Google loại bỏ nút "View Image" từ kết quả tìm kiếm nhằm hạn chế người dùng lấy ảnh trái phép

Google loại bỏ nút "View Image" từ kết quả tìm kiếm nhằm hạn chế người dùng lấy ảnh trái phép


Vào ngày hôm nay, Google đã chính thức loại bỏ nút 'View Image' khi người dùng thực hiện tìm kiếm hình ảnh bằng Google Image Search. Mặc dù đây chỉ là sự thay đổi nhỏ nhưng lại tác động rất lớn đến đại đa số người dùng.

Có thể nói nỗ lực thay đổi này của Google hoàn toàn thông cảm được. Đó là vì từ lâu gã khổng lồ công nghệ luôn nhận được rất nhiều lời than phiền và chỉ trích của các nhiếp ảnh gia và nhà xuất bản khi họ cho rằng việc tìm kiếm hình ảnh bằng Image Search khiến mọi người dễ dàng đánh cắp trái phép hình ảnh có bản quyền.
Vì thế, việc loại bỏ nút 'View Image' được xem như là động thái của Google nhằm đáp ứng những lời than phiền của nhà sản xuất. Cách đây không lâu, Google cũng đã bổ sung bản quyền của những hình ảnh cho trang Getty thông qua một thỏa thuận giữa hai bên được công bố vào tuần trước.

Mục đích Google loại bỏ nút 'View Image' là để ngăn chặn mọi người lấy cắp ảnh, cùng lúc đó người dùng sẽ phải truy cập đến những trang web chứa hình ảnh đó để các trang web này có thể thu lợi nhuận từ việc quảng cáo và giúp trang web tiếp cận tốt hơn.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể lưu ảnh lớn bằng cách nhấn phím phải chuột vào ảnh chọn 'Open in new tab' hoặc “View Image” để mở ảnh với kích cỡ đầy đủ rồi lưu về máy. Nhưng một số trang web sẽ vô hiệu hóa khả năng nhấp chuột phải của bạn nhằm đề phòng nạn ăn cắp ảnh trái phép.

Ngoài việc xóa nút 'View Image', Google hiện cũng đã bỏ nút 'Search by image' dùng để tìm kiếm các hình ảnh tương tự khi bạn xem một tấm ảnh nào đó trong Image Search. Bạn vẫn có thể sử dụng lại tính năng này khi kéo thả ảnh vào khung tìm kiếm, lúc đó Google vẫn hiển thị những bức ảnh có liên quan khi bạn nhấp vào kết quả tìm kiếm. Dù vậy nhưng nút 'Search by image' cũng bị chỉ trích là một công cụ để người dùng có thể tìm kiếm ảnh không bị đóng dấu watermark.
Nguồn: Theverge

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Google phát hành bản nâng cấp Google Search cho iPhone và iPad

Ứng dụng Google Search cho iOS chạy trên iPhone, iPad sẽ là phần mềm miễn phí cạnh tranh với Siri.

Google Street View có tính năng như một cỗ máy thời gian

Giờ đây, bạn có thể sử dụng Google Street View để khám phá các địa điểm trên toàn thế giới bao gồm cả một số trong những vườn thú nổi tiếng, những công viên quốc gia và thậm chí là đáy đại dương.

Google Search có thể sẽ dừng hoạt động ở Úc, đây là lý do vì sao

Google Search có thể sẽ dừng hoạt động ở Úc, đây là lý do vì sao Một quy định mới ở Úc yêu cầu nhiều ông lớn Internet phải trả tiền để sử dụng các nội dung trên Internet. Alphabet, công ty mẹ của Google, mới đây cho biết có thể sẽ chặn tính năng

Hơn 70 triệu yêu cầu Google gỡ vi phạm bản quyền trong một tháng

Google cho biết trong tháng qua hãng này đã nhận được tới 76 triệu yêu cầu loại bỏ các các liên kết kết quả tìm kiếm chứa đựng các nội dung vi phạm bản quyền.

Đây là chương trình cho phép các bạn thử

Đây là chương trình cho phép các bạn thử nghiệm sớm những bản Android trước khi chúng được ra mắt rộng rãi để góp ý cho Google, và ngay bây giờ nó đã bắt đầu áp dụng cho Android N....

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia Google sẽ thử nghiệm dùng thuật toán để ẩn tin bài từ các doanh nghiệp truyền thông Australia đối với một số người dùng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search. Biểu tượng Google

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Adobe Audition 2021 Full Crack - Bản chuẩn nhất

Adobe Audition 2021 là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh chuyên nghiệp phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành âm nhạc và giải trí. Với khả năng chỉnh sửa và xử lý âm thanh đa dạng, Adobe Audition 2021 cho phép người

9 lỗi thường gặp khi bạn mua hoặc đang sử dụng Surface cũ

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng máy tính bảng Surface vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, khi sử dụng một thời gian thì những chiếc máy tính bắt đầu xuất hiện một số

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách thiết lập âm thanh tai nghe Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được tăng kèm tai nghe AKG, với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Và người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại âm thanh cho tai nghe để phù hợp với từng người.

Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu