện diện của tên miền tiếng Việt dễ đọc, dễ nhớ, gần gũi với cuộc sống đời thường, như: chợtốt.vn, muarẻ.vn, cựcrẻ.vn; nhàxinh123.vn, đăngtinnhàđấthànội.vn, thảmđệmcũ.vn, bưởihồlô.vn,...

Được biết, trong bản báo cáo tình hình triển khai tên miền đa ngữ (IDN) trên thế giới được phối hợp thực hiện bởi UNESCO và Cơ quan quản lí tên miền .EU (EURid) kéo dài suốt 3 năm, bắt đầu từ năm 2011 và kết thúc năm 2013. Số lượng lấy mẫu tên miền khảo sát lên tới 90% tên miền trên thế giới, tương ứng với tổng số lượng 252 triệu tên, trong đó có 5,2 triệu tên miền IDN.

TIN LIÊN QUAN

[Viettel] Hướng dẫn cài nhạc chờ miễn phí thay cho tiếng "tút tút" khi gọi điện đến như truyền thống

Kể từ hôm qua 16/10 Viettel đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi, cho phép bạn sử dụng dịch vụ nhạc chờ của nhà mạng này với tên gọi Imuzik miễn phí cước thuê bao trong vòng 1 tháng và miễn phí cước tải bài hát làm nhạc chờ trong 7 ngày.

Apple đổi sạc iPhone miễn phí tại Việt Nam

Người dùng iPhone tại Việt Nam có thể tham gia chương trình đổi sạc iPhone miễn phí của Apple.

Khách hàng Việt Nam đăng ký tên miền quốc tế sẽ được bảo vệ

Các sự cố liên quan đến tên miền quốc tế như tranh chấp tên miền, khiếu nại mất tên miền, cấp lại tên miền khi bị quá hạn…sẽ được giải quyếtkhi đăng kýthông qua P.A Việt Nam.

"Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ" bị bộ TT&TT xử lý

Sau bài viết 'Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ' gây bức xúc trong dư luận của Báo Trí Thức Trẻ, Bộ TT">

Miễn phí Kaspersky Internet Security for Android phiên bản tiếng Việt

Với mong muốn mang đến sự bảo vệ an toàn cho người dùng thiết bị Android, Kaspersky Việt Nam tổ chức chương trình tặng miễn phí bản quyền phần mềm bảo mật dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Android - phiên bản tiếng Việt đến người dùng

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

[iOS/Android] Dawn Chorus: Ứng dụng báo thức miễn phí giúp thoải mái mỗi sáng bằng tiếng chim hót

Mỗi khi ngủ dậy chúng ta thường khá mệt mỏi, điều này càng khó chịu hơn nếu bị đánh thức bởi tiếng chuông báo trên điện thoại. Chính vì vậy, sau đây TECHRUM sẽ giới thiệu với các bạn một ứng dụng cực hay có tên gọi Dawn Chorus, giúp thay thế các âm

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...