Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của Apple qua ảnh

1. Trong bức ảnh năm 1977, Steve Jobs giới thiệu Apple II- một trong những thành công ban đầu của Apple. (Ảnh AP)



2. Còn đây là bức ảnh quảng cáo máy tính Apple II. (Ảnh AP)



3. Chiếc máy tính Apple Lisa đầu tiên được phát hành năm 1983 nhưng được thay thế bằng sản phẩm Lisa II (trong ảnh) do giá quá cao 10,000 $ trong khi hệ điều hành chạy chậm. Tuy nhiên, dòng Lisa II cũng không tồn tại lâu. (Ảnh Noah Berger/Bloomberg News)



4. Steve Jobs giới thiệu máy tính Macintosh mới của công ty ông sau một cuộc họp cổ đông ở Cupertino, Calif. (Ảnh AP)



5. Trong ảnh là các máy tính Macintosh tại một nhà sản xuất của Apple ở Milpitas, Calif., 1984.



6. Steve Jobs (bên trái), John Sculley – chủ tịch và CEO của Apple và Steve Wozniak giới thiệu Apple IIc tại San Francisco ngày 24/4 năm 1984. Nhưng năm 1985, Wozniak chính thức rời công ty để bắt đầu một hãng khác được gọi là CL-9. Trong khi đó, mối quan hệ giữa Sculley và Jobs bắt đầu rạn nứt. Và ở độ tuổi 30, Jobs đã từ chức. (Ảnh Sal Veder/AP)



7. Đây là bức ảnh Wozniak ngồi bên cạnh Apple IIgs ngày 16/9 năm 1986. (Steve Castillo/AP)



8. Sau mối bất hòa với Sculley, Jobs thành lập Next Computer. Trong bức ảnh được chụp năm 1993 này, ông đang được phỏng vấn trong trụ sở công ty tại Redwood City, Calif. (Ảnh Krist MacDonald/AP)



9. Sau sự thành công của Apple II và Macintosh, Apple đã gặp khó khăn khi theo kịp các đối thủ đặc biệt là IBM và Microsoft. Michael Spindler (trong ảnh) được chỉ định là CEO từ năm 1993. Nhưng giá cổ phiếu của Apple giảm và Sun Microsystems cố gắng mua lại với giá rẻ. Do không thể vực dậy công ty, tại cuộc họp bí mật ngày 31/1 năm 1996, Spindler phải rời khỏi chức vụ hiện tại.



10. Sau khi Spindler rời đi, Gil Amelio (bên trái) – giám đốc công nghệ tại National Semiconductor đã đảm nhận chức CEO. Jobs quay trở lại với vai trò người cố vấn. Tuy nhiên, sau khi Amelio rời đi, Jobs đảm nhận vai trò CEO tạm thời. Trong khoảng thời gian đó, Apple cũng mua lại công ty Next Computers của Jobs. Trong ảnh, Jobs và Amelio xuất hiện cùng nhau tại cuộc triển lãm MacWorld 1997.



11. Các nhà cung cấp và công nhân đang bận rộn gần cửa hàng Apple tại triển lãm MacWorld tại San Francisco năm 1997. (Ảnh Morris/AP)



12. Với sự quay lại của Jobs, Apple đã tăng trưởng mạnh mẽ. Theo AP, Apple kết thúc năm tài chính 1997 với mức thua lỗ 1,04 triệu USD. Nhưng chỉ 2 năm sau đó, công ty này đã có lợi nhuận hàng năm 601 triệu USD và giá cổ phiếu tăng cao. Jobs đã hướng công ty chú trọng đến các thiết bị chiến lược và sa thải nhiều nhân viên và các thành viên hội đồng quản trị. Bức ảnh này cho thấy trụ sở của Apple ở Cupertino, California. (Ảnh AP)



13. Năm 1997, Apple và đối thủ Microsoft đã hợp tác với nhau. Quan hệ đối tác được công bố vào ngày 6/8 tại sự kiện MacWorld thường niên của Apple. Trong ảnh, Chủ tịch của Microsoft Bill Gates xuất hiện trên màn hình thông qua đường dây điện thoại trong khi Job đứng trên sân khấu. ( Ảnh John Mottern / Agence France-Presse)



14. Đây là chiếc máy tính để bàn iMac được Steve Jobs tiết lộ ngày 6/5 năm 1998. Với vỏ ngoài trong suốt, iMac đã tạo ra sự khác biệt lớn. Nó đã kết hợp màn hình và bộ xử lý trung tâm thành một sản phẩm tiết kiệm không gian. Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple được phát hành sau sự trở lại của Jobs. (Ảnh Terry Hefferman / Apple)



15. Sau iMac, Apple tung ra laptop iBoook tại sự kiện MacWorld của họ vào ngày 2/6/1999. (Ảnh AP)



16. Apple đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào ngày 19/5/2001 tại Tysons Corner Center của Virginia. (Ảnh Michael Temchine/For The Washington Post)



17. Kể từ ngày 10/11/2001, Apple bắt đầu bán máy nghe nhạc iPod. Nhờ kiểu dáng đẹp, giao diện đơn giản và cho phép người dùng tải toàn bộ thư viện nhạc vào trong một thiết bị, iPod đã thay đổi cách chúng ta mua và nghe nhạc. (Ảnh Apple)



18. Đồng hành với sự thành công của iPod là cửa hàng trực tuyến iTunes bắt đầu hoạt động từ năm 2003 như một cửa hàng âm nhạc và sau đó bán cả các bộ phim, show truyền hình, podcast và các hoạt động giải trí khác. (Ảnh Bloomberg)

Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của Apple qua ảnh


19. Apple đã cập nhật máy nghe nhạc MP3 nổi tiếng của họ. Họ thêm bộ nhớ, đưa ra các phiên bản kích thước khác nhau và cung cấp nhiều tính năng hơn như một thiết bị radio, một máy đo bước được tích hợp hay khả năng hiển thị video và hình ảnh.



20. Vào tháng 9/2004, Jobs cho biết ông đã phẫu thuật để điều trị bệnh ung thư tụy và nghỉ ngơi một thời gian. Tuy nhiên, ông đã trở lại làm việc và tại sự kiện diễn ra ngày 26/10/2004 Jobs đã tiết lộ phiên bản màu đen đặc biệt của iPod với bánh xe trượt định hướng màu đỏ. Trong ảnh là ban nhạc U2 đang cầm mẫu sản phẩm. (Ảnh Noah Berger/Bloomberg News)



21. Năm 2005, Jobs cho biết công ty sẽ sử dụng chip Intel cho máy tính của họ. Đây là dấu hiệu cho thấy ông dự định bán laptop giá rẻ hơn. Trong ảnh, Tổng giám đốc Intel Paul Otellini ôm Jobs tại Sự kiện các nhà phát triển thế giới của Apple. (Ảnh Noah Berger/Bloomberg News)



22. Năm 2006, Apple phát hành một seri các quảng cáo truyền hình so sánh Mac với Windows PC. Diễn viên John Hodgman sử dụng PC trong khi Justin Long dùng máy Mac trẻ trung tươi mới. Quảng cáo cho thấy, Apple nổi tiếng với các sản phẩm hợp thời trang hơn. Bức ảnh trong hình được chụp ở một cửa hàng Apple ở London. (Ảnh Andy Shaw/Bloomberg News)



23. Appe đã lấn sân sang thị trường smartphone khi tiết lộ iPhone vào ngày 9/1/2007. Thiết bị này khác so với nhiều loại smartphone chủ yếu do nó tích hợp màn hình chạm thay vì bàn phím. Ở đây, các nhà báo tại sự kiện đang chiêm ngưỡng thiết bị này. (Ảnh Bloomberg News)



24. Ngoài iPhone, tại sự kiện tháng 1/2007, Apple TV cũng là sản phẩm gây ấn tượng. Nó cho phép người sử dụng các nội dung trên iTunes như phim, âm nhạc và show truyền hình. Năm 2010, công ty này đã tung ra phiên bản mới của thiết bị này. Nó nhỏ hơn và cho phép người dùng xem Netflix. (Mario Tama/Getty Images)



25. Ngày 29/6/2007, iPhone lên kệ và khách hàng phải xếp hàng rất lâu trước khi cửa hàng mở cửa bán thiết bị. Trong ảnh là hàng người xếp hàng bên ngoài cửa hàng Fifth Avenue Apple. (Bloomberg News)



26. Sau khi phát hành iPhone 4 (trong ảnh), rất nhiều người sử dụng phàn nàn về lỗi cuộc gọi. Sau đó, Apple đã đưa ra thông báo lỗi do tín hiệu nhiều hơn do thiết bị. Nhưng vấn đề đó vẫn xảy ra. Cuối cùng Apple buộc phải trả lại tiền cho những người không hài lòng với thiết bị. Mặc dù vậy, sản phẩm này vẫn có hàng triệu người dùng. (Bloomberg News)



27. Chiếc máy tính bảng đầu tiên của thế giới iPad đã ra mắt vào ngày 27/1/2010. Trong ảnh, Jobs đang trong buổi thuyết trình sản phẩm này tại San Francisco. (Bloomberg News)



28. iPad lên kệ ngày 3/4/2010. Sau một tháng phát hành, Apple đã bán được 1 triệu sản phẩm. (Paul Sakuma/AP)



29. Ngoài iPad, Apple cũng phát hành phiên bản mới nhất của MacBook Air năm 2010. Nó có giá 999 USD với hai kích thước 11 và 13 inch. (Justin Sullivan/Getty Images)

30. Một minh chứng cho sự thành công rất lớn của các sản phẩm điện tử Apple là lần đầu tiên họ trở thành thương hiệu có giá trị hơn Exxon Mobil ngày 9/8/2011. (Jason Lee/Reuters)



31. Ngày 24/8/2011, Apple thông báo Steve Jobs sẽ từ chức do sức khỏe của ông. (Bloomberg News)



32. Trong ảnh là Tim Cook – người đã điều hành mọi hoạt động của Apple trong suốt thời gian Jobs vắng mặt do điều kiện sức khỏe. (David Paul Morris/Bloomberg News)



33. Ngày 5/10/2011, Steve Jobs qua đời. Trên toàn thế giới, các lễ tưởng nhiệm giống như trong bức ảnh này được làm bởi người tiêu dùng thể hiện tình cảm giành cho một trong những nhà cải tiến vĩ đại nhất của thời đại. (Kevork Djansezian/Getty Images)



34. iPhone 4S ra mắt chỉ sau một ngày Jobs qua đời và lên kệ vào ngày 14/10/2011. Một trong những tính năng mới là trợ lý cá nhân được kích hoạt bằng giọng nói Siri. (Oli Scarff/Getty Images)



35. Cuốn tiểu sử của Steve Jobs được phát hành không lâu sau khi người đồng sáng lập Apple qua đời. (Scott Eells/Bloomberg News)



36. Apple xem xét mối quan hệ hợp tác với Foxconn về tình trạng lao động bất công. Trong ảnh là những sinh viên Trung Quốc mặc đồ công nhân Foxconn biểu tình về điều kiện làm việc của Foxconn. (Kin Cheung/AP)



37. Ngày 7/3/ 2012, Tổng giám đốc Tim Cook giới thiệu iPad thế hệ thứ 3 và bản cập nhật của Apple TV. (Kevork Djansezian/Getty Images)



38. Ngày 12/9/2012, iPhone 5 được trình làng với màn hình rộng, bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn và chạy hệ điều hành iOS 6



39. Tại WWDC 2013, Apple giới thiệu hệ điều hành iOS7 với nhiều tính năng mới cùng giao diện tuyệt vời.



40. Mới đây, iOS 8 đã ra mắt tại WWDC.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk giới thiệu mái ngói pin năng lượng mặt trời cực đẹp và hữu ích

Đây có lẽ là tương lai thay thế những mái ngói thông thường mà chúng ta đang sử dụng?

Facebook Messenger cho Windows Phone cập nhật tính năng mới

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook Messager giành cho Windows Phone đã hỗ trợ tính năng quản lý nhóm và chia sẻ hình ảnh.

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

Ghé thăm khu nuôi chuột máy tính của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu

Tại sao một tổ chức được trang bị máy móc, công nghệ hiện đại và có cỗ máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới lại làm một công việc kỳ quặc là nuôi chuột máy tính? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời.

Samsung Galaxy S5 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ở một số thị trường

Mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung - Galaxy S5 sẽ cập bến tại một số thị trường khác sớm hơn dự kiến.

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

Những tính năng mới trong Flickr 3.1

Bản cập nhật Flickr mới đã bổ sung thêm tính năng chia sẻ album, chỉnh sửa thẻ tag và một số tính năng khác.

Tai nghe EarPods của Apple vừa ra mắt đã gặp lỗi

Cùng với việc lược bỏ cổng tai nghe 3.5 trên bộ đô iPhone mới là sự ra đời của tai nghe EarPods kèm theo máy sử dụng cổng...

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Ngăn chặn quảng cáo trên Facebook chỉ trong 3 nốt nhạc

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản sau đây, bạn dễ dàng ngăn chặn quảng cáo gây phiền toái trên Facebook.

Thủ thuật xem video bị chặn mà không cần đăng ký

Youtube là một dịch vụ cung cấp video với nhiều thể loại, tuy nhiên vẫn có một số video có nội dung bị giới hạn độ tuổi. Hôm nay, TCN giới thiệu cho bạn một thủ thuật để xem video bị chặn mà không cần đăng ký.

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và