Cảnh sát Dubai sẽ đi tuần trên phố bằng xe bay

Cảnh sát tại Dubai (UAE) có thể sớm sử dụng xe bay, thiết bị với khả năng vận hành ở độ cao 6m so với mặt đất.

Cảnh sát Dubai sẽ đi tuần trên phố bằng xe bay

Mẫu xe bay của hãng Hoversurf trong sự kiện công nghệ tại Dubai.

Phương tiện chống tội phạm công nghệ cao đã được trình diễn trong một sự kiện triển lãm vừa diễn ra tại Dubai, bên cạnh các mẫu ôtô robot tự động và nhiều thiết bị tiên tiến. Khi có phi công điều khiển, chiếc xe có thể bay liên tiếp trong 25 phút, đạt tốc độ tối đa lên tới 70 Km/h và tải trọng 300 kg. Trong trường hợp không người lái, thiết bị có thể bay cao tới 6m. Sản phẩm được phát triển bởi công ty sản xuất drone của Nga có tên Hoversurf.

Video giới thiệu mẫu xe bay phục vụ cảnh sát Dubai.

Một cảnh sát viên cho biết, hiện tại những chiếc ôtô bay có thể đi tuần trên đường phố Dubai thông qua điều khiển từ xa, phát hiện hành vi phạm pháp nhờ trang bị các camera kết nối với bộ phận an ninh. Thiết bị còn có thể nhận diện danh tính cá nhân trong nhiều khu vực, tìm ra đối tượng tình nghi và lần theo dấu vết.

Để sử dụng, người dùng cần truy cập vào hệ thống điện tử thông qua vân tay. Trước mắt, mẫu drone sẽ được trưng bày tại một số điểm du lịch trong thành phố Dubai.

Một thiết bị tiên tiến khác được giới thiệu tại sự kiện.

Bên cạnh chiếc xe bay, lực lượng cảnh sát cũng hé lộ thêm một số công nghệ mới trong Tuần lễ Triển lãm Công nghệ Gitex tại Dubai. Mẫu xe trên sẽ được công ty Mikasa của Nhật sản xuất, có thể đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Cả 2 phương tiện đều đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ đưa vào vận hành trên đường phố trong thời gian sớm nhất có thể.

Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Con cái nhà giàu ở Dubai sống như thế nào

Dưới đây là 15 bức ảnh đăng trên Instagram của thế hệ giàu có thứ hai ở Dubai sẽ cho bạn cảm nhận sâu sắc về cuộc sống vương giả tại một quốc gia giàu có nhất thế giới.

Thuê siêu xe, chạy quá tốc độ ở Dubai, du khách phải nộp phạt 47.000 USD

Theo các camera đo tốc độ, du khách 25 tuổi này đã vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép không dưới 33 lần trong thời khoảng thời gian thuê siêu xe Huracan.

33 hình ảnh cho thấy sự giàu có và sang trọng của Dubai đã vượt xa khỏi trái đất

Dubai là một thành phố siêu giàu có, sự xa hoa vượt xa tất cả mọi nơi trên hành tinh. Hãy cùng chiêm ngưỡng sự xa hoa ấy qua 33 hình ảnh dưới đây.

Dubai xây dựng tòa nhà biết chuyển động theo lệnh con người đầu tiên trên thế giới

Thành phố Dubai đang gấp rút chuẩn bị dự án Dynamic Tower – tòa cao ốc văn phòng 80 tầng có thể tự xoay 3600. Tòa nhà chọc trời chuẩn bị được xây ở Dubai sẽ có một tính năng mà bất cứ một cư dân thành phố nào cũng luôn ao ước: có thể ...

Drone va chạm với máy bay thương mại ở Canada, rất may không có thương vong

Một chiếc máy bay chở khách cỡ nhỏ của hãng hàng không Skyjet trong quá trình hạ cánh xuống sân bay quốc tế Jean Lesage thuộc thành phố Quebec (Canada) thì bị một chiếc drone đâm vào ở một bên cánh, theo truyền thông địa phương. Lúc này, trên máy

Bỏ ra 9000 USD, khách hàng được gì trên một chuyến bay siêu sang của Emirates?

Đối với các máy bay dân dụng, sự thoải mái và riêng tư của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.

'Trăng Sói' rực sáng trên bầu trời thế giới ngày đầu năm

Các bộ lạc da đỏ ở Mỹ gọi sự kiện này là 'Trăng Sói' bởi thời gian này trong năm là lúc những đàn sói đói mồi tru bên ngoài lều của họ.

Ả Rập Saudi sắp xây dựng siêu đô thị công nghệ trị giá 500 tỷ USD

Đô thị trăm tỉ USD này sẽ trải dài trên ba nước, sẽ hoàn toàn được cung cấp năng lượng tái tạo, đồng thời sử dụng công nghệ lái xe tự động và máy bay không người lái. Theo CNN, hôm 24/10 vừa qua Hoàng tử Ả-rập Xê-út Mohhamed bin Salman khẳng định

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.