Mong chờ gì từ sự kiện mùa xuân 2021 của Apple: AirPods 3 với thiết kế mới, iPad Pro 2021, iPad mini 8 và iPhone SE 3?

Có nhiều bằng chứng cho thấy Apple có thể tổ chức một sự kiện vào mùa xuân, cụ thể là tháng 3 tới để trình làng một số sản phẩm phần cứng mới của hãng.


Vậy Apple sẽ mang tới những sản phẩm thú vị nào trong sự kiện sắp tới? Liệu chúng ta có được nhìn thấy các sản phẩm như tai nghe AirPods 3, AirPods Pro 2 hay máy tính bảng iPad Pro/iPad mini 2021 sẽ xuất hiện trong vài tuần tới?


Mong chờ gì từ sự kiện mùa xuân 2021 của Apple: AirPods 3 với thiết kế mới, iPad Pro 2021, iPad mini 8 và iPhone SE 3?

Khi nào Apple sẽ tổ chức sự kiện mùa xuân năm 2021?


Một số sự kiện của Apple gần như được đảm bảo sẽ diễn ra hàng năm, bao gồm WWDC vào tháng 6 và sự kiện iPhone vào mùa thu. Ngoài ra, “Táo khuyết” cũng thường tổ chức một sự kiện thứ hai vào mùa thu được tập trung vào dòng Mac.


Trong khi đó, các sự kiện mùa xuân khó dự đoán hơn. Năm ngoái, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên “Táo khuyết” chỉ giới thiệu iPad Pro 2020 với Magic Keyboard và MacBook Air mới thông qua thông cáo báo chí vào tháng 3, tiếp theo là iPhone SE 2020 vào tháng 4.


Vào năm 2019, Apple đã tổ chức sự kiện mùa xuân hoàn nhưng nó tập trung hoàn toàn vào dịch vụ, với những thông tin về Apple News+, Apple Card, Apple TV+ và Apple Arcade. Còn vào tháng 3 năm 2018, Apple đã mời mọi người đến Chicago, nơi hãng đã công bố một chiếc iPad mới tập trung vào giáo dục.


Nếu công ty có trụ sở tại Cupertino tổ chức sự kiện mùa xuân vào năm 2021, nhiều khả năng nó chỉ diễn ra trực tuyến do dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng ở nhiều nước trên thế giới. Và dưới đây là những sản phẩm chúng ta có thể mong đợi chúng xuất hiện trong vòng 1-2 tháng tới.


iPad Pro và iPad mini mới



Thời gian qua, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều tin đồn về việc Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone Pro mới với màn hình mini-LED vào Q1/2021. Dự kiến, công nghệ màn hình mới này sẽ chỉ xuất hiện trên model 12.9 inch đầu tiên, sau đó mới được mang lên model 11 inch.


Dòng iPad Pro 2021 dự kiến ​​sẽ có thiết kế không thay đổi gì so với người tiền nhiệm của nó. Vì vậy, thay đổi lớn nhất nhiều khả năng sẽ đến từ công nghệ màn hình và con chip A-series mới, cho hiệu năng mạnh mẽ hơn.


Apple cũng được cho là đang làm việc trên một chiếc iPad mini mới sẽ được phát hành vào tháng 3. Máy tính bảng này được đồn sẽ có màn hình 8.4 inch với viền mỏng hơn. Đáng tiếc là nó vẫn có thiết kế viền/trên dưới khá dày và đi kèm nút Home vật lý được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.


Cuối cùng, “Táo khuyết” cũng được đồn đại là đang phát triển một chiếc iPad giá rẻ mới nhưng sản phẩm này nhiều khả năng sẽ tiến ra thị trường vào nửa cuối năm nay.


iPhone SE 3



Macotakara đã báo cáo rằng, Apple có thể sẽ phát hành iPhone SE thế hệ thứ ba mới vào tháng 4 tới. Mặc dù thông tin chi tiết về kế hoạch này không được tiết lộ nhưng nếu báo cáo này là chính xác thì sản phẩm này xuất hiện đúng 1 năm sau khi iPhone SE 2020 ra mắt.


Bên cạnh đó, cũng có tin đồn cho rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản lớn hơn của iPhone SE, có thể sẽ ra mắt với màn hình 5.5 inch và thiết kế tương tự như iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ sản phẩm này là chiếc iPhone SE thế hệ thứ 3 hay một phiên bản khác.


AirPods 3 và AirPods Pro 2



Sau khi giới thiệu AirPods Max vào tháng 12, Apple được cho là sẽ có các bản cập nhật cho phần còn lại của dòng sản phẩm AirPods vào năm 2021.


AirPods Pro thế hệ thứ hai được cho là sẽ sớm ra mắt vào tháng 4. Tai nghe này dự kiến có thiết kế “nhỏ gọn hơn” loại bỏ phần thân hiện đang nhô ra khỏi đáy của AirPods Pro.


Tuy nhiên, Bloomberg đã cho rằng những thay đổi thiết kế như vậy không chắc xảy ra. Apple được cho là đã phải đối mặt với những thách thức khi loại bỏ thân AirPods Pro trong khi vẫn bao gồm các tính năng như chế độ trong suốt, chip H1 và loại bỏ tiếng ồn.


Ngoài ra, một chiếc tai nghe mới thuộc dòng AirPods giá cả phải chăng cũng đang được phát triển. AirPods 3 được đồn sẽ có thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng bị lược bỏ một vài tính năng như khử tiếng ồn chủ động hay chế độ xuyên thấu. Giá bán khởi điểm của nó dự kiến sẽ là 199 USD, thấp hơn khoảng 20% so với AirPods Pro.


AirTags và Apple TV



Các báo cáo về một chiếc Apple TV mới đã xuất hiện từ lâu vì dòng Apple đã không làm mới dòng sản phẩm này trong nhiều năm qua. Một số tin đồn trước đây cho biết Apple TV mới sẽ được phát hành vào năm 2021 nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa rõ ràng.


Tương tự, AirTags đã được đồn đại trong hai năm qua. Phụ kiện theo dõi đồ vật của Apple dự kiến sẽ được phát hành trong năm nay nhưng vẫn chưa rõ khung thời gian chính xác. Do đó, nhiều người đang kỳ vọng nó sẽ xuất hiện vào tháng 3 tới.

TIN LIÊN QUAN

AirPods 3 không tương thích iPhone, iPad đời cũ

Theo thông số kỹ thuật được Apple đăng tải, iPhone 6, 6 Plus hay iPhone 5S sẽ không dùng được với AirPods 3.

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12 Apple lần đầu tiên doanh thu vượt 100 tỷ USD trong một quý, nhờ vào doanh số bán hàng MacBook, iPad, đặc biệt là loạt iPhone 12. Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 (quý I/2021 theo tài

AirPods Pro và iPad Pro với thiết kế mới có thể ra mắt vào năm 2022

Trong ấn phẩm mới nhất của mình, nhà phân tích Mark Gurman đến từ Bloomberg đã chia sẻ kỳ vọng của ông về các sản phẩm của Apple trong tương lai.

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu

Apple giới thiệu AirPods Pro phiên bản Ất Sửu Mẫu tai nghe AirPods Pro cho năm Ất Sửu 2021 của Apple chỉ bán tại một nơi duy nhất. Hộp sạc AirPods Pro khắc hình đầu trâu. Ảnh: Apple Để chào mừng Tết Nguyên đán, Apple hôm 6/1 giới thiệu phiên bản

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Lộ loạt ảnh thiết kế của iPad Pro 2021: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’

Lộ loạt ảnh thiết kế của iPad Pro 2021: 3 camera ‘siêu to’, màn hình mini-LED ‘xịn sò’ Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Trang công nghệ Pigtou vừa

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,