11 điều bạn cần biết về Windows Phone 8.1

1. Windows Phone 8.1 là một bản cập nhật miễn phí cho bất cứ ai đang sở hữu thiết bị chạy Windows Phone 8.



Microsoft cho biết bản cập nhật này được thiết kế để chạy trên tất cả các thiết bị Windows Phone 8 hiện có và sẽ được tung ra trong vài tháng tới. Điều đó có nghĩa một số điện thoại sẽ nhận được bản cập nhật sớm hơn. Ngoài ra, thời gian bạn có thể nâng cấp bản cập nhật phụ thuộc hoàn toàn vào nhà mạng, nơi bạn sống và nhà sản xuất điện thoại.

2. Các nhà phát triển có thể nâng cấp lên 8.1 vào hôm nay nhưng bạn cũng có thể truy cập.



Được biết, bắt đầu từ ngày 14 tháng 4, bất cứ ai có tài khoản nhà phát triển Windows Phone có thể tải về và cài đặt 8.1. Mặc dù các tài khoản này luôn giành cho các nhà phát triển nhưng nếu bạn không thể chờ đợi có trong tay bản cập nhật bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí qua Windows Phone Dev Center Web site.

3. Có hai cách để sử dụng trợ lý ảo Cortana.

Nếu bạn muốn sử dụng trợ lý giọng nói Cortana, bạn có thể làm theo hai cách sau. Cách đầu tiên, có một live tile mà bạn có thể gắn nó lên màn hình Start.

Nếu bạn mở nó từ đó, bạn sẽ thấy Notebook của Cortana. Đó là một bảng điều khiển hiển thị các thông tin như các dự báo thời tiết, các kết quả thể thao và các headline. Khi bạn sử dụng Cortana, cô ấy sẽ biết bạn đang tìm kiếm gì và tự động hiện ở notebook dựa trên các truy vấn của bạn. Bạn cũng có thể lập trình notebook từ phần cài đặt của Cortana.

Cách thứ hai là bạn sẽ mở Cortana từ nút tìm kiếm ở dưới cùng của màn hình điện thoại. Bạn có thể chạm nút đó một lần để mở màn hình chính của Cortana. Theo đó, bạn thấy một lời chào và một thanh tìm kiếm hoặc bạn có thể nhấn và giữ tìm kiếm để mở ứng dụng và ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói.

4. Màn hình Start sẽ nhiều live tile hơn.

Do Windows Phone 8.1 thêm một cột live tile nữa trên màn hình Start nên sẽ có thêm nhiều thông tin mà bạn không cần phải di chuyển. Để làm được điều này, kích thước của mỗi live tile sẽ nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, bạn vẫn có các lựa chọn kích thước cho live tile là lớn, rộng, và nhỏ.

5. Hình nền màn hình Start chỉ hiển thị trong một số live tile nhất định.

Được biết, tính năng lựa chọn hình nền màn hình Start mới trong 8.1 thực sự gọn gàng, nhưng nó không hoạt động giống với các hình nền trong iOS hoặc Android. Từ phần thiết lập, bạn có thể chọn một hình ảnh để hiển thị trên màn hình Start. Theo đó, các live title của bạn trở nên trong suốt để bạn có thể nhìn thấy hình ảnh, nhưng vẫn có thể sử dụng tile.

Tuy nhiên, không phải tất cả live tile đều thay đổi. Cho cho đến nay chỉ có một số live tile giành cho các ứng dụng hệ thống, chẳng hạn như trình quay số, ứng dụng tin nhắn , Outlook, máy ảnh, lịch, Internet Explorer, và settings. Các ứng dụng khác từ Microsoft như Games , Office, và các ứng dụng Bing vẫn giữ thiết kế thông thường của chúng cũng như các ứng dụng từ các nhà phát triển bên thứ ba bao gồm Facebook, Twitter, và Pandora.

6. Màn hình khóa có thể tùy chỉnh.



Tại hội nghị Build của Microsoft khi công ty giới thiệu Windows Phone 8.1, bản cập này cũng cho thấy một màn hình khóa mới với các hình ảnh động độc đáo. Thật không may, tính năng này không có sẵn nhưng nó sẽ sớm đến dưới dạng một ứng dụng mà bạn có thể tải về từ cửa hàng ứng dụng Windows Phone.
Mặc dù thông tin về ứng dụng này không nhiều nhưng nó sẽ cho phép bạn tùy chỉnh giao diện thời gian, ngày tháng, và các widget màn hình khóa khác và di chuyển xung quanh trên màn hình.

7. Bạn có thể tùy chỉnh Action Center- menu thông báo mới.

Action Center theo dõi tất cả các thông báo từ các ứng dụng trên điện thoại và cho phép bạn truy cập nhanh vào các cài đặt thông thường. Đây là một menu rất hữu ích và bạn có thể tùy biến nó.

Trước tiên, có bốn rãnh ở phía trên của menu (hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào kích thước màn hình của bạn ). Đây là nơi bạn có thể giữ các toggle thiết lập chung như Wi -Fi và Bluetooth. Từ trình đơn cài đặt của điện thoại, dưới notifications + actions, bạn có thể chọn các thiết lập hiển thị trên hàng đầu đó trong Action Center.

Trong trình đơn cài đặt giống như đó, bạn cũng có thể kiểm soát các thông báo ứng dụng hiển thị trong Action Center. Tương tự như iOS, bạn có thể chọn loại thông báo bạn có thể nhận được từ các ứng dụng thông thường bao gồm các cảnh báo thông báo ở trên cùng của màn hình và các cảnh báo âm thanh.

8. Bạn có thể vuốt màn hình để gõ chữ.



Bản cập nhật của bàn phím Word Flow cho phép bạn gõ bằng cách vuốt ngón tay trên màn hình để kết nối các ký tự thành một từ. Tính năng này rất giống với Swype- một bàn phím cử chỉ Android. Trong thực tế, Microsoft tuyên bố ràng bàn phím của họ thậm chí còn nhanh hơn và tốt hơn so với Swype và đối thủ cạnh tranh khác.

9. Wi-Fi Sense sẽ tự động kết nối các hotspot công cộng.

Một bổ sung mới cho Windows Phone 8.1 là Wi-Fi Sense sẽ tự động kết nối để mở các mạng không dây công cộng. Nếu bạn muốn tính năng này, bạn có thể đi đến trình đơn Wi-Fi, nhấp vào Wi-Fi Sense và lựa chọn điện thoại của bạn đồng ý với các điều khoản của dịch vụ, và thậm chí trình tên hoặc email của bạn (nếu mạng đó yêu cầu) thay cho bạn.

10. Các công cụ kinh doanh giúp bạn an toàn.

Hiện tại, Windows Phone 8.1 đã cho phép người dụng lựa chọn kết nối với một mạng riêng ảo hoặc VPN. Được biết, nhiều công ty sử dụng chúng để bảo vệ email, quá trình gửi file và các công cụ khác an toàn, và bây giờ bạn có thể sử dụng điện thoại Windows để truy cập.
Ngoài ra, Windows Phone 8.1 cũng hỗ trợ S/MIME, vì vậy bạn có thể đọc và gửi email đã được mã hóa.

11. Internet Explorer 11 đã đến Windows Phone.

Trình duyệt mới nhất của Microsoft đã xuất hiện trên Windows Phone 8.1. Trình duyệt này tích hợp một số tính năng bao gồm duyệt web riêng tư và chế độ đọc. Một trong những tính năng hữu ích hơn cho phép bạn gắn các blog và các trang web thường xuyên cập nhật đến màn hình Start. Khi đó, các live tile của các web sẽ hiển thị các tiêu đề và nội dung mới nhất.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng có thể tải Windows Phone 8.1 ngay từ bây giờ

Sau 18 tháng kể từ lần cập nhật mới nhất, cuối cùng Microsoft đã chính thức phát hành Windows Phone 8.1 cho các lập trình viên ngay từ hôm nay.

BBM cho Windows Phone ra mắt phiên bản beta

BlackBerry vừa cho ra mắt phiên bản beta của phần mềm chát BBM dành cho hệ máy Windows Phone, Ngay bây giờ người dùng đã có thể tải về và tải nghiệm phiên bản BBM beta từ Windows Store.

WhatsApp bị gỡ bỏ trên kho ứng dụng Windows Phone

Mới đây, ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã được gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Windows Phone. Như đã biết, ứng dụng này liên tục xảy ra lỗi trên Windows Phone 8.1 nhưng vẫn hoạt động trên Windows Phone 8.

Microsoft tiết lộ các tính năng của Windows Phone 8.1

Vừa mới đây, trên trang web của Microsoft, hãng này đã tiết lộ các tính năng của hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Ứng dụng xem phim VLC chính thức ra mắt trên Windows Phone Store

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Mới đây ứng dụng chơi nhạc/phim VLC cho Windows Phone đã chính thức có mặt trên cửa hàng trực tuyến của Microsoft.

BlackBerry Messenger giành cho Windows Phone sẽ ra mắt vào tháng 7

Theo thông tin mới được đưa ra, ứng dụng BBM cho Windows Phone sẽ trình làng vào tháng 7 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...