Mong chờ gì từ dòng Mac của Apple vào năm 2021: iMac được thiết kế lại, MacBook Pro hoàn toàn mới,…

Năm 2021 sẽ là khoảng thời gian thay đổi vô cùng quan trọng của dòng máy Mac của Apple. “Táo khuyết” đã bắt đầu quá trình chuyển đổi sang bộ vi xử lý Apple Silicon trên máy Mac vào năm ngoái với sự xuất hiện của Mac mini, MacBook Pro 13 inch và MacBook Air mới.


Dòng sản phẩm Mac 2021 của Apple dự kiến sẽ hấp dẫn hơn nữa với các tin đồn cho thấy sự xuất hiện của iMac có thiết kế mới, MacBook Pro 14 inch, 16 inch và Mac Pro “mini”. Vậy dòng Mac trong năm nay của “Táo khuyết” có gì thú vị?


Mong chờ gì từ dòng Mac của Apple vào năm 2021: iMac được thiết kế lại, MacBook Pro hoàn toàn mới,…

iMac mới


Một trong những máy Mac được mong đợi nhất để chuyển sang dùng chip Apple Silicon là iMac. Dòng sản phẩm này đã nhận được thành viên mới vào tháng 8 năm ngoái, nhưng bản cập nhật đó chỉ đơn giản chỉ kèm CPU Intel mới bên trong và thiết kế bên ngoài không thay đổi.


Được biết, ngoại hình dòng iMac đã không có bản cập nhật lớn từ lâu. Thiết kế bên ngoài của chúng nhận được nâng cấp lớn là từ năm 2012, khi Apple thiết kế vỏ nhôm có độ dày chỉ 5mm ở các cạnh. Nhưng kể từ đó, các phiên bản kế nhiệm của sản phẩm này chỉ được nâng cấp cấu hình bên trong và đi kèm thiết kế không đổi.



Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi trong năm nay khi nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã nhiều lần báo cáo rằng, Apple sẽ phát hành một chiếc iMac với thiết kế mới, đi kèm màn hình 24 inch vào năm 2021. Gần đây nhất, Bloomberg đã báo cáo rằng “Táo khuyết” có hai chiếc iMac mới trong năm nay để thay thế cho chiếc 21.5 hiện tại. Trong đó, các mẫu inch và 27 inch có thiết kế tương tự như Pro Display XDR.


Các báo cáo trước đây còn đề cập đến phiên bản iMac 24 inch, dự kiến sẽ thay thế cho model 21.5 inch.


MacBook Pro mới


Tháng 11 năm ngoái, Apple đã mang đến một bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi ra mắt tới 3 mẫu Mac M1 mới, và MacBook Pro 13 inch là một trong số đó. Tuy nhiên, vì là thế hệ đầu tiên nên sản phẩm này vẫn còn nhiều hạn chế: hai cổng Thunderbolt, dung lượng RAM tối đa 16GB và ổ cứng SSD tối đa 2TB. Vì vậy, nhiều người đang mong đợi Apple sẽ mang đến nhiều cải tiến hơn cho phiên bản tiếp theo của dòng sản phẩm này.



Đầu tiên, nhiều báo cáo đã gợi ý rằng Apple làm việc trên một chiếc MacBook Pro 14 inch được thiết kế lại. Theo Kuo, sản phẩm này sẽ được phát hành vào quý 2 hoặc quý 3 năm 2021. Vào tháng 11/2019, nhà phân tích này tiếp tục chia sẻ những thông tin mới về MacBook Pro 14 inch, cho thấy nó sẽ có “thiết kế công nghiệp và kiểu dáng hoàn toàn mới”, tương tự như MacBook Pro 16 inch thế hệ mới.


Cụ thể, những thay đổi về thiết kế sẽ bao gồm các cạnh vuông vức ở cả nửa trên và dưới của máy, tương tự như thiết kế phẳng của iPad Pro và dòng iPhone 12. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất về thiết kế là Touch Bar được cho là sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó Apple sẽ chuyển thành một hàng phím chức năng vật lý.


Kuo cũng nói rằng MacBook Pro mới sẽ bao gồm sự trở lại của MagSafe để sạc, tương tự như công nghệ được sử dụng trong MacBook trước năm 2016. Nhà phân tích cho biết thêm rằng, dòng MacBook Pro 2021 cũng sẽ bao gồm nhiều cổng IO tích hợp hơn, có nghĩa là hầu hết người dùng sẽ không cần mua thêm dongle.


Mac Pro mới



Mac Pro là sản phẩm khá bí ẩn trong dòng Mac 2021 của Apple, và không rõ nó nằm ở đâu trong lộ trình chuyển sang chip Apple Silicon. Gần đây nhất, Bloomberg đã báo cáo rằng, Apple đang phát triển một chiếc Mac Pro mới với kích thước chỉ bằng một nửa so với model ra mắt vào năm 2019.


Điều thú vị là báo cáo này cho biết Mac Pro nhỏ hơn có thể “gợi nhớ đến Power Mac G4 Cube”. Nó sẽ sử dụng CPU Apple Silicon ở bên trong.


Mac Pro khó dự đoán hơn vì nó có thiết kế mô-đun cực kỳ ấn tượng, cho phép người dùng nâng cấp các linh kiện bên trong dễ dàng. Hiện không chắc chắn Mac Pro mới sẽ ra mắt vào năm 2021 hay vào năm sau.


Mac mini


Thế hệ Mac mini mới nhất của Apple hiện cũng bị hạn chế tương tự MacBook Pro 13 inch như RAM tối đa 16GB, ổ cứng SSD 2TB, hai cổng Thunderbolt và không có ethernet 10Gb. Đây thực sự là một sự hạ cấp so với phiên bản Intel mà Apple vẫn tiếp tục bán hiện nay.


Do đó, nhiều khả năng Apple có một chiếc Mac mini mới với bốn cổng Thunderbolt và các thông số kỹ thuật cao cấp khác trong năm nay.



Sẽ có máy Mac Intel?


Cuối cùng, vẫn chưa rõ liệu Apple có kế hoạch phát hành thêm máy Mac nào sử dụng bộ vi xử lý Intel hay không. Tại WWDC năm ngoái, “Táo khuyết” đã nói rằng họ vẫn đang làm việc trên một số máy Mac Intel và sau đó công ty đã ra mắt một chiếc iMac với bộ xử lý này vào tháng 8 năm ngoái.


Gần đây, leaker đáng tin cậy L0vetodream đã chia sẻ một cách mơ hồ rằng “không chỉ dành cho Silicon” trong tweet để đáp lại tuyên bố của nhà phân tích Ming-Chi Kuo rằng Apple sẽ tung ra các máy Mac được thiết kế lại có bộ vi xử lý Apple Silicon vào nửa cuối năm 2021.


Điều này dường như gợi ý rằng, Apple sẽ tiếp tục ra mắt các máy Mac dùng chip Intel trong năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

iMac thế hệ tiếp theo sẽ có viền màn hình siêu mỏng như Pro Display XDR

Một nguồn tin mới đây vừa chia sẻ cho chúng ta những thông tin khá thú vị về các sản phẩm Mac sắp tới của Apple. Theo báo cáo này thì cùng với MacBook Pro 14 inch và 16 inch, Apple dường như cũng đang một chiếc iMac với thiết kế được cập nhật sau

Rò rỉ thông chip Apple M1X mới với CPU 12 nhân, ra mắt trên dòng MacBook Pro 2021

Apple vào năm ngoái đã ra mắt M1, bộ xử lý đầu tiên của công ty thuộc dòng Apple Silicon dựa trên kiến ​​trúc ARM. SoC này hiện được sử dụng trên bộ ba máy Mac mới, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Năm nay, “Táo khuyết” dự kiến

DigiTimes: MacBook Air với màn hình mini-LED sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo nhà phân tích nổi tiếng ‌Ming-Chi Kuo‌, Apple trong năm nay sẽ bắt đầu chuyển đổi các thiết bị của mình sang công nghệ màn hình mini-LED. Giờ đây, một báo cáo mới của DigiTimes cũng đồng tình với quan điểm này và cho biết chiếc MacBook Air đầu

iMac thế hệ tiếp theo sẽ có tên mới, cùng cấu hình khủng và sớm ra mắt

Theo leaker Dylandkt, chiếc iMac thế hệ tiếp theo đang được sản xuất có thể được gọi là iMac‌ Pro. Thiết bị này sẽ có cùng chip M1 Pro và M1 Max mà Apple đã giới thiệu với các mẫu MacBook Pro 2021 và một cấu hình bổ sung.

Apple sẽ phát hành 5 mẫu máy Mac trang bị chip Apple M2 vào năm sau

Apple đã có kế hoạch phát hành 5 mẫu máy Mac khác nhau vào năm tới, bao gồm các mẫu iMac, Mac Mini mới, MacBook Air được thiết kế lại và hai mẫu MacBook Pro. Đặc biệt các thiết bị này sẽ được trang bị chip Apple Silicon M2.

Sự kiện của Apple 12h đêm nay sẽ có gì, Macbook và iMac mới?

Không lâu nữa, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Các bạn đang mong chờ điều gì tại sự kiện này của Apple, Mackbook Pro hay iMac mới?

Bằng sáng chế cho thấy iMac và MacBook sẽ có Face ID trong tương lai

Apple đã ra mắt các mẫu MacBook Pro mới với màn hình notch tai thỏ, nhưng tiếc là không được trang bị Face ID. Mới đây, một báo cáo đã tiết lộ rằng táo khuyết có thể sẽ đưa công nghệ này vào các mẫu iMac và MacBook trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải CH Play về máy tính nhanh chóng và đơn giản

CH Play (tên gọi khác là Google Play) là một cửa hàng ứng dụng phổ biến dành cho những bạn sử dụng hệ điều hành Anndroid. Tại đây, bạn có thể thoái mái lựa chọn, cũng như cài đặt những phần mềm miễn phí cho thiết bị

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Hướng dẫn thêm tệp tin âm thanh vào file PDF bằng Foxit Reader

Để chỉnh sửa được những file PDF thì bạn sẽ phải cần đến Foxit Reader, công cụ chỉnh sửa file PDF phổ biến nhất hiện nay, Foxit Reader cung cấp nhiều tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa file PDF hiện nay

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.