Hướng dẫn chủ động chặn theo dõi trên iOS 14, tránh bị hỏi nhiều lần

Hướng dẫn chủ động chặn theo dõi trên iOS 14, tránh bị hỏi nhiều lần

Trên iOS 14, nếu ứng dụng nào cũng hỏi ý kiến một lần, người dùng iPhone có thể thấy phiền. Thực tế iOS 14 có chỗ để người dùng chủ động thiết lập cấp quyền theo dõi.


Với nâng cấp để đảm bảo quyền riêng tư người dùng trên iOS 14, các ứng dụng sẽ phải hỏi ý kiến trước khi theo dõi hoạt động trên máy. Tính năng này chặt chẽ đến mức Facebook, Google và nhiều nhà phát triển ứng dụng không hề hưởng ứng, thậm chí phản đối công khai.


Mặc dù vậy nếu ứng dụng nào cũng hỏi một lần, người dùng có thể thấy phiền. Thực tế iOS 14 có chỗ để người dùng chủ động thiết lập quyền theo dõi cho các ứng dụng, có thể ngăn chặn từng ứng dụng cụ thể hoặc chặn tất cả ứng dụng.



Hướng dẫn chủ động chặn theo dõi trên iOS 14, tránh bị hỏi nhiều lần

Hướng dẫn chủ động chặn theo dõi trên iOS 14


Trước hết, bạn hãy mở phần Settings trên iPhone hoặc iPad của bạn, rồi vào Privacy.




Trước hết, bạn hãy mở phần Settings => Privacy.


Tiếp đó, bạn vào mục Tracking.




Tiếp đó, bạn vào mục Tracking.


Để chặn quyền theo dõi với tất cả các ứng dụng, hãy tắc công tắc bên cạnh mục ghi “Allow Apps to Request to Track”. Khi tắt, công tắc sẽ chuyển sang màu xám và được gạt về bên trái.




Để chặn quyền theo dõi với tất cả các ứng dụng, hãy tắc công tắc bên cạnh mục ghi “Allow Apps to Request to Track”.


Bạn cũng có thể cấp quyền theo dõi cho từng ứng dụng riêng lẻ, việc theo dõi này chỉ để lấy dữ liệu nhắm mục tiêu quảng cáo. Trong phần Settings => Privacy => Tracking, bạn bật tắt công tắc riêng bên cạnh các ứng dụng trong danh sách.


Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả khi chặn quyền theo dõi với các ứng dụng, bạn vẫn có thể bị theo dõi khi lướt web trên iPhone. Vì vậy hãy luôn cẩn trọng.


H.A.H(Theo howtogeek.com)

Từ khoá : apps

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để chặn Facebook làm ‘gián điệp’ trên iPhone?

Làm thế nào để chặn Facebook làm ‘gián điệp’ trên iPhone? Điều này giúp ngăn cản tình trạng Facebook hiển thị quảng cáo sản phẩm sau khi người dùng vừa tìm kiếm trên Google. Facebook không sử dụng micro trên iPhone để nghe cuộc trò chuyện của người

Anh điều tra kế hoạch quyền riêng tư của Google

Anh điều tra kế hoạch quyền riêng tư của Google Cơ quan chống độc quyền của Anh đã mở một cuộc điều tra về công nghệ Privacy Sandbox của Google Theo báo cáo, Google trở thành mục tiêu chống độc quyền quy mô lớn đầu tiên sau Brexit. Cơ quan chống

5 thiết lập quyền riêng tư trên Facebook bạn nên biết

Kết nối và tận hưởng các ứng dụng giải trí trên Facebook đôi khi sẽ làm bạn đánh mất sự riêng tư cần thiết, do vậy bạn nên biết các tinh chỉnh dưới đây để tự bảo vệ mình.

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực quan và sinh động hơn qua

Google và Facebook ra mắt công cụ bảo mật và quyền riêng tư mới

Google và Facebook vừa giới thiệu các tính năng và hướng dẫn mới để giúp người sử dụng cảm thấy yên tâm hơn với các tùy chọn bảo mật và riêng tư.

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không thể thiếu thì vấn đề ngốn pin

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Cách kiểm tra IMEI iPhone: Hướng dẫn check IMEI iPhone đơn giản và nhanh chóng

Khi mua một chiếc iPhone mới, việc kiểm tra IMEI của nó là rất quan trọng để đảm bảo tính xác thực và tránh mua phải sản phẩm giả, hàng nhái hoặc đã bị khóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra IMEI iPhone

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

Mẹo thay đổi giao diện iOS 6 mà không cần phải Jailbreak

Không giống như hệ điều hành Android, nền tảng iOS của Apple rất khó để có thể tinh chỉnh giao diện mặc định. Nhưng chúng ta vẫn có những cách để tùy biến được giao diện iPhone mà không cần phải Jailbreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.