Tham quan văn phòng Facebook Singapore: hiện đại, thoải mái và rất công nghệ

Sau khi ghé văn phòng Google Singapore, mình ghé chơi Facebook vì đang có bạn làm việc bên này. Cũng như Google, Facebook chăm lo cho nhân viên rất kĩ từ chuyện ăn uống cho đến chơi bời và tạo không gian thoải mái, đẹp mắt, vui vẻ nhất có thể. 
Tham quan văn phòng Facebook Singapore: hiện đại, thoải mái và rất công nghệ

Facebook ở Singapore không nằm trong một khu vực riêng như Google mà chỉ nằm trong một tòa nhà, tuy nhiên đồ bên trong lại không kém phần hiện đại. Mời các bạn làm một chuyến đi dạo nhé.

Một đoạn clip teaser trước

Những trụ này là để khách đến thăm đăng kí. Sau khi đăng kí xong, một tin nhắn sẽ gửi tới cho bạn nhân viên nào dắt bạn vào thông qua một con chat bot tự động trên Facebook Messenger.

Vừa bước vào cổng là thấy ngay một cái nhà bếp nhỏ nhỏ, nơi bạn có thể ăn các món ăn nhẹ, lấy nước uống thoải mái (miễn phí), có cả rượu và bia nữa để dành cho những buổi chiều thứ 6 thư giản.

Trà, cereal, lò nướng, lò vi ba... đủ cả, tất nhiên mọi thứ đều miễn phí.

Cảnh nhìn ra từ văn phòng Facebook, thấy hết tất cả mọi tòa nhà nổi tiếng của Singapore như Marina Bay Sand (tòa nhà có chiếc tàu đội lên đầu), Singapore Flyer (chiếc đu quay khổng lồ), Garden by the Bay (vườn nhân tạo, hai mái vòm xa xa).

Cận cạnh đồ ăn, thức uống trong tủ lạnh. Mình đi thứ 7 nên những thứ này vơi đi rồi, chứ không chúng sẽ được nạp đầy lại vào hôm sau. Nếu bạn có đồ ăn gì cần giữ lạnh thì cứ bỏ vào tủ luôn.

Facebook Wall, nơi khách ghé thăm có thể viết bất kì thứ gì lên tường. Cứ 2 tuần bức tường này được sơn lại một lần tùy vào độ đông của khách tới thăm, có khi 3 tuần. Wall từng là một đặc trưng của Facebook, nhưng giờ họ đã đổi thành giao diện timeline. Tuy vậy, wall vẫn có ở văn phòng Facebook khắp trên thế giới.

Cận cảnh xíu.

Ở Facebook, trước mỗi phòng họp đều có một chiếc máy như thế này, xem trên lịch bạn sẽ thấy sắp tới có ai dùng phòng hay không. Nếu đèn xanh có nghĩa là trống và bạn có thể xài phòng, còn đỏ là có người đặt rồi. Bạn có thể đặt qua một con bot riêng trên Facebook Messenger hoặc đặt ngay trên chiếc tablet này cũng được. Mình thích công nghệ kiểu này, rất hiện đại, thông minh và dễ sử dụng.


Bên trong phòng họp, khá là cơ bản.

Trên tường được dán khá nhiều những tấm giấy như thế này, đó là khẩu hiệu của Facebook và vì chúng có nhiều màu sắc nên góp phần làm cho văn phòng vui hơn.

Cửa vào một bộ phận Facebook IQ chuyên cung cấp các dữ liệu cho những team khác

9 màn hình cảm ứng lớn ghép lại để biểu diễn các mối quan hệ và liên kết giữa những người dùng Facebook trên toàn thế giới. Bạn có thể zoom vào một nước cụ thể, nhưng không zoom vào được thành phố hay bang.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang có 427 triệu người dùng tích cực mỗi ngày và 716 triệu mỗi tháng.

Vòi bia, chắc các bạn nam thích cái này lắm. Cuối tuần hay cuối ngày cứ ra cầm ly rót một nháy cho vui với đồng nghiệp trước khi về nhà.

Ở văn phòng Facebook có một cái lồng kính để chụp ảnh lặp Boomerang khá là vui vẻ.

Facebook kiếm doanh thu chính từ quảng cáo, Google cũng vậy, tức họ là đối thủ, nên không lạ khi Facebook nói rằng họ có thể kiếm được khách hàng theo cách mà các giải pháp tìm kiếm không thể làm.

Đây là một phòng hội trường tại trụ sở Facebook, nơi diễn ra những hội nghị lớn hay các buổi họp toàn công ty.

Trong phòng có trạm sạc với đủ loại đầu sạc từ Lightning, cổng sạc MacBook hay đầu sạc ThinkPad. Hơi tiếc là chưa thấy cổng USB-C mặc dù nhân viên Facebook xài MacBook Pro 2016 - 2017 khá nhiều.

Bạn này là bạn dẫn mình vào Facebook chơi nè

Do mình đi sáng thứ 7 nên mọi người nghỉ hết, văn phòng trống trơn. Nhưng tính ra văn phòng vẫn mở suốt, ai có việc hay ở nhà buồn thì cứ lên văn phòng ngồi.

Có một anh trai nào đó để mấy hộp Lego trên bàn. Ở Facebook, những thứ này không bị cấm và bạn có thể làm sao vui nhất thì làm.


Một phòng họp nhỏ chuyên dùng để gọi điện thoại video với người khác hoặc với trụ sở chính ở Menlo Park, California.


Ở Facebook và Google có những cái máy bán hàng tự động như thế này, trong tủ có đủ loại cáp sạc hay case điện thoại, thậm chí là bàn phím rời. Nhân viên cần gì thì tự ra đây lấy, tất cả đều miễn phí. Ngay cả những món đắt tiền như bàn phím Mac, dây USB-C của chính hãng Apple... đều có trong tủ.


Đây là đầu USB-C to USB-A của Apple, lấy ra từ tủ. Ai cần thì ra lấy thoải mái, chỉ cần quẹt thẻ nhân viên là xong.


Có cả bàn phím luôn, một số tủ có cả bàn phím Apple có dây hoặc không dây.


Cái mình thích ở Facebook, Google đó là họ nghĩ về tất cả rủi ro có thể xảy đến với nhân viên, như ở đây là phòng in ấn, cắt giấy và có khả năng đứt tay nên Facebook để sẵn một bộ sơ cấp cứu trong phòng. Văn phòng Google cũng tương tự. Và thỉnh thoảng khi đi chỗ này chỗ kia bạn cũng sẽ bắt gặp những hộp sơ cấp cứu như thế này khắp văn phòng.


Kế bên phòng in ấn là một cái màn hình tên Wayfinder. Trong Facebook có nhiều màn hình như thế này. Chúng sẽ cho bạn biết sơ đồ đường đi tất cả các tầng, tìm kiếm bàn của 1 người nhất định, hay xem phòng họp nào còn trống hay phòng nào đã có người book. Nói cách khác, data của cả văn phòng sẽ truy cập được từ màn hình này.


Ví dụ, mình tìm bạn Phuong Pham thì nó sẽ chỉ chỗ bạn này ngồi


Trong văn phòng có treo cờ của những team chịu trách nhiệm từng quốc gia, và cũng sẽ có một số nhân viên đến từ quốc gia đó.


Cầu thang bộ dẫn lên các tầng trên. Cầu thang này nhìn được xuyên suốt tất cả các tầng của Facebook và được dán những miếng giấy màu rất vui.


Dán thủ công đó các bạn! Thôi kệ, vui vẻ là được, không ngờ mấy bạn Facebook cũng siêng dữ.


Tháng này ở Facebook là tháng 'Hacktober', chắc họ có tổ chức mấy cuộc thi hack hiếc gì đó về kĩ thuật. Và tất cả những tấm hình được Facebook dán lên tường đều có tính cổ vũ tinh thành cho nhân viên.


Bàn làm việc sẽ có một cái màn hình rời, bàn phím tùy chọn, có cả chuột và tất cả những thứ bạn yêu cầu. Bạn cũng có thể yêu cầu xài máy Mac hay máy Windows (Lenovo ThinkPad) tùy sở thích, y như bên Google. Máy dành cho nhân viên sẽ là máy mới hoàn toàn, mua đời mới nhất trên thị trường, bản cấu hình cao nhất.


Con siêu nhân Tiki kế bên cạnh

 


Bong bóng chúc mừng những người đã làm được 1 năm, 3 năm hay có những dịp đặc biệt nào đó. Nhìn vào văn phòng là thấy vui, thấy muốn đi làm rồi.


Một cái tủ đồ nhỏ nhỏ xinh xinh góp phần trang trí cho văn phòng của Facebook


Khu vực của nhóm Marketing Science


Một bức tường vui vẻ.


Khu vực của nhóm chịu trách nhiệm quản lý, hỗ trợ và giúp các bạn developer làm game nên cũng vui vẻ lắm, có đủ thứ đồ chơi.


Và đây là khu vực chơi game của các bạn. Nó cũng được sử dụng để test game khi cần thiết.


Đi làm thì phải vui, chuyện đó là đương nhiên. Mấy con siêu nhân nhỏ nhỏ này được một anh bạn để lên đầy bàn làm việc của ảnh luôn.


Được làm những gì bạn thích thì bạn tự do, còn thích những gì bạn làm là hạnh phúc. Quá đúng.


Ai cũng có thể ngầu, nhưng để lên tới cấp tuyệt vời thì cần làm nhiều.


Lại là đồ ăn, đồ ăn có ở khắp mọi nơi


Khu vực ngồi nghỉ có những cái bục như thế này. Bạn có thể ra đây ngồi làm việc nếu chán ngồi ở bàn mình. Thoải mái thôi. Giờ giấc cũng thoải mái, miễn xong việc là được.

 


Máy chơi game để giải trí, nguyên tầng này còn có nhiều game khác nữa.


Nhóm bán hàng của Facebook dành cho thị trường Việt Nam ngồi ở đây. Xin chào Việt Nam.


Lên sân thượng có một phòng ăn lớn, ấm cúng, dễ thương.


Bình thường chỗ này sẽ đông và có người nấu nướng nhưng hôm mình đi là cuối tuần nên không có ai làm đồ ăn gì cả.


Chỗ ăn cũng phải vui.

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi tên facebook trên điện thoại

Trong bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên facebook trên điện thoại. Với các máy phổ biến hiện nay: android, iphone... Lưu ý mình chỉ là hướng dẫn đổi tên bình thường, không phải đổi tên facebook quá 5 lần.

Câu chuyện: Từ Thế Giới Ảo tiến lên Vũ Trụ Ảo

Bắt đầu từ năm 2004, Facebook bắt đầu với ý tưởng bình chọn các bạn nữ trong trường Đại học Harvard. Đó khởi nguồn là một điều về những MỐI QUAN HỆ hoàn toàn RIÊNG TƯ. Sự giới hạn như một điều gì đó BÍ MẬT trong khuôn viên những trường đại học danh

Kiểm tra xem bạn "nghiện Facebook" tới mức nào?

Các chuyên gia cho rằng bản thân những người thường xuyên sử dụng Facebook cũng không thể chắc chắn về mức độ mình bị 'ám ảnh' bởi mạng xã hội này. Cùng xem 29 biểu hiện thường thấy ở những người sử dụng Facebook, số biểu hiện mà người dùng gặp

Lời khuyên từ lập trình viên của Google để thành triệu phú ở tuổi 21

Khi cuộc suy thoái năm 2008 xảy ra, Sayman phải giúp gia đình trả các hóa đơn – với số tiền kiếm được từ việc thiết kế ứng dụng. Cũng chính tuổi thơ đầy khó khăn ấy đã giúp Sayman học được nhiều bài học giúp ích cho con đường sự nghiệp sau này của

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Facebook thay đổi bản đồ thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

Cụ thể, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa vào chủ quyền của bất kỳ đất nước nào, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như cách đây 1 tuần.

Thuốc kích dục 'len lỏi' vào phòng trọ sinh viên qua đường facebook

Thuốc kích dục được rao bán tràn lan, trôi nổi trên thị trường facebook với những hệ lụy từ việc sử dụng không thể lường trước cho người dùng.

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

Sử dụng chế độ Low Power Mode để tiết kiệm pin trên iOS

Kể từ khi phiên bản iOS 9 ra mắt vào năm ngoái, một số thủ thuật giúp tiết kiệm pin hiệu quả cũng đã xuất hiện. Một trong những tính năng tốt nhất đó là chế độ Low Power Mode (chế độ tiết kiệm pin). Dưới đây chúng tôi

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.