Chia sẻ cách giúp bạn "chữa cháy" khi chuột hoặc bàn phím của máy tính bị hỏng

Chia sẻ cách giúp bạn "chữa cháy" khi chuột hoặc bàn phím của máy tính bị hỏng

Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách khá hay, giúp biến chiếc smartphone Android hoặc iOS thành chuột, bàn phím, remote hoặc trackpad của máy tính để 'chữa cháy' khi cần thiết. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cài đặt và tạo kết nối nội bộ:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Unified Remote cho máy tính (Windows, Mac). Lưu ý bạn cần chọn đúng phiên bản tương thích với từng thiết bị thì mới hoạt động được nhé.


Unified Remote cho Windows:
Unified Remote cho Mac:
Unified Remote cho Linux:
Sau khi cài đặt xong phần mềm Unified Remote, kết nối nội bộ sẽ tự động được khởi tạo và bạn không cần khởi động lại thiết bị hay tiến thành thiết lập thủ công trên máy tính.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng Unified Remote cho điện thoại và máy tính bảng (sử dụng hệ điều hành Android 1.5 trở lên, iOS 7 trở lên và Windows Phone 7, 8 trở lên).


Unified Remote cho Android:
Unified Remote cho iOS:
Unified Remote cho Windows Phone:
Hướng dẫn sử dụng:

Mở ứng dụng Unified Remote trên điện thoại của bạn (trong bài hướng dẫn mình sử dụng iOS, các thiết bị khác thực hiện tương tự) > nhấn nút I have installed server và đợi quá trình kết nối hoàn tất.


Sau khi hoàn tất thiết lập ban đầu và điện thoại đã được thêm vào server kết nối với giữa máy tính, Unified Remote sẽ tự động chuyển tiếp sang giao diện chính với một số chức năng cơ bản như:
Để thêm chức năng mới, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu + ngay phía dưới danh sách, sau đó tích vào các chức năng cần sử dụng thêm để đưa ra giao diện chính của ứng dụng. Lưu ý là sẽ có những chức năng bị khóa và bạn phải trả tiền để mở nhé.


Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các thông tin khác như tình trạng kết nối server, trạng thái kết nối, thêm add-on hoặc thiết lập cài đặt nâng cao cho ứng dụng như (settings).


Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, nếu có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình cài đặt và sử dụng Unified Remote, hãy để lại bình luận phía dưới và mình sẽ giải đáp sớm nhất có thể. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TECHRUM.VN / NGUỒN: UNIFIED REMOTE

Có thể bạn chưa biết:
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/chia-se-cach-giup-ban-cha-chay-khi-chut-hoac-ban-phim-cua-may-tinh-b-hng.163771/

TIN LIÊN QUAN

Chrome Remote Desktop của Google đến với iOS

Google ra mắt ứng dụng điều khiển máy tính từ xa thông qua Chrome trên thiết bị chạy iOS.

WiFi Mouse: Ứng dụng đa nền tảng giúp biến smartphone thành chuột không dây, bàn phím hoặc trackpad

Techrum - Ở bài viết này, TECHRUM sẽ giới thiệu một ứng dụng khá thú vị, cho phép bạn biến chiếc smartphone Android hoặc iOS thành chuột, bàn phím, remote và trackpad mà không cần cắm trực tiếp vào máy tính.

Điều khiển máy tính từ xa bằng thiết bị Android

Ứng dụng Chrome Remote Desktop của Google bây giờ đã có cho các thiết bị Android. ứng dụng cho phép điều khiển máy tính bây giờ đã có để tải về trong Google Play Store.

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

BIOSTAR ra mắt bo mạch chủ không quạt, tích hợp sẵn CPU và card đồ hoạ

BIOSTAR chính thức cho ra mắt tại thị trường Việt Nam bo mạch chủ có tên gọi “A68N-5000”, một giải pháp tiết kiệm thông minh vì bo mạch chủ này tích hợp sẵn CPU và card đồ hoạ, hỗ trợ công nghệ luồng đôi (dual-channel) tới bộ nhớ DDR3.

Góc giờ mới biết: Dùng Apple Watch làm màn hình live view cho iPhone quay vlog cực tiện

Góc giờ mới biết: Dùng Apple Watch làm màn hình live view cho iPhone quay vlog cực tiện Hóa ra tính năng Camera Remote trên Apple Watch từ lâu có thể được sử dụng như là một công cụ quay vlog một mình cực kỳ tiện. Mặc dù là một tính năng đã được

Firefox 21 Ra Mắt – Có Gì Mới?

(TCN) - Mozilla vừa chính thức phát hành phiên bản Firefox 21, phiên bản tiếp theo của trình duyệt ‘cáo lửa’ Mozilla Firefox.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.