Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng?

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng?


USB là một cổng kết nối mà con người chúng ta đang sử dụng rất nhiều hiện nay, hàng ngày chúng ta phải rút ra cắm lại bao nhiêu thiết bị sử dụng cổng kết nối chuẩn USB. Vậy đã có bao giờ bạn đọc tự hỏi, rút ra cắm lại bao nhiêu lần thì đầu cắm USB sẽ hỏng? Đi tìm cho câu hỏi này, YouTuber 'Linus Tech Tips' đã kiểm tra độ bền của đầu cắm USB và điều gì sẽ xảy ra khi bạn cắm và rút USB liên tục.
Hiện nay chúng ta đang dần chuyển đổi từ cổng USB Type-B thông thường sang chuẩn USB Type-C mới nhanh hơn, nhỏ gọn hơn, nhưng USB Type-C có thực sự bền hơn và mạnh hơn Type-B không? YouTuber 'Linus Tech Tips' đã kiểm tra độ bền của cả hai chuẩn cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay này. Anh ấy đã làm bài kiểm tra với các đầu cắm hoàn toàn mới, anh lặp đi lặp lại việc cắm và rút cổng USB Type-B và USB Type-C vào chiếc SSD Samsung của mình hàng nghìn lần đến khi cả hai USB Type-B và USB Type-C đều không còn khả năng hoạt động được nữa.


Kết quả là USB type-C vẫn hoạt động tốt sau hàng nghìn lần cắm. Tuy nhiên, USB type-B đã.....đi vào thùng rác sau mười nghìn lần cắm. Một số kênh reviewer công nghệ khác cũng đã kiểm tra độ bền của cổng kết nối USB. Nhiều người trong số họ báo cáo rằng các USB này vẫn hoạt động hoàn hảo và máy tính vẫn nhận cáp mặc dù họ đã cắm và rút nó trong nhiều năm.


Có vẻ như nhà sản xuất đã cân nhắc rất kỹ điều này khi sản xuất các chuẩn cổng kết nối USB này. Đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng những ổ cắm này trong vài năm nếu bạn không cố ý làm hỏng chúng. Số lần bạn tháo và cắm đầu cắm USB không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của đầu cắm và nó còn phụ thuộc vào từng biến thể của USB như USB Type-B kém bền hơn so với USB Type-C.

Thử nghiệm của YouTuber 'Linus Tech Tips' cho thấy sau tám nghìn lần cắm, USB Type-B không thể hoạt động được nữa trong khi đầu cắm USB Type-C vẫn còn có khả năng kết nối thêm hàng nghìn lần nữa. Do đó, bạn đọc nên mua những thiết bị có hỗ trợ cổng kết nối chuẩn USB Type-C hơn Type-B.
Theo Gurugamer​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/%C4%90i-t%C3%ACm-c%C3%A2u-tr%E1%BA%A3-l%E1%BB%9Di-cho-c%C3%A2u-h%E1%BB%8Fi-r%C3%BAt-ra-c%E1%BA%AFm-l%E1%BA%A1i-bao-nhi%C3%AAu-l%E1%BA%A7n-th%C3%AC-%C4%91%E1%BA%A7u-c%E1%BA%AFm-usb-s%E1%BA%BD-h%E1%BB%8Fng.396127/

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp Sony USB Type-C Charging Dock: Cứng cáp, trụ vững, gọn nhẹ, thời trang

Sony USB Type-C Charging Dock đang được bán với giá 790.000 VNĐ tại Hệ thống Mai...

Isuzu giới thiệu D-Max phiên bản Type X với ngoại thất thể thao hơn

Được phát triển dựa trên phiên bản LS 2.5 AT 4x4, Isuzu D-Max Type X là một phiên bản đặc biệt mà hãng xe Nhật ra mắt tại VMS 2016 với giá 760 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế tổng...

Isuzu giới thiệu D-Max phiên bản Type X với ngoại thất thể thao hơn

Được phát triển dựa trên phiên bản LS 2.5 AT 4x4, Isuzu D-Max Type X là một phiên bản đặc biệt mà hãng xe Nhật ra mắt tại VMS 2016 với giá 760 triệu đồng. Xe sở hữu thiết kế tổng...

Google chính thức bán bộ chuyển đổi USB Type-C sang 3.5mm với giá 20 USD

Mới đây, Google đã chính thức bán ra bộ chuyển đổi từ cổng USB Type-C sang jack cắm tai nghe 3.5mm trên Google Store với giá 20 USD. Tuy nhiên, đối với người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ được 'tặng miễn phí' một bộ chuyển đổi tương tự kèm theo hộp

Giá bán Nokia X90 Pro Max 2021: Sẽ rất hời với cấu hình mạnh bậc nhất?

Theo các dự đoán, Nokia có thể đang trong quá trình phát triển Nokia X90 Pro Max 2021. Vậy Nokia X90 Pro Max 2021 giá bao nhiêu?

Samsung ra mắt củ sạc nhanh: Cùng lúc cho ba thiết bị, giá tốt không?

Một nguồn tin mới đây cho biết, Samsung đang phát triển một củ sạc mới với ba cổng sạc đi kèm công suất lớn, dự kiến sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn so với mức 25 W trên điện thoại Samsung hiện nay cho dòng Galaxy S22.

Phụ kiện Surface Power Cover của Microsoft giúp tăng 70% thời lượng pin

Theo thông tin mới đây, phụ kiện Surface Power Cover sẽ đến tay người tiêu dùng với giá 199,99 USD từ ngày 19 tháng 3 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.