Hơn 100 triệu PC vẫn "cứng đầu" chạy Windows 7, một năm sau khi Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ

Hơn 100 triệu PC vẫn "cứng đầu" chạy Windows 7, một năm sau khi Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ


Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ Windows 7 vào tháng 1 năm 2020, kết thúc 10 năm hoạt động của hệ điều hành được nhiều người dùng PC yêu thích nhất. Nhưng thay vì biến mất và nằm gọn trong phần chú thích của lịch sử hệ điều hành, người ta ước tính rằng Windows 7 vẫn đang được chạy trên hơn 100 triệu PC và có lẽ còn hơn thế nữa.
Windows 7 được phát hành lần đầu tiên vào năm 2009 và Microsoft đã ngừng hỗ trợ chính cho hệ điều hành này vào năm 2015. Vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, Microsoft đã kết thúc các bản vá bảo mật quan trọng và hỗ trợ kỹ thuật cho Windows 7, ở thời điểm đó người dùng Windows 7 được yêu cầu nâng cấp lên Windows 10, nhưng hàng triệu người dùng PC vẫn bỏ qua yêu cầu nâng cấp của Microsoft.
Cụ thể, theo số liệu mới nhất từ NetMarketShare và StatCounter, Windows 7 vẫn hoạt động trên ít nhất 17% PC chạy Windows. Số liệu mới nhất của StatCounter cho thấy Windows 7 đang chạy trên 17,6% thiết bị, thấp hơn khoảng 8% so với 25,56% thị phần vào tháng 1 năm ngoái. Mặt khác, NetMarketShare báo cáo rằng thị phần Windows 7 là 21%, một lần nữa thấp hơn khoảng 10% so với thị phần mà hệ điều này này có trong tháng 1 năm ngoái. Một báo cáo khác từ từ chính phủ Hoa Kỳ, 18,9% PC chạy Windows 7 và 75,8% trên Windows 10.


Đáng chú ý hoặc kỳ lạ, Windows 7 đã thực sự tăng thị phần của mình trên thị trường hệ điều hành Windows vào tháng 12, theo dữ liệu được thu thập bởi NetMarketShare. Nó đã đi từ việc nắm giữ 18,78% thị phần của tất cả các hệ điều hành PC trong tháng 11 lên 19,71% vào tháng 12. Tuy nhiên, sự hiện diện của Windows 7 trên thị trường hệ điều hành PC không có nghĩa là Windows 10 đang gặp khó khăn. Trên thực tế, Windows 10 hiện đang chạy trên hơn một tỷ thiết bị và thị phần của nó đang dần được cải thiện.


Nhưng tại sao Windows 7 vẫn là hệ điều hành PC biến thứ hai thế giới? Phải thừa nhận rằng một số người dùng không muốn hoặc không thể cập nhật lên Windows 10 mới hơn vì phần cứng PC của họ đã lỗi thời và nâng cấp lên Windows 10 đồng nghĩa với việc mua một chiếc PC mới. Ngoài ra còn có một bộ phận người dùng phản đối việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 là vì họ không thích giao diện người dùng và trải nghiệm tổng thể của Windows 10, họ đã quá quen thuộc với giao diện cổ điển mà đẹp mắt của Windows 7.


Thị phần Windows 10 có thể sẽ cải thiện vào năm 2021 khi Microsoft dự kiến sẽ công bố Windows 10X và bản cập nhật Sun Valley, nhằm mục đích làm cho Windows 10 tốt hơn.
Theo Windowslatest​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/h%C6%A1n-100-tri%E1%BB%87u-pc-v%E1%BA%ABn-c%E1%BB%A9ng-%C4%91%E1%BA%A7u-ch%E1%BA%A1y-windows-7-m%E1%BB%99t-n%C4%83m-sau-khi-microsoft-ch%C3%ADnh-th%E1%BB%A9c-ng%E1%BB%ABng-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3.387346/

TIN LIÊN QUAN

Windows 7 chính thức bị khai tử

Microsoft đã chính thức khai tử Windows 7, Windows Server 2008 và Exchange Server 2010.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 ver. 1511 từ 10/10, hãy nâng cấp lên bản mới hơn

Microsoft hiện nay đang tập trung vào phiên bản Windows 10 Fall Creators Update sắp tới. Các phiên bản cũ của Windows 10 sẽ dần dần ít được hỗ trợ hơn, do đó bạn cần phải nâng cấp máy tính của mình lên phiên bản Windows 10 mới nhất để sử dụng tốt

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...