Tấm ảnh nền huyền thoại trên Windows XP ngày ấy bây giờ ra sao sau 21 năm dài

Tấm ảnh nền huyền thoại trên Windows XP ngày ấy bây giờ ra sao sau 21 năm dài

Một trong số những bức ảnh được xem nhiều nhất mọi thời đại chính là 'Bliss', tấm ảnh nền mặc định thể hiện khung cảnh ngọn đồi phủ đầy cỏ và bầu trời xanh ngát trên phiên bản Windows XP. Trong nhiều năm qua, đã có khá nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm này được chỉnh sửa kỹ thuật số hoặc tạo ra bằng các phần mềm như Adobe Photoshop. Tuy nhiên, thực tế thì đây là một bức ảnh chụp thủ công vào năm 1996 tại vùng Sonoma County, California - Mỹ, trước khi nơi này biến thành vườn nho!

Điều đó cũng khá dễ hiểu bởi hình ảnh thật sự quá sắc nét và có thể tạo ra cảm giác không thực tế khi chúng ta nhìn vào màn hình máy. Tuy nhiên, tác giả Charles O'Rear (một nhiếp ảnh gia người Mỹ) chỉ sử dụng một loại máy ảnh cơ để thực hiện quá trình chụp và nguyên nhân chính giúp tạo nên sự khác biệt cho bức ảnh này chính là điều kiện hoàn hảo (thời gian, thời tiết, địa điểm, vị trí, góc chụp v.v...)!


Tấm ảnh xanh mướt khi được chụp và vào năm 2006, khi đã thành vườn nho

Charles O'Rear tiết lộ rằng, thời điểm bấy giờ 'gã khổng lồ' vẫn chưa phát hành Windows XP và bức ảnh được bán lại cho Công ty Corbis (chuyên kinh doanh mua bán phim - ảnh). Nhiều năm sau đó, nhóm kỹ sư phát triển hệ điều hành Windows của Microsoft đã tìm và mua lại phiên bản chất lượng cao từ ông với mức giá khá lớn cùng một bản thỏa thuận bí mật.


Năm 2016


Tháng 7 năm 2017


Video Charles O'Rear chia sẻ về quá trình chụp bức ảnh 'Bliss' (tiếng Anh)

Dưới đây là ba bức ảnh được chụp bằng chế độ xem 360 độ trên Google Streetview, có thể cho bạn thấy toàn cảnh về khu vực được Charles O'Rear chụp lại trước đây và bây giờ như thế nào. Ngoài ra, nếu bạn muốn xem qua Google Maps thì có thể nhập vào tọa độ: 38.248966, -122.410269.


Vị trí chụp 'Bliss' nhìn từ xa bằng Google Streetview (tháng 1/2017)

Khung cảnh đối diện

Vườn nho được trồng tại Sonoma County, California (trước đây là ngọn đồi phủ kín cỏ xanh mướt)

THAM KHẢO: THENEXTWEB, WIKIPEDIA

Có thể bạn chưa biết:
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/tam-anh-nn-huyn-thoai-tren-windows-xp-ngay-ay-bay-gio-ra-sao-sau-21-nam-dai.149234/

TIN LIÊN QUAN

Nguồn gốc ảnh nền mặc định của Windows XP

Mặc dù bây giờ Microsoft đã phát hành nhiều bản Windows mới nhưng chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng rất quen thuộc với hình nền mặc định...

Chính sửa ảnh trên Windows Phone với ứng dụng Adobe Photoshop Express

Adobe vừa cho ra mắt ứng dụng Photoshop Express cho điện thoại Windows Phone, đây là một trình chỉnh sửa ảnh miễn phí với tính năng cơ bản như lật, cắt, xoay hình ảnh, xóa mắt đỏ, tự động tinh chỉnh lại ảnh cho đẹp.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Windows 9

Windows 9 sẽ tiếp tục với giao diện Metro và được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Adobe cập nhật ứng dụng Photoshop CC

Adobe mới phát hành bản cập nhật ứng dụng Adobe Photoshop CC mang lại nhiều tính năng và cải tiến cho ứng dụng.

Chụp được cá mập xanh cực hiếm ngoài khơi nước Anh

Loài cá được mệnh danh là 'sói biển' sụt giảm tới 60% số lượng khi thường xuyên bị mắc kẹt vào lưới đánh cá.

Adobe cập nhật tính năng RAW HDR trên Lightroom chụp đẹp hơn

Với thuật toán mới nhất về RAW HDR sẽ giúp người dùng xuất ra những tấm ảnh có dải tương phản rộng cùng cân bằng sáng chuẩn xác. Và giờ đây bạn có thể tạo ra những tấm ảnh đẹp và rõ hơn trong điều kiện ngược sáng quá nhiều.

[Windows/Mac] Lightshot - Chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình chuyên nghiệp & miễn phí hỗ trợ Việt ngữ

Techrum - Giờ đây, bạn có thể chụp ảnh màn hình, chỉnh sửa một cách chuyên nghiệp và chia sẻ nhanh lên mạng xã hội trên cả máy tính Windows và Mac bằng công cụ Lightshot.

Cách chụp màn hình dài trên máy tính Windows 11 cực kỳ đơn giản

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để hỗ trợ chụp ảnh màn hình dài trên máy tính. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình dài trên máy tính Windows 11...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.