Hình ảnh tiên tri từ 100 năm trước về thế kỉ 21

Bạn có thể nghĩ rằng những người sống cách đây 100 năm tại các thành phố của sương mù và máy móc chạy bằng hơi nước khó có thể tưởng tượng thế giới hiện đại của chúng ta ngày hôm nay. Nhưng những bưu thiếp cũ được vẽ bởi các nghệ sĩ đã tiết lộ những dự đoán chính xác của các tiện ích thế kỷ 21 từ máy hút bụi, FaceTime đến các tàu ngầm lớn. Các phác thảo màu hấp dẫn này được gọi là En L’An 2000 (Trong năm 2000). Trông chúng khá quen thuộc dù đã được tạo ra từ những năm 1899 đến năm 1910.

Hình ảnh tiên tri từ 100 năm trước về thế kỉ 21


Hơn 100 năm trước đây, các nghệ sĩ Pháp đã vẽ cảnh cho các hộp xì gà được thiết kế như các tiện ích tương lai. Ví dụ, trong bức tranh được gọi là Correspondance Cinema-Phono-Telegraphique một người đàn ông đang ngồi thư giãn trên ghế trong khi gọi điện thoại video - giống như Skype và FaceTime của Apple.




Trượt trên băng mỏng? Các nghệ sĩ người Pháp đã hình dung ra một động cơ trượt tuyết cho phép mọi người khám phá Nam Cực và xem chim cánh cụt (trong hình). Ngày nay, vô số phương tiện có thể đi qua các địa hình băng.



Âm nhạc đến tai của chúng ta: Trong hình là tiền thân cho iPod - một dàn nhạc tự động. Các máy tự động và hộp âm nhạc đã phổ biến trong thế kỷ 19, nhưng hệ thống để cung cấp đủ âm lượng cho một nhà hát (ảnh) là một giấc mơ.



Bữa ăn trên xe: Ngay khi thời tiết ấm áp, một dòng RV và các đoàn lữ hành có thể đang di chuyển đến bờ biển và các điểm danh lam thắng cảnh. Nhưng đây là một ý tưởng mới lạ cách đây 100 năm và các nghệ sĩ đã tưởng tượng ngôi nhà di động với ống khói, ăn uống trên ban công và một khu vườn di động.



Đắm tàu và tai nạn vẫn xảy ra ngày nay, nhưng các nghệ sĩ đã hình dung một máy bay đặc biệt có thể tiếp cận các thủy thủ trong tình trạng nguy hiểm ngay cả trong những điều kiện thời tiết tồi tệ nhất (ảnh)



Ngày nay, máy bay trực thăng tìm kiếm và cứu hộ tuần tra bờ biển từ xa và có thể di chuyển xuống gần mặt nước để giải cứu thủy thủ cũng như những người bị mắc kẹt trên mũi đất. (ảnh)



Tấm bưu thiếp này cho thấy một cặp đôi đang lướt hoặc thậm chí sử dụng ván trượt giống như tấm ván trượt của Back to the Future. Điều thú vị là, trong khi các thiết bị giải trí ở tương lai thì người trong ảnh vẫn còn mặc quần áo truyền thống của thế kỷ 19.



Các nhà khoa học vẫn còn đang làm việc để tạo ra công nghệ mà có thể bay như các tấm ván trượt trong Back to the Future 2 (trong ảnh) và bây giờ họ có thể bay lên.



Theo các nghệ sĩ, không có doanh nhân hoặc nhà tư bản công nghiệp nào không có Dictaphone trong năm 2000. Ở đây, một phi công đang nói chuyện với một máy tính để ghi lại những suy nghĩ thay vì sử dụng một thư ký của mình.



Hình ảnh này cho thấy một vài người đang quan sát sinh vật biển thông qua một cửa sổ khổng lồ. Nó khá giống bể cá hay phòng thí nghiệm dưới nước được sử dụng cho nghiên cứu biển động vật.



Rõ ràng, những người trong ảnh đang trượt trên những con lăn được gắn động cơ. Ngoài ra, các nghệ sĩ thậm chí còn nhìn thấy trước các tai nạn như khi mang các tiện ích tương tự ngày nay.



Chúng có thể không giống như giày trượt con lăn được hỗ trợ trong hình thế kỷ 19, nhưng những đôi giày trượt hiện đại cho phép người lướt mà không cần sức vì chúng có gắn pin.



Ảnh này cho thấy cuộc thăm dò trong tương lai ở thế giới dưới nước bằng tàu ngầm chiếu sáng trong bóng tối. Và ngày hôm nay, các lực lượng hải quân trên thế giới cũng sử dụng tàu ngầm có thể ở dưới nước trong nhiều tháng và tàu cá nhân cho phép khám phá đáy biển.



Trong bưu thiếp này, một người giúp việc vui vẻ theo dõi một cây chổi quét sàn điện tử. Có thể thấy rằng các nghệ sĩ đã dự đoán về việc phát minh ra máy hút bụi hiện đại mặc dù không lường trước rằng hầu hết các gia đình sẽ tự dọn dẹp nhà cửa.



Mơ về một thời đại khám phá, các nghệ sĩ sáng tác cảnh con người sống trong một chiếc tàu ngầm và đi từ Paris đến Bắc Kinh bằng xe lửa (ảnh). Động cơ có mũi giống một máy bay chiến đấu.



Thế kỷ 19 có thể được coi như thời kì hoàng kim của du lịch đường sắt khi động cơ hơi nước giúp con người có thể đi du lịch xa thoải mái hơn. Nhưng ngày hôm nay,những tàu có thể vượt qua các châu lục.



Các nghệ sĩ dường như đã dự báo thư thoại. Một bức thư hoặc tương lai tin nhắn được ghi lại và đưa vào một cái khay (ảnh). Ngày nay, dịch vụ này được tích hợp trong hầu hết các điện thoại.



Trong tương lai, các nghệ sĩ Pháp tưởng tượng rằng mọi người có thể lắng nghe báo chí giống như tin tức báo đài phát thanh. Họ không dự đoán truyền hình hoặc MailOnline.



Un Hydroplane -một thủy phi tương lai, có thể được nhìn thấy lướt dọc trên mặt biển. Ngày nay, chúng ta vẫn sử dụng phương pháp này vận chuyển và còn được điều chỉnh cho đất liền.



Các nghệ sĩ Pháp tưởng tượng ra một thế giới mà mọi người chỉ làm ít công việc nhà và bếp được trang bị các tiện ích. Hầu hết các nhà bếp hiện đại đều có lò nướng và các máy làm đồ uống (ảnh).



Nhà bếp của chúng ta ngày nay thông minh hơn khi lò nướng (ảnh) có thể được bật bằng cách sử dụng các ứng dụng điện thoại, hoặc có thể cung cấp công thức nấu ăn, trong khi tủ lạnh có thể sử dụng kết nối Wi-Fi để đặt hàng cửa hàng tạp hóa.

Từ khoá : hình ảnh tiên tri

TIN LIÊN QUAN

Mỹ: Facetime khi đang lái xe khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Một cặp vợ chồng tại Texas (Mỹ) đã kiện Apple vì cho rằng, ứng dụng FaceTime của hãng phải chịu trách nhiệm cho cái chết của đứa con gái 5 tuổi của họ.

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

5 điều ít người để ý cho thấy dùng iPhone sung sướng đến mức nào

5 điều ít người để ý cho thấy dùng iPhone sung sướng đến mức nào Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên iPhone lại trở thành một trong những thương hiệu smartphone được yêu thích nhất trên thế giới. Apple là một ông lớn công nghệ khác biệt. Không giống với

Viettel bắt đầu tính phí kích hoạt 5000đ cho iMessage và FaceTime từ ngày 15/10 với iPhone/iPad

Theo thông báo mới đây thì Viettel sẽ tiến hành thu phí kích hoạt iMessge và FaceTime đối với các thuê bao sử dụng các thiết bị iDevice, thông tin này khiến nhiều người dùng tỏ ra khá lo lắng.

5 tính năng người dùng iPhone mong muốn trên iOS 15

5 tính năng người dùng iPhone mong muốn trên iOS 15 Phải tới cuối năm, iOS 15 mới tới tay người dùng song hệ điều hành này sẽ tuyệt vời hơn nếu có các tính năng dưới đây. Tính năng chia màn hình trên các thiết bị iPhone Max Ảnh: iDropNews iPad và

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Chiếc giày La Mã 2.000 năm giống hệt giày thể thao hiện đại

Các nhà khảo cổ học Anh vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một chiếc giày gần 2.000 năm trông giống hệt mẫu giày đá bóng của thế kỷ 21.

Hướng dẫn sửa lỗi dữ liệu di động, iMessage và Facetime khi sử dụng bản Jailbreak iOS 10 Beta

Techrum - Như vậy, người dùng iOS 10 đã có thể Jailbreak thiết bị của mình sau thời gian dài chờ đợi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm, chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng và phát sinh khá nhiều lỗi không mong

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công