[CES 2021] Samsung chính thức ra mắt loạt TV thế hệ mới với dòng Neo QLED, MicroLED và Lifestyle TV 2021

[CES 2021] Samsung chính thức ra mắt loạt TV thế hệ mới với dòng Neo QLED, MicroLED và Lifestyle TV 2021


​Đúng như thông báo, 11:00 EDT 6/1 (tức 23:00 GMT+7, giờ VN), Samsung đã chính thức tổ chức sự kiện trực tuyến đầu tiên của mình trước thềm CES 2021 mang chủ đề The First Look. Tại sụ kiện này, Samsung đã chính thức ra mắt loạt TV thế hệ mới nhằm nhấn mạnh cam kết đổi mới, khả năng tiếp cận và tính bền vững của công ty với người dùng.
Theo đó, Samsung cho biết trong vòng vài năm tới đây thì công ty sẽ tham gia vào hành trình 'Sống Xanh' (hay Going Green) đi cùng với hoạt động kinh doanh TV của mình với các chương trình bền vững như sau:
Giảm lượng khí thải carboncải thiện hiệu quả năng lượng: Samsung sẽ tìm cách giảm lượng khí thải carbon tổng thể một cách có hệ thống trong việc sản xuất TV, giảm mức tiêu thụ điện của người dùng và sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn trên toàn bộ dòng TV.
Thiết kế bao bì bền vững: Dựa trên phản hồi giá trị của người dùng, Samsung đang mở rộng thiết kế 'Bao bì sinh thái' từng đoạt giải thưởng cho dòng Lifestyle TV 2021 và Neo QLED 2021, khi có thể tái chế đến 200 ngàn tấn hộp tôn mỗi năm. Bằng cách giảm thiểu chữ và ảnh trên bao bì sinh thái, mực gốc dầu từ việc in màu truyền thống sẽ được loại bỏ nhằm giúp giảm thiểu chất thải nhiều hơn.
Điều khiển từ xa bằng pin mặt trời: vào năm 2021, TV Samsung sẽ đi kèm điều khiển từ xa (remote) dùng năng lượng mặt trời có thể sạc bằng đèn trong nhà / ngoài trời và USB. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa lãng phí từ 99 triệu pin AAA trong vòng 7 năm. Để sản xuất điều khiển từ xa, Samsung đã đổi mới quy trình sản xuất nhằm tái sử dụng chất dẻo từ chai tái chế với 24% hàm lượng tái chế.
Tiếp đến, Samsung cũng giới thiệu loạt tính năng hỗ trợ mới với những cải tiến và tích hợp AI đã có mặt trên dòng Neo QLED và MicroLED TV gồm Chú thích Chuyển động (Caption Moving), Phóng to Ngôn ngữ kí hiệu (Sign Language Zoom) Âm thanh Đa đầu ra (Multi-Output Audio) nhằm hỗ trợ cho những ai thính giác kém, khiếm thính, thị lực kém và khiếm thị có thể sử dụng và trải nghiệm TV tốt hơn.


​Dự kiến vào năm 2022 tới đây, Samsung cho biết sẽ mở rộng tính năng Hướng dẫn bằng giọng nói, khi hướng dẫn bằng âm thanh cho người khiếm thính và thị lực kém, tiếp tục phát triển các tính năng dựa trên AI nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của TV Samsung trong những năm tới.
Tiếp đến, Samsung giới thiệu công nghệ màn hình mới với tên gọi là Neo QLED cho dòng 8K TV với model QN900A dòng 4K TV với model QN90A. Với công nghệ mới này, công ty cho biết đã sử dụng công nghệ đèn nền Quantum Mini LED điều khiển bởi Công nghệ Quantum Matrix Bộ xử lí Neo Quantum nhằm tối ưu chất lượng hình ảnh.
Với đèn nền Quantum Mini LED, Samsung cho biết các bóng đèn được thiết kế chỉ cao 1/40 so với chiều cao của đèn LED thường, tích hợp các lớp cực mỏng chứa nhiều đèn LED thay vì dùng thấu kính làm phân tán ánh sáng và cố định đèn.


​Sau đó, Công nghệ Neo Quantum sẽ điều khiển hệ thống đèn nền chính xác nhằm tránh hiện tượng chói lóa, ảnh hưởng đến việc trải nghiệm. Ngoài ra, công nghệ Neo QLED cũng cho độ sáng lên 12-bit với 4096 bước, tức là vùng tối thì tối hơn và sáng thì sáng hơn.
Với Bộ xử lí Neo Quantum mạnh mẽ khi sử dụng tối đa 16 mô hình mạng nơ-ron khác nhau, kết hợp cùng với AI và máy học (machine learning) cho khả năng nâng cấp chất lượng hình ảnh lên mức 4K và 8K một cách tối ưu nhất bất kể chất lượng hình ảnh đầu vào ra sao.
Dòng Neo QLED 8K TV cũng sỡ hữu Thiết kế Infinity One như model QLED 8K TV 2020 Q950TS, tức là gần như không còn viền màn hình bao quanh TV cho trải nghiệm người dùng tốt và sống động hơn bao giờ hết.


​Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu thiết bị Slim One Connect box với khả năng quản lí các sợi dây cáp có thể gắn ở mặt sau TV, cho phép các đầu nối được sắp xếp gọn gàng và thẩm mĩ hơn.
Dòng Neo QLED TV cũng tích hợp công nghệ Object Tracking Sound (OTS) Pro khi nắm bắt được âm thanh chuyển động của các đối tượng trên màn hình và công nghệ SpaceFit Sound phân tích nơi TV lắp đặt nhằm tạo ra âm thanh được tối ưu nhất.
Kế đến, dòng Neo QLED 8K và 4K TV cũng hỗ trợ các tính năng thông minh sau:
Samsung Health với tính năng Smart Trainer sẽ theo dõi và phân tích tư thế của người tập trong thời gian thực, giống như huấn luyện viên cá nhân. Sau đó tính năng sẽ đưa ra nhận xét và hỗ trợ việc tập luyện tốt hơn.
Tính năng Super Ultrawide GameView cho phép người dùng chơi game góc rộng với tỉ lệ 21:9 và góc siêu rộng với tỉ lệ 32:9. Tính năng Game Bar cũng cho phép người dùng theo dõi và điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến việc chơi game như tỉ lệ khung hình, lag,.... và tính năng FreeSync Premium Pro giảm thiểu tối đa độ giật hình.
Với Google Duo, người dùng có thể gọi video chất lượng và tốc độ cao, tối đa 32 người cùng lúc bất kể hệ điều hành nào, có thể gọi video trực tiếp thông qua máy ảnh kết nối USB, có thể tự động phóng to / thu nhỏ một cách thông minh.
PC on TV cho phép người dùng kết nối các thiết bị Samsung với TV nhằm hỗ trợ cho công việc cũng như giải trí hiệu quả hơn, khi chỉ cần cài ứng dụng Easy Connection trên PC và đăng nhập vào tài khoản Samsung và TV sẽ tự động kết nối.


​Với dòng MicroLED TV, đây là công nghệ lần đầu tiên được Samsung mang lên TV truyền thống nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh cao cấp hơn với màn hình cực lớn cho người dùng.
Dòng TV này hiện có 2 kích thước gồm 110 inch99 inch, các kích thước nhỏ hơn được Samsung cho biết sẽ có mặt vào cuối năm nay. Công nghệ này sử dụng đèn nền LED với kích thước micromet nhằm loại bỏ đèn nền và bộ lọc màu ở màn hình thông thường.
Công nghệ MicroLED cũng có khả năng tự phát sáng, tạo ra màu sắc và độ sáng sống động nhờ 24 triệu đèn LED được điều khiển riêng biệt. Cùng với Thiết kế Nguyên khối (hay Monolith Design) cho tỉ lệ màn hình lên đến 99%, khả năng hình ảnh cũng sẽ tuyệt vời hơn.


​Samsung cũng nâng cấp các tính năng thông minh như 4Vue (Quad View) khi có thể xem tới 4 nguồn phát khác nhau trên một màn hình, kết nối nhiều thiết bị ngoại vi cho từng mục đích khác nhau và Majestic Sound với âm thanh 5.1 kênh khi không cần loa ngoài cho âm thanh sống động như rạp phim.
Với dòng Lifestyle TV 2021, Samsung cho biết đã nâng cấp và cải tiến với TV The Frame mới với khung viền mỏng hơn gần 1/2 so với thế hệ năm 2017, 5 tùy chọn màu cho phần khung viền và 2 phong cách tùy chỉnh khác nhau gồm Hiện đại (hay Modern) và Mặt vát mỏng (hay Beveled).
Khi dùng The Frame, người dùng có thể đăng kí Art Store với hơn 1400 tác phẩm được tuyển chọn và cùng với AI sẽ tự động sắp xếp dựa trên sở thích nhằm cho ra các tác phẩm nghệ thuật phù hợp nhất.


​Ngoài ra, dòng Lifestyle TV 2021 cũng đi cùng với các TV The Frame, The Serif, The Sero, The Terrace The Premiere khi có thể biến góc nhà trở nên nghệ thuật và sang trọng hơn.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/ces-2021-samsung-ch%C3%ADnh-th%E1%BB%A9c-ra-m%E1%BA%AFt-lo%E1%BA%A1t-tv-th%E1%BA%BF-h%E1%BB%87-m%E1%BB%9Bi-v%E1%BB%9Bi-d%C3%B2ng-neo-qled-microled-v%C3%A0-lifestyle-tv-2021.387649/

TIN LIÊN QUAN

Samsung công bố tầm nhìn mới cho lĩnh vực kinh doanh TV

Samsung công bố tầm nhìn mới cho lĩnh vực kinh doanh TV Samsung Electronics Co. đã công bố tầm nhìn mới cho ‘mảng’ kinh doanh máy thu hình trong bối cảnh nhà cung cấp TV lớn nhất thế giới này cam kết cải thiện khả năng tiếp cận và tính bền vững.

Samsung ra mắt loạt sản phẩm mới đầu tiên của năm 2021

Samsung ra mắt loạt sản phẩm mới đầu tiên của năm 2021 Những mẫu TV mới được Samsung giới thiệu trước thềm sự kiện CES 2021. Samsung mới đây đã giới thiệu loạt sản phẩm mới đầu tiên của năm 2021 với màn hình Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV. Các

‘Thái tử’ Samsung có chỉ đạo đầu tiên sau song sắt

‘Thái tử’ Samsung có chỉ đạo đầu tiên sau song sắt Với việc người thừa kế Lee Jae-yong phải ngồi tù, có nhiều suy đoán cho rằng Samsung sẽ không duy trì Ủy ban Giám sát tuân thủ của tập đoàn như cũ. Tuy nhiên thông điệp chỉ đạo đầu tiên từ trong tù

‘Thái tử Samsung’ bị tuyên phạt 30 tháng tù giam

‘Thái tử Samsung’ bị tuyên phạt 30 tháng tù giam Ngày 18/1, người thừa kế Samsung Lee Jae-yong bị tòa án ở Seoul (Hàn Quốc) kết án 2 năm 5 tháng tù giam trong phiên xét xử vụ án hối lộ liên quan tới cựu Tổng thống Park Guen-hye. Lee Jae-yong tới

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai