Tin tặc tấn công Adobe làm thông tin 3 triệu khách hàng bị đánh cắp

Ông Brad Arkin, giám đốc an ninh thông tin của Adobe, đã đăng trong blog của mình rằng tin tặc đã đánh cắp dữ liệu bao gồm cả mã số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng đã được mã hóa nhưng mà công ty không tin rằng những dữ liệu đó đã được giải mã.

Ông Arkin cho biết bọn tin tặc đã truy cập và lấy đi thông tin của khoảng 3 triệu khách hàng trong đó có tên, mã thẻ tín dụng , thẻ ghi nợ, thời gian có hiệu lực của thẻ cũng như các thông tin khác liên quan đến đơn đặt hàng của khách hàng.

Hiện nay, công ty đang thông báo cho khách hàng đã bị mất thông tin và cố gắng đặt lại mật khẩu cho họ. Hơn thế nữa, những kẻ tấn công này còn lấy mã nguồn một số phần mềm của Adobe.

'Chúng tôi đang họp nội bộ, cũng như đang làm việc với các đối tác , với các ngân hàng và các cơ luật pháp liên bang Mỹ để giải quyết vụ việc trên và giảm thiểu hành động tiếp tục xâm nhập vào dữ liệu của khách hàng của những kẻ này.” Ông Arkin cho biết.

Brian Krebs, tác giả của một trang blog đáng tin cậy về lĩnh vực an ninh thông tin Krebs đã viết rằng những kẻ tấn công dường như là cùng một nhóm chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công hồi đầu năm nay vào dữ liệu của các hãng LexisNexis, Kroll và Dun&Bradstreet.
Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

Adobe đạt doanh thu kỷ lục 5,85 tỷ USD năm 2016

Adobe đã có một năm đầy khởi sắc với những thành tựu đạt được trong lĩnh vực phần mềm, bằng chứng là mức doanh thu lên tới 5,85 tỷ USD trong năm 2016.

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

Adobe phát hành phần mềm chỉnh sửa ảnh Lightroom cho iPad

Adobe đã phát hành một phiên bản di động cho phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng của mình Lightroom - cho iPad. Phần mềm Lightroom cho phép bạn chỉnh sửa trên các tập tin được lưu trữ trên bộ nhớ cũng như trên điện toán đám mây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

3 cách xem hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Apple đã rất thông minh khi tận dụng phần “tai thỏ” trên iPhone X để hiển thị sóng, biểu tượng pin và kết nối mạng.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 Series

iPhone 13 Series đã chính thức được ra mắt. Tuy chúng không có nhiều đột phá trong thiết kế nhưng lại được nâng cấp nhiều về phần cứng và tính năng. Vậy đâu là những tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 series? Cùng

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game