Diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit bị hack, rất nhiều dữ liệu bị đánh cắp

Reddit, diễn đàn có lượng thành viên đông đảo nhất thế giới và đứng thứ 5 thế giới về lượng truy cập, mới đây đã bị hacker 'hỏi thăm'. Giám đốc công nghệ của Reddit, Chistopher Slowe cho biết nhóm hacker đã tấn công và đánh cắp dữ liệu trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 6 tới ngày 18 tháng 6.


Diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit bị hack, rất nhiều dữ liệu bị đánh cắp

Trong một bài đăng tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit, ông Slowe đã thông báo về việc bị hacker tấn công và cảnh báo các thành viên thay đổi mật khẩu mới đồng thời bảo vệ các dữ liệu của mình trên diễn đàn. Vị này cũng giải thích về cách thức hacker tấn công. Trong khi một nhân viên của Reddit sử dụng phương thức mã xác thực hai lớp (two-factor authentication) bằng tin nhắn SMS để bảo mật thông tin cho trang web của họ, hacker đã tiếp cận thiết bị di động để chặn các tin nhắn có chứa mã đăng nhập một lần này và truy cập vào tài khoản nhân viên Reddit.

'Mã xác thực bảo mật bằng tin nhắn SMS không an toàn như chúng tôi vẫn nghĩ', ông Slowe cho biết.

Tài khoản nhân viên này không có quyền tiếp cận hệ thống trang web của Reddit, do đó thiệt hại đã được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, hacker lại có thể truy cập vào một số hệ thống có chứa các dữ liệu sao lưu, mã nguồn và các nhật ký khác, trong đó có một loạt dữ liệu người dùng cũ từ thuở sơ khai khi Reddit mới chào đời từ năm 2005 – 2007. Hacker có thể đánh cắp mật khẩu và lấy các thông tin cá nhân như họ tên người dùng hay địa chỉ email.


Bài đăng của ông Slowe còn đề cập đến những người dùng đã đăng ký nhận email của Reddit trong tháng 6 năm nay, Ông cho biết tất cả những người dùng bị ảnh hưởng sẽ nhận được email nhắc nhở thay đổi mật khẩu của họ.

Đại diện của diễn đàn cho biết họ đang triển khai thực hiện các biện pháp để thắt chặt an ninh và để giảm bớt thiệt hại. Tuy nhiên người dùng của diễn đàn này cũng nên cân nhắc về việc sử dụng xác thực hai lớp, sử dụng trình xác thực thay vì qua tin nhắn SMS. Trên tài khoản Reddit, tính năng này có thể được bật trong tùy chọn trên tab 'mật khẩu/email'.

Trung Anh

TIN LIÊN QUAN

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Người dùng Yahoo tiếp tục bị tấn công, hacker có thể truy cập tài khoản mà không cần mật khẩu

Techrum - Trong năm qua, Yahoo đã 2 lần trở thành đối tượng tấn công của hacker, nhưng có lẽ Yahoo vẫn chưa nằm ngoài tầm nhắm của các hacker, khi vừa qua, hãng vừa gửi email để cảnh báo người dùng rằng tài khoản của họ có thể đã tiếp tục bị xâm

Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công

Mới đây website của liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện kèm những dòng tin nhắn tiếng việt nói về việc đội chủ nhà chơi xấu, đồng thời kêu gọi tấn công vào hệ thống internet của Malaysia.

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Hacker hé lộ cách hack mọi tài khoản Facebook

Lỗ hổng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới cho phép người dùng có thể lấy mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào. Hiện lỗi này đã được vá.

Viber bị hacker tấn công

Trang web của Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet thông dụng nhất thế giới hiện nay, vừa bị các hacker ghé thăm và thay đổi giao diện, đồng thời khẳng định đã lấy đi nhiều thông tin cá nhân của người dùng

Hacker "đua" 900 GB dữ liệu từ Cellebrite - Công ty giúp FBI hack iPhone

Techrum - Mới đây, Cellebrite, công ty chuyên về giải mật của Israel - nổi tiếng sau vụ hack iPhone 5C giùm FBI trong khủng bố ở San Bernardino, không biết nên khóc hay cười khi họ bị một nhóm tấn công và lấy đi 900 GB dữ liệu từ ổ cứng và dọa sẽ

FBI: Hacker Nga sử dụng email đánh lừa nhân viên Yahoo để đánh cắp thông tin của 500 triệu tài khoản

Mới đây, FBI đã chia sẻ dự đoán cách thức Hacker sử dụng lỗ hổng an ninh từ phía nhân viên làm việc tại Yahoo để đột nhập vào hệ thống công ty, và thu thập thông tin cá nhân của hơn 500 triệu tài khoản người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Để nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7, 8 hay Windows 8.1 bạn cần chuẩn bị một chút và làm theo hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 chi tiết dưới đây.

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Mở khóa màn hình thông minh như iPhone cho tất cả máy Android

Màn hình tự bật sáng khi bạn nhấc điện thoại lên từ mặt bàn hay trong balo, túi sách... là tính năng mới trên iPhone từ phiên bản iOS 10. Cách sau đây của chúng tôi giúp bạn mang tính năng này lên tất cả các máy

Thủ thuật đặt giới hạn dung lượng trong ổ đĩa, tránh làm chậm Windows

Để đặt giới hạn lưu trữ ổ đĩa, bạn cần tìm hiểu về tính năng Quota - cho phép người dùng kiểm soát và quản lý không gian lưu trữ. Cho phép đặt giới hạn dữ liệu cho từng user trên thiết bị của bạn, điều này khá hữu ích

Hướng dẫn cách xem lại lịch sử chat trong Skype

Skype mặc định sẽ lưu lại lịch sử giao tiếp của người dùng, tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử chat Skype chỉ với vài click chuột đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được