Những việc nên làm với smartphone trong thời gian rảnh

Thay vì liên tục lướt Facebook và tìm đọc những tin tức vô bổ với bản thân, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiếc điện thoại thông minh trong tay mình làm chìa khóa để biến thời gian rảnh thành những phút giây hiệu quả phục vụ cho tương lai.

1. Học một thứ gì đó mới mẻ

Hiện trên các kho ứng dụng App Store và Google Play có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ bạn học mà hoàn toàn miễn phí, trong số đó nổi tiếng nhất phải kể tới Duolingo và Memrise – đây là 2 công cụ học ngoại ngữ bỏ túi cực kì hiệu quả, nhận về nhiều lời đánh giá tích cực của người dùng toàn cầu và được yêu thích vì giao diện đẹp mắt, bài học thú vị, hiệu quả.

Tất nhiên, internet không chỉ có khả năng hỗ trợ bạn học ngoại ngữ. Bạn có thể lên Youtube và tìm những video giúp bạn mài dũa kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Ví dụ như một video mới về lập trình hoặc mách mẹo bí kíp nấu ăn. 

Những việc nên làm với smartphone trong thời gian rảnh

Giao diện học tiếng anh bắt mắt của Duolingo

2. Cống hiến vì mục tiêu thiện nguyện

Bạn có tin rằng chỉ với chút ít thời gian rảnh mỗi ngày, bạn cũng có thể giúp đỡ cho những số phận khó khăn? Hãy truy cập vào trang Donate a Photo, tại đây, bạn có thể quyên tặng một ngày một tấm hình do bạn chụp. Với mỗi bức hình bạn quyên góp, hãng mĩ phẩm Johnson & Johnson sẽ dành tặng 1 USD vào ngân sách của một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục đích giải quyết các vấn đề nào đó của xã hội mà chính bạn chọn lựa. 

Mỗi bức ảnh tự chụp của bạn giờ đây tràn đầy ý nghĩa

3. Dùng thời gian để hỗ trợ khoa học

Các nhà khoa học luôn trông mong cộng đồng có thể chung tay giúp đỡ họ ở các dự án nghiên cứu giải quyết vấn đề phức tạp, đặc biệt là trong những vấn đề liên quan đến dự án thu thập dữ liệu quy mô lớn.

Trong đó, tiêu biểu như dự án Folding@Home mà đại học Stanford và hãng Sony bắt tay thu thập thông tin để nghiên cứu các dịch bệnh lớn như Alzheimer hoặc Ebola. Với cách thức hoạt động tương tự, trang Secchidisk có ứng dụng smartphone trong tay bạn thành một công cụ hiệu quả có thể đo lường lượng sinh vật phù du.

Đại học UC Berkeley thành lập trang MyShake với mục đích phát triển sử dụng những chiếc điện thoại thông minh như một công cụ hiệu quả để đo lường địa chấn xảy ra trên toàn cầu, từ đây, họ sẽ lập một cơ sở dữ liệu để giúp cho việc cảnh báo động đất hiệu quả hơn. 

Hãy tham gia các cuộc khảo sát quy mô lớn để giúp đỡ khoa học

4. Hãy cải thiện đời sống tinh thần của bạn

Nếu bạn thường xuyên phải trải qua những giờ phút căng thẳng, mỏi mệt vì công việc cũng như cuộc sống. Hãy tìm tới các ứng dụng như Headspace và Calm để có cơ hội thiền định trong những giờ phút rảnh rỗi.

Thực hiện những bài tập được thiết kế và hướng dẫn trong 2 ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể thả lỏng tâm trí và đắm mình vào không gian thiền định thư thái. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt. 

Cải thiện đời sống tinh tầm của bạn trong những lúc rảnh rỗi

5. Bổ sung nguồn kiến thức cho bản thân

Khác với việc học một điều gì đó cụ thể, mở rộng vốn kiến thức sẽ khiến bạn hiểu biết nhiều hơn trong các lĩnh vực khác nhau nói chung.

Cụ thể, thay vì dành thời gian để chơi các game giải trí vô bổ, hãy tìm đọc những bài viết nổi bật trong ngày trên trang bách khoa toàn thư mở Wikipedia, hoặc học một từ vựng mới hằng ngày thông qua ứng dụng Dictionary.com. 

Tìm đọc những thông tin thiết thực thay vì đọc các tin tức vô bổ

6. Tiếp tục đọc các nội dung dang dở trước kia

Nhịp sống bận rộn hàng ngày khiến chúng ta khó lòng có đủ thời gian để đọc trọn các nội dung mình muốn. Vì thế, điều bạn cần là một ứng dụng có khả năng nhớ giúp những điều cần đọc để có thể mở ra xem tiếp vào thời gian rảnh rỗi.

Cách đơn giản nhất là bạn hãy chọn tính năng đánh dấu trang được tích hợp vào các trình duyệt web phổ biến hiện nay, tiến hành cài đặt ứng dụng trình duyệt tương tự trên các nền tảng di dộng rồi đồng bộ hóa dữ liệu trên cả hai phiên bản trình duyệt để liên tục đọc tiếp nội dung kể cả khi sử dụng máy tính hay lúc cầm thiết bị di động.

Các công cụ như Pocket hoặc Instapaper cài đặt trên điện thoại cũng có khả năng lưu lại nội dung web để hỗ trợ chúng ta đọc lại bất cứ lúc nào. 

Những công cụ như Instapaper sẽ giúp bạn đọc lại thông tin bất cứ lúc nào

7. Thỏa trí sáng tạo

Một trong những cách thức sử dụng thời gian hiệu quả nhất là lựa chọn một phương thức để bạn thỏa sức đặt trí tưởng tượng và sáng tạo vào đó như: vẽ, chụp ảnh, viết nhạc hoặc viết lách…

Hiện có rất nhiều công cụ được thiết kế để hỗ trợ bạn trong quá trình sáng tạo và lưu giữ các thành quả sáng tạo này. Tiêu biểu như Ulyness dành cho những người thích viết và SketchBook dành cho những ai yêu vẽ vời. 

Đã bao lâu rồi bạn không vẽ vời một thứ gì đó?

AnhNQ

Theo: Gizmodo

TIN LIÊN QUAN

Tại sao lựu đạn xưa lại có rãnh trong khi một số loại mới lại hoàn toàn trơn bóng?

Khi nghĩ tới hình dáng của một quả lựu đạn, nhiều người hẳn sẽ liên tưởng đến hình ảnh những chiếc rãnh chạy dọc thân lựu đạn. Tất nhiên đó là loại lựu đạn ngày xưa và chúng thường có những rãnh xẻ dọc thân. Thoạt nhìn chúng giống như một quả dứa

Anh chàng mặt ‘troll’ nổi tiếng trên Internet này là ai?

Meme nói trên được “phát triển” dựa trên một tấm hình chụp vận động Yao Ming trong một buổi họp báo sau trận đấu được diễn ra vào tháng 5 năm 2009. Bạn có thể xem khuôn mặt quen thuộc này ở giây thứ 18 đoạn video dưới đây.

Despacito - Video với hơn 4 tỷ lượt xem trên YouTube được chỉnh sửa hoàn toàn bằng Final Cut Pro X

Despacito là MV nổi tiếng nhất hiện nay với lượt view lên đến hơn 4 tỷ trên YouTube. Có lẽ bạn không thể ngờ rằng MV này chỉ được quay trong vỏn vẹn một ngày và được chỉnh sửa hoàn toàn bằng Final Cut Pro X.

Facebook có nghe lén bạn để hiển thị quảng cáo?

Hãy nói về mặt kĩ thuật trước. Giả sử Facebook hoặc Facebook Messenger hoặc các app con của Facebook thật sự có lắng nghe bạn liên tục kể cả khi bạn đang không bật điện thoại.

Trung Quốc muốn chấn chỉnh cách người trẻ dành thời gian rảnh

Gần đây các cơ quan chức năng Trung Quốc đã chấn chỉnh lại hoạt động giải trí, cấm những hình tượng đàn ông nhưng lại “ẻo lả” và nhiều hình thức thiếu thẩm mỹ khác.

Máy bay của Vietam Airlines hạ cánh "nhầm" xuống đường băng chưa được khai thác tại sân bay Cam Ranh

Thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho Vietnam Airlines từ tháng 1-2018. Trên máy bay có tổng số hành khách 203 khách. Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về

Nghi vấn công trình đền thờ cổ đại tại Ấn Độ, được chế tác bằng máy móc “hiện đại”?

Khu phức hợp đền Hoysaleswara được xây từ thế kỉ 12 ở Ấn Độ có các đường nét chạm khắc tinh xảo, bằng chứng của công nghệ gia công bằng máy móc tiên tiến thời cổ đại. Cột trụ có đường rãnh hoàn hảo, được làm bằng máy tiện Có thứ gì đó rất ...

Bí ẩn chuyện ‘phù thủy thôi miên’ cướp ngân hàng bằng tờ giấy trắng

Từ xưa đến nay, bộ não con người luôn là một bí ẩn lớn và những hiểu biết của chúng ta về nó còn quá hạn hẹp. Rất nhiều người với bộ não có khả năng thực hiện những việc không tưởng khiến các nhà khoa học không thể nào lý giải được và một ...

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.