Google gửi cảnh báo tới người chơi Pokemon Go Việt Nam về hành vi phá hoại

Người dùng Pokemon Go đang đi quá giới hạn, khi bản đồ Google Maps đang bị spam quá mức quy định, di chuyển địa điểm công cộng về nhà mình chỉ để nhận thêm PokeBall.

Tham gia Pokemon GO, bạn vào vai một huấn luyện viên, đi bắt, nuôi và đào tạo Pokemon, các sinh vật gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Để làm điều này, người chơi sẽ cần phải tới nhiều nơi, các vị trí trên bản đồ do nhà phát triển chỉ định, như một bài tập thể dục nhỏ vậy. Đó chính là điều mà hãng phát triển Niantic hướng tới, khiến con người hiện đại vừa chơi vừa rèn luyện sức khỏe.

Tuy nhiên, mục đích này dần dần bị lệch lạc, nhiều người muốn bắt Pokemon nhưng lại lười di chuyển. Rất nhiều hành động hack, mod trò chơi để có thể ngồi một chỗ bắt Pokemon, chúng tôi từng lên án trong các bài viết trước đây.

Bản đồ trong Pokemon GO sử dụng dữ liệu của Google Maps, hệ thống sẽ tự nhận diện một số địa điểm như Đền, Chùa, Cơ quan chính quyền, Tượng đài,... làm Pokestop và GYM. Tới những vị trí này, người chơi có thể nhận được các vật phẩm miễn phí.

Những người chơi lười biếng, không tôn trọng tinh thần của trò chơi, ngoài việc sử dụng các chiêu trò mod hack ứng dụng, một số lượng lớn còn chọn cách can thiệp trực tiếp vào dữ liệu bản đồ để mang các địa điểm Pokestop và GYM tới gần mình hơn. Cá biệt đã có người di chuyển cả một công viên về nhà, chỉ để nhận thêm PokeBall.

Đây là lời cảnh báo từ cộng đồng Google Map Maker Việt Nam, khi trong một thời gian ngắn vừa qua, rất nhiều người đã thực hiện hành vi tráo đổi, di chuyển hay tạo mới các địa điểm không có thật, sai lệch hoàn toàn vị trí địa lý thực, mà mục đích cuối cùng là tạo ra Pokestop ngay tại nhà.

Quả thực, đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, bởi dữ liệu bản đồ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, các hoạt động kinh doanh và cả an ninh. Nhưng bỏ qua điều đó, nhiều người sẵn sàng thay đổi dữ liệu của bản đồ để phục vụ cho mục đích nhỏ của cá nhân, vừa phá vỡ tinh thần của trò chơi, vừa gây hại cho xã hội.

Thậm chí trên Internet còn xuất hiện nhiều bài viết hướng dẫn thực hiện spam yêu cầu cho Google để thay đổi vị trí các địa chỉ của Pokestop.

Hơn bao giờ hết, người chơi Pokemon GO tại Việt Nam cần nhận thức được hậu quả từ những hành vi do mình gây ra có thể để lại hậu quả lớn. Thay vì thực hiện gian lận, hãy tận hưởng tinh thần của trò chơi, trải nghiệm những điều thú vị mà Pokemon GO mang lại. Đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà phá vớ niềm vui của những người chơi khác, cũng như gây hại cho các giá trị cộng đồng.

GenK

TIN LIÊN QUAN

Pokemon Go chuẩn bị đón nhận thêm 100 con Pokemon mới

Pokemon Go chuẩn bị tung ra bản cập nhật mới - với hơn 100 con Pokemon mới sẽ xuất hiện trong game, người chơi tha hồ mà bắt nhé.

[iOS/Android/Free] Nếu đã chán ngấy Pokémon GO, thì mời bạn thử qua Pokémon Duel nóng hổi vừa ra mắt

Techrum - Nếu bạn là fan của Pokémon trên smartphone nhưng đã chán Pokémon GO, thì giờ đây, thêm một game chính chủ khác xoay quay những “quái vật bỏ túi' đã xuất hiện trên Android và iOS, đó chính là Pokémon Duel.

Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục 'hỏi thăm' Pokemon Go

Cuối tuần vừa qua, nhóm hacker mới nổi, có tên OurMine (từng hack tài khoản CEO Facebook, Twitter) đã thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm vào các server truy cập game trực tuyến ăn khách Pokemon Go.

Để níu kéo người chơi, Pokémon GO có bản update lớn với nhiều tính năng và hơn 80+ Pokémon mới

Techrum - Tuần trước, CEO John Hanke của Niantic đã gợi ý về việc công ty đang trong quá trình phát triển bản cập nhật lớn cho Pokémon GO và cải tiến trong lối chơi của game. Và bây giờ, những bổ sung cũng như cải tiến này sẽ chính thức đổ bộ đến

Bạn có phải con nghiện Pokémon GO? Hãy cùng xem những hình ảnh này

Pokémon GO đang tạo lên cơn sốt trên toàn thế giới khi người người, nhà nhà đổ xô đi 'săn bắn' thú ảo, tất nhiên sẽ xuất hiện những “con nghiện” Pokemon GO quên ăn, quên ngủ.

Người chơi châu Á 'ám ảnh' vì Pokémon GO!

Trò chơi Pokemon GO đang là một tâm điểm nóng hổi của nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, có một số nước vẫn chưa được cho phép cập nhật server để chơi trò chơi này. Mời các bạn đọc qua điểm tin này nhé.

Người đàn ông 67 tuổi qua đời vì quá phấn khích khi bắt được Pokémon hiếm trong Pokémon GO

Theo thông tin từ trang AsiaOne, nạn nhân của vụ việc này là một người đàn ông 67 tuổi, quốc tịch Singapore, có tên Liang Weiming.

 Pokemon Go đòi quá nhiều quyền lợi, điện thoại Android đứng trước nguy cơ bị hack

Nguy cơ lộ thông tin người dùng và mất quyền kiểm soát thiết bị đang đặt ra vấn đề lớn khi người dùng cố gắng tải game Pokemon Go trên nền tảng mã nguồn mở của điện thoại Android.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập ứng dụng Notes trực tiếp từ màn hình khóa trên iOS 11

Bạn là người hay quên những việc cần làm trong ngày hay những công việc quan trọng? Vậy thì ứng dụng Notes trên các thiết bị smartphone quả thực tiện lợi. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì ứng dụng Notes càng hữu ích hơn

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Hướng dẫn đăng xuất Skype từ xa nhanh chóng

Bạn cho bạn bè mượn máy tính, điện thoại nhưng quên đăng xuất Skype? Bạn đăng nhập Skype ở những thiết bị công cộng nhưng quên đăng xuất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá