Công nhân Việt Nam phải "cày" bao lâu mới mua được iPhone?

Trang Business Insider đã dựa vào giá iPhone 5s so với một giờ mà một người cần làm để mua nó trên một số quốc gia tiêu biểu của thế giới để đưa ra những con số có thể gây bất ngờ cho bất cứ ai.

Theo thống kê này, công nhân nhà máy Mỹ, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Úc phải làm việc khoảng 30 giờ với số tiền lương trung bình khoảng 24 USD/ giờ mới đủ khả năng mua một chiếc iPhone 5s 16GB với giá 707 USD.

Tuy nhiên, tại các thị trường khác việc sở hữu iPhone không hề dễ dàng. Công nhân Brazil được trả 5.95 USD / 1 giờ làm việc, phải làm 200 giờ mới đủ khả năng mua iPhone ở nước này với giá lên tới 1196 USD.

Ở Trung Quốc - nơi iPhone được lắp ráp trước khi được vận chuyển trên toàn thế giới - công nhân chỉ được trả 1.74 USD / 1 giờ và sẽ cần phải làm việc 499 giờ để đủ khả năng mua một chiếc iPhone với giá 868 USD đang được bán ở nước này.

Vậy còn Việt Nam thì sao? Với mức lương trung bình khoảng 0.5 USD (~10 ngàn VND)/1 giờ, công nhân Việt Nam phải làm việc ít nhất là 1600 giờ để mua một chiếc iPhone 5s đang có giá khoảng 16 triệu VND trên thị trường.
Từ khoá : iPhone 5s, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12?

Người Việt cần làm việc bao nhiêu ngày để mua iPhone 12? Các nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Picodi đã tính toán số ngày người dân của 1 quốc gia cụ thể phải làm việc để đủ tiền dòng iPhone cao cấp mới nhất của Apple. Tại Ukraine,

Trung Quốc nước cuồng Iphone 6 Plus nhất thế giới?

Vừa qua công ty Apple phải tăng cường sản xuất thêm Iphone 6 Plus cho thị trường Trung Quốc vì hiện nay Trung Quốc chiếm hơn 60% doanh số Iphone.

Tin đồn: iPhone 15 Pro sẽ không có khe cắm thẻ SIM vật lý

Các mẫu iPhone 15 Pro có thể không có khe cắm thẻ SIM vật lý, theo một tin đồn được chia sẻ bởi Blog do iPhone từ Brazil.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

Apple đổi sạc iPhone miễn phí tại Việt Nam

Người dùng iPhone tại Việt Nam có thể tham gia chương trình đổi sạc iPhone miễn phí của Apple.

Đã có giá của iPhone 'giá rẻ'

Theo AppleDaily, giá bán của máy sẽ là 349 USD, 449 USD và 549 USD cho các bản 16GB, 32GB và 64GB.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./