Apple có thể sản xuất xe tự lái vào năm 2024 để hoàn thành dự án 10 năm tuổi

Apple có thể ra mắt xe tự lái vào năm 2024 với công nghệ pin đặc biệt có tên “MonoCell“.


Apple có thể sản xuất xe tự lái vào năm 2024 để hoàn thành dự án 10 năm tuổi

Một dự án dài hạn từ năm 2014

Dự án Titan, hay còn gọi là dự án xe tự lái của Apple. Tham vọng đầy tính táo bạo này đã được Apple lên kế hoạch từ năm 2014.

Nhiều năm qua, dự án về xe tự lái của Apple vẫn đang còn dang dở. Nhiều cuộc cải tổ về đội ngũ, hay gần đây là sự sa thải gần 200 nhân viên kỹ thuật. Tháng 06/2017, Timcook lần đầu nói về dự án Titan theo một hướng khác là phát triển phần mềm dành cho xe tự lái để thương mại cho những công ty ôtô đang có trên thị trường.

Đầu năm 2017, Apple cũng đã thử nghiệm phần mềm trên mẫu xe SUV Lexus RX450h 2015 chạy trên các đường phố Cupertino. Thiết bị điều khiển được cho là trang bị nhiều hệ thống camera và nhiều cảm biến.


Có vẻ Apple không hề bỏ cuộc

Theo báo cáo gần đây vào tháng 12/2020, Apple vẫn đang nghiên cứu và làm việc về dự án này. Dự kiến hãng sẽ sản xuất xe tự lái vào năm 2024. Chưa biết Apple sẽ sản xuất theo quy trình tự sản xuất hay gia công từ bên thứ 3.

Một công nghệ pin được gọi là nanocell sẽ cung cấp năng lượng cho những chiếc xe. Với nanocell, pin sẽ ít chiếm diện tích không gian và cấu tạo hóa học cũng sẽ khác. Apple cũng được cho là đang xem xét việc sử dụng pin LFP (Lithium Iron Phosphate) sẽ không bị quá nhiệt so với pin Lithium-ion.

Apple cũng sẽ mang đến cảm biến LiDAR mà gần đây được trang bị trên iPhone 12 series. Cảm biến LiDAR hoạt động như 1 radar thông minh để đo chiều sâu và khoảng cách.


Ngoài những thông tin trên, “Táo khuyết” cũng hạn chế đề cập quá nhiều sản phẩm tương lai của họ, đặc biệt là dự án dài hạn Titan.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai xác nhận đang thảo luận về việc chế tạo ô tô với Apple

Tháng trước, Reuters đưa tin rằng dự án sản xuất ô tô điện tự lái Project Titan của Apple có thể sẽ đi vào hoạt động năm 2024 hoặc lâu hơn, và giờ đây có nhiều tin đồn cho thấy công ty đang nghiêm túc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này.

Apple có thể đã chọn Kia để sản xuất Apple Car

Apple có thể đang đẩy nhanh dự án ô tô điện, Bloomberg đưa tin rằng Apple có thể đã thỏa thuận với công ty ô tô Hàn Quốc Kia để sản xuất Apple Car.

Apple sẽ tiết lộ iPad mới vào ngày 16 tháng 10

Nếu bạn đang háo hức muốn tìm hiểu về thế hệ tiếp theo dòng sản phẩm máy tính bảng của Apple, hãy chú ý đến sự kiện ngày 16 tháng 10.

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg, Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla về phát triển dự án Apple Car.

Cửa hàng Apple Store tròn 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5

Hệ thống Apple Store với những mặt kính tinh xảo và 'Truyền thống' xếp chỗ đợi sản phẩm của 'Quả táo' sẽ chuyển sang 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5.

Nhà phân tích uy tín tiết lộ iPhone màn hình gập sẽ ra mắt năm 2024

Mới nhất, một báo cáo mới từ nhà phân tích Ross Young đã tiết lộ Apple sẽ không ra mắt iPhone màn hình gập cho đến năm 2023, mà sẽ tung ra vào năm 2024.

Apple bắt đầu gửi giấy mời tham gia sự kiện ra mắt iPad mới

Apple hôm nay đã gửi giấy mời đến giới truyền thông tham dự sự kiện tổ chức vào ngày 16 tháng 10, rất có thể iPad mới sẽ được Apple giới thiệu.

4 dự án bí mật và ‘chất chơi’ Apple đang âm thầm thực hiện

4 dự án bí mật và ‘chất chơi’ Apple đang âm thầm thực hiện Tương lai của Apple không phải iPhone hay MacBook. Apple đang có trong tay nhiều tham vọng lớn khi nhắc đến tương tác của sản phẩm phần cứng hay dịch Xe hơi Apple Ảnh: Input Apple đang có

THỦ THUẬT HAY

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục

Hướng dẫn lấy link phim trực tiếp bằng công cụ tìm kiếm Google

Nếu bạn là một người thích xem phim, thì chắc có lẽ bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm các link tải trực tiếp của các bộ phim yêu thích. Bài viết này sẽ chia sẻ một thủ thuật tìm kiếm Google đơn giản giúp bạn lấy link tải

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá chi tiết Asus NovaGo: Hiệu suất không thực sự tốt

VietTimes -- NovaGolà một ví dụ điển hình trong phân khúc laptop tầm trung của Asus với mức giá700 USD, sở hữu màu xám bạc với các điểm nhấn crom sang trọng. Nhưng xét về hiệu suất, liệu đây có phải là một mẫu máy tính

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào