Lời khuyên từ lập trình viên của Google để thành triệu phú ở tuổi 21

Ở tuổi 13, Michael Sayman đã tạo ra ứng dụng điện thoại thông minh đầu tiên của mình. 17 tuổi được Facebook mời về thực tập và sau trở thành nhân viên chính thức. Và bây giờ cậu ấy 21 tuổi, là một triệu phú và đang làm việc tại Google về các sản phẩm Assistant của hãng. 

Lời khuyên từ lập trình viên của Google để thành triệu phú ở tuổi 21

“Thật điên rồ, vì tôi chưa từng nghĩ rằng là mình lại có thể đạt được bất cứ điều gì đã xảy ra”, Sayman nói “Tất cả cứ như thể chỉ là một giấc mơ”

Sayman làm việc tại Facebook khi cậu mới 17

Mặc dù cuộc sống của Michael Sayman có vẻ tuyệt vời, nhưng cuộc hành trình của cậu lại vô cùng khó khăn.

Khi cuộc suy thoái năm 2008 xảy ra, Sayman phải giúp gia đình trả các hóa đơn – với số tiền kiếm được từ việc thiết kế ứng dụng. Cũng chính tuổi thơ đầy khó khăn ấy đã giúp Sayman học được nhiều bài học giúp ích cho con đường sự nghiệp sau này của cậu ấy

Bạn không cần phải là một thiên tài – chỉ cần chủ động 

Michael Sayman đã tự học code qua các video hướng dẫn trên Google. Cậu bắt đầu xây dựng ứng dụng, bán chúng và tìm mọi cách để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình lúc đó đang lâm vào cảnh khó khăn do suy thoái kinh tế.

Khi Zuckerberg gọi Sayman về làm thực tập tại Facebook, Sayman đã tạo ra một ứng dụng trò chơi miễn phí được gọi là 4 Snaps vô cùng nổi tiếng khi đứng đầu bảng App Store của Apple, đánh bại các ứng dụng đình đám như Starbucks và Fitbit.

Đừng mong ai đó sẽ mang thành công đến cho bạn 

“Điều lớn nhất tôi nghĩ rằng mình đã học được là không bao giờ dựa dẫm vào bất cứ ai cho sự thành công của bản thân” – Sayman nói – “Bất kể là ai hay trường hợp như thế nào đi nữa – không bao giờ để kì vọng ai đó sẽ hay điều gì đó có thể giúp mình có được thành công”

Khó khăn không phải là trở ngại mà là động lực để vươn lên

Khi Sayman bắt đầu kiếm tiền từ các ứng dụng của mình ở tuổi 13 (khoảng $100 ~ $200/ngày) cũng là lúc cậu phải trở thành trụ cột kinh tế cho gia đình khi mới chỉ ở lứa tuổi thiếu niên. Giai đoạn đó thực sự là quãng thời gian khó khăn những Sayman nói rằng anh rất tự hào với gia cảnh: ” Tôi đã có thể học được rất nhiều từ áp lực phải trở thành trụ cột gia đình, ở cái độ tuổi còn quá trẻ ấy. Điều đó thực sự giúp tôi trường trành rất nhiều”

Chấp nhận mạo hiểm

Sayman quyết định rời khỏi Facebook và đầu quân qua cho Google vào tháng 9 năm 2017.

Mặc dù Facebook “giống như gia đình” với Sayman, cậu vẫn quyết định tới Google để buộc mình phải nỗ lực và liên tục có động lực phát triển, anh nói.

“Cho dù quyết định này có thể không thành công, tôi vẫn sẽ học hỏi nhiều điều ở đó” anh nói “Nhưng bất kể chuyện gì xảy ra, nó sẽ là một trải nghiệm mà tôi chưa từng có trước đây.”

Học hỏi liên tục, không ngừng cải thiện bản thân

Sayman luôn tự nhắc bản thân rằng mình không phải là một thiên tài và cũng không đặc biệt.

“… Có hàng triệu đứa trẻ ngoài kia thông minh hơn tôi, những người biết cách viết code tốt hơn tôi từng làm, những nhà thiết kế giỏi hơn, kỹ sư giỏi hơn và họ lại không có được những gì tôi có”, Sayman nói.

Sayman luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn không ngừng nỗ lực, làm mới mình mỗi ngày 

Techtalk via thisisinsider

Nguồn: https://techtalk.vn/loi-khuyen-tu-lap-trinh-vien-cua-google-de-thanh-trieu-phu-o-tuoi-21.html

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] 40 bí mật về tình yêu mà bạn nên biết lúc tuổi 20

Về già, điều khiến bạn tự mãn nhất có lẽ là được lớp trẻ thỉnh giáo lời khuyên. Tuy nhiên, không phải tuổi tác lúc nào cũng quyết định sự khôn ngoan. Nhưng ít nhất trên chặng đường đi bạn cũng cần học hỏi một điều gì đó. Sau đây là 40 lời khuyên

Tình yêu tuổi Hợi năm 2015 mà bạn nên xem

Tuổi Hợi -Tra cứu thông tin tử vi, xem tử trọn đời tuổi Hợi về công danh, tình duyên, gia đình, sự nghiệp .

50 tuổi tôi có nên bắt đầu lại cuộc sống ở Mỹ

Tôi đang phân vân không biết nên đi hay ở lại vì ở Việt Nam tôi làm lương tạm đủ sống, tương đối thoải mái về tinh thần, không bị áp lực. Sau những giờ làm việc căng thẳng tôi có những người bạn thỉnh thoảng cà phê, ăn uống để tâm sự, thư giãn xả

Những ngôi sao quá cố có thu nhập cao nhất 2016: Michael Jackson vẫn dẫn đầu

Đã 9 năm kể từ khi qua đời, nhưng tài sản của Michael Jackson vẫn tiếp tục tăng, giúp ông hoàng nhạc Pop chiếm lĩnh vị trí số 1 trong danh sách Những ngôi sao quá cố có thu nhập cao nhất năm 2016.

Bố gây phẫn nộ vì để con gái 8 tuổi móc tim nai ăn sống

Người dùng mạng xã hội New Zealand phẫn nộ trước hành động đăng ảnh con gái bắn chết và ăn sống tim nai lên Facebook của Johny Yuile.

Chó sống sót sau 10 ngày lạc trên đỉnh núi tuyết

Red, con chó cái 13 tuổi thuộc giống Border Collie ở Wales, sống sót sau hơn một tuần chống chọi với nhiệt độ khắc nghiệt. Con chó biến mất trong lúc đi dạo dưới trời đổ tuyết trên dãy Preseli hôm 28/12.

Lập trình viên 14 tuổi sở hữu 9 ứng dụng của riêng mình và những điều ai cũng biết nhưng không nhớ để thực hiện

Tất cả bắt đầu bằng việc đọc sách. Tôi thực sự thích đọc sách, vì vậy đã mua cho tôi 1 máy đọc sách – và tôi thực sự thích nó! Tôi sử dụng nó mỗi ngày trong 6 tháng. Tôi thậm chí đã viết một bài đánh giá về nó và được đăng trên 1 tờ báo địa phương.

[Điện ảnh] Cùng sợ, cùng cười, cùng la hét với 5 bộ phim đáng xem trong lễ Halloween 2017

Tối nay chính là đêm lễ hội ma quỷ, nghe có vẻ kinh dị nhưng nói chung cũng là cái cớ để chúng ta vui chơi mà thôi. Bạn có thể ra ngoài tham dự các lễ hội hoá trang, hoặc ... xem phim kinh dị cho nó hợp chủ đề. Và nếu chọn vế sau, đây là 5 bộ phim

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.